ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฮองเฮาไร้รัก [MarkBam] #มบฮองเฮาไร้รัก [END]

    ลำดับตอนที่ #6 : ๖.ฮองเฮากับการคัดเลือกเหล่าอนุภรรยา 115%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 15.49K
      1.1K
      6 เม.ย. 65











    “คิดจะเล่นอะไรของท่านกันแน่ พี่ใหญ่” ฮ่องเต้หนุ่มเอ่ยถามพี่ชายร่วมสายเลือดพร้อมส่งแววตาไม่พอใจไปให้อีกฝ่าย ตอนแรกต้วนอี้เอินนึกโกรธในความอยากเล่นพิเรนทร์ของฮองเฮาแต่เมื่อนึกขึ้นได้ว่านางกับเขาอยู่ร่วมกันอย่างสันติก็รู้ได้ทันทีว่าต้องมีคนชักใยอยู่เบื้องหลังแน่นอน “ตอบเจิ้นสิ”

    “อย่างทรงกริ้วสิพะยะค่ะ หากทรงกริ้วมากๆจะแก่ก่อนวัยได้นะพะยะค่ะ” ต้วนอี้ฟานเอ่ยด้วยน้ำเสียงเป็นห่วง แต่ผู้เป็นน้องชายอย่างต้วนอี้เอินรู้ดีว่าพี่ชายของเขานั้นเสแสร้ง

    “พี่ใหญ่ เจิ้นรู้จักท่านมาทั้งชีวิตย่อมรู้ดีว่าเวลาไหนที่ท่านกำลังเสแสร้งแกล้งทำอยู่” น้ำเสียงราบเรียบของฮ่องเต้หนุ่มทำให้ต้วนอี้ฟานหัวเราะเบาๆ

    “จริงๆแล้วเป็นคำสั่งของเสด็จแม่อีกทีนะพะยะค่ะ” คำตอบของต้วนอี้ฟานทำให้ฮ่องเต้หนุ่มแปลกใจไม่น้อย

    “เสด็จแม่อย่างนั้นหรือ? พี่ใหญ่ท่านจะบอกว่าเสด็จแม่กลัวฮองเฮาไม่ได้หนังสือยอดหญิงวังหลังที่เสด็จแม่เขียนรึอย่างไร?” ฮ่องเต้หนุ่มเอ่ยขึ้นพร้อมหัวเราะในลำคออย่างไม่อยากเชื่อมากนัก

    “ก็คงเป็นแบบนั้น หากพระองค์มิพอพระทัยล่ะก็พี่คงต้องแนะนำให้ไปบอกเสด็จแม่ของพวกเราเอง” ทันทีที่ต้วนอี้ฟานพูดจบเขาก็ยกยิ้มอย่างพอใจขึ้นมา “เสด็จแม่อยากอุ้มหลาน”

    ท่านไม่มีน้ำยางั้นรึ พี่ใหญ่” ต้วนอี้เอินสวนกลับอย่างเจ็บแสบพร้อมยักคิ้วอย่างเหนือกว่า “ประเด็นคือตัวเจิ้นนั้นได้ผิดสัญญากับจื่อวีมาแล้วครั้งหนึ่งเจิ้นไม่อยากให้มีครั้งที่สอง”

    “ใครๆก็รู้ว่าฮ่องเต้นั้นต้องมีภรรยามากกว่าหนึ่ง หากนางรับไม่ได้ก็ปล่อยให้ตรอมใจตายไปเสียหรือไม่ก็ไปช่วยเลือกภรรยาให้พระองค์มิดีกว่าหรือ?” น้ำเสียงเย็นชาของต้วนอี้ฟานทำให้ต้วนอี้เอินเหนื่อยหน่ายใจไม่น้อย

    “ท่านวางแผนไว้แล้วสินะ” เมื่อเห็นว่าอีกฝ่ายนิ่งไม่ตอบต้วนอี้เอินจึงได้พูดต่อ “ได้ เจิ้นจะรับภรรยาเพิ่มแต่ไม่ใช่ด้วยความเต็มใจแต่เป็นเพราะต้องรักษาภาพพจน์ก็เท่านั้น”

    “เป็นเช่นนั้น”




    “ต้องสนุกแน่ๆเลย” แบมแบมที่กำลังอารมณ์ดีเอ่ยขึ้นพร้อมยิ้มร่า ท่าทางดีใจอย่างผิดแปลกของฮองเฮาทำให้เหล่านางกำนัลและขันทีผู้ติดตามรู้สึกตกใจไม่น้อย “ทีนี้นางก็จะได้เลิกวอแวกับข้าเสียที”

    “เหตุใดเหนียงเหนียงถึงได้อารมณ์เช่นนี่ล่ะเพคะ?” เสี่ยวไจ้เอ่ยถามขึ้นมาอย่างกล้าๆกลัวๆ

    “นั้นก็เพราะหลังจากนี้จะต้องมีงิ้วมาให้ข้าดูไม่มากก็น้อย” ท่าทางร่าเริงของผู้เป็นนายทำให้เหล่านางกำนัลและขันทีไม่รู้จะเถียงหรือพูดอย่างไรดี “เอาเถอะๆ เรื่องมันต้องเกิดอยู่แล้วจะกลัวไปไย”

    “เหนียงเหนียงกล่าวได้ถูกแล้วเพคะ เรื่องมันต้องเกิดอยู่แล้วเราจะกลัวไปไย” น้ำเสียงอันคุ้นเคยทำให้แบมแบมรู้เบื่อหน่ายไม่น้อย ทันทีที่หันไปก็เห็นโจวจื่อวียืนอยู่พร้อมยิ้มหวาน “ถวายพระพรหวงโห่วเหนียงเหนียงเพคะ”

    “ตามสบายเถิด” แบมแบมยิ้มหวานให้อีกฝ่ายก่อนจะกล่าวต่อด้วยน้ำเสียงนิ่งๆ “หวังว่าหวงกุ้ยเฟยจะรู้ว่าเหล่าสตรีที่คัดเข้าวังมารอบนี้จะเป็นพวกที่คัดมาให้รับตำแหน่งกุ้ยเฟย*

    “อะไรนะเพคะ!!!” นางร้องออกมาอย่างไม่เชื่อหูตัวเอง

     “เป็นเรื่องจริงตามที่เปิ่นกงได้กล่าวมา”

     

     

                *กุ้ยเฟย เป็นตำแหน่งภรรยาขั้นสูงมียศน้อยกว่าหวงกุ้ยเฟยนะคะ แต่มีนางกำนัลกับขันทีเท่ากันเลย  

    อันนี้ขอแก้ประเด็นที่เพื่อนบางคนเข้าใจผิดนิดหน่อยนะคะ หวงกุ้ยเฟยเป็นตำแหน่งภรรยาขั้นสูงซึ่งมีได้ 2 ตำแหน่ง คือ 1.หวงกุ้ยเฟย 2.กุ้ยเฟย   ซึ่งหวงกุ้ยเฟยมีอำนาจปกครองวังหลังรองจากฮองเฮานะจ๊ะ





    “ไม่มีหญิงใดที่พอพระทัยพระองค์หรือเพคะ?” แบมแบมเอ่ยถามขึ้นเมื่อเห็นฮ่องเต้หนุ่มทำท่าคิดหนักก่อนจะพูดขึ้นต่อ “หากไม่รีบๆเลือกล่ะก็ยังจะมีชุดที่สองอีกนะเพคะ”

    “ยังมีชุดที่สองอีกงั้นรึ?” ฮ่องเต้หนุ่มหันมาถามพร้อมสีหน้าตกใจเล็กน้อย

    “เพคะ  เสด็จแม่กับท่านอี้ฟานเตรียมไว้เผื่อพระองค์ไม่ทรงพอพระทัย” แบมแบมตอบตามความจริง เธอหันไปมองโจวจื่อวีที่ทำสีหน้าไม่พอใจอยู่ด้านหลังแล้วเปลี่ยนมามองเหล่าหญิงงามตรงหน้า “ให้หม่อมฉันช่วยดีหรือไม่?”

    “ฮองเฮาช่วยแนะนำทีเถิด หากให้เจิ้นตัดสินใจเองคงไม่ดีแน่ๆ” ไม่พูดเปล่าเขาหันไปมองโจวจื่อวีที่แสดงสีหน้าไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัด

    “อื่ม~~ บุตรสาวของเสนาบดีสำนักตรวจราชการก็ดีนะเพคะ นางเป็นบุตรสาวของฮูหยินเอกด้วยแล้วจากที่หม่อมฉันดูภาพรวมแล้วนางค่อนข้างเหมาะที่จะรับตำแหน่งกุ้ยเฟยนะเพคะ”

    จริงๆแล้วเธอเองก็ไม่ได้รู้เรื่องพวกนี้มากนักหรอกแต่คนที่เอาเรื่องพวกนี้มาบอกก็คือพี่สามีอย่างต้วนอี้ฟานต่างหาก


    [[ต่อนะคะ]]


    “หากฮองเฮาคิดแบบนั้นก็เรียกตัวนางมาให้เจิ้นดูเถิด” ฮ่องเต้หนุ่มรู้สึกแปลกใจไม่น้อยกับท่าทางจริงจังของผู้เป็นภรรยาเอก

    “เฉินกงกง ท่านจงเรียกตัวบุตรสาวของเสนาบดีสำนักตรวจราชการมาพบฮ่องเต้กับเปิ่นกง”

    “พะยะค่ะ”

    “น่าแปลก” คำพูดของฮ่องเต้หนุ่มทำให้แบมแบมหันไปมองพร้อมขมวดคิ้วเป็นปมอย่างไม่เข้าใจ “หากเป็นผู้หญิงคนอื่นคงไม่ยอมให้สามีมีภรรยาเยอะหรอกนะ ฮองเฮานี่ช่างประหลาดเสียจริง”

    “ชายแต่งภรรยามากๆเพื่อเสริมบารมีของตัวเอง หม่อมฉันแค่กำลังเสมอบารมีให้พระองค์ก็เท่านั้นเองเพคะ แต่ไม่ใช่ว่าหม่อมฉันกล่าวหาว่าพระองค์มิมีบารมีหรอกนะเพคะ ในความหมายของหม่อมฉันก็คือการที่พระองค์ขึ้นเป็นฮ่องเต้ทำให้ขุนนางบางคนไม่พอใจเพราะฉะนั้นการแต่งบุตรของพวกเขาเข้ามาก็ทำให้พวกเขาคิดว่าตัวเองมีอำนาจมากขึ้นแต่ในขณะเดียวกัน ฝ่ายเราก็สามีควบคุมพวกเขาได้เช่นกัน” แบมแบมอธิบายเสียงเรียบ “หญิงที่แต่งงานออกไปแล้วต้องเชื่อฟังสามี ข้อนี้ใครๆก็รู้”

    ดูเหมือนว่าฮองเฮาจะรู้เรื่องในวังต้วนมากพอสมควรเลยนะ” ฮ่องเต้หนุ่มเอ่ยขึ้นพร้อมมองหน้าภรรยาเอกอย่างแปลกใจ “ทำไปเพื่ออะไรกัน?”

    “เพื่อตัวหม่อมฉันเองเพคะ หากพระองค์สิ้นพระชนไปก็เท่ากับหม่อมฉันต้องตายไปกับพระองค์ด้วย” คำตอบของแบมแบมทำให้ฮ่องเต้หนุ่มอึ้งไปชั่วขณะ “หม่อมฉันยังสาวยังสวยนะเพคะ ไม่ยอมมาตายง่ายๆหรอกนะเพคะ”

    “ฮ่าๆ ที่แท้ก็เพื่อตัวของฮองเฮาเองงั้นรึ?” ฮ่องเต้หนุ่มหัวเราะอย่างพอใจ “ช่างซื่อตรงเสียจริงนะ”

    “ก็เราจะอยู่ด้วยกันในฐานะเพื่อนหนิเพคะ เพื่อนย่อมปกป้องเพื่อน” วูบหนึ่งฮ่องเต้หนุ่มรู้สึกไม่พอใจกับคำตอบของภรรยาเอกเสียเท่าไหร่แต่ก็ไม่ได้แสดงสีหน้าอะไร “ข้าจะปกป้องเจ้าเองอี้เอิน เพื่อนรัก”

     “ฮ่าๆ หม่อมฉันต้องขอประทานอภัยจริงเพคะ เมื่อครู่หม่อมฉันแค่หยอกพระองค์เล่นๆเฉยๆนะเพคะ”

    “หึๆ เพื่อนหยอกเพื่อหนิเนอะ” ฮ่องเต้หนุ่มเอ่ยอย่างไม่ได้ใส่อะไรแต่น้ำเสียงกับเยือกเย็นจนถึงขั้นเย็นชา

      

     


    “หลังจากนี้คงต้องเหนื่อยฮองเฮาแย่เลยสินะ” ฮ่องเต้หนุ่มเอ่ยขึ้นพร้อมมองภรรยาเอกที่กำลังบิดขี้เกียจอย่างลืมตัว ชายหนุ่มยกยิ้มอย่างเอ็นดูก่อนจะแกล้งพูดเหน็บขึ้น “กริยาไม่สุภาพเลยนะฮองเฮา”

    “ก็เมื่อยจริงหนิเพคะ อีกอย่างตอนนี้ก็มีเพียงแค่พระองค์กับหม่อมฉันก็หมายความว่าไม่มีคนอื่นเห็นนะเพคะ” แบมแบมพูดขึ้นพร้อมยิ้มร่า

    “ก็จริงตามที่ฮองเฮากล่าวมา” ฮ่องเต้หนุ่มตอบแล้วจึงบิดขี้เกียจตามที่ผู้เป็นภรรยาเอกทำไปเมื่อครู่ ทันทีที่หันไปก็สบตากับดวงตากลมโตที่มองมาอย่างซุกซนพร้อมรอยยิ้มทะเล้น “เหตุใดจึงมองเจิ้นเช่นนั้นเล่า?”

    “คิกๆ ทั้งที่เมื่อครู่พระองค์พึ่งตำหนิหม่อมฉันที่ทำกริยาไม่สุภาพแต่พระองค์ก็ทำเสียเองนะเพคะ” แบมแบมพูดขึ้นพร้อมหัวเราะอย่างสนุกสนาน “แต่ไม่เป็นไรหรอกเพคะ เรื่องเมื่อครู่จะเป็นความลับของเราสองคน”

    “ความลับของเราสองคน? หึนั้นสินะ ช่วยเก็บเป็นความลับให้เจิ้นทีนะ หากเสด็จแม่รู้เข้าคงโกรธที่เจิ้นทำตัวไม่เรียบร้อยน่าดู” มือหนายกขึ้นลูบกลุ่มผมนุ่มอย่างลืมตัว

    “เสด็จแม่ดุมากหรือเพคะ?” แบมแบมถามอย่างสงสัย

    “ก็ประมาณหนึ่ง หากท่านสั่งหรือตัดสิ้นสิ่งใดแล้วต้องเป็นไปตามที่ท่านบอก” ฮ่องเต้หนุ่มพูดขึ้น ในหัวของเขากำลังนึกถึงเหตุการณ์ที่เคยโดนผู้เป็นแม่ตีสมัยยังเด็ก

    “เป็นหญิงที่เด็ดขาดสินะเพคะ”

    “อื่ม เสด็จแม่เป็นคนเด็ดขาดมากเลยล่ะ”

    “งั้นอย่าทำให้เสด็จแม่โกรธจะดีกว่าสินะเพคะ”

    “อื่ม จริงสิเจิ้นมีงานที่ค้างไว้อยู่คงต้องให้ฮองเฮาอบรมพวกนางที่เข้ามาใหม่ด้วย” ฮ่องเต้หนุ่มพูดขึ้นพร้อมมองหน้าภรรยาเอกที่กำลังยิ้มหวานอยู่ข้างๆ “หากไม่ไหวจะให้เจิ้นเชิญเสด็จแม่มาช่วยฮองเฮอก็ได้นะ  เสด็จแม่คงไม่ว่าอะไรอยู่แล้ว”

    “ไม่มีเรื่องไหนเกินกำลังหม่อมฉันหรอกเพคะ พระองค์ไว้ใจหม่อมฉันได้”

    “อื่ม งั้นเจิ้นก็วางใจ” ทันทีที่ฮ่องเต้หนุ่มพูดจบเขาก็เดินจากไปในทันทีแต่ก็ยังปลายตามามองผู้เป็นภรรยาเอกอย่างห่วงๆ

    “พวกเจ้าไปเรียกหวงกุ้ยเฟยกับพวกนางที่เข้ามาใหม่ในวันนี้มารวมตัวกันที่วังหลัง” แบมแบมยกยิ้มเจ้าเล่ห์ขึ้นก่อนจะหันไปสั่งนางกำนัลคนนั้นอีกรอบ “บอกว่าเปิ่นกงมีเรื่องจะสนทนากับพวกนาง”

    “เพคะ”

    “ส่วนพวกเจ้าไปหยิบหนังสือยอดหญิงหลังมาตามจำนวนคน อย่าให้ขาดล่ะ”

    “เพคะ”

                เหล่านางกำนัลคนอื่นต่างวิ่งไปตามคำสั่งของผู้เป็นนายเหลือเพียงแค่เสี่ยวไจ้อยู่คนเดียว เสี่ยวไจ้มองใบหน้าของผู้เป็นนายที่กำลังยกยิ้มเจ้าเล่ห์ออกมาอย่างไม่เข้าใจ

    “เหนียงเหนียงจะทรงทำสิ่งใดหรือเพคะ?” เสี่ยวไจ้เอ่ยถามอย่างสงสัย

    “สอนมารยาทพวกนางอย่างไรเล่า”

     


                แบมแบมกวาดสายตามองเหล่าอนุภรรยาของสามีพร้อมยกยิ้มอย่างภูมิใจ เธอเห็นใบหน้าของโจวจื่อวีมองมาที่เธอย่างไม่พอใจ แต่บอกเลยว่าแบมแบมไม่สนหรอกนะ!! ดวงตาคู่สวยมองไปที่บุตรสาวของเสนาบดีสำนักตรวจราชการต้องยอมรับว่านางเป็นหญิงที่มีหน้าตางดงามใช่เล่นแต่ออกแนวสวยแบบสาวหวานเสียมากกว่ารู้สึกว่านางจะชื่อหงจุนจุน นางมาอยู่ในวังในฐานะของกุ้ยเฟยซึ่งเป็นตำแหน่งรองจากโจวจื่อวี  ถัดจากหงจุนจุนไปก็คือจางซินฟางนางเองก็เป็นบุตรสาวของเสนาบดีขั้นเดียวกับหงจุนจุน แต่จางซินฟางนั้นอยู่ในฐานะสนมชั้นเฟย ถัดจากจางซินฟางไปก็คือฮวงยู่จูนางเป็นสนมชั้นเฟยเช่นเดียวกับจางซินซิน  พอมองๆแล้วหญิงสาวสองคนนี้มีใบหน้าคล้ายกันอยู่มากทีเดียวแบมแบมได้ยินที่ต้วนอี้ฟานกระซิบบอกว่าสองคนนี้เป็นญาติกัน เพราะแบบนี้แบมแบมถึงได้จับพวกเธอมาอยู่ตำแหน่งเดียวกันโดยหวังว่าสองคนที่เป็นญาติกันจะไม่ตบตีกันเอง แบมแบมรู้สึกแย่ไม่น้อยที่มีคนที่ถูกใจสามีของเธอเพียงสามคนแต่หากมากกว่านี้คงควบคุมไม่ไหวเหมือนกัน

    “ถวายพระพรหวงโห่วเหนียงเหนียง” พวกนางคุกเข่าลงกับพื้นพร้อมก้มหน้าทำความเคารพแบมแบม

    “จริงๆที่เปิ่นกงเรียกพวกเจ้ามาก็เพื่อที่จะเอาหนังสือพวกนี้มาให้พวกเจ้าทุกคนอ่าน โดยหวังว่าเมื่อพวกเจ้าอ่านแล้วจะจำแล้วปฏิบัติใช้อย่างเคร่งครัด” ทันทีที่พูดจบแบมแบมก็ให้พวกนางกำนัลยกหนังสือที่แม่สามีเป็นคนเขียนไปให้พวกนางคนละเล่ม โดยที่หนังสือพวกนี้หนามาก!!

    “เหนียงเหนียงเพคะ ตอนหม่อมฉันเข้ามาไม่เห็นต้องอ่านพวกนี้เลยนะเพคะ” โจวจื่อวีเอ่ยขึ้นอย่างไม่พอใจพร้อมมองไปทางพวกนางทั้งสามที่เข้ามาใหม่ “เหตุใดถึงให้หม่อมฉันอ่านตอนนี้กันล่ะเพคะ?”

    “เสด็จแม่บอกเปิ่นกงว่ามาพฤติกรรมของหวงกุ้ยเฟยน่าเป็นห่วงมาก เปิ่นกงนั้นรู้สึกอายมากเลยนะตอนที่โดนเสด็จแม่เรียกไปตำหนิ” แบมแบมแสร้งทำท่าน่าสงสารจนโจวจื่อวีลนลาน ความจริงแล้วแม่สามีแค่บ่นๆให้ฟังเฉยๆก็แค่นั้นเอง “หรือหวงกุ้ยเฟยไม่พอใจในการตัดสินใจของเปิ่นกงกัน”

    “หามิได้เพคะ”

    “ก็ดี  พวกเจ้าไปได้แล้ว”

    “ทูลลาเพคะ” พวกนางทั้งสี่เดินออกไปทีละจนหมด โดยที่คนที่มีสีหน้าไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัดก็คือโจวจื่อวี

    “คืนนี้อากาศจะหนาวนะพะยะค่ะ” โหย่วเจียนที่ทำหน้าที่องครักษ์เงาเอ่ยขึ้น

    “งั้นรึ? สามีของเปิ่นกงทำงานจนดึกจนดื่นเห็นทีเปิ่นกงจะต้องหาอะไรอุ่นไปให้สามีเสียหน่อยแล้ว” 





    ♔THEORA
    Thumbnail Seller Link
    ฮองเฮาไร้รัก
    Princess Comet
    www.mebmarket.com
    เหอะ!! เกิดใหม่เป็นองค์หญิงที่พ่อไม่รักแถมยังโดนส่งมาเป็นเมียฮ่องเต้ต่างแคว้น  ที่สำคัญสามีใหม่ก็ดันมีคนรักอยู่แล้วด้วย  สามีข้าขอบอกท่านเลยหากบรรดาอน...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×