ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เดอะ เกรฟ ∮♂

    ลำดับตอนที่ #2 : มังกรอัญมณี -- gem dragon

    • อัปเดตล่าสุด 21 มี.ค. 58


    มังกรอัญมณี

     

         "Gem dragon" หรือ "มังกรอัญมณี" เป็นมังกรทั้ง 5 ที่มาจากเกมส์ Dungeons & Dragons โดยมี รูบี้ ดราก้อน (Ruby Dragon) นามว่า ซาดิเออร์ (Sadior) เป็นเทพของมังกรอัญมณีทั้งหมด นอกจากนี้ซาดิเออร์ยังเป็นเทพแห่งความมืด ความลับ และไซโอนิค อีกด้วย (psionic = พลังจิตหรืออะไรทำนองนั้น)

     

              มังกรอัญมณีทั้ง 5 ได้แก่...

     

              Crystal Dragon (มังกรผลึกแก้ว)

     

              Amethyst Dragon  (มังกรอัญมณีสีม่วง)

     

              Sapphire Dragon (มังกรไพลิน)

     

              Emerald Dragon (มังกรมรกต)

     

              Topaz Dragon (มังกรบุษราคัม)

     

     

     

     

    CRYSTAL DRAGON

     

     

    AREA

     

         คริสตัลดราก้อน หรือมังกรผลึกแก้ว มักอาศัยอยู่ตามพื้นที่หนาวเหน็บโดยเฉพาะอย่างยิ่งภูเขาน้ำแข็ง ซึ่งบนยอดเขาจะมีปราสาทน้ำแข็งที่เจ้ามังกรไว้วานให้ลูกน้อง (น่าจะเป็นมังกรอัญมณีด้วยกัน หรือ อาจเป็นพวกยักษ์ ไม่มีระบุไว้ชัดเจนครับ) ช่วยสร้างให้ โดยใช้เป็นที่อาศัยและดูดาวกับผองเพื่อนและลูกน้องของตนในค่ำคืนฟ้าโปร่งและหนาวเหน็บ

     

    NATURE

     

         คริสตัลดราก้อนเป็นมังกรซุกซนและรักสนุก จึงดูว่าเป็นมังกรที่ขาดความรับผิดชอบในการปกครองถิ่นที่อยู่อาศัยของตน แต่กระนั้นแล้วเจ้ามังกรตัวนี้กลับเป็นมังกรที่รักสันติ ชอบพูดคุยมากกว่าต่อสู้ คริสตัลดราก้อนโปรดปรานเผ่ายักษ์ที่อาศัยอยู่ตามทะเลน้ำแข็งเป็นพิเศษและชอบลงไปทางใต้เพิ่อปลดปล่อยเหล่ามังกรอัญมณีที่อ่อนแอ แม้จะเป็นมังกรที่ไม่ได้มีความสามารถพิเศษอะไรแต่กลับมีเสน่ห์น่าดึงดูดอย่างประหลาด อาหารสุดโปรดของคริสตัลดราก้อนคืออัญมณีและแร่โลหะ

     

         ในวัยแบเบาะเกล็ดสีขาวของเจ้ามังกรจะยังไม่ค่อยเปร่งประกายซักเท่าไหร่ แต่เมื่อเริ่มโตเกล็ดของมันจะยิ่งเงางามและโปร่งแสงมากขึ้น จนเมื่อโตเต็มวัยเกล็ดของมันจะเรืองแสงภายใต้แสงจันทร์และสะท้อนแสงจนแทบมองไม่ได้ใต้แสงตะวัน

     

         คริสตัลดราก้อนจะเลือกคู่ครองที่สามารถสนองความต้องการของกันและกันได้ ไปไหนไปด้วยกันได้

     

         Breath weapon : Line of blinding light >> คริสตัลดราก้อนสามารถพ่นลำแสงสว่างวาบให้ศัตรูมองไม่เห็นชั่วคราวได้

     

    ENEMY

     

         ศัตรูตัวฉกาจของคริสตัลดราก้อนคือเผ่ามังกรขาว ที่มักมองคริสตัลดราก้อนเป็นแค่เหยื่อ ดังนั้นสองเผ่านี้จึงมีการกระทบกระทั่งกันบ่อยครั้ง เป็นที่รู้กันว่าคริสตัลดราก้อนสามารถนำทางไปหามังกรขาวได้ (ก็ศัตรูนี่เนอะ ต้องรู้เขารู้เราไว้ก่อน)

     

    NOTE

     

         คริสตัลดราก้อนเป็นมังกรเฟรนลี่ขี้เล่น ชอบใช้เวลาว่างไปกับการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆรอบโลก เป็นมังกรที่ให้ความสำคัญกับคำว่า "มิตรภาพ" เหนือ "ทรัพย์สมบัติ" เพราะมองว่าของมีค่าบอบบางและอ่อนไหวง่ายกว่าความรู้สึก ต้อนรับแขกทุกคนที่ประสงค์ดีไม่มีความคิดชั่วร้าย

     

     

     

     

     

     

     

    AMETHYST DRAGON

     

     

    AREA

     

         อเมทิสต์ดราก้อน หรือมังกรอัญมณีสีม่วง มักอาศัยอยู่บริเวณภูเขาในเกาะทางเหนือ ริมสระหรือทะเลสาบที่แยกตัวออกมาไม่เชื่อมต่อกับแม่น้ำสายอื่น มังกรตนนี้ปล่อยให้ลูกน้องทำตามใจตัวเองได้ตามสบาย ไม่วางข้อบังคับหรือบอกความต้องการของตนเหมือนกับดราก้อนลอร์ดตนอื่นๆ มากสุดก็ขอแค่ให้สร้างที่หลบภัยในถ้ำใต้น้ำเพื่อเก็บความลับและเมื่อต้องการอยู่อย่างสันโดษ

     

    NATURE

     

         อเมทิสต์ดราก้อนเป็นมังกรหยิ่งทระนงและมีเกียรติ ไม่เคยที่จะหลบซ่อนหรือซุ่มโจมตีศัตรูแม้แต่ครั้งเดียว สำหรับพวกมันแล้วการหันหลังให้กับศัตรูถือเป็นความอับอายอย่างยิ่ง แต่หากต้องเผชิญกับความตายจริงๆเจ้ามังกรนี้ก็ขอบายเช่นกัน (นึกว่าจะสู้ ฮ่าๆ) อเมทิสต์ดราก้อนชอบใช้วิธีการเจรจาต่อรองมากกว่าการใช้กำลังในการแก้ไขปัญหา แต่หากเลี่ยงไม่ได้จริงๆก็ยินดีต่อสู้

     

         อเมทิสต์ดราก้อนเป็นมังกรที่รักความสันโดษ ไม่สนใจความขัดแย้งของความดีกับความชั่ว กฎหมายและความวุ่นวาย อย่างดีก็แค่มองความขัดแย้งเหล่านี้เป็นการวิวาทกันเล็กน้อย ไม่มีค่าพอจะเสียเวลาหรือเข้าไปยุ่งเกี่ยว มังกรผู้องอาจตนนี้ตั้งตนเป็นหัวหน้าของเหล่ามังกรอัญมณี ซึ่งมังกรอัญมณีที่อ่อนแอกว่าส่วนมากก็ยอมรับกับการเป็นผู้นำนี้ทั้งในชีวิตประจำวันและในสภา (น่าจะหมายถึงเวลารวมตัวกันของเหล่ามังกรละมั้งครับ)

     

         แรกเกิดผิวของอเมทิสต์ดราก้อนจะเป็นสีลาเวนเดอร์ซีดปกคลุมด้วยเกล็ดสีม่วงโปร่งแสง เกล็ดนี้จะค่อยๆเข้มขึ้นเมื่อเติบโต และจะกลายเป็นสีลาเวนเดอร์เรืองแสงระยิบระยับเมื่อโตเต็มวัย

     

         วิธีการเลือกคู่ของอเมทิสต์ดราก้อนจะเน้นที่ว่าเป็นแม่พันธุ์ที่ดีให้กับลูกได้หรือไม่ ความรักและความสุขเป็นแค่ส่วนเติมเต็มในสมการเท่านั้น อาหารหลักคือปลาและอัญมณีจำนวนมาก

     

         Breath weapon : Line of force >> อเมทิสต์สามารถพ่นลำแสงทรงพลังทำลายศัตรูได้

     

    ENEMY

     

         จะเรียกว่าศัตรูก็ไม่ใช่ซะทีเดียว เพราะอเมทิสต์ดราก้อนมองคอปเปอร์ (ทองแดง) และซิลเวอร์ (เงิน) ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องว่าเป็นพวกโง่เง่าและมองเผ่ามังกรแดงและมังกรขาวด้วยสายตารังเกียจเป็นที่สุด จึงไม่ได้นับว่าสิ่งมีชีวิตเหล่านี้เป็นศัตรูโดยกำเนิดของตน

     

    NOTE

     

         อเมทิสต์ดราก้อนเป็นมังกรที่ทรงพลังมากที่สุดในบรรดามังกรอัญมณี ทั้งยังเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีเกียรติและสง่าผ่าเผย

     

     

     

     

     

     

    SAPPHIRE DRAGON

     

    AREA

     

         แซฟไฟร์ดราก้อน หรือมังกรไพลิน เป็นผู้ควบคุมเกาะใหญ่ 2 เกาะทางใต้ พื้นที่บนดินส่วนใหญ่เป็นของเอ็มเมอรอลด์ดราก้อน มีเพียงพื้นที่เล็กๆบนพื้นผิวที่เป็นของแซฟไฟร์ดราก้อน ส่วนใหญ่แซฟไฟร์ดราก้อนจะอยู่คุมพื้นที่อยู่ใต้ดินโดยเฉพาะใต้ป่าเขตร้อน

     

    ENEMY

     

         ศัตรูของแซฟไฟร์ดราก้อนคือเผ่ามังกรดำที่ต้องการครอบครองพื้นที่ใต้ดินบริเวณป่าเขตร้อนที่แซฟไฟร์ปกครองอยู่ เผ่ามังกรดำค่อนข้างระวังตัวไม่ให้ปะทะกับกองทัพของแซฟไฟร์ดราก้อน นอกจากนี้ยังมีเอล์ฟกับโดรว (Drow คือคำเรียก Dark Elfs ในเกม Dungeons & Dragons) ที่แซฟไฟร์ดราก้อนมองว่าเป็นศัตรูโดยกำเนิดของพวกมัน

     

    NATURE

     

         แซฟไฟร์ดราก้อนเป็นเผ่ามหาอำนาจที่มีกองทัพมากที่สุดในมังกรทุกเผ่า เป็นเผ่าที่มีความคิดรุนแรงในการปกป้องดินแดนของตนจากสิ่งภายนอก ไม่ไว้ใจใครก็ตามที่เข้าใกล้เขตแดนของตน แซฟไฟร์ดราก้อนจะสั่งให้ลูกน้องของตนอยู่ในสภาพพร้อมรบเสมอและรักษากระบวนทัพที่ดีบนเกาะเอาไว้ อาจเป็นเพราะดินแดนของแซฟไฟร์อยู่ใต้ดินจึงแทบไม่ได้ปะทะกับมังกรเผ่าอื่นๆ เว้นแต่มังกรพวกนั้นต้องการจะใช้พื้นที่ใต้ดินของพวกเขา

     

         เผ่ากึ่งมนุษย์ส่วนใหญ่จะกลายเป็นลูกน้องของแซฟไฟร์ดราก้อน ไม่ว่าจะเป็นคนแคระหรือโนม ซึ่งสองเผ่านี้ไม่มีปัญหากับการอาศัยอยู่ใต้ดิน แซฟไฟร์ดราก้อนดูแลคนแคระดีกว่าทาสเล็กน้อยเพราะเคยทำสงครามด้วยกันมาก่อน (รวมถึงเอล์ฟและโดรวที่มองว่าเป็นศัตรู) และไม่คิดจะนับทั้งสองเผ่านี้เป็นญาตมิตรด้วย แต่ปฎิบัติกับโนมราวกับเป็นญาตสนิทชิดเชื้อ

     

         ในสงคราม แซฟไฟร์ดราก้อนจะไม่โจมตีสุ่มสี่สุ่มห้าทันที จะคอยสังเกตศัตรูเพื่อวางแผนจัดการ และถ้าโดรวหรือคนแคระจากเผ่าอื่นย่างกรายเข้ามาแซฟไฟร์ดราก้อนจะบุกโจมตีทันที ซึ่งถ้าเป็นเผ่าอื่นๆเข้ามาจะแสดงท่าทีเป็นมิตรกว่าเล็กน้อยหรือขอให้ออกไปอย่างสุภาพ หากแซฟไฟร์ดราก้อนหรือทรัพย์สมบัติของมันถูกคุกคาม จะพ่นพลัง (Breath weapon : Cone of panicking sound >> คลื่นเสียงให้ศัตรูตกใจ) ร่ายเวทย์ และพุ่งโจมตีทันที แต่ถ้าต้องปะทะกับศัตรูที่เก่งกว่า มันจะใช้พลังจิตหรือความสามารถพิเศษอื่นๆในการหลีกเลี่ยง

     

         แซฟไฟร์ดราก้อนเป็นมังกรที่สวยงามมาตั้งแต่แรกเกิด เกล็ดของมันไล่สีจากฟ้าอ่อนไปฟ้าแก่ ทั้งยังส่องแสงระยับใต้แสงสว่าง ด้วยความที่เกล็ดของมันเป็นสีฟ้าจึงมีบางครั้งที่อาจมองผิดเป็นเผ่ามังกรฟ้า อาหารโปรดของแซฟไฟร์ดราก้อนคือแมงมุมยักษ์ซึ่งพบในอุโมงค์ใต้ดินเท่านั้น ดังนั้นจึงมีแต่นักล่าผู้เก่งกาจที่สามารถล่ามันได้ ปกติแซฟไฟร์ดราก้อนจะล่าด้วยตัวเองแต่ถ้าเมื่อไหร่ขี้เกียจจะใช้ให้คนแคระที่เป็นลูกน้องให้ไปหามาให้ซึ่งแน่นอนว่าต้องจับเป็นมาเท่านั้น

     

         แซฟไฟร์ดราก้อนจะคบคู่ครองเพียงหนึ่งเดียวในระยะเวลานาน แต่แซฟไฟร์ดราก้อนมักจะมีคู่ครองไว้คู่บารมีและยกสถานะของตนมากกว่าเหตุผลอื่นๆ

     

     

     

     

     

     

    EMERALD DRAGON

     

     

    AREA

         เอ็มเมอรอล์ดดราก้อน อาศัยอยู่ในเกาะเขตร้อนทางใต้ สร้างรังไว้บริเวณภูเขาไฟที่ไม่ประทุแล้วทอดยาวไปรอบเกาะ เอ็มเมอรอล์ดดราก้อนอนุญาตให้ลูกน้องสนิทเพียงหยิบมือมีสิทธิเข้ามาในถ้ำหลักของตนได้นอกนั้นจะให้ทำหน้าที่ของตนอยู่ในส่วนอื่นๆของเกาะ ภายในถ้ำหลักจะประกอบไปด้วยกับดักและสัญญาณเตือนภัยเพื่อเตือนให้ทุกคนรู้ถึงการมาเยือนของแขกหรือศัตรู

        

    NATURE

     

         เอ็มเมอรอล์ดดราก้อนมีเกล็ดสีเขียวโปร่งแสงซึ่งจะแข็งแกร่งและมีเฉดสีมากขึ้นตามอายุ เกล็ดของมันส่องประกายภายใต้แสงซึ่งซ่อนรูปลักษณ์ของการเคลื่อนไหวให้คงที่

     

         เอ็มเมอรอล์ดดราก้อนเป็นเผ่าที่ต้องการความเป็นส่วนตัวมาก จึงตัดสินใจคัดสรรตั้งแต่ที่ตั้งรกรากของตนเองรวมถึงลูกหลานเลยทีเดียว

     

         เมื่อมีผู้บุกรุกย่างกรายเข้ามาเอ็มเมอรอล์ดดราก้อนจะสังเกตการณ์อยู่เงียบๆแทบจะไม่เคยโผล่ออกมาจากที่ซ่อนเลย แต่ถ้าอยากจะจัดการจริงๆเอ็มเมอรอล์ดดราก้อนจะส่งญาติๆออกไปรับมือแทนขณะที่ตัวเองก็สังเกตการณ์จากที่ซ่อนต่อไป แต่เมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่บังคับให้ต้องต่อสู้ เอ็มเมอรอล์ดดราก้อนก็จะสู้ด้วยวิธีการและเล่ห์กล โดยปกติกจะเน้นที่การซุ่มโจมตี เชือดครั้งเดียวแบบไม่ให้ศัตรูตั้งตัว แต่ถ้าศัตรูตึงมือเกินกว่าจะรับมือไหวเอ็มเมอรอล์ดดราก้อนจะถอนกำลังกลับทันทีไม่มีลังเล และเตรียมแผนการไว้สำหรับการแก้แค้นแม้ต้องรอเป็นร้อยๆปีเอ็มเมอรอล์ดดราก้อนก็ทนได้หากจำเป็น  (Breath weapon : Powerful burst of wind  >> เอ็มเมอรอล์ดดราก้อนสามารถระเบิดพลังลมออกมาได้)

     

         ในมังกรทุกเผ่าเอ็มเมอรอล์ดดราก้อนสนิทกับแซฟไฟร์ดราก้อนมากที่สุด มักจะสร้างรังขนานกันเสมอ กล่าวคือ เอ็มเมอรอล์ดดราก้อนอยู่บนพื้นผิวส่วนแซฟไฟร์ดราก้อนอยู่ใต้ดิน

     

         เอ็มเมอรอล์ดดราก้อนไม่มีความปราณีหรือเวทนากับสิ่งที่จะกลายเป็นเหยื่อ อาหารสุดโปรดคือกิ้งก่าและยักษ์ โดยปกติมันจะกินแบบกินจุบกินจิบ

     

         เอ็มเมอรอล์ดดราก้อนชอบความปลอดภัยและการปกป้องที่ได้รับจากคู่ครองที่เชื่อถือได้ และจะมีคู่ครองเพียงตนเดียวเป็นเวลานาน

     

    ENEMY

     

         เอ็มเมอรอล์ดดราก้อนมักจะมีปัญหากระทบกระทั่งกับเผ่ายักษ์ไฟจากทะเลระอุอยู่เสมอ แต่น่าแปลกที่เอ็มเมอรอล์ดดราก้อนจะหนีทุกครั้งที่เจอเผ่ามังกรแดง อาจเป็นเพราะความตะกละอันเป็นที่เลื่องลือของเจ้าเผ่ามังกรแดงที่ทำให้เอ็มเมอรอล์ดดราก้อนต้องหดหัวหลบ

     

    NOTE

     

         เอ็มเมอรอล์ดดราก้อนเป็นมังกรขี้สงสัย ชอบติดตามประวัติศาสตร์ ตำนานและประเพณีต่างๆ พวกมันเป็นมังกรที่ค่อนข้างสันโดษและน่าสงสัย มังกรและสิ่งมีชีวิตอื่นๆจึงอยากรู้และอยากได้สมบัติที่เอ็มเมอรอล์ดดราก้อนสะสมรวมถึงที่อยู่ของมันด้วย

     

    TOPAZ DRAGON

     

    AREA

     

         โทเปสดราก้อนอาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งของเกาะที่อุณหภูมิพอเหมาะ สร้างรังไว้ใต้เส้นแบ่งน้ำลึกโดยไม่ให้รังของมันเปียก ส่วนพื้นที่บริเวณเกาะก็ส่งลูกน้องไปดูแลบ้างเป็นครั้งคราว ไม่ค่อยสนใจสิ่งมีชีวิตอื่นที่อยู่ในอาณาเขตความดูแลของตนเท่าไรนัก โทเปสดราก้อนจะให้ลูกน้องของตนดูแลพื้นที่ในอณาเขตตนให้ดูรุ่งเรืองฟู่ฟ่าเหมือนอณาเขตของเพื่อนบ้านอื่นๆอยู่เสมอ

     

    NATURE

     

         แรกออกจากไข่ ผิวของโทเปสดราก้อนมีสีส้มเหลืองคล้ำๆ เกล็ดของมันจะค่อยๆแข็งขึ้น โปร่งแสง และมีเหลี่ยมมุมเหมือนอัญมณีมากขึ้นตามอายุ เมื่อเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวเกล็ดของมันจะส่องประกายภายใต้แสงอาทิตย์

     

         โทเปสดราก้อนมักเพลิดเพลินไปกับลมทะเลและละอองน้ำที่กระทบกับเกล็ด แต่มันไม่ชอบอยู่ในน้ำอย่างที่สุด โทเปสดราก้อนจะลงน้ำเฉพาะเวลาล่าเหยื่อหรือว่ายน้ำกลับรังเท่านั้น อาหารหลักคือสัตว์จำพวกปลาหรือสัตว์ทะเลอื่นๆแต่ที่ชอบสุดๆคือหมึกยักษ์เลิศรสตามแนวปะการัง

     

         แม้เผ่าโทเปสดราก้อนจะไม่เป็นอันตรายแต่ก็ไม่ใช่เผ่าที่ควรข้องเกี่ยวด้วย นอกจากนี้เผ่านี้เป็นพวกตื่นคนแปลกหน้า เวลาเข้าสังคมจะพบว่าเผ่านี้จะแสดงท่าทีแปลกๆดูลุกลี้ลุกลนและสับสน โทเปสดราก้อนไม่ชอบอาคันตุกะ ถ้าทำได้ก็มักหลีกเลี่ยงเหตุการณืที่ต้องปะทะกัน แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้พวกมันจะใช้เล่ห์กลและประกายแสงเบี่ยงเบนความสนใจของศัตรูก่อนจะโจมตีด้วยฟันและกรงเล็บ (อย่างสนุกสนาน) แบบม้วนเดียวจอด (Breath weapon : Cone of dehydration  >> โทเปสดราก้อนสามารถพ่นละอองน้ำได้)

     

         ถ้าไม่ใช่การบุกรุกเผ่ามังกรที่โทเปสดราก้อนให้ความสนใจหรือส่งผลกระทบต่อพวกมัน โทเปสดราก้อนจะเมินปัญหาเหล่านั้นและกังวลแค่ว่าจะครอบครองเผ่ามังกรที่เหลือรอดจากการปะทะอย่างไรดี

     

    ENEMY

     

         โทเปสดราก้อนไม่ชอบมังกรสำริด (bronze dragons) ก็เลยชอบขัดผลประโยชน์ของเผ่ามังกรสำริดเสมอ

     

    NOTE

     

         โทเปสดราก้อนเป็นเผ่าที่ถือพวกพ้องเผ่าตนเองเป็นสำคัญและเห็นแก่ตัวกว่ามังกรอัญมณีเผ่าอื่นๆ ไม่ค่อยจะไปร่วมประชุมระหว่างเผ่าเท่าไหร่ เวลาเผ่าอื่นมีปัญหาก็ไม่รู้ไม่เห็น จึงเป็นเหตุให้มังกรเผ่าอื่นไม่ค่อยอยากคบค้าสมาคมด้วย แม้แต่ต้อนรับยังไม่อยากทำเลย

     

         แต่ถ้าเผ่าใดที่โทเปสดราก้อนยอมเปิดใจและรับเป็นเพื่อนแล้วละก็ จะพบว่าเผ่าโทเปสดราก้อนเป็นสหายผู้ภักดีและปกป้องเพื่อนเสมอ เพราะเมื่อโทเปสดราก้อนนับใครเป็นเพื่อนแล้วก็หมายความว่าเราจะเป็นพวกพ้องกันจนวันสุดท้ายของชีวิต อย่างไรก็ตามโทเปสดราก้อนจะใช้เวลานานมาก กว่าจะยอมรับเพื่อนซักคน

     






     thx 






     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×