ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แปลรักสัมผัสหัวใจ♥[yaoi]

    ลำดับตอนที่ #3 : CHAPTER;02

    • อัปเดตล่าสุด 17 ม.ค. 64


    Chapter
    02

     
     

      วันอังคารที่11 เดือนกุมภาพันธ์ 2017
    เวลา 16.58 น.

         ณ มหาวิทยาลัยk 
    คณะแพทย์ศาสตร์ ตึกE ห้องแล็ป3

     Pituitary Gland หรือต่อมใต้สมองนั้น มีความซับซ้อน-..."

           เสียงยานคางของอาจารย์แม่ที่ดังขึ้นหน้าห้องแล็ป อธิบายสิ่งที่ฉายอยู่บนโปรเจ็กเตอร์นั้นไม่ได้เข้าไปในสมองส่วนออริบซึมของรักษ์แต่เพียงอย่างใด แตกต่างจากเพื่อนๆร่วมคลาสเรียนในห้อง ที่ต่างพากันจดจนมือแทบระวิง พลางรีบทำความเข้าใจกับสิ่งที่อาจารย์อธิบาย ก่อนที่อาจารย์จะเปลี่ยนหน้าไปยังหน้าต่อไป

    ปิ๊บ

    เสียงหน้าจอโปรเจ็กเตอร์ถูกทำให้ดับลง

    "เอาล่ะๆ ไหนๆก็พึ่งเปิดเทอม อาจารย์จะสอนเพียงเท่านี้ก่อน แล้วอย่าลืมไปทบทวนความรู้กันด้วย เลิกคลาสได้"  สิ้นเสียงคำสุดท้ายของอาจารย์ประจำคลาส เหล่านักศึกษาคณะแพทย์ต่างพากันแยกย้ายเก็บของ ก่อนจะพากันทยอยออกไปจากห้อง

    "โอ๊ย กว่าจะเลิก! นั่งตั้งนานเมื่อยตูดชิบหาย"หมอนพูดขึ้น ก่อนที่จะลุกขึ้นมาบิดขี้เกียจ พลางทุบก้นตุบๆ
    "เห้ยไอ้รักษ์ มึงเป็นไรของมึงเนี่ย?"หมอนหันมามองเพื่อนตน ที่กำลังนั่งทำหน้าคร่ำเคร่งกับอ่านหนังสืออะไรสักอย่าง  ที่อยู่ในมืออย่างไม่สนใจตนหรือโลกภายนอก
    "เรียนก็ไม่ตั้งใจนะมึง"หมอนพูดกวน หากแต่ดอกรักษ์ก็เหมือนตกอยู่ในโลกส่วนตัว พูดยังไงก็ไม่ได้ยิน

    'สีท่าพี่แกจะเคร่งนะนั้น'

    หมอนมองดอกรักษ์ที่กำลังอ่านหนังสือว่าด้วยเรือง 'ภาษามือน่ารู้' อย่างจริงจัง

    'จริงจังกว่าเรียนหมออีก' หมอนมองบนก่อนจะถอนหายใจยาว 

    เฮ้อ แต่ก็นะชั่งเถอะ

    มีเพื่อนงี้กูก็ทำใจมาตั้งนานล่ะ
        หมอนที่คิดได้ดังนั้น  จึงหันไปสนใจการเรียกไอ้คุณเพื่อนออกจากห้องแทน
    .
    .
    .
    .
    .
           หลังจากนั้น ทั้งสองก็พากันเก็บของและย้ายสำมะโนครัวออกไปจากแล็ป 

    "ไอ้รักษ์ แล้วซูชิกูละ?"หมอนถามไอ้รักษ์ หลังจากที่ทั้งสองขับรถออกมาจากมอ 
         แต่แทนที่ไอ้รักษ์มันจะขับตรงไปที่ร้านซูชิเจ้าโปรดของไอ้หมอน มันกลับขับไปอีกทางแทน

    "โทรสั่งเอา"รักษ์พูดก่อนจะขับรถBMปาดเข้าไปในซอย

    "เชอะ!" หมอนเชิดหน้ากอดอก ก่อนจะหันไปมองข้างทางแทน
    "เดี๋ยวกูจะโทรสั่งให้เขาเพิ่มวาซาบิให้มึงเยอะๆเลย เคนะ?"รักษ์หันมาพูดเอาใจไอ้หมอน
    "ทีงี้มาง้อนะมึง"หมอนผลักหัวไอ้รักษ์ ก่อนที่ทั้งสองจะหัวเราะกัน 
    "แล้วนี่มาร้านนี้อีกแล้ว?"หมอนพูดขึ้น เมื่อหันหน้าไปอีกที รักษ์ก็ขับรถมาจอดยังหน้าร้านกาแฟเจ้าเก่าเสียแล้ว
    "ถามจริง นี่มึงจริงจังปะเนี่ย"หมอนหันไปถามไอ้รักษ์อย่างสงสัย ก่อนที่จะก้าวลงมาจากรถกัน

       รักษ์ล็อกรถก่อนจะเงยหน้าพูดกับเพื่อนรัก
    "กูก็ไม่เคยล้อเล่น"ยักคิ้วแถมให้ไอ้หมอน
    "เจ๋งดิ!? "หมอนพูดอย่างเหลือเชื่อ
    "ปะ รีบเข้าไปเดี๋ยวคนเยอะ"รักษ์พูดก่อนที่จะรีบเดินเข้าไปด้านใน ไม่วายโทรสั่งซาชิมิให้ไอ้หมอน


    กริ้งๆ

              สิ้นเสียงกระดิ่งเปิดประตูร้าน เป็นธรรมดาที่สายตาจากคนในร้านจะหันไปมองกัน แม้ไม่ได้ตั้งใจ โดยเฉพาะสาวๆ และเก้ง กวาง ทั้งหลาย ที่คอยมองหาผู้ชายหล่อๆที่เดินผ่านเข้ามาใหม่อย่างโลมเลีย และครั้งนี้ก็เช่นกัน

    ซุบซิบๆๆ

    'ว๊ายแกๆ คนนี้หล่อม๊าวววก><'
    'อีกคนน่ารักกก!'
    'เดี๋ยวๆ นั้นแฟนเค้าป่าววะ?'
    'ไม่สน ไม่แคร์ กูเก็บเข้าไปในสต๊อกมโนผัวกูละ อิอิ'
    ''งั้น กูขอมโนต่อด้วยคน><'


    "เขาว่ากูกับมึงเป็นแฟนกันอะ"หมอนหันไปยู่หน้าใส่รักษ์ เมื่อได้ยินสิ่งที่สาวๆในร้านต่างพูดกัน

            ผมมองมันที่ยู่หน้ามาให้ ก่อนจะดีดกะโหลกมันไปรอบหนึ่งเต็มๆ
    "แฟนพ่องมึงดิ"ผมด่ามันโดยเน้นตัวอักษร พ.พาน เป็นพิเศษ
    "อ้าว มึงไปเป็นแฟนพ่อกูตั้งแต่เมื่อไร? เดี๋ยวกูฟ้องม๊าละ! ว่าพ่อนอกใจ..."ไอ้หมอนนี่ได้ทีเล่นใหญ่ แม้กระทั่งพ่อตัวเองมันก็ยังจะเล่น-*-
    "พอๆๆ ดีเล่นมั้ยเนี่ยมึง"ผมหันไปบอกมันก่อนที่จะผลักหัวมันไปอีกรอบหนึ่ง อย่างอดไม่อยู่
    "ก็เล่นได้เรื่อยๆอะนะ"ทำหน้ากวนโอ๊ยส่งมาให้ผมหนึ่งที
      เฮ้อ 
        ผมส่ายหน้าอย่างระอากับนิสัยมัน 

    ทั้งๆที่ออกจะหน้าตาดีแท้ๆ

    เสียดายปากพาส้นเท้าจริงๆเพื่อนเรา..

       ผมบอกให้มันไปจองโต๊ะที่เดิม ก่อนที่ตนเองจะไปต่อคิวสั่งเครื่องดื่มกับของว่างที่เค้าเตอร์หน้าร้านเจ้าประจำ อย่างเคยชิน 

    อะ
      
        มองคนที่ยืนอยู่หลังเคาน์เตอร์ ที่กำลังยุ่งวุ่นวายกับการทำออเดอร์ให้ทันกับความต้องการของลูกค้าในร้านอย่างแปลกใจ

    วันนี้อยู่แฮะ..

        เพราะปกติพี่ธามเขาจะมาทำงานไม่เป็นเวลาครับ บ้างวันมาทำบ้างไม่มาทำบ้าง  วันนี้คงเป็นโชคดีของผมที่ได้เจอพี่เขาสองครั้งติดกันในวันเดียว

         สายตาจ้องมองแผ่นหลังกว้างที่มองจากข้างหลังแล้วดูมีความมุ่งมั่น จนทำให้ผมอดละสายตาไปจากหลังพี่ธามไม่ได้ 
    จนกระทั่งถึงคิวของผม..
    "อ้าว? น้องนั้นเอง"
    ผมละสายตาจากหลังพี่ธาม ก่อนจะหันไปมองผู้เรียก
    "พี่ต้า?"คนที่เรียกผมเป็นพี่ต้านั้นเอง
    "แหมวันนี้มาแต่เช้าเลยนะ เลิกเรียนแล้ว?"
    "อ่า ครับวันนี้เลิกเร็ว"
    "แล้วน้องหมอนไปไหนละ วันนี้ไม่มาด้วยกันเหรอ"พี่ต้าชะโงกหน้าไปมาเพื่อมองหาคนที่มักจะมากับผมเสมอ

    "อ๋อ มันไปจองโต๊ะให้ผมนะครับ"ผมชี้ไปที่โต๊ะแถวชั้นสอง

    "อ้อๆ งั้นวันนี้จะสั่งอะไรละ?"พี่ต้าถามก่อนจะยักคิ้วอย่างกวนๆ
    "น้ำแตงโมปั้น 1 กับกาแฟผสมคาราเมล1 แล้วก็ชีสเค้กบลูเบอร์รี่หนึ่งที่ครับ"ผมสั่งออกไป ก่อนที่จะเหลือบมองพี่ธามไปด้วย
    "มองแบบนั้นเอากลับบ้านไปด้วยเลยมั้ยน้องรักษ์?"พี่ต้าถามพลันกลั้นยิ้ม
    "อะ เออ"ผมทำตัวไม่ถูกเมื่อพี่ต้าพูดขึ้นมา
    "5555พี่ล้อเล่นๆ ไปเถอะๆเดี๋ยวพี่จะไปเสริฟ์ให้ เชิญลูกค้าคนถัดไปเลยครับ" พี่ต้าหัวเราะ ก่อนที่จะต้อนรับลูกค้าต่อ ไม่วายส่งสายตาล้อเลียนมาให้ผมอีกตะหาก

    อย่าให้ถึงทีผมนะ


    "ไงมึง"เสียงยานคางของไอ้หมอนดังขึ้นก่อนที่ผมจะไปถึงตัวมันซะอีก
    "เป็นไงบ้างวะ"มันทำหน้ายิ้มกรุ้มกริ้ม

    "ก็สั่งของแล้ว เดียวพี่ต้าเอามาให้"ผมพูดก่อนที่จะนั่งลง
    "โอ๊ยยย"
    ผมมองไอ้หมอนที่กุมหัวหมับ เมื่อได้ยินสิ่งที่ผมพูดไป
    "อะไรของมึง?"
    "กูสิวะครับที่ต้องถาม! อะไรของมึงไอ้รักษ์?"มันทำราวกับว่าโลกจะแตก

    "มึงชอบเขา แต่มึงจะไม่จีบเขาเลยเหรอวะ?!"
    "กูหาโอกาสคุยไม่ได้ พี่ธามเขาทำงานอยู่"  "แล้วกูก็ไม่อยากรบกวนพี่เขาด้วย"

    "ไอ้พ่อพระ!"ไอ้หมอนว่า
    "ถ้ามึงยังเป็นแบบนี้ระวังจะโดนหมาคาบไปแดก​!"

      ผมมองหน้าไอ้หมอนเขม่น จนมันเองยังรู้สึกได้
    "จะไม่มีใครคาบไปทั้งนั้น"
        หมอนหน้าซีดมองไอ้รักษ์ ก่อนจะหัวเราะแหะๆ
    "โห้มึง กูก็แค่พูดเล่นเปล่าวะ จริงจังไปได้"
    "แต่กูก็พูดจริงนะส่วนหนึ่ง ไม่เชื่อมึงลองมองไปรอบๆดู"
    ผมมองตามสายตาไอ้หมอนไป    

    นั้นไง มีแต่คนมองพี่มันตาเป็นมัน

    "ในระหว่างที่มึงกำลังเตรียมตัวที่จะจีบพี่เขา มีอีกกี่คนที่ตอนนี้กำลังรุกจีบพี่เขาอยู่วะ"หมอนพูดเพื่อให้ผมคิดตาม "มึงคิดดู ยิ่งพี่เขาเป็นเจ้าของร้านกาแฟชื่อดัง หน้าตาก็โครตหล่อ​ รวยก็รวย ชะนีกับผู้ชายแทบจะจ้องแย่งกันตาเป็น​ แถมพี่มันยังโสดอีก โอ๊ยมึง!แบบนี้แหละที่เค้าชอบกันอะ "


      นั้นสินะ เหมือนอย่างที่ไอ้หมอนพูดหากผมยังทำตัวเขินอาย แล้วยังมั่วแต่ศึกษาภาษามืออยู่แบบนี้ ยังมีอีกกี่คนที่ต้องการจะจีบพี่เขา จีบคนมีแฟนศัตรูคนเดียว แต่จีบคนโสดศัตรูนับแสน ช่วงเวลายิ่งไม่ค่อยแน่นอน ความรู้สึกของคนเราก็เช่นกัน

     "อืม..กูจะรุกพี่เขา"ผมตัดสินใจบอกไอ้หมอน ก่อนจะลุกขึ้นยืน 

     "ไม่ใช่แค่รุก มึงต้องอ่อยด้วย!"ไอ้หมอนว่า 

    "ขอตัวแปป"ผมลุกขึ้นเดินลงไปยังชั้นล่างของร้าน ขณะที่เดินไปในหัวก็คิดสรรหาวิธีการที่จะไปพูดกับพี่เค้า  ก่อนจะนึกได้​ หยิบสมุดฉีกออกมา ก่อนจะจรดปากกาลงไปอย่างตั้งอกตั้งใจ

        เขียนเสร็จก็เงยหน้าขึ้นมองหาพี่ธาม   ก็เห็นว่าพี่เขากำลังเปลี่ยนกะกับพนักงานในร้านอีกคนที่กำลังมาถึง

    กลั้นใจเดินเข้าไปหา  ก่อนจะจิ้มไหล่พี่ธามเบาๆ  

    "?"พี่ธามหันหน้ามามองอย่างงงๆ  ก่อนจะยิ้มบางเมื่อเห็นว่าเป็นผม

    "เอ่อ​ นี่ครับ"รักษ์ยื่นกระดาษในมือไปให้คนตรงหน้า  ก่อนที่พี่ธามจะรับมันไปอ่าน​  หัวใจเต้นดังจนรู้สึกกลัวว่ามันจะเด้งออกมา  

          หลังจากที่พี่ธามรับไปอ่าน  พี่เค้าก็ยิ้มๆมาให้ผม  ก่อนจะหยิบปากกาที่ติดอยู่ตรงกระเป๋าเสื้อ เขียนอะไรบ้างอย่างลงไป   พับมันแล้วยื่นมาให้ผม  ก่อนจะเดินออกไป


          ผมเริ่มรู้สึกไม่ดี  กลัวว่าสิ่งที่พี่ธามเขียนลงไปจะเป็นการปฏิเสธตัวเอง​  ในใจเริ่มรู้สึกห่อเหี่ยว กลัวผิดหวัง

    ก่อนจะรีบเดินกลับไปที่โต๊ะ​  ไม่กล้าเปิดอ่านสิ่งที่อยู่ในกระดาษ

    "เป็นไงมึงทำไรมาอะ  หน้าหงอยเหมือนหมามาเชียว" 

      ไอ้หมอนทักด้วยคำพูดน่าถีบ​  ก่อนจะตักเค้กบลูเบอรี่ที่พึ่งมาเสริฟเข้าปากอย่างเอร็ดอร่อย พลางทำหน้าฟินเหมือนกำลังขึ้นสรรค์

    "กูกลัว"ผมบอกออกไป   ก่อนจะมองกระดาษในมือนิ่ง

     "กลัวไร  ไหนมึงเขียนไรกูขออ่านหน่อยดิ"ไอ้หมอนแย่งกระดาษผมไป ก่อนจะเปิดอ่าน  ไม่ทันที่ผมจะแย่งมันคืนมา   ไอ้หมอนก็ทำหน้าเหวอๆ ก่อนจะพูดขึ้นมา

    "โห้  ไม่ต้องชงแล้วมั้งกูอะ"มันทำหน้าเหม็นเบื่อ​  ก่อนจะยื่นกระดาษส่งมาให้ผม   

    ผมที่เริ่มสงสารในคำพูดของมันก็เลยตัดสินใจอ่าน

       

           ผมชื่อรักษ์​   เรียนคณะแพทย์  ปี2​  อยากขอพี่เป็นแฟนครับ!


        นั้นคือสิ่งที่ผมเขียนลงไป​...

    หากแต่มุมเล็กๆของกระดาษกลับมีลายมือสวยงามเขียนคำสั้นๆ  แต่กับเขย่าหัวใจผมอย่างมาก​  มันราวกับมีผีเสื้อนับร้อยบินอยู่ในท้อง​  



    ขอเวลาคิดก่อนนะ^^



    อ๊ากกกกกกก  พี่เขาขอเวลาคิดนี่แสดงว่าผมยังมีหวังใช่หรือเปล่า!?

    แบบนี้ไอ้รักษ์สู้ตาย!!







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×