ความรัก - ความรัก นิยาย ความรัก : Dek-D.com - Writer

    ความรัก

    มีใครหลายคนบอกว่ารักคือความทุกข์ที่มาพร้อมกับความสุข บ้างคนก็ว่าถ้าไม่รู้จักความทุกข์คงไม่ชึ้้งในความหมายของคำว่าความรักแล้วสรุปว่าความรักมันคืออะไรกันแน่

    ผู้เข้าชมรวม

    244

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    244

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  8 ส.ค. 54 / 16:00 น.

    แท็กนิยาย

    ความรัก



    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตอนเป็นนักเรียน เชื่อว่าหลายคนคงมีประสบการณ์ด้านความรักมาแล้วบ้างก็อย่างเช่นไปรักแฟนเพื่อน ไปแอบชอบรุ่นพี่ ไปแอบชอบคนมีเจ้าของ ไปแอบชอบรุ่นน้องอะไรประมาณนั้นมีหลายแง่มุมเกี่ยวกับความรักที่เรายังหาคำตอบไม่เจอ และสุดท้ายเราก็เรียนรู้ว่ารักคือความเจ็บปวดที่สวยงามนั่นเอง บ้างคนอาจจะนิยามคำว่าความรักไปต่างๆนาๆแต่สำหรับฉันความรักคือความหว้งดีที่มีให้ใครสักคนที่ไม่หว้งสิ่งตอบแทนอะไรจากคนๆนั้นแค่ได้หว้งดีก็พอ ฉันได้เรียนรู้นิยามนี้จากคนๆหนึ่งที่ฉันจะไม่มีวันลืมเขาและจะคิดถึงเขาตลอดไป
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      มันเป็นเรื่องแปลกที่คนใจหินอย่างฉันจะรู้สึกดีกับใครง่ายๆแต่มันไม่แปลกไปเลยชักนิดถัาฉันจะแอบชอบใครที่หน้าคล้ายรักครั้งแรกของฉัน เขาเป็นรุ่นน้องที่โรงเรียนเราเจอกันในวันที่โรงเรียนจัดกิจกรรมวันสถาปนาโรงเรียน แล้วครูก็จะให้มีการซอในวันสถาปนาโรงเรียน บังเอิญว่าห้องฉันเป็นห้องที่ได้รับเลือกให้เป็นห้องที่ไปขับซอโชว์งานวันสถาปนา โดยที่ครูให้ปั๊มรุ่นน้องม.5มาช่วยสอนเพราะเขามีฝีมือในด้านการซอ เป็นอย่างดี ครั้งแรกที่ฉันเห็นเขา ใจหินกลับหวั่นไหวสายตาของเขาช่างเหมือนรักครั้งแรกของฉันจริงๆ จนเวลาผ่านไปไม่นานความหวั่นไหวมันทำให้ฉันเผลอชอบเขาไปโดยไม่รู้ตัวและดูเหมือนว่าเขาจะมีใจให้ฉัน ดูเหมือนเข้าข้างตัวเองไปชะงัน แต่ความรู้สึกมันบอกอย่างนั้นจริงรักครั้งนี้ที่ดูเหมือนจะไม่สำคัญอะไรแต่มาจนวันนี้ความรักในครั้งนั้นกลายเป็นสิ่งที่อยู่เบื้องหลังวันนี้ของฉัน ถ้าวันนั้นฉันไม่เจอคนๆนี้ถ้าวันนั้นไม่มีการขับซอ วันนี้ใจฉันจะกระด้างไปชักแค่ไหน ใจฉันมันคงจะฝั่งลึกไปกับรักของวันวานแล้วคงไม่กล้ารักใครฉันต้องขอบคุณรักในวันนั้น ฉันเคยร้องไห้เสียใจให้กับความเย็นชาที่เขามีให้ฉันเพิ่งรู้ว่าเวลาเรามีใจให้ใครชักคนแล้วเขาทำเหมือนไม่มองไม่สนใจเรามันเจ็บยังไง และสุดท้ายฉันก็ต้องจากคนๆนี้ไปเพราะฝันและวันเวลา คำพูดสุดท้ายที่ฉันอย่างบอกเขาคือขอให้เขามีความสุขและฉันอยากจะขอบคุณทุกช่วงเวลาดีๆที่เคยมีให้ เขาจะอยู่ในความทรงจำของความรักของใจฉันตลอดไป เขาทำให้ฉันรู้ว่ารักไม่ใช่การครอบครอง รักไม่ใช่การเสียสละหรือแย่งชิง และรักจะยังสวยงามเสมอเมื่อฉันคิดถึง ฉันเรียนรู้อีกแง่มุมหนึ่งของรักว่า รักคือความทุกข์ถ้าครอบครองมันไว้ แต่รักก็ไม่ใช่ความสุขอีกเช่นกันถ้าถูกใครครอบครองไว้ รักจะสวยงามอยู่ในใจถ้ามองจากมุมหนึ่งที่ไม่ใก้ลและไม่ไกลจากใจของเรา ยังมีเรื่องราวมากมายที่อยากเขียนเกี่ยวกับความรักแต่เวลาไม่เคยพอเลยจริงๆ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×