ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SMTM : RAPPER ROOM ᕽ (ALL x GIRIBOY)

    ลำดับตอนที่ #2 : ᕽ ROOM 02 : IRON

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 782
      2
      23 เม.ย. 58






     

     

     

     

    เสียงอึกทึกครึกโครมดังอยู่เป็นเนื่องๆตั้งแต่ตอนสายๆ แต่ชียองไม่อยากจะลุกขึ้นไปดูสักนิดว่าข้างนอกตอนนี้มีอะไรกันแม้จะรำคาญมากก็เถอะ เพราะเมื่อคืนกว่าจะได้นอนก็เกือบสว่างแถมยังทำงานไม่เสร็จอีกทั้งๆที่หมกตัวทำตั้งแต่บ่ายของเมื่อวานจนถึงเช้าของวันนี้ ผ้าห่มผืนหนาถูกดึงขึ้นมาคลุมหัวจนมิดแต่มันไม่ได้ช่วยทำให้เสียงดังข้างนอกนั่นเบาลงเลย นั่นแหละถึงได้ตัดสินใจลุกขึ้นมองนาฬิกาที่ตอนนี้เหมือนจะเที่ยงกว่าๆแล้ว

     

    หลังจากจัดการตัวเองตั้งแต่ล้างหน้า แปรงฟันและอาบน้ำเพราะเมื่อคืนไม่ได้อาบก็จัดการเลือกชุดสบายๆอย่างกางเกงกีฬาหลวมๆกับเสื้อยืดสีขาวตัวเก่งที่ชอบใส่เวลาอยู่ที่ห้อง เพราะต้องนั่งทำเพลงทั้งวันเลยคิดว่าการแต่งตัวธรรมดาอาจจะดีกว่าการแต่งเต็มยศเช่นทุกที

     

    ออด ออด

     

    เสียงออดหน้าห้องทำให้คนที่กำลังซ้อมแรปอยู่หน้ากระจกหยุดการกระทำบ้าๆบอๆ ก่อนจะเดินตรงไปที่ประตู

     

    “นึกว่านอนจนเป็นฟอสซิลไปแล้ว” โนชางเอ่ยทักพร้อมกลั้วหัวเราะเมื่อเจ้าของห้องส่งค้อนให้

    “กว่าจะได้นอนก็เช้าเลย ง่วงจะตายอยู่แล้วเนี่ยแต่ทนรำคาญเสียงดังไม่ไหว ตกลงใครมาทำอะไร”

    “มีคนย้ายมาอยู่ใหม่ ก็เป็นพวกใต้ดินนี่แหละ”

    “ใครวะ ฉันรู้จักไหม” ถึงจะถามว่าใครแต่ก็ชะโงกหน้าออกไปมอง

     

    นอกจากวาสโค่ที่ยืนสูบบุหรี่กับซีแจมที่ยกกล่องของอยู่ อีกคนชียองพยายามมองว่าใครก่อนทั้งคู่จะหันมาพร้อมกัน

     

    “ไง เพลงไปถึงไหนแล้ว” วาสโค่พ่นนิโคตินออกมาแล้วเอ่ยปากถาม

    “ยังไม่เสร็จดีเลยพี่ มันยังไม่ค่อยดี” ชียองตอบพร้อมรอยยิ้มแห้งๆเพราะเขาใช้เวลาทำเพลงแค่เพลงเดียวนานมาก ตั้งแต่เป็นสมาชิกคนใหม่ของค่ายนี่ก็เกือบเดือนแล้ว

     

    “ถ้ามีอะไรไม่เข้าใจก็ปรึกษาได้ ไอ้โนชางก็ได้ อ่อ หมอนี่ก็ได้นะ” วาสโค่ชี้ไปที่ข้างในห้องที่อยู่ติดกับห้องของชียอง “เฮ้….ไอออน”

     

    เจ้าของชื่อเดินออกมาพร้อมรอยยิ้มเล็กๆ ตาเรียวคมมองมาที่ชียอง ไล่สำรวจตั้งแต่ทรงผมหน้าม้ายุ่งๆที่ก็เป็นทรงเหมือนพวกนักร้องไอดอลไม่มีผิดเพี้ยน ชุดกางเกงวอร์มเสื้อยืดยิ่งทำให้คนตรงหน้าดูเด็กเข้าไปใหญ่ ถ้าไม่ติดว่าซีแจมบอกว่าคนนี้ๆอายุมากกว่าเข้าหนึ่งปีนี่จะไม่เชื่อจริงๆ

     

    ทำไมถึงได้หน้าเด็กขนาดนั้นกัน

     

    “นี่ไอออน หมอนี่ไม่ใช่คนในค่ายเราหรอก แต่บอกเลยว่าแรปเจ๋งสุดๆ”

     

    ชียองฉีกยิ้มเล็กๆ

     

    “หวัดดีครับ”

     

    และนั่นทำให้ทุกคนหัวเราะกันออกมาเสียงดังลั่น โดยเฉพาะวาสโค่เขาขำจนตัวงอ

     

    “โบอี นายแนะนำตัวได้เห่ยมากเลยวะ ทำตัวจี้อยู่เรื่อย” โนชางบอกขำๆ

     

    “จะให้ฉันแรปใส่รึไงล่ะ ฉันไม่ได้บ้าแบบนายซะหน่อย” ชียองโต้กลับอย่างเคืองๆ ก็โนชางชอบพูดคำว่าเห่ย  กรอกใส่หูเขาอยู่เรื่อย

     

    “กิริบอย ยินดีที่รู้จัก” ชียองแนะนำตัวใหม่อีกครั้ง

    “ไอออนยินดีเหมือนกันครับ” และไอออนก็แนะนำตัวกลับไปไม่ต่างจากชียองเท่าไหร่

     

     

     

    สุดท้ายชียองก็ต้องออกมาช่วยยกของด้วยเหมือนกัน ไอออนย้ายมาใหม่และอยู่ห้องถัดไปจากชียอง เป็นห้องตรงข้ามกับวาสโค่ ส่วนซีแจมหมอนี่ไม่ได้พักที่นี่แต่มีบ้างที่จะมานอนกับโนชางบ้าง วาสโค่บ้าง แต่ตอนนี้คงจะไอออนอีกคนด้วยล่ะมั้ง

     

    โนชางแย่งของจากมือชียองไปหน้าตาเฉยแต่จริงๆก็ดีเหมือนกันเพราะกล่องนั้นมันหนักเอาการอยู่ เดาว่าน่าจะเป็นรองเท้าเพราะสภาพกล่องไม่ค่อยใหม่เท่าไหร่ถ้าเทียบกับกล่องอื่นๆ

     

    “เฮ้ย!โนชางทำไมต้องมาแย่งถืออยู่เรื่อยเลยวะ หยิบเองไม่เป็นไง๊”

     

    ถึงจะถูกบ่นแต่เจ้าของชื่อยิ้มร่ายักไหล่ตอบมาอย่างกวนๆ แถมยังมีหน้ามาแย่งกล่องสุดท้ายไปจากมือชียองอีกต่างหาก

     

    “มันก็เป็นหง่อยพอดี อะไรจะเทคแคร์ดีกว่าเมียอีกวะ” วาสโค่ที่ยืนมองอยู่นานสองนานพูดขึ้นมาจนทำให้ทั้งห้องหันมามองชียองเป็นตาเดียว

     

    “ฟัค! ผมเป็นผู้ชายนะพี่” ชียองสถบลั่น เขาไม่ชอบบทสาวน้อยแบบนี้จริงๆ

    “เออ ดูก็รู้ว่าเป็นผู้ชาย ไม่มีนม ตูดก็ไม่มี หนวดก็เขียว สิวก็มี มองเป็นผู้หญิงก็คงแปลก”

    “แต่ก็เหมือนทอมอยู่นะครับ” คราวนี้เป็นไอออนที่แสดงความคิดเห็นขึ้นมา

    “เงียบไปเลย!” ชียองสวนทันควัน

     

    ไอออนยิ้มปนขำแม้อีกคนจะทำหน้าโหดๆใส่เขาแต่แปลกที่มันไม่ได้น่ากลัวอะไรเลยสักนิด มันคงจะตลกดีถ้าวงการแรปเปอร์จะมีแรปเปอร์ที่ใส่แว่น หน้าเด็กยังกับพวกนักเรียนมัธยม แต่ไม่ได้มีความดุดันอยู่เลยแม้แต่นิด

     

    แล้วจะไปดิสใครเขาได้เนี่ย ไอออนคิดในใจ

     

    “ไม่คุยแล้ว กลับไปทำเพลงดีกว่า”

     

     

     

     

    ตั้งแต่กลับมาจากห้องข้างๆ ชียองก็นั่งจุมปุกอยู่ที่เก้าอี้ตัวเดิมตั้งแต่บ่ายจนตอนนี้ฟ้าข้างนอกเริ่มจะเปลี่ยนสีไปแล้ว เขาไม่ได้สนใจอะไรเท่ากับงานตรงหน้า ตลกดีที่โนชางพูดจนเขาได้เงินก้อนแรกจากการทำงานเพลง(ที่ยังไม่เสร็จ)มาได้ ทำให้รอดเดือนแห้งความวิปโยคไปอย่างหวุดหวิด

     

    นั่นเป็นเหตุผลที่ต้องเร่งทำเพลงให้เสร็จเร็วๆ

     

    แต่ถึงแบบนั้นก็เห่อะยังโดนรบกวนจากสมาชิกใหม่ของอพาร์ตเมนต์ที่มากดออดเรียกเขาพร้อมชูถุงต๊อกโบกีกับคิมบับ แถมยังถือวิสาสะเดินเข้ามาในห้องหน้าตาเฉย

     

    “ผมซื้อมาเยอะเลยอยากชวนพี่กินด้วยกัน” ไอออนพูดพร้อมทิ้งตัวนั่งลงบนโซฟา เมินเฉยต่อสายตาที่มองลอดออกมาจากกรอบแว่นสีดำสนิท

     

    “ไม่อยากกิน” ชียองตอบห้วนๆ เพราะเขากำลังทำงานเพลงจนเกือบจะอินไปกับมันแล้วถ้าอีกคนไม่มาขัดซะก่อน

    “ต้อนรับซะอบอุ่นเชียว” ไอออนพูดประชดแถมยังลุกขึ้นไปหยิบจานกับส้อมมาโดยไม่สนใจเจ้าห้องสักนิด

    “ก็นายมาขัดจังหวะฉัน”

    “หื้ม? อย่าบอกนะว่าพี่กำลัง..” ไม่พูดเปล่าตาเรียวคมยังจ้องต่ำลงมา

    “ชิท! ฉันทำเพลงอยู่เว้ย หมดอารมณ์จะทำแล้วเนี่ย ให้ตาย”

    “ผมช่วยไหมล่ะ ติดขัดตรงไหนอยู่”

    “ไม่ต้อง”

     

     

    เหมือนคำว่าไม่ต้องจะไม่มีผลต่อไอออนเลยสักนิด เขากำลังนั่งฟังบีทในเพลงพร้อมกับเสียงแรปสดๆที่ชียองแรปให้ฟัง ยอมรับว่าเนื้อเพลงนี้เป็นเพลงที่ดีถ้าชียองมีแฟนเขาคงนึกว่าอีกคนอยู่ในช่วงเลิกกับแฟน ไม่ใช่เพลงเศร้าแต่เป็นเพลงที่ดีมากๆเพลงหนึ่ง จริงๆมันก็ติดหูอยู่แต่เขาว่ามันยังขาดอะไรไป

     

    “มันก็พอได้แล้วนะ แต่ผมว่าพี่น่าจะแรปใส่เข้าไปอีก ไม่ก็หาคนมาฟีทด้วยก็ได้”

    “เคๆ ขอบใจนะ”

    “แล้วพี่จะหาใครมาฟีท ถ้าเพลงผ่าน”

    “โนชางมั้งไม่รู้วะ สักคนในจัส” ชียองตอบปัดๆเพราะเขายังไม่ได้คิดเรื่องจะได้ฟีทหรืออะไรทั้งนั้น

     

    “ถ้าไม่มีก็บอกผมได้ ยินดีช่วยแบบไม่คิดค่าแรง”

     

     

     

    R o o m

     

     

    หลังจากนั้นสองวันเพลงแรกที่ทำถูกตรวจสอบจะเรียกว่าถูกวิจารณ์จากคนทั้งค่ายก็ได้ ทุกคนมีความเห็นคล้ายๆกันคือหาคนมาแจมให้เพลงดูสมบูรณ์ยิ่งขึ้น โนชางออกความเห็นให้การเปิดตัวของชียองควรทำเพลงให้ได้เยอะกว่านี้เอามาเลือกว่าเพลงไหนควรเป็นเพลงแรกในการเปิดตัวแรปเปอร์คนใหม่ของค่าย แม้เพลงSkit จะเป็นเพลงที่ดีแต่อาจจะไม่เหมาะกับการเป็นเพลงเปิดตัวสักเท่าไหร่

     

    แน่นอนว่าไอเดียของอัจฉริยะทุกคนเห็นด้วยหมด

    เจ้าของเพลงก็ต้องเออออตามไปเหมือนกัน

     

    “อยากทำงานเพลงกับใครมาที่สุดสามคนถ้าเลือกได้” โนชางที่กำลังจ้องแมคบุ๊กเอ่ยถาม

    “สวิงส์ บีนซีโน่ วาสโค่”

    คำตอบทำให้โนชางขมวดคิ้วหากันโดยอัตโนมัติ

     

    “ได้ไง แล้วฉันล่ะ” ตาเรียวคมละจากหน้าจอจ้องมองเพื่อนร่วมค่ายที่นั่งเล่นโทรศัพท์มือถือเขม็ง คนถูกจ้องเงยหน้าขึ้นมาหัวเราะก่อนจะยักไหล่ใส่กวนๆ

     

    “แต่ไอออนก็บอกฉันว่าหมอนั่นจะช่วยโดยไม่คิดค่าแรง”

    “แล้วที่พูดชื่อมาตัวพ่อทั้งนั้น” โนชางสวนทันควัน

    “ก็นายแค่ถามนี่หว่า แต่ถ้าได้มาแจมก็คงจะดี”

     

    บทสนทนาจบลงตรงนั้น เพราะต่างคนต่างอยู่ในโลกของตัวเองไม่มีใครเปิดปากอะไรออกมาอีกจนทำให้ห้องทั้งห้องเงียบสนิทจนกระทั่งซีแจมเปิดประตูเข้ามาพร้อมวาสโค่ ในมือคือกาแฟจากร้านดังใกล้ๆตึก เพราะอยู่ด้วยกันมาเป็นเดือนเลยรู้ว่าคนที่เอาแต่นั่งเงียบในโลกส่วนตัวทั้งคู่ชอบดื่มอะไร ชียองเงยหน้าขึ้นมายิ้มให้กับวาสโค่ที่ยื่นแก้วกาแฟให้น้อยๆแต่คนยื่นให้กลับเอื้อมมือไปขยี้กลุ่มผมสีดำสนิทๆ

     

    “ไอ้ลูกหมาเอ้ย”

     

    และทำแบบนั้นด้วยความเอ็นดูล้วนๆ

     






     

    talk:

    นอกจากสั้นแล้วก็ไม่มีอะไรตามเคย ... 5555 เริ่มเปิดตัวพระเอกทีละคน
    ใครเชียร์ฮอนชอลบ้าง rr


    ’ cactus
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×