ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Hanchul] My Mummy? อยากเป็นคุณแม่ใหม่ พิชิตใจเราให้ได้สิ

    ลำดับตอนที่ #2 : My Mummy? Chapter 2

    • อัปเดตล่าสุด 12 มี.ค. 56









               “สวยจัง...”ฮีชอลร้องออกมาทันทีที่เห็นบ้านไม้สีขาวขนาดกลางหลังงามตรงหน้า มือบางเกาะกระจกรถพลางมองภาพตรงหน้าอย่างไม่วางตา แต่ถึงภาพตรงหน้าจะสวยมากแค่ไหน แต่ในใจก็พยายามคิดหาเหตุผลว่าทำไมฮันคยองถึงพาเขามาที่นี่

     

    รถสีเทาเลี้ยวเข้ารั้วบ้านไปยังโรงรถ ฮันคยองดับเครื่อง ตาคมมองฮีชอลเหมือนอยากจะบอกอะไรบางอย่าง จนฮีชอลรู้สึกเสียวหลังวาบ เขารู้ว่าสายตาแบบนี้ ฮันคยองกำลังมีเรื่องหนักใจ แล้วไหนจะมือที่เลื่อนมากุมมือของเขาเอาไว้อีก

               

    “ถ้าฮีชอลรับเหตุผลของเฮียไม่ได้และวันพรุ่งนี้จะเดินจากเฮียไป เฮียก็ไม่ว่า แต่เฮียขอให้ในอนาคตฮีชอลได้เจอคนที่ดีกว่าและรักฮีชอลมากกว่าเฮีย”

    “เฮีย...” ฮีชอลครางชื่อคนรักออกมาเบาๆ ให้ตายสิ...เขาไม่ชอบให้ฮันคยองพูดแบบนี้เลย ฟังดูเหมือนจะสั่งเสียยังไงยังงั้น

    “ฮีชอลชอบคนตรงๆใช่ไหม?

    “...” ไม่ตอบแต่พยักหน้ารับหงึกงัก  ฮีชอลอยากรู้สิ่งที่ฮันคยองจะบอกจะแย่อยู่แล้วนะ

     

    “คือเฮีย

    …??

    “เฮีย..

     

     

    “...เฮียเคยมีภรรยามาแล้ว”

     

    ปึก!!

    เมื่อกี้เหมือนว่าจะมีอะไรแล่นมาปักอกเขาหรือเปล่านะ ถึงได้รู้สึกว่าตัวชา แขนขาสั่นพั่บๆปากก็ชาเสียจนพูดอะไรไม่ออก ทำได้เพียงกระพริบตาปริบๆ

     

    ฮันคยองเคยมีภรรยามาแล้วงั้นเหรอ!?

     

    ฮีชอลใจเย็นๆไว้ นายอาจจะฟังผิดก็ได้

    เสียงของเทพแห่งความหวังมากระซิบที่ข้างหูคนสวยก่อนจะหายตัวไป ฮีชอลจึงขอถามอีกทีเพื่อความแน่ใจจริงๆ

     

    “...เฮียหมายถึงเคยมีแฟนมาแล้วน่ะหรอ?

    “ไม่ใช่ เฮียหมายถึงภรรยาน่ะ...เฮียมีลูกกับเค้าด้วย”

     

    O[ ]O

    ชัดเจน!!

    ตอนนี้วิญญาณแทบจะหลุดจากร่างของคิมฮีชอลไปแล้ว..

     

    “แต่มันเป็นอดีตไปแล้วนะ..ตอนนี้คนที่เฮียรักคือฮีชอลคนเดียวนะ”ฮันคยองรีบพูดออกมาเมื่อเห็นปฏิกิริยาของคนตรงหน้า ดูเหมือนฮีชอลจะรับเหตุผลของเขาไม่ได้แฮะ ถึงจะพูดออกไปเสียพระเอกแต่ที่จริงเขาก็ไม่ได้อยากให้ฮีชอลไปจากเขาจริงๆหรอก...

     

    แฟนทั้งคนนะครับ!

     

    “กะ...ก็แล้ว ทำไมเฮียไม่บอกฉันตั้งแต่แรกล่ะ!! แล้วก็ไม่เคยคิดจะบอกเลยงั้นสิฉันเป็นแฟนเฮียนะ!!”ฮีชอลโวยวายขึ้นมาขึ้นมาเมื่อได้สติ ชักโมโหแล้วนะ ถ้าฮันคยองคิดจะบอกมันก็บอกได้ เค้าจะได้ไม่ต้องตั้งความหวังที่จะแต่งงานไว้มากขนาดนี้ ใช่...มันอาจจะไม่เกี่ยว แต่ในเมื่อฮันคยองมีลูกแล้ว จะเอาผู้ชายอย่างเค้าไว้ทำด๋อยอะไรล่ะ!!

     

    นี่สินะ...เหตุผลที่ฮันคยองไม่ยอมแต่งงานกับเค้า

     

    “เฮียไม่อยากให้ฮีชอลไม่สบายใจไง...”

    “ก็เลยปิด? เรื่องแค่นี้เฮียยังปิดฉันเลย แล้วในอนาคตถ้าเฮียเจอปัญหาใหญ่กว่านี้ล่ะ ฉันจะไว้ใจเฮียได้ยังไง” พูดออกไปแล้วน้ำตาก็คลอเต็ม จนอีกคนเริ่มใจเสีย

     

    “เฮียขอโทษนะคนดี...สัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก ดีกันนะฮีชอลอ่า”ฮันคยองทำหน้าสำนึกผิด พลางยื่นนิ้วก้อยไปตรงหน้าร่างบาง

     

    “เชอะ!” ฮีชอลสะบัดหน้าหนีไปอีกทาง

     

    “น่านะ...”

    “ -3-...”

    “น๊าาาา” อ้อนพลางกระดิกนิ้วก้อยไปมาข้างๆคนสวย

    “ก็ได้...แต่เฮียห้ามทำแบบนี้อีกเด็ดขาดเลยนะ” บอกพร้อมกับชี้หน้าอีกคนเป็นเชิงดุ แต่อีกคนแลดูจะไม่สำนึกแถมยังยิ้มแก้มแทบปริ ก่อนจะเอี้ยวตัวไปหอมแก้มนุ่มฟอดใหญ่

    “คร้าบบบบ จะไม่ทำอีกแล้วคร้าบบ”

    “ว่าแต่...เฮียพาชั้นมาที่นี้ทำไมอ่ะ”ฮีชอลถามด้วยความสงสัย

    “อ๋อ...ที่นี่เป็นบ้านเฮียเองล่ะ เด็กๆอยู่กันที่นี่ เอ่อ...ฮีชอลจะลงไปหาเด็กๆมั้ย?

    “ไปสิ มาถึงนี่แล้วก็ต้องไป เฮียนี่ถามแปลกจริง”

    “อ่า คร้าบๆ”

     

    ~~~My mummy??~~~

     

    คุณฮันคยอง ยินดีต้อนรับกลับบ้านค่ะเมื่อเข้ามาในห้องรับแขกสักพัก หญิงร่างท้วมนิดๆที่ฮีชอลคาดว่าน่าจะเป็นแม่บ้านยกน้ำออกมาต้อนรับ เธอมองฮีชอลด้วยแววตาสำรวจปนสงสัยแต่ไม่ได้โจ่งแจ้งจนเกินไปแต่ฮีชอลก็ยังรู้สึกเกร็งๆอยู่ดี

    ขอบคุณครับ ป้าครับ นี่ฮีชอลแฟนผมเองครับฮันคยองยิ้มกว้าง มือหนาโอบเอวร่างบางเข้ามาชิดพลางแนะนำคนรักให้อีกฝ่ายรู้จัก ก่อนจะหันมาแนะนำคุณป้าแม่บ้านให้ฮีชอลรู้จักเช่นกัน

    ฮีชอล นี่คุณแม่บ้านลี เป็นคนดูแลเด็กๆคุณป้าแม่บ้านยิ้มให้ฮีชอลอย่างเป็นมิตร ทำให้ฮีชอลเบาใจไม่น้อย

    ป้าครับ ไหนๆ วันนี้ผมก็มาแล้วงั้นป้าเอาบัญชีมาให้ผมเลยนะครับ ผมคิดว่าสิ้นเดือนนี้ผมคงไม่ได้มาที่นี่น่ะครับฮันคยองพูดกับคุณแม่บ้านลี เธอพยักหน้ารับและเดินออกไป

     

    “เฮียเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฉันฟังได้ไหม...ทำไมเฮียถึงมีลูกได้ล่ะ”ฮีชอลพูดขึ้น หลังจากคุณแม่บ้านออกไปแล้วฮันคยองอึกอักเล็กน้อย ก่อนจะตัดสินใจเปิดปากเล่า

    ตอนนั้น เฮียอยู่ที่เมืองจีน เรียนเพิ่งจบมอต้นใหม่ๆเลยล่ะ เค้าเป็นเพื่อนร่วมห้องของเฮียแต่ก็ไม่ได้สนิทมากนักฮีชอลนั่งฟังอย่างตั้งใจ ดวงตากลมจ้องดวงตาที่หลบไปหลบมาของคนรัก

    “วันนั้นมีงานเลี้ยงของพวกนักเรียนที่เรียนจบ เพราะไม่มีอาจารย์คุมบวกกับที่คิดว่าโตๆกันแล้วไม่น่าจะมีปัญหาอะไร พวกเราเลยดื่มกันเยอะ...มาก”

    “...”

    “เฮียเมามาก แล้วเฮียก็จำอะไรไม่ได้เลย พอตื่นมาตอนเช้า เฮียก็เห็นเค้า...นอนอยู่ข้างๆ”

    “เฮียต้องรับผิดชอบเค้า เราย้ายไปเรียนม.ปลายที่ต่างประเทศกัน หลังจากนั้น เฮียก็ได้ลูกสาวคนแรก”

    “คนแรก?

    “เฮียมีลูกสามคนนะฮีชอล”

    “หา? สะสามคนเลยหรอ?

    ฮันคยองพยักหน้ารับนิ่งๆ ร่างหนาดูซึมลงไปกว่าเดิมเมื่อต้องพูดถึงอดีตอันแสนเจ็บปวด ฮีชอลนั่งฟังเงียบๆแต่ก็นึกสงสารและเห็นใจคนรักอยู่เหมือนกัน

     

    “ยิ่งตอนเค้ามีไอ้ตี๋ให้เฮีย เฮียยิ่งรักเค้ามากขึ้น บ้านหลังนี้เฮียเป็นคนซื้อไว้ กะว่าเมื่อเรียนจบปริญญาโท เฮียกับเค้าจะมาอยู่ด้วยกันที่นี่ แต่เค้าเป็นฝ่ายผิดสัญญา”

     

    ตอนนั้นเราทะเลาะกันรุนแรงมาก เฮียยังจำได้ว่าลูกๆแหกปากร้องไห้จ้านั่งดูเราสองคนทะเลาะกันทั้งๆที่เคยสัญญากันไว้แล้วว่าจะไม่ทะเลาะกันให้ลูกเห็น เค้าขึ้นไปเก็บเสื้อผ้าแล้วออกไปจากบ้านที่เมกา หลังจากนั้นเฮียก็ไม่ได้เจอเค้าอีกเลยฮีชอลสบตากับคนรัก ไม่คิดเลยว่าคนรักจะมีอดีตที่น่าเจ็บปวดขนาดนี้ มือบางเลื่อนไปกุมมือหนาไว้ พลางยิ้มบางๆให้อีกคนที่มองมาเหมือนจะปลอบใจ

     

    ไม่จำเป็นต้องมีคำพูดใดๆ เพราะเราทั้งคู่แค่มองตาก็รู้ใจกันแล้ว ไม่สำคัญว่าคนๆนั้นจะทำเฮียเจ็บปวดมาขนาดไหน เพราะตอนนี้เฮียมีเค้า ฮีชอลจะให้ความรักและดูแลทั้งเฮียแล้วก็เด็กๆให้สุดฝีมือ เค้าจะลบล้างความเจ็บปวดของเฮียและเด็กๆให้ได้เลย คอยดูสิ

     

    ~~~My mummy??~~~

     

    “อ่า นี่ค่ะคุณฮัน เดือนนี้ไม่ค่อยมีอะไรมากค่ะเพราะเด็กเปิดเทอมกันหมดแล้ว ก็มีแค่ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเทอมของเด็กๆ... ” แม่บ้านเดินเข้ามาพร้อมสมุดบัญชีเล่มใหญ่พอสมควร เธอเปิดไปหน้าล่าสุดและส่งมันให้ฮันคยองดู พลางพูดไปด้วยว่ามีอะไรบ้าง

     

    เพล้ง!

    เสียงวัตถุกลมๆสีขาวลายดำพุ่งทะลุทางหน้าต่างบานสวยเข้ามากลิ้งหลุนๆกองแน่นิ่งอยู่แทบเท้าฮันคยอง กระจกหน้าต่างแสนแพงฮันคยองสั่งซื้อมาจากบาหลีบัดนี้แตกเป็นรูใหญ่ เศษกระจกกระจัดกระจายไปทั่ว

     

    “เอ่อ...แล้วก็ขอค่าซ่อมกระจกด้วยนะคะ” แม่บ้านเอ่ยเสียงอ่อยพลางยิ้มแห้งๆ

     

    ประตูกระจกบานเลื่อนถูกเปิดออก ปรากฏให้เห็นเด็กชายตัวป้อมที่อยู่ให้ชุดนักเรียนกางเกงลายสก๊อตสีเขียว เด็กน้อยวิ่งปรี่เข้ามาหาแม่บ้านลี มือป้อมปลดกระเป๋าออกจากไหล่แล้ววางแหมะไว้ตรงนั้น

     

    “แม่บ้านลีครับ เก็บบอลให้โฮซูหน่อยสิ”

     

     

    “โฮซู!!”ฮันคยองเรียกเด็กน้อยเสียงดัง จนน้ำในแก้วที่ฮีชอลจะยกขึ้นดื่มกระเพื่อมเบาๆ - -“

     

    O_O? ใครเรียกโฮซู เสียงคุ้นๆเหมือนกับ

    “ป๊ะป๋า!!!

    โฮซู!!!!!!!!”

    ป๊ะป๋า!!!!!!!!!”โฮซูหมุนตัวกลับพลางอ้าแขนออก สองขาป้อมวิ่งเข้าไปหาอีกคนที่ทำหน้าบึ้งตึงอยู่ที่โซฟา ก่อนจะกระโดดเข้าไปหาปะป๊าของตนด้วยความคิดถึง

     

    แต่พอป๊ะป๋าจับตัวเขาได้เท่านั้นแหละ

     

     

    เพี้ยะ!!

    แง้!!” ฮันคยองจับโฮซูนอนพาดกับเข่า แล้วฟาดมือลงไปบนก้นเล็กอย่างไม่ออมแรง เพื่อจะสั่งสอน เด็กน้อยร้องจ๊ากและดิ้นไปดิ้นมาบนตักของป๊ะป๋า

     

    ในสายตาของฮีชอลน่ะ

    เด็กน้อยโฮซูไม่ต่างอะไรกับปลาขาดน้ำเลยจริงๆ -..-

     

    ซนเหลือเกินนะ!! รู้ไหมว่าค่ากระจกมันแพงแค่ไหน!!”

     

    เพียะ!

    เพียะ!

     “เฮีย! พอได้แล้ว อย่าทำอะไรเด็กเลยนะ..” ด้วยความที่ฮีชอลเป็นคนจิตใจอ่อนไหว ไม่สามารถทนดูภาพตรงหน้าได้จึงรีบเข้าไปยื้อมือของฮันคยองไว้ โฮซูโผเข้ากอดขาฮีชอลทันทีที่ถูกปล่อยตัวเป็นอิสระ ใบหน้าเล็กซบลงกับกางเกงแล้วร้องไห้สะอึกสะอื้นยกใหญ่ ฮีชอลมองฮันคยองด้วยสายตาตำหนิเล็กน้อย ก่อนจะคิดพูดอะไรสักอย่างเพื่อปลอบโยนให้เด็กน้อยหายเสียขวัญ

     

    จะดูเป็นคนใจดีอยู่แล้วเชียวถ้าโฮซูไม่

     

    ฟืดดดดดดด!!”

     

    จริงๆก็ไม่ได้รังเกียจอะไรหรอกนะ แต่กางเกงตัวนี้คอกเลกชั่นใหม่ล่าสุดนะเฟ้ย- -*

    สั่งน้ำมูกลงมาเต็มกางเกงตูเลย

     

    ฮีชอลค่อยๆปล่อยมือฮันคยองลง ลืมสิ่งที่จะพูดไปหมดสิ้นเพราะกำลังช็อค สายตาเบนลงมาที่กางเกงของตนที่บัดนี้เปียกชุ่มจากผลผลิตน้อยๆของโฮซู ฮีชอลได้แต่มองมันอย่างปลงๆพลางหลับตาลง สวดมนต์ในใจเพื่อขอให้กางเกงของตนไม่เป็นอะไรมาก ทางด้านโฮซูเมื่อเห็นฮีชอลปล่อยฮันคยองแล้ว จึงรีบวิ่งติดสปีดออกไปนอกบ้านให้เร็วที่สุดเท่าที่เด็กห้าขวบคนนึงจะทำได้

     

    เวลาป๊ะป๋าโมโหการวิ่งหนีให้ไกลสุดคือหนทางที่ดีที่สุด

     

    “หยุดเดี๋ยวนี้นะโฮซู!!!!” ฮันคยองตะโกนลั่นก่อนจะวิ่งตามออกไปจนลับสายตาฮีชอล

    “ม่ายยยยยยยย!!!!”ได้ยินเสียงแว่วๆของโฮซูตอบกลับมา

     

    ฮีชอลมองตามแล้วได้แต่ถอนหายใจ ร่างบางหันมายิ้มแหยๆให้คุณแม่บ้านลี เธอยิ้มแห้งๆตอบให้ฮีชอล และพูดประโยคที่ฮีชอลอยากได้ยินมากที่สุด

     

    “เดี๋ยวป้าไปเอากางเกงมาให้เปลี่ยนนะคะคุณ ^^

     

    ~~~My mummy??~~~

    Talkative :3
    ตอนที่สองตามมาอย่างเชื่องช้า -*-
    ชีวิตนร.มันช่างยุ่งยากเหลือเกิน ไม่มีเวลามาอัพฟิคให้เลยค่ะ
    แต่ตอนนี้ ใบพลูมีที่เรียนมอปลายแล้วค่ะ กำลังปิดเทอมอยู่ด้วย
    จะหาเวลามาอัพให้บ่อยนะ ^3^



    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×