SOUL-SEARCHING - นิยาย SOUL-SEARCHING : Dek-D.com - Writer
×

    SOUL-SEARCHING

    โดย Elfiize

    จะอยู่ต่อหรือจะกลับไปดี แล้วจะทำอะไรกับชีวิตที่เหลืออยู่ ให้มีความสุข จนถึงวันสุดท้าย เรื่องนี้ คือการมีศิลปินเป็นลมหายใจที่ไร้ค่า ในวันที่โลกใจร้าย ปลอบใจตัวเองมานาน แอบรอคอยเธอก็รู้

    ผู้เข้าชมรวม

    319

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    106

    ผู้เข้าชมรวม


    319

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    จำนวนตอน :  14 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  31 ม.ค. 67 / 12:03 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    จงเชื่อว่าบางสิ่งเป็นไปได้ แม้แทบจะเป็นไปไม่ได้ก็ตาม ตราบใดที่เรามีเป้าหมายแล้ว เหลือแค่ค่อยๆก้าวเข้าไปใกล้เรื่อยๆ... 

    ...วันนึง เดี๋ยวก็ได้เจอเอง 


    ขอพื้นที่ให้กับความเป็นเด็กอีกครั้ง ด้วยการกลับมาอัพเดตเรื่องราวในเว็บเด็กดีนี้ หวนคิดถึงวันเวลาในช่วงวัยมัธยม ที่กำลังควรจะอยู่ในช่วงค้นหาตัวเอง แต่สุดท้ายก็หาไม่เจอ จนเวลาล่วงเลยไปจนเรียนจบ ปริญญาตรี เข้าสู่วัยทำงาน ที่ก็ไม่เคยมีประสบการณ์การทำงานที่ไทยอย่างจริงจัง จนต้องหนีออกนอกประเทศด้วยโปรแกรม working holiday ไปอยู่ออสเตรเลียหนึ่งปี และต่อด้วยนิวซีแลนด์ แบบไม่รู้จะได้กลับบ้านเมื่อไหร่


    บ้าน คือ อะไรที่ทำให้เกิดความสบายใจ ไร้กังวล สนับสนุนในสิ่งที่ทำ และเข้าใจในธรรมชาติที่เป็น แต่นี่ยิ่งอยู่ยิ่งอัดอัด มีแต่อยากจะออกไปอยู่ข้างนอก ทั้งที่ก็ไม่เคยเป็นมาก่อน ปกติเราก็เป็นคนติดบ้านพอตัว ไม่ค่อยชอบออกนอกบ้าน ไม่ชอบสังสรรค์กับเพื่อน ชอบอยู่ตัวคนเดียว ติดหน้าจอ เข้าโหมดโลกออนไลน์ ชอบทำอะไรอยู่กับบ้าน ที่เป็นวิมาน  



    เริ่มที่จากถาม จากสิ่งที่ชอบ เพื่อจะขอร่วมเดินทางไปตามหาสิ่งที่ใช่ด้วยกัน ของคนๆหนึ่งที่ไม่มีใคร เราไม่ชอบให้ใครมาตัดสินในสิ่งที่เราเป็น เอามาวิพากษ์วิจารณ์ เพื่อให้เป็นในสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเรา สิ่งที่สังคมเป็นอยู่ คนเราจำต้องตามสังคมขนาดนั้นเลยเหรอ 


    มาเข้าเรื่องกันดีกว่า ติดตามศิลปินหน้าตาดี มีภูมิฐาน เสียงนุ่ม มีอัลบั้มแนวเพลงป๊อป ร็อค เริ่มเข้าวงการจากการประกวดเดอะสตาร์ ด้วยความพยายามตามหาความชอบจากการร้องเพลง ความชอบอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องกล้ามากด้วย นั้นคือสิ่งที่เราขาด 


    เขาว่ากันว่า การร้องเพลงเป็นการปลดปล่อยทางอารมณ์อย่างหนึ่ง ผ่อนลมหายใจที่อัดแน่นในทรวงอก เหมือนกับถอนหายใจ ยกภูเขาออกจากอก ของคนเราที่มีความตึงเครียดในตัว จากเรื่องราวต่างๆที่พบเจอ 


    ซึ่งตอนนี้ศิลปินหนุ่มคนนี้ก็ได้ผันตัวมาเป็นช่างภาพ ถ่ายรูปทั่วทุกซีซั่นในประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นความฝันตั้งแต่เด็กของเรา ผู้ชื่นชอบในความเป็นญี่ปุ่นจากการ์ตูน อนิเมะ เกมส์ คอสเพลย์ ซึ่งชี้ทางให้เห็นถึงความเป็นตัวเองในแบบที่ไม่ต้องไปสนใจใคร ตราบใดที่ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน และ ีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีี อีกอย่างที่สำคัญคือ เป็นประเทศที่ใช้ชีวิตอยู่คนเดียวได้โดยไม่ต้องสนใจคำนินทาจากปากใคร ว่าเราเป็นคนไม่มีใครเอา ทั้งที่เราก็ไม่ใช่ไม่เอาใคร เราไม่ได้อยากมีเพื่อนเยอะ แต่เราอยากมีใครที่รู้ใจ สักคนสองคนก็พอ 



    อยากได้ อยากรู้ อยากมีบ้างก็ต้องสอบถามถ้าไม่ถาม คำตอบคือไม่ ถ้าถามไปแล้วคำตอบนั้น คือความเงียบ ก่อนจะปฏิเสธปัดตอบไปอย่างสุภาพ ก็จงถอยออกมาจากเป้าหมายนั้น เพราะนั่นอาจจะเป็นเป้าหมายหลอก ให้เชื่อว่าใช่ ก็ได้ 

    ถ้ามันเป็นสิ่งที่ชอบจริงๆล่ะ อยากจะยืนหยัดเพื่อสิ่งนี้ที่เรียกว่า ความสุขเล็กๆ ก็ทำเท่าที่เป็นไปได้ ไม่ต้องไปคาดหวังอะไรมาก ขอแค่ดีต่อใจก็พอ ในเวลาที่เหนื่อยล้า 

    ใช้เพลงบำบัดใจ

    ชีวิตที่รู้สึกเหนื่อยล้า พอมีเสียงนุ่มๆของเธอ ดังแว่วผ่านเข้ามา ความอ่อนล้าก็ได้จางหายไป ทำให้ได้รู้ว่าตัวเองชอบเพลงแนวป๊อปร็อค ทั้งนี้ทั้งนั้น เนื้อหาความหมายของเพลงก็ช่างโดนใจ กับชีวิตที่เป็นอยู่ ณ ตอนนี้เหลือเกิน  

    คนเศร้ามักจะชอบฟังเพลงเศร้า บรรเลงคลอไปช้าๆ มันจะทำให้รู้สึกดีขึ้น อย่างน่าใจหาย เพราะเราไม่ได้อยู่อย่างโดดเดี่ยว มีคนอีกมากมายที่คิดเหมือนกัน

    ไม่รู้อะไรมาดลใจ ทำให้เริ่มสืบหาข้อมูลในโลกโซเชียล ของศิลปินคนนี้ ก็เลยทำให้ได้รู้จักตัวตนข้างในที่คล้ายกัน 

    เราเริ่มจากเข้าหาแฟนคลับของเขาก่อน 
    จนตอนนี้ขาข้างหนึ่งได้เข้าไปแล้ว ในกลุ่มของเหล่าแฟนคลับได้ตั้งขึ้น ของ ศิลปินหน้าตาดีคนหนึ่ง มีบุคลิกที่ชวนฝัน และน้ำเสียงที่นุ่มทุ้ม 

    PERFECTIONISM 
    คนส่วนใหญ่ก็มองหาความสมบูรณ์แบบ บนโลกที่ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ หน้าตาก็ถือว่าเป็นปัจจัยแรกๆ เพราะหน้าตาดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ที่เหลือคือการแต่งตัวดูดีมีภูมิฐานสูง ทำให้เป็นที่เคารพนับหน้าถือตา 

    ทำไมถึงต้องเป็นศิลปินคนนี้ ทั้งที่ดาราหน้าตาดีก็มีอีกเยอะ อีกหนึ่งปัจจัยที่ดึงดูดให้เข้ามาคือ อุปนิสัย ที่มีความฮิปปี้ในตัวเอง และมีความเชื่อที่คล้ายกัน ชอบทำบุญสุนทาน ตัวผู้เขียนเองเชื่อว่าตัวเองดึงดูดคนทำบุญ มาก ตลอดการเดินทางตามลำพัง ชีวิตก็ยังมีคนคอยอุปถัมภ์ค้ำจุน ถึงแม้จะมีชีวิตที่ยากลำบากก็ตาม โดนกดขี่ข่มเหง เพราะด้วยที่เราเป็นคนง่ายๆอะไรก็ได้นี่แหละ ทำให้เขาเอาเปรียบเราจนเกินไป ความอ่อนแอ ทำให้ ขาดคนสนับสนุนเติมเต็ม ต่อให้จะมีความสามารถเหนือคนอื่น มีความขยันขันแข็งก็เปล่าประโยชน์ บุคลิกภาพก็เป็นส่วนสำคัญ ฉันไม่ใช่คนแต่งตัว แต่งหน้า ชอบอะไรที่ง่ายๆสบายๆจนเคยตัว ชีวิตก็เลยพลอยเรียบง่ายไปด้วย มันเลยทำให้เราไม่สามารถที่จะอยู่ในระบบบริษัทได้ดี การสื่อสารคือสิ่งสำคัญในชีวิตและหน้าที่การงาน ที่เราไม่มี อีก มันเลยทำให้ใช้ชีวิตอยู่กับคนอื่นได้ยาก 

    จนได้มาเจอกับศิลปินที่เป็นแรงบันดาลใจในการเดินทางและมีรูปแบบการใช้ชีวิตที่คล้ายกัน ชอบเล่นเกมส์ ชอบอ่านหนังสือ ไลฟ์สไตล์ความเป็นฮิปปี้ มีโลกส่วนตัวสูง มีนิสัยที่ดื้อรั้นเชื่อในความคิดของตัวเอง แบบไม่ฟังใคร จนต้องมาเจอกับตัวเอง ก่อน 

    HIPPIE IS OUR GENRES 

    จนมาถึงความชอบประเทศญี่ปุ่น ทั้งทางวัฒนธรรม ระเบียบวินัย สายเลือด จิตวิญญาณความเป็นญี่ปุ่น ด้วยการ์ตูน เกมส์ อนิเมะ ที่มีความเคยชินมาตั้งแต่เด็ก 

    ถึงอย่างไรก็ตาม เราก็ยังมีความต่างที่ทำอย่างเขาไม่ได้ นั่นคือ ความมั่นใจที่ถดถอย เพราะความกลัวที่ก่อขึ้นในใจ มันทำให้ไม่กล้าทำอะไรสักที กลัวความคิดเห็นต่างของคนอื่น คำวิพากวิจารณ์คือชนวน เชื้อเพลิงตัวดี ถ้าคิดดีมีทัศนคติที่ดี ไม่ถือสา หาความ พร้อมยอมรับในความสัจธรรม ก็แล้วไป 


    COMMUNICATION
    การสื่อสารที่ดี นั้นเกิดจากทัศนคติที่ดี 
    ทัศนคติดี คือมีความคิดดีที่เป็นประโยชน์ ต่อตัวเองและคนอื่น ถึงแม้ว่าเราจะมีเจตนาดีต่อคนอื่น แต่ปล่อยปละละเลยกับตัวเอง ก็จะทำให้ขาดความเคารพนับหน้าถือตา เขาถึงให้ รักตัวเองให้เป็นก่อน เมื่อเราเรียนรู้ที่จะรักตัวเองเป็น เราจะไม่ไปขอความรักจากใคร อีกเลย ไม่ใช่ไม่สนใจใครเลยนะ เพราะความรักไม่ใช่เรื่องที่ขอกันได้ มันคือการให้ด้วยใจ อย่างที่ศิลปินคนนี้มี ในเมื่อเขาให้มา ก็ต้องคืนเขากลับไป ในโลกนี้ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ ทุกอย่างต้องมีการแลกเปลี่ยนในทางใดทางนึง 

    เราเชื่อว่า ถ้าได้เจอกันจริง เขาคงพร้อมที่จะให้ในสิ่งที่เขาพอช่วยได้ และพร้อมที่จะให้ ในสิ่งที่ขาด  

    หวังว่าเขาจะเข้าใจในสิ่งที่คนอื่นมองไม่เห็น เพียงแค่มองลึกเข้าไปในแววตา ที่เปี่ยมไปด้วยความเชื่อมั่น และความหวังที่จะมีชีวิตอยู่ ในครั้งสุดท้าย 


    นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นในการร่วมเดินทางไปกับสิ่งที่ชอบ เพื่อจะอยู่กับสิ่งที่ใช่ ไปตลอดการเดินทางให้ถึง ปลายทาง ที่อาจจะว่างเปล่า แต่ก็คงไม่มีวันสูญเปล่า ในวันที่ฉันจะได้เจอกับเธอ 



    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น