ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Asaleze School

    ลำดับตอนที่ #56 : คาบเรียนวิชา คหกรรมเวทย์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 95
      0
      12 ม.ค. 52

    วิชา คหกรรมเวทย์

     

         
    I - U

              อะแฮ่ม ... สวัสดีจ่ะนักเรียนที่น่ารักและน่าฟัดทุกคน ดิฉันชื่อ เธียร่า เป็นแม่บ้านและแม่ครัวของ Asaleze นะคะ วันนี้ดิฉันจะมาสอนวิชาคหกรรมเวทย์ซึ่งเป็นวิชาที่ศึกษาเกี่ยวกับอาหารและการทำขนม แต่ดิฉันคิดว่ามันจะยากเกินไปถ้าต้องทำคนเดียว ดิฉันเลยจะให้นักเรียนทุกคนจัดกลุ่ม กลุ่มละ 4 คน ใครจะอยู่กะใครก็ไปคุยกันเองนะจ๊ะ ต้องจับกลุ่มกันในเฉพาะหอเท่านั้น ห้ามจับกลุ่มนอกหอล่ะ วันนี้จะสาธิตเกี่ยวกับวิธีการทำขนม ชื่อว่า ขนมมาโกมาม่า

     

    วัตถุดิบ

    1.ผงมาโกมาม่า

    2.น้ำตาลทรายเหลือง

    3.น้ำเชื่อม

    4.แป้งละลาย

     

    วิธีทำ

    1.ละลายแป้งกับน้ำให้เข้ากัน นวดแรง ๆ จนแป้งกลายเป็นก้อนกลม ๆ

    2.ผสมน้ำตาลทรายเหลืองและน้ำเชื่อมลงไปกับแป้งและนวดให้เข้ากัน

    3.เทใส่แม่พิมพ์และเข้าเตาอบด้วยอุณหภูมิ 450 องศาเซลเซียส

    4.เมื่อได้ที่แล้วให้เทผงมาโกมาม่าลงไปจะทำให้ผิวของขนมเด้งขึ้นฟูอย่างสวยงาม

     

    แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วจ่ะ ไม่ยากเลยใช่ไหม และนี่คือการบ้านนะจ๊ะ ให้นักเรียนแต่ละกลุ่มไปคิดวิธีทำขนมมา 1 ชนิดพร้อมบอกวิธีการทำและวัตถุดิบมาด้วย ส่งก่อนวันศุกร์ที่ 16 มกราคม 2552 ก่อนเวลา 21.30 น. นะคะ คะแนนและ Aza. จะได้ตามเนื้อผ้าของงานนะ แล้วห้ามมาส่งงานห้องนี้ ให้เข้าไปส่งในโรงอาหารเท่านั้น เพราะดิฉันจะอยู่ที่นั่นตลอด ขอบอกไว้ก่อนนะ ถ้ามาส่งผิดห้อง ดิฉันจะไม่ตรวจให้ เพราะถือว่าบอกแล้ว เข้าใจไหม ??

     

    ถ้าไปส่งงานไม่ถูกก็ไปตามนี้ โรงอาหารส่งงานวิชาคหกรรมเวทย์

     

    ชื่อกลุ่ม ::

    หอที่อยู่ ::

    รายชื่อสมาชิกกลุ่มพร้อมรหัส ::

    1.

    2.

    3.

    4.

    ส่งวิชา ::

    อาจารย์ผู้สอน ::

    สถานที่ส่ง ::

    อาหาร/ขนมที่ทำ ::

    วัตถุดิบ ::

    วิธีทำ ::

    หน้าตาของอาหาร/ขนมที่ทำเสร็จแล้ว ::

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×