ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [EXO] The Second Plan {chanbaek} ★

    ลำดับตอนที่ #36 : - [ The Second Plan ] : มาเล่นเกมชิงฟิคฟรีกันเถอะ! -ประกาศแล้วนะจ๊ะ-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.75K
      6
      30 ม.ค. 57

















     

    ก่อนอื่นต้องขอบคุณนักอ่านผู้น่ารักทุกคนเลย!!

    ที่ร่วมเล่นเกมนี้ด้วยกัน ฮัดช่า


     

    ซีอ่านทุกคอมเม้น ไม่ข้ามแม้แต่ตัวอักษรเดียว

    รู้สึกขอบคุณ แล้วก็เป็นเกียรติสุดๆอ่ะ ที่ได้พิมพ์ฟิคเรื่องนี้เพื่อผู้อ่านนะคะ

    ดีใจมากๆเลย TT


     

    แผนสองก็เดินทางมันจนถึงบันไดเกือบจะขั้นสุดท้ายแล้วเนอะ

    ขอบคุณมากๆที่ติดตามกันมาจนถึงวินาทีนี้นะคะ


     

     

    เอาล่ะ มาประกาศกันดีกว่า

    จะบอกว่า ทุกคอมเม้นมีความหมายต่อซีมากนะคะ แล้วก็อ่านหมดจริงๆ

    ก็คิดซะว่าเล่นเกมอ่ะเนอะ สนุกๆนะ

     

    สำหรับซีก็มีเม้นนี้ที่อ่านแล้วตรงกับความรู้สึกพอดีเนอะ
    แต่เม้นอื่นก็ชอบหมด แต่คือ มันก็เหมือนว่าซีรู้สึกโอเค คือมันตรงบล็อกกับเม้นนี้

    เฮ้


     

     
    #180 : ความคิดเห็นที่ 4899
    ชอบตั้งแต่ตอนแรกถึงตอนล่าสุดเลย
    ทุกๆตอนจะมีฉากที่ประทับใจหมดเลย ไม่มีตอนไหนเลยที่ไม่ชอบ
    ต้องพูดก่อนเลยว่าฟิคเรื่องนี้ทำเราเปลี่ยนชีวิตเปลี่ยนมุมองความคิดไปไม่มากก็น้อย
    ทุกๆตอนจะให้ข้อคิดเสมอ มีข้อความมีประโยคเจ๋งๆที่ทำให้มองโลกในหลายๆแง่ออกไป

    - ฉากที่แบคบอกว่าเป็นตำรวจเพราะเซฮุน มันทำให้เราได้รู้ว่า คนๆนึงอยากเป็นคนสำคัญให้กับคนสำคัญ
    คนที่เรารักมักเป็นแรงบันดาลใจให้กับเราได้เสมอ แบคฮยอนเป็นตำรวจเพราะเซฮุน อยากดูแลเซฮุน
    ความรักที่แบคให้เซฮุนเหมือนกับความรักที่คริสให้แบคฮยอน คริสทำได้แค่ชอบแค่ห่วงใยอยากรักแต่รักไม่ได้
    คริสเป็นฝ่ายให้มาเสมอ มอบความรักให้แบคฮยอนไปไม่น้อยกว่าชานยอลแต่แบคฮยอนไม่เคยรู้
    ฉากนี้ให้ข้อคิดกับเราว่า ความรักไม่ใช่การได้เขามาครอบครอง แค่ดูแลห่วงใยห่างๆก็พอ ไม่ต้องเป็นแฟนเป็นเจ้าของกันและกัน แต่อยู่ๆข้างๆกันในสถานะพี่น้องเพื่อนหรืออะไรก็ได้

    - ฉากตอนแบคฮยอนรุ้ว่าพ่อเสีย พูดเลยว่าดราม่ามาก ตอนนั้นเอ็มวี MID เพิ่งออกฟังเพลงนี้ไปละอ่านแผนสองไปอย่างบีบหัวใจ เข้าใจความรู้สึกแบคฮยอนเลยว่าสูญเสียคนที่รักมากที่สุดเป็นยังไง ความฝันของแบคฮยอนเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ประทับใจ พ่อสอนแบคให้ขับจักรยาน ค่อยๆประคับประคอง แล้วพ่อก็สอนแบคว่า “ทำอะไรต้องมีสมาธิรู้มั้ย ต้องมีสมาธิ มีสติ แล้วเราก็จะเกิดปัญญา” ข้อความนี่แบบทำให้เราคิดว่าต้องทำไรก่อนคิดเสมอ ถ้าไม่คิดก่อนทำผลเสียที่ตามมามันจะแย่มาก
    เหมือนตอนที่ผู้กำกับลีฆ่าพ่อแบค ผู้กำกับลีเป็นเพื่อนที่ดีมาตลอด แต่เพราะความไม่ยั้งคิดทำให้ความชั่วครอบงำ เสียดายมิตรภาพดีๆที่มีกันมามาก แล้วฉากแบคฮยอนไปฆ่าสารวัตรโจก็เหมือนกัน ถ้าแบคคิดให้รอบคอบกว่านี้ก็ไม่โดดหักนิ้วเข้ารพ. ชอบข้อความนี้ที่พ่อแบคพูดมากทำเราเปลี่ยนมุมมองเลย ‘ทำดีแล้วไม่ได้ดี ไม่มีหรอกลูกเอ๋ย...
    มีแต่ทำแล้วยังไม่ได้ เพียงแค่ลูกอดใจรอที่จะรับผลแห่งการกระทำดีด้วยจิตใจที่ศรัทธาในความถูกต้อง แล้วลูกก็จะได้ดีในซักวันหนึ่ง’ เราคิดมาตลอดว่าทำดีได้ดีบ้างไม่มีดีบ้าง เลยทำดีบ้างไม่ดีบ้าง แต่เอาจริงๆพอมาคิดตามแบบที่พ่อแบคพูดมันคือความจริง ทำดีได้ดีจริงๆ

    - ฉากเกี่ยวกับตำรวจ คือตอนที่พ่อแบคฮยอนพูดในงานไรสักอย่าง ว่าภูมิใจในตัวแบค ทำให้เรารู้สึกว่าเอาจริงๆพ่อก็รักแบค
    ถึงจะแสดงออกไม่ได้เก่งมาก ถึงไม่มีเวลาให้แบคมากแต่ก็รักและห่วงใยเสมอ แล้วก็ตอนที่แบคฮยอนโดนปลดออกจากตำรวจ คืออย่างซึ้ง แค่ลาคนในสน.ยังไม่เท่าไหร่ ตอนที่แบคพูดถึงพวกคุณ ตำรวจนี่ทำให้เรามองตำรวจในแง่ใหม่เลย เอาจริงๆตำรวจดีๆยังมีอีกเยอะ บางทีการเป็นตำรวจนี่เหนื่อยกว่าหมอพยาบาลอีกนะ เวลาก็ไม่มีใครครอบครัว
    งานหนักแต่เงินเดือนน้อย ทำดีละยังโดนด่า แอบร้องไห้ตอนแบคพูดคำปฏิญาณด้วย ฮือ สงสาร
    - ฉากซอรินกับโคอึน ถ้าโคอึนคิดก่อนทำมากกว่านี้คงจะไม่เกิดเรื่องแบบนี้ แต่ก็นะความรักมันทำให้คนเราทำได้ทุกอย่าง
    คนเรามันมีผิดพลาดกันได้ โคอึนท้อง ซอรินเอาแต่ด่าๆว่าๆ แต่ที่ด่าไปว่าไปเพราะรักเพราะหวงเพราะห่วง
    ถึงจะด่าว่าไม่ดีอย่างนู้นไม่ดีอย่างนี้แต่สุดท้ายก็อยู่ข้างๆ ดูแลโคอึนเสมอ มีการบอกว่าจะเป้นพ่อเด็กด้วยนะ น่ารักมาก
    ความรักระหว่างซอรินกับโคอึนนี่ยิ่งใหญ่จริงๆ
    - ฉากที่ทีมผู้กองน้องหมาอยู่ในซังเต ทุกๆคนในทีมไม่ใช่พี่น้อง ไม่ใช่เพื่อน แต่ทุกๆคนคือครอบครัว
    ไม่เคยมีวันไหนที่หนาวเกินไป เพราะพวกเรามีกันและกัน อบอุ่นมากๆฉากนี้ เป็นฉากที่ร้องไห้อะเกน
    ทุกๆคนพูดเปิดใจกัน เราไม่มีความลับต่อกัน ไม่ทอดทิ้งกัน บางทีก็แอบคิดถ้าไม่ดื่มน้ำสาบานนี่จะทิ้งแบคป่ะ 55555
    ทีมแบคไม่ใช่ทีมที่ดีเลิศที่สุด แต่ก็ไม่มีใครทิ้งกันไปเพราะเรามีกันและกัน ซึ้งจริงอะไรจริง

    - ฉากที่ชอบมากที่สุดในเรื่องนี่คือฉากชานแบค ชานแบคในทุกๆตอนเลย ตอนแรกชานยอลก็เฉยๆกับแบค แต่สุดท้ายก็รักจนได้ ชอบที่ชานยอลเปิดเผย ถึงตอนแรกจะปากแข็ง แต่สุดท้ายก็ยอมรับว่าตัวเองรักแบคฮยอนเต็มๆ
    แบคฮยอนไม่ใช่คนที่หน้าตาดีที่สุด ไม่ใช่ผู้หญิง ไม่ใช่คนดีที่สุด แต่ชานยอลก็รัก รักที่แบคฮยอนเป็นแบคฮยอน
    ไม่ใช่รักที่แบคฮยอนน่ารัก หรือ แบคฮยอนผอม(ตอนติดยา) ตอนแรกก็คิดว่าชานยอลจะทิ้งแบคไป ขัดใจที่นางไม่โทร+ส่งขค.กลับหาแบคตอนที่เปิดกล้องคุยกันละมีเสียงผญเข้ามา สุดท้ายก็ทำคดี แบคนี่ก็นะ รักชานยอลให้ใจไปหมดลืมนึกถึงตัวเอง ไม่รักตัวเองเอาสะเลย ถ้าเข้มแข็งกว่านี้ก็คงไม่ติดยา แต่ถึงแบคฮยอนติดยา แต่ชานยอลก็ยังรัก ไม่ทอดทิ้งแบค
    ชอบที่พี่ซีเปรียบเทียบแบคฮยอนเป็นบ้านของชานยอล ถึงแม้บ้านจะไฟไหม้ไปแล้ว แต่ก็ยังสร้างใหม่ได้
    ให้ความรู้สึกอบอุ่นมากๆ เป็นการเปรียบเทียบที่ดีจริงๆ ไม่ว่าแบคฮยอนจะไม่ดีแค่ไหน แต่ชานยอลก็ยังรัก
    ไม่ว่าแบคฮยอนจะล้มอีกสักกี่ครั้งชานยอลก็ช่วยพยุง ไม่ว่าจะโดนทำร้ายมากเท่าไหร่ชานยอลก็จะเป็นซาตานกางปีกมาปกป้อง


    " กาลเวลาจะสอนให้เราได้รู้จักกับสามสิ่ง
    สิ่งที่ได้มา...สิ่งที่เสียไป...และสิ่งที่เหลืออยู่ "

    " บ่อยครั้งที่คนเราล้มลงก่อนถึงเส้นชัย

    แต่ไม่เป็นไรหรอก ...จุดหมายไม่เคยสำคัญเท่ากับคนที่วิ่งอยู่เคียงข้าง
    เขาเหล่านั้นจะคอยจับมือคุณ และฉุดคุณให้ลุกขึ้นใหม่เสมอ "

    สรุปเลยคือชอบทั้งเรื่อง มีหลายฉากที่ประทับใจ มีหลายประโยคและข้อความที่ให้ข้อคิดที่ชอบแต่ลืมละ 55555555
    จริงๆชอบตอนแบคสารภาพว่าติดยาด้วยนะ ทำผิดยอมรับผิด รับผิดชอบสิ่งที่ตัวเองทำ
    เราก็เคยทำผิดมาก่อน ตอนสารภาพไปว่าทำผิดมันก็ไม่ได้แย่อะไรมากขนาดนั้น
    สุดท้ายความผิดเหล่านั้นมันก็เป็นแค่อดีต เป็นแค่ความทรงจำ อาจจะมีคนนินทาว่าร้ายในช่วงแรกๆ
    แต่พอสุดท้าย มีเรื่องใหม่ที่ให้คนเหล่านั้นนินทา เขาก็จะลืมสิ่งที่เราทำผิดไว้ไป ..
    ฟ้าหลังฝนไม่ได้สวยงามเสมอ แต่ไม่มีที่ๆใดที่มีฝนตกตลอด สักวันมันก็ต้องหยุดตกและเหือดแห้งไป
    ฟิคนี้ยังสอนให้เรารู้อีกว่าไม่มีอะไรที่อยู่กับเราได้ตลอดไป เหมือนที่ผู้กองอู๋บอก "ไม่มีใครที่จะอยู่ติดกับใครไปได้ตลอดชีวิตหรอก" เราต้องอยู่ได้ด้วยตัวเอง
    สอนให้อดทนกับปัญหาที่ต้องเผชิญในทุกๆด้าน ชีวิตเราไม่ได้โรยทางด้วยกลีบกุหลาบ
    อะไรๆก็เกิดขึ้นได้เสมอ แม้แต่สิ่งที่เราคาดไม่ถึง
    ทุกปัญหาจะสอนให้เราเข้มแข็งมากขึ้น ทุกปัญหามีทางออกเสมอ

    ติดตามพี่ซีมาตั้งแต่ตอน คพขย. ไม่ได้ซื้ออ่ะ เพราะว่าชอบแต่ไม่ถึงกับชอบมาก
    แต่ยืมของเพื่อนมาอ่าน อ่านซ้ำหลายรอบมากเลย ชอบภาษาการแต่งของพี่ซีมาก
    ตอนแรกไม่สนใจแผนสอง แต่สักพักเห็นแท็กในทวิตละแบบไม่ทนๆ ต้องอ่าน
    พูดเลยว่าถูกใจมากชอบมากกกกกกกกกกกกกก ชอบมากในรอบล้านปี ชอบฟิคนี้มาก
    คืออ่านฟิคมาหลายเรื่อง พล็อตเรื่องแนวเดิมๆเยอะ เบื่อ พอเจอแผนสองละรู้สึกว่าใช่
    สำนวนภาษาออกแนวฝรั่ง คือใช่เลย เราเป็นคนชอบอ่านสำนวนแบบนี้มาก เลยคิดว่าแผนสองคือที่สุด
    ติดแผนสองอย่างหนัก คือเอาไปเล่าให้เพื่อนฟัง ไปบอกเพื่อนให้มาอ่านหลายคนมาก
    แผนสองนี่ให้ข้อคิดหลายอย่างมากจริงๆ ทั้งการดำเนินชีวิต ทั้งความรัก หลายอย่างมากนับไม่ถ้วน
    อ่านแล้วรู้สึกเป็นผู้ใหญ่ขึ้น #นิดนึง ขอบคุณที่พี่ซีไม่ดองฟิคนานๆ แต่หลังๆมานี่เริ่มนานละ 2วัน อุ่ย =[]=
    แต่ก็เข้าใจว่าพี่ซีคงไม่ว่าง พี่ซีอาจจะไม่ถึงกับชอบคอมเม้นเรา แต่เราอยากให้พี่ซีอ่านแล้วรู้ไว้ว่า
    เราจะติดตามผลงาน ฟิคทุกเรื่องของพี่ซีเลย อย่าท้อใจนะคะ เวลามีปัญหาเข้ามา ยังมีคนอ่านอีกมากมายที่อยู่ข้างๆพี่ซี
    เราไม่ใช่ไรเตอร์ที่ติดตามผลงานพี่ซีตั้งแต่แรก ไม่ใช่คนที่อ่านแล้วติดแท็กแล้วสกรีมในทวิต
    ไม่ใช่คนที่ซื้อฟิคทุกเรื่อง ไม่ใช่คนที่คอมเม้นท์ทุกตอน
    แต่เราจะสนับสนุนพี่ซีไปเรื่อยๆน้า ถ้าเหนื่อยก็ขอให้นึกถึงคนอ่านที่น่ารักคนนี้ไว้ ^^
    Name : Lilismz [ IP : 1.10.222.83 ]
    Email / Msn: - '>
    วันที่: 28 มกราคม 2557 / 18:00
     

     

     
    #237 : ความคิดเห็นที่ 4988
    #180 : ความคิดเห็นที่ 4899
    ลืมบอกช่องทางติดต่อ
    Twitter : @Lilismz
    E-mail : xxmocca@hotmail.com
    เราพิมพ์ผิดด้วยอ่ะพี่ซีเขิน --/////////////--
    Name : Lilismz [ IP : 1.10.222.15 ]
    Email / Msn: - '>
    วันที่: 30 มกราคม 2557 / 16:57
     


     

     

    ขอบคุณที่ร่วมสนุกกันนะคะ ^^

    ฟิคเหลืออีก 2 ตอน ติดตามกันด้วยนะจ๊ะ

    ขอบคุณ ขอบคุณ แล้วก็ขอบคุณค่ะ


    ปล.จริงเราตามแท็ก #แผนสอง ตลอดนะ
    แต่แบบว่าปฏิญาณกับตัวเองไว้แล้วว่า อนุญาตตัวเองให้รีทวิตได้

    แค่ 1 ทวิต ในแท็กทั้งหมด 30 ทวิต

    คือภายใน 30 เรารีแค่อันเดียว
    เพราะกลัวทำ TL คนอื่นรก

    แต่ก็เข้าไปกดอ่าน กดเฟบนะ

    ขอบคุณคับ TT





     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×