ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SMTM : RAPPER ROOM ᕽ (ALL x GIRIBOY)

    ลำดับตอนที่ #3 : ᕽ ROOM 03 : TABLO

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 654
      2
      23 เม.ย. 58













     





     

    ชียองหาวไม่รู้รอบที่เท่าไหร่ของวันแล้วหลังจากโดนเพื่อนร่วมค่ายตรงข้ามห้องปลุกตั้งแต่เช้ามืดแล้วบอกด้วยน้ำเสียงสบายๆว่าให้เข้าไปที่บริษัท โอเคชียองไม่รู้สึกอะไรหรอกนอกจากง่วงแต่ถึงแบบนั้นเขาก็คิดไปไกลว่าอาจจะเรียนไปคุยเรื่องเพลงแต่เปล่าเลย ทุกคนให้เหตุผลโง่ๆว่าไม่ได้เจอหน้าเขามาเกือบอาทิตย์และไม่อยากให้หมกตัวอยู่ในห้องมากเกินไป จริงๆชียองก็อยากขอบคุณความหวังดีของทุกคนอยู่หรอกนะถ้าไม่ติดว่าเขาเพิ่งล้มตัวนอนเมื่อตอนตีห้ากว่าๆแล้วก็ง่วงจนตาแทบจะปิดล่ะก็นะ

     

    ตาเรียวมองสมาชิกร่วมค่ายที่กำลังคุยกันสนุกสนานอยู่ให้ห้องของรายการวิทยุสำหรับศิลปินแรปเปอร์ไม่ว่าจะไอดอลหรือพวกแรปเปอร์ใต้ดิน เสียงหัวเราะดังเข้าโสตประสาทแต่ชียองก็ยังหาวอยู่ดีเขาง่วงจริงๆและมันเกินกว่าที่จะบังคับตัวเองไม่ให้ปิดเปลือกตาลง

     

    “พวกนั้นพานายมาทรมานรึเปล่าเนี่ย” เสียงเอ่ยทักพร้อมกับมือที่ตีเบาๆที่ข้างแก้มทำให้ชียองลืมตาขึ้นมามอง ในหัวเขาคิดว่าถ้าเป็นโนชางหรือซีแจมเขาจะลุกขึ้นเตะให้กระเจิงเลย แต่มันผิดคาด

    “เอ่อ...สวัสดีครับรุ่นพี่ทาโบล” ชียองดันแว่นที่ลู่ตกลงมาตรงปีกจมูกให้เข้าที่อย่างประหม่า แล้วลุกขึ้นโค้งให้ทาโบลพร้อมรอยยิ้มแห้ง

     

    ทาโบลหัวเราะลั่นเมื่อเห็นว่าเด็กหนุ่มตรงหน้าดูเคอะเขินเพราะมันไม่เหมาะสมกับบุคลิกแรปเปอร์เอาซะเลย คนโดนหัวเราะได้แต่ยิ้มตามเพราะไม่รู้ว่าจะรับมือกับสถานการณ์ตรงหน้านี้ยังไง

     

    “ขอโทษทีที่ขำนายนะ แต่นายดูเรียบร้อยจนรู้สึกแปลกใจน่ะ” ทาโบลบอกเมื่อเห็นอีกคนนิ่งเงียบไป

    “แหะๆ ทุกคนก็พูดกันแบบนี้ครับ” ชียองตอบติดตลก

    “สนใจไปหากาแฟกินแถวๆนี้ไหม พวกนั้นอีกพักแหละกว่าจะเสร็จ” ทาโบลเพยิดหน้าไปทางแรปเปอร์ที่เขารู้จัก

    “ก็ดีครับ”

     

    ชียองนั่งรอกาแฟอยู่ที่โต๊ะเพราะทาโบลบอกว่าเดี๋ยวจะถือมาให้แม้จะเกรงใจแต่เขาก็ไม่ขัด ตอนนี้จะบอกว่าตั้งแต่เข้ามาในจัสท์มิวสิคชียองเคยตัวขึ้นเยอะมากเพราะคนในค่ายตามใจเขาเหมือนเด็กโดยเฉพาะโนชางตัวดีเลยทำเอาเขาเคยตัว แต่เวลาโนชางอารมณ์ไม่ดีแบบนั้นชียองก็เข้าหน้าไม่ติดเหมือนกัน หมอนั่นเหมือนคนหลายบุคลิกจนบางทีก็สับสน

     

    “นี่ของนาย” ทาโบลวางแก้วกาแฟลงบนโต๊ะแล้วนั่งลงพลางจ้องหน้าคนที่นั่งอยู่ฝั่งตรงข้าม “ไม่คิดจะแนะนำตัวเลยรึไง”

    “อ่า ผมลืมไปครับ ผมชียองนะครับ” ขียองยิ้มกว้างแล้วแนะนำตัวเอง เขาไม่ชินที่จะแนะนำตัวเองกับคนดัง

     

    ทาโบลดังพอสมควรหลังจากที่เขาตามๆข่าวของพวกแรปเปอร์ เพลงก็ดีแทบจะทุกเพลงขนาดเขายังชอบเลยโดยเฉพาะเพลงอกหักๆ ยอมรับว่าถ้าอกหักแล้วมาฟังเพลงของวงนี้สู้เอาปืนยิงกะบาลตัวเองตายดีกว่า

     

    “เป็นไงมาไง ทำไมถึงมารวมกับพวกนั้นได้” ทาโบลเปิดประเด็นชวนคุยเพื่อให้บรรยากาศมันดูน่าอึดอัด

    “ผมเป็นเพื่อนบ้านโนชางน่ะครับ หมอนั่นเลยชวนผมมาลองดู”

    “แปลกดีนะ โนชางไม่ได้เข้ากับคนง่ายๆหมายถึงคนที่ไม่ใช่วงการเดียวกัน” ทาโบลพูดด้วยความแปลกใจระคนสงสัย

    “โนชางเป็นแบบนั้นหรอครับ ตอนเจอกันผมไม่เห็นว่าเจ้านั่นจะดูหยิ่งหรือเข้ากับคนยากเลย”

    “สงสัยหมอนั่นคงถูกชะตากับนาย”

     

    ทั้งสองคนนั่งคุยกันเรื่องสัพเพเหระตั้งแต่เรื่องเพลงไปจนถึงเรื่องแรปเปอร์ในวงการ ทาโบลพูดถึงไอออนด้วยท่าทางสนิทสนมจนชียองนึกแปลกใจว่าเจ้าบ้านั่นสนิทกับคนอื่นไปทั่วหรือรุ่นพี่ตรงหน้ารู้จักทุกคนกันแน่

     

    เสียงโทรศัพท์ดังขัดจังหวะ เสียงโนชางดังเล็ดรอดออกมาจนคนตรงหน้าชีนยองหัวเราะเบาๆในลำคอ ชียองกดวางโทรศัพท์ก่อนจะเก็บมันใส่กระเป๋าเสื้อ

     

    “พวกนั้นเสร็จแล้วล่ะครับ”

    “งั้นไปกัน”

    “แต่โนชางสั่งผมซื้อกาแฟด้วย รุ่นพี่กลับไปก่อนเลยก็ได้ครับ” ชียองบอก

    “ไม่เป็นไรพี่ไม่รีบ ซื้อหลายแก้วใช่ไหม เดี๋ยวพี่ช่วยถือ”

     

     

     

     

    R O O M

     

     

    เหมือนทุกคนจะแปลกใจไม่น้อยที่ทาโบลเดินตามหลังสมาชิกใหม่ของค่ายมาติดๆพร้อมถุงที่ใส่แก้วกาแฟหลายแก้วในมือของทาโบลด้วย

     

    “ทำไมมากับเอ๋อได้วะพี่” สวิงส์เอ่ยถามแล้วมองชียองที่ขมวดคิ้วใส่ตนเองเพราะสรรพนามที่เรียก

    “ก็เห็นเด็กของค่ายนอนสัพพะหงกอยู่คนเดียว เลยชวนไปดื่มกาแฟให้หายง่วง” ทาโบลตอบไปพร้อมทั้งหัวเราะ

    “อ่อ ยังไงก็ฝากไว้ด้วยกัน อีกไม่นานก็จะเปิดตัวแล้ว”

    ทาโบลพยักหน้ารับ “รับฝากนะไว้เจอกัน ส่วนชียองมีอะไรโทรมาหาพี่ได้ตลอดเลยนะ ขอบใจมากที่ไปดื่มกาแฟเป็นเพื่อน” เขาพูดกับรุ่นน้องก่อนจะหันไปคุยกับเด็กหนุ่มที่ยืนทำหน้างงอยู่ข้างๆโนชาง

     

    โนชางมองคนนั่งข้างที่หาวติดๆกันเกินกว่าห้าครั้ง ดวงตาเรียวใต้กรอบแว่นสีดำมีน้ำตาซึมออกมาเล็กน้อยแต่เหมือนอีกคนพยายามจะไม่หลับตาทั้งๆที่ดูก็รู้ว่าง่วงขนาดไหน เขาจ้องมองใบหน้าของชียองจากด้านข้างไล่ลงมาเรื่อยๆ ดวงตา จมูก หรือริมฝีปากสีชมพูคล้ำนิดๆเพราะฤทธิ์ของนิโคตินที่สูบมันทำให้ปากเล็กๆนั่นไม่ได้ชมพูสุขภาพดีเหมือนคนทั่วๆไปแต่ก็คล้ำน้อยกว่าเขาอยู่ดี

     

    ไม่รู้ว่าจ้องอยู่นานแค่ไหนแต่มันก็คงนานพอที่จะเห็นว่าชียองหลับไปแล้วแถมยังดูทรมานเหลือเกินกับการนอนเพราะถ้าเป็นเขาคงยกเท้าพาดอะไรอย่างในรถไม่ก็เบาะข้างหน้าแต่ชียองไม่ทำไม่ใช่เพราะเรียบร้อยหรอกแต่เขาเดาว่าชียองน่ะยังเกรงใจอยู่มากกว่าเพราะตอนแรกเขาก็เป็นแบบนี้

     

    หัวของชียองถูกดันเข้าไปซบกับบ่าของวาสโค่ที่นั่งอยู่อีกข้างๆอีกที โนชางมองตามก่อนจะเงยหน้าสบตากับดวงตาแข็งกร้าวของวาสโค่ที่ยกยิ้มมุมปากในแบบที่โนชางไม่เข้าใจมัน

     

    “ชียองมันเหมือนเด็กเลย” แดอุงพูดไปขำไปเมื่อเขาหันไปเห็นว่าคนที่กำลังเป็นประเด็นในรถนอนหลับสนิทไม่สนใจใคร

    “ดูเด็กกว่าผมซะอีก” ซีแจมแทรกขึ้นมา เพราะชียองน่ะเหมือนน้องชายเขาจริงๆหนิ

    “เหมือนเด็กอนุบาล” สวิงส์ออกความเห็นแล้วทุกคนก็หัวเราะ

     

    ชียองนั่งฟังเพลงบนรถของโนชางเพราะหลังจากถึงบริษัททุกคนก็แยกย้ายกันไป แดอุงชวนชียองไปหาอะไรกินแต่เจ้าตัวปฏิเสธเพราะอยากกลับไปนอนที่ห้องมากกว่า โนชางเลยชวนกลับพร้อมกันเลยตอนนี้ชียองเลยอยู่บนรถเพื่อนสนิทนี่แหละ

     

    “พี่ทาโบลบอกว่านายไม่ใช่คนเข้ากับคนง่าย” ชียองหยุดแรปเปิดประเด็นถามคนที่ขับรถอยู่ข้างๆที่เงียบมาตลอดทาง

    “แล้วไง” เขาตอบสั้นๆ

    “แล้วทำไมกับฉันถึงสนิทกันง่ายแบบนายดูเฟรนลี่กับฉันมากๆแบบโคตรๆเลยอ่ะ” น้ำเสียงเว่อร์เกินจริงทำให้โนชางอมยิ้ม

    “ไม่มีเหตุผล แค่เห็นแล้วถูกชะตามั้ง”

    “กากวะ เหตุผลยังกับพระเอกซีรีย์” ชียองบ่นอุบอิบแล้วเลิกสนใจ

    “ติ๊งต๊องชะมัด” คนถูกว่าพึมพำ

     

    โนชางนอนแผ่หลาอยู่บนเตียงนอนรกๆของชียองถึงจะรกแต่ก็ไม่ใช่ว่าเครื่องนอนจะเหม็นซะเมื่อไหร่ จริงๆห้องของเขาก็ไม่ได้ว่าจะสะอาดไปกว่าชียองแต่ตอนนี้พูดได้เต็มปากว่าห้องเขาน่านอนกว่าจริงๆ ที่นี่นอกจากกระป๋องน้ำอัดลม ขวดเบียร์แล้วก็ซองบุหรี่ หนังสือการ์ตูน ขนมที่ไม่ยอมเก็บก็มีพวกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคระเกะระกะรกตาเป็นบ้า

     

    “หัดเก็บห้องซะบ้างนะ รกจนไม่รู้ว่าห้องคนหรือห้องหนู” โนชางบ่นถึงมือจะนอนเล่นเกมในโทรศัพท์อยู่บนเตียงนอน

    ชียองเบะปาก “ขี้บ่นวะ มานอนเตียงคนอื่นแล้วยังพูดมากอีก กลับห้องไปเลย” ชียองลุกขึ้นจากเก้าอี้หน้าแมคบุ๊กตรงไปที่เตียงนอนแล้วใช้เท้ายกขึ้นสะกิดขาอีกคน

    “ไม่ลุกไม่ไปจะนอนนี่” คนบนเตียงพูดแล้วก็ใช้ปลายเท้าเตะเบาๆที่สะโพก

    “ไม่ให้นอน ลุกเดี๋ยวนี้”

     

    เจ้าของดึงโทรศัพท์ของจากมือแล้วโยนมันลงบนเตียงข้างๆโนชางก่อนจะดึงมือหนาขึ้นมาแต่โนชางกลับหัวเราะแล้วยื้อตัวเองไว้บนที่นอน

     

    “ลุกเดี๋ยวนี้เจ้าบ้า! อ๊ะ!

     

    เพราะโนชางแกล้งออกแรงยื้อเยอะกว่าเดิมทำให้ชียองเสียหลักล้มลงไปทับบนตัว ดวงตาภายใต้กรอบแว่นเลิกลั่กเมื่อต้องประจันหน้ากับโนชางใกล้ๆ ขนาดที่ว่าชียองสัมผัสได้ถึงลมหายใจอุ่นๆ

     

    โนชางจ้องใบหน้าที่มีแว่นกรอบใหญ่สวมอยู่ไม่วางตาก่อนจะเอื้อมมือมาดึงมันออกไปเพราะตอนนี้มันเกะกะเขาเหลือเกิน เขาเคลื่อนหน้าเข้าไปใกล้ๆชียองช้าๆก่อนจะสัมผัสเบาๆลงบนริมฝีปากนุ่มหยุ่น หัวใจของโนชางเต้นรัวพอๆกับคนถูกกระทำที่นิ่งสนิท

     

    ออด ออด

     

    เสียงออดหน้าประตูทำให้ชียองผละออกมาอย่างรวดเร็วแล้วหันหลังสาวเท้าออกไปจากห้องนอน ใบหน้าน่ารักเห่อร้อนจนทำอะไรไม่ถูก มือเรียวเอื้อมไปเปิดประตูพบเจอกับคนที่คุ้นหน้า

     

    “นึกว่าไม่อยู่ซะอีกพี่ ไปกินข้าวกันไหม”

    “ไอออน”

     




     

    xxx

    talk'
    ไม่มีอะไรตามเคย เปิดตัวเฮียโบล 5555
    ใครเชียร์บ้าง จริงๆเรื่องนี้ออล ให้คิดว่าไม่มีใครมีภรรยาและลูกนะคะ
    เราเชียร์ใครถามใจตัวเองอยู่  อ่านเอาหนุกๆเนอะ 


    ’ cactus
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×