XOXO - นิยาย XOXO : Dek-D.com - Writer
×

    XOXO

    โดย XOXO

    XOXO

    ผู้เข้าชมรวม

    99

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    99

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  24 พ.ย. 55 / 13:46 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    THE★ FARRY



      X O X O คื อ ? ? ? 

     



                 ...อักษร X และ O ที่เรียกต่อกันนั้นเป็นสัญลักษณ์ของการจูจุ๊บและการกอดไม่ผิดแน่ ที่ยังถกเถียงกันไปไม่จบมีเพียงคำถามที่ว่า อักษรตัวใดแทนการกระทำแบบไหน ...บางคนตีความว่า X คือการไขว้แขนกันยามกอด ขณะที่ O เป็นรูปการห่อปากกลมๆยามจุมพิต แต่ความหมายที่คุ้นเคยกันมากกว่าคือ อักษร X หมายถึงริมฝีปากของทั้งคู่สัมผัสกัน ส่วนตัว กลมๆนั้นคืออ้อมแขนของคู่รักที่โอบกอดกัน ...ที่มาของการใช้ X แทนการจูบนั้นย้อนหลังไปได้ถึงสมัยโบราณประมาณ 150 ปีก่อน ซึ่งคตนส่วนใหญ่จะยังไม่รู้หนักสือ และจะใช้การกากบาทแทนการเซ็นชื่อหลังการลงนามในเอกสารหรือจดหมายแล้วมักจะมี การจุมพิตเครื่องหมายกากบาทด้วย เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความซื่อสัตย์หรือเน้นย้ำความสำคัญของเอกสารแบบเดียว กับคนที่จูบคัมภีร์ไบเบิล อักษร X มีลักษณะเดียวกับเครื่องหมายกากบาทจึงเป็นสัญลักษณ์ของคนทั่วไปที่ใช้แทนการ จูบ

     

     ...ตอนนี้คนทั่วไปรู้ว่าสัญลักษณ์ XXXX คือการ จุ๊บ จุ๊บ จุ๊บ ซึ่งคำนี้ปรากฏในพจนานุกรมภาษาอังกฤษของมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดเป็นครั้งแรก ในฉบับปรับปรุงปี 1901 ...ตัว O ที่ใช้แทนการกอดนั้นไม่มีที่มาแน่ชัด นอกเหนือไปจากการสัญณิฐานว่าเป็นสัญลักษณ์แทนอ้อมแขน บางตำราที่เชื่อว่าการใช้อัษรตัวนี้มีต้นกำเนิดมาจากการที่ชาวยิวใช้อักษร O แทนการกากบาท เพราะไม่ต้องการลงนามในเอกสารด้วยอักษร X ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ไม้กางเขนของพระเยซูคริสต์ หรือไม่ก็มาจากการที่พ่อค้าแม่ขายมักเซ็ฯใบเสร็จด้วยการตวัดปากกาเป็นวงกลม ก็ได้

    ...แต่ไม่ว่าที่มาจะเป็นอย่างไร ตอนนี้ทั้งสัญลักษณ์ O และ X ก็กลายเป็นการสื่อความหมายดีๆ ในการแสดงความรักระหว่างกันไปแล้ว
     

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น