ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แปลรักสัมผัสหัวใจ♥[yaoi]

    ลำดับตอนที่ #2 : CHAPTER;01

    • อัปเดตล่าสุด 29 พ.ค. 65


     Chapter

     

    01

     


     

     


     

         วันอังคารที่11 เดือนกุมภาพันธ์ 2017

    เวลา 07.37 น.

     ณ ย่านการค้าหน้ามหาวิทยาลัยk

       เหล่านักศึกษาต่างออกมาจับจ่ายซื้อสินค้า และทานอาหารกันยามเช้า หลังจากที่พึ่งเปิดภาคเรียนที่2มา นักศึกษาที่พึ่งกลับมาจากการปิดเทอม์ยาวหน้าร้อน ต่างพากันจับกลุ่มทักทายเหล่าเพื่อนๆที่พึ่งได้เจอกัน และพากันมาทานอาหารร้านต่างๆแถวหน้ามหาวิทยาลัย

          ใกล้ๆกันนั้น มีร้านกาแฟอยู่ร้านหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านที่หลายๆคนและนักศึกษาในมหาวิทยาลัยนี้ต่างลงความเห็นกัน ว่าเป็นร้านกาแฟที่ดีที่สุดในย่านการค้า เนื่องจากบรรยากาศของร้านที่แต่งแนวโทนสบายๆธรรมชาติบวกกับการบริการ เครื่องดื่ม ขนม และอาหารเลิศรส ที่ชวนให้เหล่าผู้มีอันจะกิน อยากมาถลุงเงินในกระเป๋าออกไปจับจ่าย เนื่องจากราคาของเครื่องดื่ม และอาหารแต่ละชนิดนั้น คุ้มค่ากับราคาที่เสียไป แถมบริการหน้าตาดีที่ราวกับถูกคัคสรรมา ทำให้ร้านนี้ดังเป็นพลุแตกจนกลายมาเป็นร้านกาแฟชื่อดังในปัจจุบัน จะเสียแต่เพียงอย่างเดียว เนื่องจากร้านนี้มีโต๊ะเพียงจำกัด หากใครที่อยากมานั่งทันก่อนโต๊ะเต็ม ก็ต้องมาเช้าๆไม่ก็จองไว้ก่อนถึงจะทันนั่ง อย่างเช่นตอนนี้ภายในร้านต่างเริ่มมีผู้คนมานั่งจับจองกันจนแน่นเกือบเต็มขนัด

     

          ณ มุมๆหนึ่งของร้านที่เป็นโต๊ะนั่งเดี่ยวชั้นสอง มีร่างสูงของใครคนหนึ่งกำลังนั่งเหม่อมองลงไปยังชั้นล่างของร้าน ไม่สนใจแก้วกาแฟของตนที่ยังไม่ได้แตะต้อง จนบัดนี้แก้วกาแฟร้อนหอมกรุ่นนั้นกลายเป็นเย็นชืด สายตาจ้องมองไปยังหลังเคาน์เตอร์ ที่มีร่างๆหนึ่งกำลังทำงานอย่างขะมักเขม้นเชิญชวนสายตาให้จับจ้อง

          เรือนผมสีคาราเมลชื้นเหงื่อถูกทำให้ลู่ไปตามโครงหน้าหล่อเหลา คิ้วเรียวเขม้นแน่น ดวงตาสีดำจ้องมองปริมาณน้ำในแก้วที่ตนกำลังทำอยู่อย่างใส่ใจนั้น ดึงดูดสายตาของเขาได้ไม่ยาก

          ดอกรักษ์จ้องมองร่างนั้นอย่างเพลิดเพลินราวกับตกอยู่ในห้วงแห่งรัก ไม่ทันได้เห็นเงาร่างที่ย่องเข้ามาจากทางข้างหลัง

    "..."

    "จ๊ะเอ๋!!"

    "เหว๊อออ!"ดอกรักษ์ที่กำลังจ้องมองชายในดวงใจถึงกับตกอกตกใจ กับการปรากฏตัวของเพื่อนสนิทตนเป็นอย่างมาก ก่อนจะเบิร์ดกะโหลกมันสักทีสองทีให้หายหลาบจำ พลางหันไปขอโทษขอโพยผู้คนที่นั่งอยู่รอบๆโต๊ะ จนผู้คนเลิกให้ความสนใจ

    "โอ๊ย ตีมาได้นะมึง"หมอนพูดขึ้นมาพลางจับหัวตัวเองมาลูบปรอยๆ ก่อนถือวิสาสะนั่งลงเก้าอี้ฝั่งตรงข้ามของดอกรักษ์

     ดอกรักษ์มองท่าทางสำออยเกินหญิงของมันแล้วอดที่จะเป้ปากไม่ได้

    "สมควร เล่นอะไรเป็นเด็กๆนะมึงเนี่ย"ดอกรักษ์พูดถากถาง ก่อนที่จะกลับไปจ้องมองร่างสูงแบบเดิม

      หมอนมองเพื่อนสนิทของตนก่อนจะถอนหายใจ

    'สนแต่ผู้นะมึง'

    "คือช่วยมองกูหน่อยคร้าบบบ ไอ้คุณเพื่อน"หมอนพูดติดยานคาง 

    "ไม่อยากมอง"รักษ์พูดในขณะที่สายตาก็จับจ้องร่างด้านล่างไม่ไปไหน

    "โห้ ไอ้รักษ์ครับ ถ้ามึงจะจ้องขนาดนี้ไม่หิ้วกลับบ้านไปด้วยเลยล่ะ"ไอ้หมอนพูดประชดประชัน ก่อนจะหันไปสั่งเครื่องดื่มกับพนักงานที่ผ่านมาพอดี

    "ทำได้ทำไปแล้ว"ดอกรักษ์พูดพลางยักไหล่

    "เอาน้ำแตงโมปั่นครับพี่"ไอ้หมอนหันไปสั่งน้ำกับพนักงานชายคนนั้น ก่อนจะหันมาพูดกับเพื่อนสนิทตนอีกรอบ

    "ได้แต่มองนะมึง ทำไหมไม่จีบว่ะ"มันพูดอย่างอยากรู้อยากเห็น

    "ชื่อเค้ากูยังไม่รู้ นับประสาอะไรกับจีบ"พูดแล้วเท้าแขนมอง เนื่องจากเริ่มเมื่อยคอ

    "โห้ย ไอ้คุณเพื่อนรักษ์ครับ เรื่องแค่นี้จิ๊บๆ"มันบอกก่อนจะหันหลังไป

    "พี่ๆ!!"ยังไม่ทันที่พนักงานชายคนนั้นจะเดินออกไป ไอ้หมอนกลับเรียกไว้ซะก่อน

    "ครับ?จะสั่งอะไรเพิ่ม หรือเปล่า?"

    "เปล่าๆพี่ ผมแค่มีเรื่องสงสัยน่ะ" มันพูดพลางหัวเราะหน่อยๆสร้างความสงสัยให้ผมหันไปมองมัน

    สงสัยไร?

     

    "ครับ? สงสัยอะไรสามารถสอบถามได้นะครับ"พนักงานชายคนนั้นถึงจะทำหน้างุดงงในภายแรก แต่ก็สามารถตอบกลับมาได้อย่างราบรื่น

    นับถือๆ

    ผมหันไปส่งสายตาให้พี่พนักงานชายคนนั้น แต่เสียดายที่พี่แกไม่เห็น ไม่ทันไรก็ต้องเบิกตากว้าง เมื่อได้ยินสิ่งที่ไอ้หมอนพูด

    "พี่ผู้ชายผมสีคาราเมลๆ ที่อยู่ตรงนั้นชื่ออะไรเหรอครับ?"หมอนพูดก่อนจะยิ้มอ่อนๆพลางชี้ลงไปข้างล่าง

    "พอดีเพื่อนผมอยากรู้จัก"

    "ไอ้เชี่ยหมอน!"ผมหันไปด่ามัน ก่อนจะหันไปที่พี่พนักงาน

    "ไม่ใช่ผมนะครับๆ"ผมบอกปฏิเสธไป ในหัวก็มีความคิดผุดขึ้นมา

    แล้วเราจะร้อนตัวให้เขารู้เพื่อ?

       พนักงานชายจากที่ตอนแรกทำหน้างงๆ ก็ร้องอ๋อ อย่างเข้าใจก่อนจะยิ้มอย่างขำๆ

    "อะ ขออภัยนะครับ ที่เสียมารยาท"พี่เขาพูดก่อนจะสำรวมกิริยาแล้วหันมาพูดกับผม

    ไม่ต้องหันมาพูดกับผมเลย!

    "ถ้าเป็นผู้ชายผมสีคาราเมลๆ เขาชื่อธามนะ"พี่พนักงานชายคนนั้นพูดเสร็จก็ยิ้มอย่างมีเล่ห์นัย

    ชื่อธามสินะ..

    "เป็นเจ้าของร้านนี้ แล้วก็...ยังโสด:)"

    สะ โสด ! งั้นเหรอ!

    ผมทำหน้าตกใจก่อนจะยิ้มออกมาอย่างคนบ้า

    อย่างนี้ก็จีบได้สินะ..

    "หึๆ"

        หมอนมองเพื่อนตัวเองที่ตอนนี้เข้าสู่โลกส่วนตัวไปแล้ว ก่อนจะหันไปพูดกับพี่พนักงานคนเดิม

    "ขอบคุณพี่มากนะครับ พี่..?"หมอนพูดพลางเอียงคอราวกับรอให้อีกฝ่ายเอ่ยชื่อออกมา

    "พี่ชื่อต้า แล้วพวกเราล่ะชื่ออะไรกันบ้าง"พี่ต้าตอบคำถามหมอนยิ้มๆ ก่อนจะถาม

    "ผมชื่อหมอนข้าง เรียกหมอนเฉยๆก็ได้นะพี่ต้า ส่วนไอ้นี่ มันชื่อดอกรักษ์เรียกมันว่าไอ้รักษ์เฉยๆ"หมอนยิ้มให้

    "โอเคๆ น้องหมอนเฉยๆ กับน้องรักษ์เฉยๆสินะ"ต้าพูดพลางกลั้วหัวเราะ

    "เห้ย! ป่าวพี่ ชื่อพวกผมน่ะตัดเฉยๆออก ไม่มีเฉยๆน่ะ"หมอนรีบออกตัวพูด ก่อนที่ไอ้พี่ต้ามันจะจำว่าพวกตนมีชื่อต่อท้ายว่าเฉยๆ ทั้งๆที่พวกตนไม่มีชื่อคำว่าเฉยๆอยู่แล้วในชื่อ

    โอ้ย รู้สึกมึน @-@(หมอน)

    "555 ล้อเล่นน่ะๆ"พี่ต้าพูดพลางหัวเราะออกมา ก่อนที่ผมจะพึ่งนึกได้

    "อ้าวพี่ แล้วน้ำผมเมื่อไหร่จะได้อะ?"หมอนถาม

    "โอ๊ย! ลืมไปซะสนิทขอโทษทีนะน้อง เดียวพี่ไปสั่งออเดอร์ให้"พี่ต้าที่พึ่งนึกได้ก็รีบวิ่งออกไปสั่งให้ทันที

    "เพราะมึงเลยไอ้รักษ์กูเลยได้น้ำช้า"หมอนหันไปพูดถากถางใส่ดอกรักษ์ที่ตอนนี้ออกจากภวังค์แล้ว

    "เดียวเลี้ยงซูชิ"ดอกรักษ์พูดออกมาพลางมองปฏิกิริยาของไอ้หมอน

    "ใส่วาซาบิเยอะๆนะมึง^-^"หมอนรีบตกลงทันทีทันใด รอยยิ้มยินดีปรีดาแสดงอยู่บนหน้า

    ไอ้ตัวเห็นแก่กิน!

          ดอกรักษ์อดที่จะด่ามันในใจไม่ได้ พลางส่ายหัวอย่างระอากับกระเพราะหลุมดำของมันที่เลี้ยงทีไร เหมือนมาสองจ่ายเจ็ดทุกที

    "เออ"ผมตกลงกับมันเสร็จก่อนที่จะหันไปมองที่หลังเคาน์เตอร์ต่อ หากแต่ก็ต้องแปลกใจ

    หายไปไหน?

    ผมชะเง้อคอมองไปรอบๆด้านล่างของร้าน พลางหาเจ้าของเรือนผมสีคาราเมลนั้น

    แก๊ก

    "ขอบคุ....เห้ย! ชะ เชี่ยรักษ์!!"เสียงไอ้หมอนที่ดังขึ้นทำให้ผมหันไปถามมัน

    "จะตะโกนทะ...เชี่ย!!"ผมหันไปถามยังไม่ถึงเสี้ยววิ ก่อนที่จะพ่นภาษาแดนเถื่อนออกมาทันที

    พะ พะ พี่ธาม!!!

    :) =>ธาม

    ยะ ยิ้มให้ด้วย!

         ทุกคนอย่าตกใจกันนะครับ! อย่าตกใจๆๆ คะ คือประเด็นที่ผมพูดแบบนี้ออกมานั้น สืบเนื่องมาจากการที่พอผมหันไปปุ้บ ก็เจอพี่ธาม! (ใจเย็นๆลูก)ที่กำลังมาเสิร์ฟน้ำให้ อย่างตกกระใจ

         อุ้ย พระเห็บพระเหา(?)สวรรค์บนขี้ดิน(?) ทำไม๊ทำไหม(เสียงสูง)พี่แกมาไม่ทันให้ได้ตั้งตัวกันเลย! 

      ผมมองหน้าพี่ธามที่ยิ้มๆมาให้ ก่อนสายตาจะเบนไปปะทะเข้ากับพี่พนักงานชายคนนั้น! ที่ตอนนี้ส่งยิ้มกรุ้มกริ่มมาให้ ไหนจะนิ้วโป้งนั้นอีก!

    ที่มันเป็นแบบนี้เพราะพี่สินะ!

    ขะ ขอบคุณมากๆเลยนะครับ!*-*

    ผมส่งสายตาขอบคุณไปให้เบาๆ ก่อนจะหันหน้ามามองพี่ธามที่ตอนนี้ยังยืนยิ้มให้ผมอยู่

    "เอ่อ.."

    จะพูดไรดีวะ

    "?"

    "คือ..."

    ทันก่อนที่ผมจะได้พูดอะไร พี่ธามก็หยิบกระดาษในผ้ากันเปื้อนที่ใส่อยู่มา ก่อนจะกดปากกาเขียนลงไปในนั้น

    เขียนอะไรน่ะ?

    แกร๊กๆ

    ฟืบ

    เมื่อเขียนเสร็จก็ยื่นมาตรงหน้าผม

    ผมมองมันสักพัก ก่อนจะสลับมองหน้าพี่ธาม แล้ววกกลับไปมองกระดาษ

    บอกผมทีว่าผมไม่ได้ตาฝาดหรือดวงตาฝ้าฟางไป เพราะไอ้สิ่งพี่ผมเห็นนั้นทำให้ผมรู้สึกไม่ค่อยอยากเชื่อเสียเท่าไหร่..

    ไอ้กระดาษนั้นมันเขียนว่ายังไงนะเหรอครับ?

    ก็มันเขียนไว้ว่า..

    'ขอโทษนะครับ ผมหูหนวก' นะซิ!!

    นี่มัน! ไม่ได้แกล้งกันเล่นใช่ไหมครับเนี่ย!!?

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

       ต้ามองดูเด็กทั้งสองเดินออกไปจากร้าน ก่อนจะหันไปยักคิ้วให้ร่างสูงที่ยืนข้างตน


     

    'นายว่าไง?' ต้าส่งซิกเป็นภาษามือง่ายๆถามธาม

    'อะไร'ธามขมวดคิ้วถาม

    'เด็กผู้ชายคนนั้น'ต้ายิ้มขบขัน

    'นายคิดว่าโอเคมั้ย?'

       ต้ามองธามนิ่งไปเสียนาน ก่อนจะเห็นมันยิ้มมุมปาก

    นี่มันจะรู้ตัวไหม ว่ารอยยิ้มมันดูเจ้าเล่ห์สุดๆ!

    ต้าถอยออกมาจากตรงนั้น ก่อนจะขอตัวไปเก็บโต๊ะ


     


     


     

     

    สวัสดีนักอ่านทุกๆท่าน!

     

    เราชื่อรินนะ

     

    นามปากาคือเดม่อน

     

    ยังไงเราก็ขอ อ้อนวอน(?) ฝากฝัง(?)นิยายเรื่องนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของทุกคนด้วย

     

    เพราะฉะนั้น!

     


     

     

    1 คอมเม้น = 1กำลังใจ♥

     

     

     

    ยังไงก็ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนิยายของเรานะ;)

     


     

     


     


     


     


     


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×