ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    -เขตการศึกษา- ที่เก็บงานรร.หามีอันใดไม่

    ลำดับตอนที่ #19 : อุตสาหกรม ธุรกิจญป.

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 22
      0
      7 ก.ย. 61

    โตโยต้า

     คิอิชิโร โทะโยะดะ ผู้ก่อตั้ง ปี2557 ได้รับการจัดอันดับเป็น 1 ใน 12 บริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกวัดตามรายได้ และโตโยต้ายังเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โตโยต้ายังเป็นบริษัทแรกของโลกที่มีกำลังการผลิตรถยนต์เกิน 10 ล้านคันต่อปี และโตโยต้า ยังเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดทุนญี่ปุ่นที่ใหญ่และมีรายได้มากที่สุดของญี่ปุ่น ห่างจากอันดับสองคือ SoftBank

                Lexus บริษัทผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่น ผลิตรถประเภทพรีเมี่ยมที่ขายดีที่สุด เป็นอันดับ 4 ใน สหรัฐอเมริกา

     SoftBank

      เป็นบริษัทข้ามชาติด้านโทรคมนาคมและการสื่อสารสัญชาติญี่ปุ่น ให้บริการบรอดแบนด์ โทรศัพท์คู่สาย การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เทคโนโลยี การเงิน การตลาด สื่อ ตลอดจนบริการต่าง ๆ  ปี 2558 ซอฟต์แบงก์ได้รับการจัดอันดับเป็นบริษัทที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของญี่ปุ่น และใหญ่เป็นอันดับ 62 ของโลก และยังเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น

       ปี พ.ศ. 2556 ซอฟต์แบงก์ได้เข้าซื้อกิจการของ สปรินต์ บริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายที่ใหญ่เป็นอับดับ 4 ในสหรัฐอเมริกา และยังถือหุ้นร้อยละ 37 ในอาลีบาบา กรู๊ป บริษัทผู้ให้บริการด้านพาณิชยกรรมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

     

    Mitsubishi UFJ Financial Group :  MUFG 

    เป็นหนึ่งในบริษัทหลักของมิตซูบิชิกรุ๊ป ถือเป็นบริษัทการเงิน / ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นและใหญ่เป็นอันดับ 11 ของโลกในปี 2015 ถือครองทรัพย์สินมากเป็นอันดับ 9 ของโลก และยังเป็นบริษัทผู้ถือหุ้นภาคธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ถือเป็นบริษัทที่มีมูลค่าการตลาดสูงเป็นอันดับสองของญี่ปุ่น รองจาก โตโยต้า

    Kabushiki-gaisha Nikon   นิคอน (เดิม : นิปปง โคงะกุ โคเงียว) เป็นบริษัทอุปกรณ์ทางด้านภาพในญี่ปุ่น  หนึ่งในเครือ มิตซูบิชิ กรุ๊ป ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ กล้องถ่ายภาพ กล้องส่องทางไกล กล้องจุลทรรศน์ อุปกรณ์การวัด รวมถึงแว่นสายตา


    ฮอนด้า  (ญี่ปุ่น: 本田技研工業株式会社 ฮนดะ กิเก็ง โคเงียว คะบุชิกิไงฉะ)

    เป็นบริษัทผู้ผลิต และจำหน่ายรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น โดยมีผลิตภัณฑ์ รถยนต์ รถบรรทุก จักรยานยนต์ และเครื่องจักรอุตสาหกรรมหนักหลายประเภท

                    ทวินริงโมเตกิ (ญี่ปุ่น: Twin Ring Motegi ツインリンクもてぎ) สนามรถแข่งมาตรฐานสากล มีชื่อเสียงไปทั่วโลก

                    อาซิโม (อังกฤษ: ASIMO :Advanced Step in Innovative Mobility) หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ พัฒนาโดยทีมวิศวกรเยอรมนี มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา เทคโนโลยี i-WALK ช่วยให้อาซิโมสามารถเดินและวิ่งได้อย่างอิสรเสรี ขึ้นบันไดและเต้นรำได้ มีระบบบันทึกเสียงเพื่อตอบสนองคำสั่งของมนุษย์ สามารถจดจำใบหน้าคู่สนทนาได้อย่างแม่นยำ

                    Acura ชื่อทางการค้าของ ฮอนด้า ในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และฮ่องกง เน้นขายเฉพาะรถหรูหรา


    นิสสัน

    เป็นบริษัทผลิตรถยนต์ข้ามชาติสัญชาติญี่ปุ่น จำหน่ายรถยนต์ภายใต้ยี่ห้อนิสสัน อินฟินิทีและดัตสัน พร้อมกับรถยนต์ที่ถูกปรับแต่งสมรรถนะชื่อว่านิสโม นิสสันเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดในโลก

    - 2542 นิสสันเป็นส่วนหนึ่งของเรโนลต์นิสสันมิตซูบิชิอัลไลแอนซ์  ซึ่งเป็นหุ้นส่วนระหว่างนิสสันของญี่ปุ่น มิตซูบิชิมอเตอร์สของญี่ปุ่นและเรโนลต์ของฝรั่งเศสในปี
    - 2556 นิสสัน เป็นบริษัทรถยนต์รายใหญ่อันดับ 6 ของโลก หลังจากที่รวมบริษัทกันแล้วกับเรโนลต์ เรโนลต์
    นิสสันจึงเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อันดับ 4 ของโลก โดยนิสสันเป็นแบรนด์รถยนต์ชั้นนำของญี่ปุ่นในประเทศจีน รัสเซียและเม็กซิโก
    - พ.ศ. 2557 นิสสันเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ[9]

                  อินฟินิที ตั้งยี่ห้อนี้ขึ้นมาเพื่อ เจาะตลาดรถยนต์หรู สำหรับตลาดอเมริกาโดยเฉพาะ

     

    เจวีซี Victor Company of Japan,

    ป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ระดับผู้บริโภคและระดับมืออาชีพ มีชื่อเสียงในฐานะผู้จัดจำหน่ายโทรทัศน์รายแรกของญี่ปุ่น และผู้ผลิตระบบภาพวีเอชเอส (VHS)

     

    ยามาฮ่า

    ผลิตสินค้าหลายอย่าง ได้แก่เครื่องดนตรี เช่น กีต้าร์ เบส คีย์บอร์ด เครื่องเสียง เครื่องจักร เช่น มอเตอร์ไซค์ และเครื่องยนต์เรือ
    บริษัทซอร์ฟแวร์ดนตรีสไตน์เบิร์ก ปัจจุบันเป็นบริษัทในเครือของยามาฮ่า
      ยามาฮ่ามีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับโตโยต้า โดยการถือหุ้นบางส่วนไขว้กันของโตโยต้า มอเตอร์
    , ยามาฮ่าคอร์ปอร์เรชั่น และยามาฮ่า มอเตอร์ และมีความร่วมมือในส่วนการออกแบบวิจัยและพัฒนา และกิจกรรมการตลาด


    โตชิบา

    แบ่งสายงานธุรกิจออกเป็น 4 สายงานด้วยกัน คือ สายงานผลิตภัณฑ์ดิจิทัล, สายงานเครื่องใช้ไฟฟ้า, สายงานเครื่องใช้ภายในบ้าน และ สายงานโครงสร้างพื้นฐานทางสังคม ปี 2010 โตชิบาได้รับการจัดอันดับเป็น บริษัทผู้จัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของโลกเรียงตามรายได้ และก็ได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์กึ่งตัวนำที่ใหญ่เป็นอันดับ4 ของโลกเรียงตามรายได้

     

    ไดกิ้น

      หนึ่งในผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศและระบบทำความเย็นที่ใหญ่ที่สุดของโลก เป็นบริษัทที่คิดค้นสารทำความเย็น R-410A ร่วมกับบริษัท Carrier ของสหรัฐอเมริกา ผลิตภัณฑ์อื่น อาทิ ชิ้นส่วนอากาศยาน, ตัวดับเพลิงในเครื่องยนต์เจ็ท, อุปกรณ์ระบบหายใจทางการแพทย์, อุปกรณ์ระบบไฮดรอลิก, เคมีภัณฑ์ ตลอดจนยุทธภัณฑ์อย่าง กระสุนปืน, หัวรบสำหรับขีปนาวุธ, ระเบิดมือ เป็นต้น

     

    ฮิตาชิ

      แตกสาขาออกเป็น 11 กลุ่มธุรกิจ อันได้แก่: ระบบโทรคมนาคมและสารสนเทศ, โครงสร้างพื้นฐานสังคม, ชิ้นส่วนและวัตถุประสิทธิภาพสูง, บริการทางการเงิน, ระบบพลังงาน, ชิ้นส่วนและระบบไฟฟ้า, ระบบยานยนต์, ระบบรถไฟและเขตเมือง, สินค้าอุปโภคและสื่อดิจิทัล, เครื่องจักรกลงานโยธา และ ระบบและชิ้นส่วนอื่นๆ นอกจากนี้ ยังเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ที่ถูกนำมาใช้คำนวณดัชนี Nikkei 225 และ TOPIX  ทั้งยังเป็นบริษัทผู้นำในตลาดมอเตอร์ไฟฟ้าและอุตสาหกรรมพลังงานไฟฟ้าของญี่ปุ่น

     

    โซนี่

      ผลิตสินค้าและบริการหลายประเภท อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า, เครื่องเล่นเกม และ บริการทางการเงิน ปี 2015 โซนี่ได้รับการจัดอันดับเป็นบริษัทที่มีรายได้มากเป็นอันดับที่ 116 ของโลก ในรายการจัดอันดับ Fortune Global 500  และยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์รายใหญ่เป็นอับดับ4ของโลก ทั้งยัง เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีผลิตภัณฑ์ด้านความบันเทิงครอบคลุมมากที่สุดของโลก


    Sega

      บริษัทผลิตวิดีโอเกมทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สัญชาติญี่ปุ่น เดิมทีเซก้าทำธุรกิจทั้งเกมคอนโซลและเกมอาเขต แต่หลังจาก ค.ศ. 2001 บริษัทได้หันมามุ่งผลิตซอฟต์แวร์เกมเพียงอย่างเดียว ก่อตั้งในเกาะฮาวายประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อมาบริษัทได้ย้ายที่ตั้งบริษัทไปตั้งที่ญี่ปุ่นในปี 1951 และจดทะเบียนในชื่อ "SErvice GAmes of Japan"

     

    นินเท็นโด

      เริ่มแรกทำธุรกิจเกี่ยวกับการ์ดเกมและของเล่น รวมถึงธุรกิจอื่น เช่น โรงแรมและแท็กซี่ ใน พ.ศ. 2526 (ค.ศ. 1983) นินเท็นโดได้ผันตัวเองมาเป็นบริษัทวิดีโอเกม ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับวิดีโอเกมที่มีอายุยาวนานที่สุดและทรงอิทธิพลที่สุด
      นินเท็นโดได้วางจำหน่ายเครื่องเล่นเกมคอนโซล 6 รุ่น ได้แก่ คัลเลอร์ ทีวี เกม ฟามิคอม ซูเปอร์ฟามิคอม นินเท็นโด 64 เกมคิวบ์ วี วียู และ นินเทนโดสวิตช์ สำหรับเครื่องเล่นเกมพกพา ได้วางจำหน่ายเกมบอย 7 รุ่น เวอร์ชวลบอย นินเท็นโด DS นินเท็นโด 2DS นินเท็นโด 3DS นิว นินเท็นโด 3ดีเอส และ เกมกดและ วิดีโอเกม อื่น ๆ อีกมาก

     

    เจแปนแอร์ไลน์

      จเอแอล (JAL) เป็นสายการบินที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศญี่ปุ่นรองจากสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ มีศูนย์การบินอยู่สองแห่งในโตเกียวคือท่าอากาศยานนานาชาตินะริตะกับท่าอากาศยานนานาชาติฮะเนะดะ และอีกสองแห่งในจังหวัดโอซะกะคือท่าอากาศยานนานาชาติคันไซและท่าอากาศยานนานาชาติอิตะมิ ปัจจุบันมีเส้นทางบินระหว่างประเทศ 33 จุดหมายในทวีปเอเชีย, อเมริกา, ยุโรป และโอเชียเนีย และมีเส้นทางบินในประเทศ 59 จุดหมาย สายการบินก่อตั้งในรูปแบบบริษัทเอกชน

     

    เครือเซซันกรุ๊ป เป็นเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น

    - FamilyMart  เป็นกิจการค้าปลีกลักษณะร์านสะดวกซื้อ ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค ที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง หนึ่งในผู้นำแห่งวงการค้า คอนวีเนียนสโตร์
    - ห้างสรรพสินค้าเซบุ เป็นผู้นำแห่งห้างสรรพสินค้าอันดับ 1 ของญี่ปุ่น
    - ร้านซูปเปอร์สโตร์เซยู ซึ่งเป็นผู้นำในวงการซูปเปอร์สโตร์ และซูปเปอร์มาร์เก็ต

     

    Lawson

      เครือข่ายร้านสะดวกซื้อของญี่ปุ่น ปัจจุบันเป็นร้านเครือข่ายรายใหญ่อันดับสองของญี่ปุ่น รองจากเซเว่น อีเลฟเว่น เดิมเป็นเครือข่ายร้านสะดวกซื้อจากรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ก่อตั้งโดยนาย เจ. เจ. ลอว์สัน และได้ขายกิจการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "แดรี มาร์ท"



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×