ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [EXO] : CHAN 8 BAEK : turned into infinity # 3

    ลำดับตอนที่ #5 : [Spoiler] N : Nothing's gonna change : by Nao_Mootun

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 523
      1
      10 พ.ค. 57

    Nothing's gonna change

     

     

    ความจำเสื่อม...

     

    นิ้วเรียวสวยที่กำลังพิมพ์ลงบนแป้นคีย์บอร์ดสะกดออกมาได้เป็นคำนั้น... คำที่คนอย่างพยอนแบคฮยอนไม่น่าจะสนใจเท่าไรนัก แต่พักหลังมานี้ ชีวิตของเขากลับวนเวียนอยู่กับคำๆ นี้ จนตัวเองก็เริ่มไม่แน่ใจแล้วว่า ค้นหาคำนี้ผ่านทางเว็บไซต์ค้นหาเจ้าดังของประเทศตัวเองไปแล้วกี่ครั้งกัน

    แบคฮยอนค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับคำนี้อยู่หลายหน คลิกจากลิงก์หนึ่ง ไปอีกลิงก์หนึ่ง จากหน้านั้นไปหน้านี้ไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง วันนี้ก็เหมือนกัน เขาทำแบบเดิมซ้ำไปซ้ำมา จมอยู่กับข้อมูลมากมายที่หลั่งไหลเข้ามาจนไม่ได้สนใจว่าเวลาผ่านไปนานเท่าไรแล้ว

    ร่างเล็กขมวดคิ้ว เมื่อเริ่มรู้สึกตึงๆ ตรงหัวตา ก่อนจะละสายตาจากจอคอมพิวเตอร์ ดวงตาเรียวสวยทอดมองออกไปยังหน้าต่างด้านนอก สีเขียวของต้นไม้พอจะช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าลงไปได้บ้าง แต่ทว่าในสมองของเขากลับยังครุ่นคิด

     

    ถ้าย้อนไปสักหนึ่งเดือนที่แล้ว แบคฮยอนคงไม่อยากเชื่อเลยว่าตัวเองจะมานั่งทำอะไรแบบนี้...

     

    ถ้าถามว่า เวลาได้ยินคำว่า ความจำเสื่อมแล้วนึกถึงอะไร เขาคงตอบว่าอะไรสักอย่างที่ไม่ควรเกิด มันดูไม่น่าเป็นไปได้ อีกทั้งยังดูวุ่นวาย ชวนปวดหัว ฟังแล้วดูไม่ใช่เรื่องดีเลยสักนิด...

    คือ... มันก็ไม่ใช่เรื่องดีจริงๆ น่ะแหละ

    แบคฮยอนคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย ก่อนจะเหลือบไปเห็นนาฬิกาแขวนบนผนังที่บอกเวลาว่าเขาควรจะออกจากที่ทำงานได้แล้ว ร่างเล็กรีบปิดคอมพิวเตอร์ กวาดเอาของส่วนตัวลงกระเป๋า แบคฮยอนทำทุกอย่างด้วยความรวดเร็วตามนิสัย แต่ถึงจะรีบ เขาก็ไม่ลืมบอกลาเพื่อนร่วมงานที่ส่งยิ้มมาให้ ก้าวเท้าเร็วกว่าปกตินิดหนึ่ง เพราะกลัวว่าตัวเองจะสาย และคนบางคนคงจะบ่นถ้าเขาไปถึงช้า

    ใครบางคนที่ทำให้แบคฮยอนอมยิ้มเมื่อนึกถึง และเปลี่ยนมุมมองเรื่องบางเรื่องในชีวิตของเขาไป

    ในความวุ่นวายที่เขาไม่ชอบ... บางครั้งมันก็มีเรื่องดีๆ ซ่อนอยู่

    อ้าว ครูแบคฮยอน กลับแล้วเหรอคะ

    ครับ... พอดีจะรีบไปทำธุระน่ะครับ

    แหม... รีบแบบนี้ มีเดทหรือเปล่าคะเนี่ย”  ริมฝีปากบางหลุดหัวเราะออกมาทันทีเมื่อได้ยินคำหยอกล้อนั้น เขาส่ายหน้าจนผมกระจาย ก่อนจะตอบ

    มันต่างจากคำว่าเดทไปเยอะเลยละครับ

    แบคฮยอนไม่ได้เปิดโอกาสให้อีกฝ่ายได้ถามต่อ เพราะเขาต้องรีบไปแล้ว จังหวะที่ก้าวเดินเร็วยิ่งขึ้น แต่รอยยิ้มยังคงค้างอยู่บนใบหน้าเมื่อนึกถึงคำที่โดนทักอีกครั้ง

     

    เดท...

     

    ถ้าการไปเดทกับใครสักคน ทำให้รู้สึกตื่นเต้น หัวใจเต้นแรง กระวนกระวายแล้วล่ะก็... คนๆ นั้นก็ทำให้เขารู้สึกแบบนั้นได้ โดยไม่ต้อง เดทกันเลยสักนิด

     

    ผู้ชายความจำเสื่อมที่แบคฮยอนตกกระไดพลอยโจนมาดูแลโดยไม่ได้ตั้งใจ

     

    ชานยอล

     

     

     

    Nothing's gonna change

    By  Nao_Mootun


    themy  butter

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×