บันทึกรักของฮิโตชิ - นิยาย บันทึกรักของฮิโตชิ : Dek-D.com - Writer
×

    บันทึกรักของฮิโตชิ

    จากเรื่องราวที่ผู้คนให้ความสนใจ บนอินเทอร์เน็ต ทำให้หนุ่มนักเขียนผู้หนึ่ง ตัดสินใจตามหาความจริง ผ่านบันทึกของชายที่ชื่อว่า ฮิโตชิ

    ผู้เข้าชมรวม

    333

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    108

    ผู้เข้าชมรวม


    333

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  นิยายวาย
    จำนวนตอน :  12 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  25 เม.ย. 67 / 15:50 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

            ณ งานสัปดาห์หนังสือที่ศูนย์ประชุมแห่งหนึ่ง ซึ่งนับว่าวันนี้เป็นสุดท้ายแล้ว ผู้คนมากมายต่างกำลังเดินเลือกหนังสือตามใจปรารถนา ซุ้มหนังสือมากมายหลากหลายแนว ต่างกำลังมีผู้จับจ้องอยู่แน่นหนา ถึงแม้วันนี้จะเป็นสิ้นสุดแล้วก็ตาม


            ซุ้มสำนักพิมพ์หนังสือแนวประวัติศาสตร์ ที่มีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก พอ ๆ กับหนังสือแนวอื่นที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้ หน้าปกและชื่อเรื่องที่ชวนน่าติดตาม ถึงเรื่องราวในอดีตที่ล้วนแล้วเป็นประวัติศาสตร์อันยาวนาน


            แต่ดูเหมือนว่าน่าจะมีหนังสือเล่มหนึ่ง โดดเด่นขึ้นมาในซุ้มทั้งหมด ราวกับกำลังมีแสงไฟส่องมาที่เล่มนี้ หนังสือประวัติศาสตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับชาวเกย์ในประวัติศาสตร์


            ‘ ประวัติศาสตร์ของชายหลากสี ตอน โลกตะวันตก '


             ด้วยหน้าปกสีเขียวเข้ม และมีตัวรูปภาพที่สื่อเรื่องราวนี้ ในรูปแบบงานวาดโรมันโบราณ เนื้อหาที่อยู่ในเล่มนี้เป็นผลงานของกลุ่มหลากหลายทางเพศ ที่ต่างจบคณะประวัติศาตร์ และ คณะวารสารศาสตร์ รวมด้วยช่วยกันเขียนขึ้นมา โดยการค้นหาข้อมูลและแหล่งอ้างอิงที่เที่ยงตรงมากที่สุด เท่าที่ความสามารถของพวกเขาจะทำได้


              เพราะความแปลกและน่าสนใจของหนังสือเล่มนี้ ทำให้มียอดจองผ่านทางออนไลน์สูงประมาณหนึ่ง และพอมาจัดงานสัปดาห์หนังสือ ก็กลับกลายเป็นหนังสือขายที่ดีที่สุดในสำนักพิมพ์นี้


              นิกกี้ ชายชาวเกย์ที่จบจากคณะประวัติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง พร้อมกับกลุ่มทีมของเขา ที่ต่างกำลังช่วยกันขายหนังสือเล่มนี้และหนังสือประวัติศาสตร์แนวอื่น ๆ ในชายคาเดียวกัน


             กลุ่มของเขาแต่งกายด้วยชุดที่อิงสมัยต่าง ๆ ตามแบบพี่น้องชาวเกย์ที่เป็นบุคคลอันมีชื่อเสียงจากยุคอื่น ๆ ตั้งแต่กรีก-โรมัน จนถึงยุคปัจจุบัน นอกจากนี้ก็ยังมีกลุ่มสงครามโลกที่แต่งกายเป็นชุดเครื่องแบบในยุคต่าง ๆ พาช่วยกันประชาสัมพันธ์หนังสือของตนเอง และ หนังสือของกลุ่มพวกเขา


             จนเวลาผ่านไปถึงช่วงเวลาสุดท้ายของวันนี้ กลุ่มของเจ้าตัวก็เดินทางแยกกันไป โดยที่ครั้งนี้เป็นสุดท้ายจะได้ร่วมงานด้วยกัน ก่อนที่แต่ละคนจะแยกกันไปตามเส้นทางฝันของใจปรารถนา


             นิกกี้เปลี่ยนเป็นชุดธรรมดา พร้อมทั้งเดินกลับที่รถยนต์ของตนเอง ก่อนจะขับออกไปจากที่จอดแห่งนี้ โทรศัพท์มือถือแจ้งเตือนความทรงจำครั้งเก่า ด้วยความสงสัยของหนุ่มวัยยี่สิบปลาย จึงกดเปิดเข้าไปดูการแจ้งเตือนนี้


               ‘ ความทรงจำเมื่อ 7 ปีที่แล้ว '


              นักเขียนหนุ่มนั่งย้อนดูอดีตที่เคยร่วมงานด้วย รูปถ่ายกับกลุ่มเพื่อนนักเขียนที่ออกงานหนังสือครั้งแรก ใบหน้าที่เต็มไปด้วยความสุขสันต์ และยิ้มแย้ม ไม่ต่างจากวันนี้ เพียงแต่ว่าวันนี้รู้สึกใจหายไม่น้อย เมื่อรู้ว่าจะต้องจากลากัน


              ขณะที่กำลังออกจากหน้าความทรงจำในแอพฯโซเชียล เจ้าตัวได้กดแวะเข้าไปเยี่ยมชมในแฟนเพจประวัติศาสตร์ ที่นิกกี้เป็นผู้ดูแลอยู่ประจำ ในโพสต์ล่าสุด เกี่ยวกับตัวหนังสือประวัติศาสตร์ของชายหลากสี ที่กำลังจะเปิดให้จองเร็ว ๆ นี้ และรวมไปถึงโพสต์แนวเนื้อหาทางประวัติศาสตร์เรื่องอื่น ๆ


               เหล่ากลุ่มแฟนคลับนักอ่าน และ ผู้เข้าชมต่างแสดงความคิดเห็น ถึงเรื่องราวเรื่องหนึ่ง ที่อยากจะให้พ่อหนุ่มประวัติศาสตร์ ลองหาข้อมูลว่ามีเท็จจริงมากน้อยเพียงใด


               นิกกี้เคยวางแผนจะหาข้อมูลเรื่องนี้อย่างจริงจัง มาหลายรอบหลายเดือนแล้ว ก็ยังไม่ได้เริ่มลงมือสักที มีเพียงแต่ลองหาข้อมูลคร่าว ๆ แค่นั้น


               พอเมื่อได้ลองอ่านข้อมูลเบื้องต้น ที่อยู่ในเว็บไซต์อันน่าเชื่อถือทางอินเตอร์เน็ต พอลองอ่านไปสักพักก็พบว่าเรื่องนี้ ที่ชาวแฟนเพจเสนอมานั้น ค่อนข้างที่จะน่าสนใจ และเป็นเรื่องจริงที่ลูกหลานได้นำบันทึกของคุณปู่มาเปิดเผยบางส่วน


             เรื่องราวของความรักที่มีให้แก่เชลยศึกชาวออสเตรเลีย จากชายทหารญี่ปุ่น ยิ่งแตะตาสร้างความน่าสนใจให้กับหนุ่มนักเขียนเป็นอย่างมาก พร้อมกับรู้สึกลึก ๆ ว่า เรื่องราวนี้จะมีอะไรที่ลึกกว่านี้ ก่อนที่เขาจะขับรถออกไป เพราะว่าแถวที่จอดรถอยู่นั้น มันเปลี่ยวและอันตราย


             พอกลับมาถึงที่พักประจำ ชายหนุ่มรีบข้อมูลต่อทันที ก่อนจะพบว่าข้อมูลที่เขาอยากได้ แทบจะไม่มีให้คว้าเอาเสียเลย เจ้าตัวกดเข้าที่แอพฯสนทนาประจำ ก่อนจะค่อย ๆ เลื่อนหาแชทของอาจารย์ในมหาวิทยาลัย ซึ่งอาจารย์ท่านนี้เป็นคนญี่ปุ่น และสอนวิชาประวัติศาสตร์ในสถานศึกษาชื่อดังของดินแดนอาทิตย์อุทัย โดยรู้จักกันตอนมางานที่ไทย ที่จัดเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ในรูปแบบนิทรรศการ


               นิกกี้นั่งคิดต่าง ๆ นา ๆ ถึงการทักไปอาจารย์ที่ญี่ปุ่น แต่เพราะด้วยความที่ช่วงนี้อาจารย์ไม่ค่อยสบาย เมื่อสองสามวันก่อนที่ได้พูดคุย


              หรือว่า เขาจะต้องลองไปที่ญี่ปุ่น เพื่อหาเรื่องราวของชายที่ฮิโตชิ กับบันทึกรักที่ทำให้ใครหลายคนสนใจ


             “ สงสัย เราจะคงต้องไปบินญี่ปุ่นเลยแล้วกัน “


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น