ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไปเกิดใหม่ที่ต่างโลกเป็นมังกรสุดโกง

    ลำดับตอนที่ #54 : ตอนที่ 50 ภารกิจคุ้มกันและสเตตัสของเวนล็อก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.03K
      292
      14 มิ.ย. 62

         2วันต่อมา ในช่วงบ่าย

         เมฆมายังร้านของเวนล็อกอีกครั้งเนื่องจากว่าเค้านั้นต้องการไปถามว่าชุดของเค้านั้นเสร็จแล้วรึยัง ส่วนเมโกะนั้นก็ตามมาด้วย

         "คุณเวนล็อก! อยู่ไหมครับ"

         "หืม? มีอะไรกันเหรอ ถ้าเรื่องชุดของเจ้าล่ะก็ไว้พรุ่งนี้ตอนบ่อยๆก็เสร็จแล้วล่ะ"

         "ก็เรื่องนั้นแหล่ะครับ คุณช่วยรีบทำให้เสร็จพรุ่งนี้ตอนเช้าได้ไหมครับ"

         "ตอนเช้าเหรอ ทำไมถึงรีบจัง"

         "คือที่จริงแล้ว...." แล้วเมฆก็อธิบายเหตุผล

         ย้อนกลับไปเมื่อเที่ยงวันนี้ที่กิลด์นักผจญภัยในเมืองหลวงนอสของอาณาจักรเนเฟีย

         เมฆ เมโกะ และพวกเฟธ ที่ช่วยงานซ่อมแซ่มเมืองเสร็จแล้วนั้นก็มานั่งพักที่โต๊ะเดียวกันในกิลด์

         เนื่องจากก่อนเที่ยงวันนี้พวกช่างจากเมืองใกล้ๆได้เดินทางมาช่วยงานซ่อมแซ่มที่เมืองหลวงตามคำสั่งขององค์ราชา

         จึงทำให้งานเหล่านักผจญภัยในการซ่อมแซ่มตัวเมืองจบในวันนี้ตอนเที่ยงของวันนี้และจะมีการให้รางวัลในช่วงบ่ายวันนี้

         "งานซ่อมแซ่มของพวกเราก็เสร็จแล้วด้วย หลังรับรางวัลออกไปล่ามอนสเตอร์กันหน่อยไหม" เฟธ

         "ความคิดดีเลยครับหัวหน้ากำลังเบื่อๆอยู่พอดี" นิโคนักธนูประจำปาร์ตี้ของเฟธพูด

         "นั่นสินะครับ หัวหน้าเพราะพวกเราเสียเงินไปกับการซ่อมอุปกรณ์เยอะแล้ว คงต้องออกไปล่ามอนสเตอร์เพื่อหาเงินมาชดกับที่เสียไป" ฟาร์มนักเวทประจำปาร์ตี้ของเฟธพูด

         "นั่นสินะ" เมฆพูด

         เนื่องจากว่าเมฆนั้นกังวลเกี่ยวกับค่าชุดที่ตนให้เวนล็อกซ่อมแซมและเสริมชุดของเมฆว่ามันจะแพงมากขนาดไหม

         และเพราะเมื่อวานเขาไปรับเด็ธที่ฝากในเวนล็อกลับให้มาแล้วจึงพร้อมที่จะทำภารกิจล่ามอนสเตอร์

         เมฆจึงคิดว่าน่าออกไปล่ามอนสเตอร์สักหน่อยเพื่อหาเงิน ถึงตามจริงแล้วเขาไม่จำเป็นต้องออกไปหาก็ได้ เพราะเขามีของครอปและแกนของมอนสเตอร์จากดันเจี้ยนที่เมืองบาเนี่ยนอยู่เป็นจำนวนมากที่ยังไม่ได้ขายไปขาย

         เมฆจึงตัดสินใจที่จะขายหลังจากที่ออกไปล่ามอนสเตอร์ในวันนี้

         "งั้นเดี๋ยวผมไปดูที่กระดาษภารกิจดูนะครับว่ามีอะไรบ้าง" ฟาร์มพูด

         "โอ่ ฝากด้วยล่ะ" เฟธ

         แล้วฟาร์มก็มุ่งหน้าไปยังกระดาษภารกิจของกิลด์

         ฟาร์มเดินฝ่าเข้าไปกลางเหล่านักผจญภัยมากมายที่กำลังมุ่งอยู่หน้ากระดาษภารกิจ

         "ว่าแต่ คนเยอะจังน่ะเนี้ย" เฟธพูดในขณะที่มองไปยังกลุ่มนักผจญภัยที่ยืนอยู่หน้ากระดาษภารกิจ

         "คงเป็นเพราะไม่ได้ทำภารกิจมานานเลยรีบไปเอาภารกิจก่อนใครล่ะมั่งหัวหน้า" ฮาเกนตัวแทงค์ประจำปาร์ตี้ของเฟธพูด

         แล้วไม่นานฟาร์มก็ออกมาจากกลุุ่มนักผจญภัยหน้ากระดาษภารกิจแล้วกลับมาที่โต๊ะด้วยใบหน้าที่แตกตื่น

         "เป็นอะไรไปฟาร์มดูแตกตื่นเชียว" ฮันน่านักบวชประจำปาร์ตี้ของเฟธพูด

         "คือว่า..ที่กระดาษภารกิจ.." ฟาร์ม

         "มีอะไรฟาร์ม" เฟธ

         พอได้เห็นปฏิกิริยาของฟาร์มทุกคนที่โต๊ะก็พร้อมที่จะตั้งใจฟัง

         "มีภารกิจให้คุ้มกันกลุ่มผู้กล้าไปยังโรงเรียนอาร์ซีโน่ครับ"

         "!?" ทุกคนรู้สึกตกลงกับสิ่งที่ได้ยิน

         แล้วในตอนนั้นเองเมฆก็ได้ตามขึ้นมาว่า

         "แล้วกลุ่มผู้กล้าไปยังโรงเรียนอาร์ซีโน่นั่นตอนไหนหรอ"

         "พรุ่งนี้ประมาณเที่ยงวันก็จะเริ่มเดินทางครับ"

         "งั้นเหรอ" เมฆ

         "แต่ข้าว่าคงจะมีคนไปน้อยนะต่อให้มันมีค่าตอบแทนเยอะก็เถอะ เพราะนักผจญภัยหลายคนก็ตายจากเหตุการณ์ไม่กี่วันก่อน แถมในการคุ้มกันอาจจะมีพวกมารเข้ามาโจมตีก็ได้" เฟธ

         ตามที่เฟธพูดในการคุ้มกันครั้งนี้มีโอกาศเป็นไปได้สูงที่จะมีพวกกองทัพเผ่ามารเข้ามาโจมตี ถ้าหากมีคนรับภารกิจนี้คงมีความเสี่ยงไม่ใช่น้อย

         แถมถ้าเกิดมีคนรับภารกิจนี้เมืองหลวงก็จะมีกำลังนักผจญภัยน้อยลงอีกด้วย

         เมฆจึงคิดว่าควรรับภารกิจนี้ดีรึเปล่า ถ้าเกิดเค้ารับภารกิจแล้วเมโกะก็ตามไปด้วยและเธออาจจะพบอันตรายได้ เค้าต้องปรึษาเมโกะเสียก่อน

         และในตอนนั้นเองเมโกะก็สะกิดที่แขนของเมฆ เมฆจึงหันไปถามเมโกะเหมือนกับกระซิบ

         "มีอะไรเหรอเมโกะ"

         "เมฆ นายอยากจะทำใช่ไหมภารกิจนี้"

         "ก็ใช่อยู่หรอก แต่ถ้าฉันไปล่ะก็แล้วเธอล่ะ"

         "ฉันก้จะไปด้วย"

         "แต่มันอันตรายนะ อาจจะมีพวกเผ่ามารเข้ามาโจมตีก็ได้"

         "ไม่เป็นไรหรอก ตอนนี้ฉันแข็งแกร่งขึ้นมากเพราะเมฆแล้วก็มีเมฆอยู่ด้วยฉันไม่กลัวหรอก"

         "เมโกะ..."

         แล้วในตอนนั้นเองหัวใจเมฆก็เริ่มเต้นแรงขึ้นมา

         "อีกอย่างโรงเรียนอาร์ซีโน่น้ะเป็นโรงเรียนที่เชียน่าเรียนอยู่ด้วย เลยกะจะแวะไปเจอเธอสักหน่อย"

         "งะ.งั้นเหรอ"

         พวกเฟธที่สงสัยว่าทั้งสองคนกำลังพูดอะไร เฟธจึงได้ถาม

         "พวกเจ้ามีอะไรรึเปล่า เห็นพูดคุยกันอยู่นั้นนาน"

         "เปล่าครับไม่มีอะไร"

         เมื่อตัดสินใจได้แล้ว เมฆจึงหันไปถามฟาร์ม

         "นี่ฟาร์มภารกิจคุ้มกันนั้น ต้องไปรับตรงไหนหรอ"

         "ก็ที่เคาเตอร์ของกิลด์นะครับ รึว่าคุณจะรับภารกิจนั้น" ฟาร์ม

         "อืมใช่แล้ว" เมฆ

         "เฮ้ย! นี่เจ้าคิดดีแล้วเหรอ มีโอกาศที่พวกมารจะเข้ามาโจมตีสูงมากเลยนะมันอันตรายมากเลยด้วย นี่เจ้าคิดดีแล้วเหรอ" เฟธ

         "ครับ ผมคิดดีแล้ว อีกอย่างผมก็คิดอยู่ว่าอยากจะเดินออกไปเมืองอื่นต่อนี่เลยเป็นโอกาศที่ดีเลย" เฟธ

         "อย่างงั้นเหรอ แต่ข้าว่าพวกเจ้าอย่าไปทำภารกิจคุ้มกันดีกว่านะ เพื่อความปลอดภัย" ดฟธพูดด้วยความเป็นห่วง

         "ขอบคุณที่เป้นห่วงครับคุณเฟธ แต่ไม่เป็นไรหรอกครับ"

         "งั้นเหรอ ถ้าเจ้าว่างั้นแล้วล่ะก็"

         แล้วจากนั้นฟาร์มก็เอาใบภารกิจที่เขาไปเอาจากกระดาษภารกิจเมื่อกี้ให้ทุกคนดู มันคือภารกิจล่าโทรลจำนวน5ตัว

         ก่อนที่พวกเขาจะออกไปล่ากันเมฆบอกว่าเขาขอไปที่ร้านของเวนล็อกก่อน หลังจากที่รับรางวัลจากงานซ่อมแซมเมืองพร้อมกับไปที่เคาเตอร์ของกิลด์เพื่อรับภารกิจคุ้มกัน

         แล้วจากนั้นเมฆและเมโกะก็มุ่งไปที่ร้านของเวนล็อกหลังจากที่รับรางวัลจากงานซ่อมแซมเมืองแล้ว

         "งั้นเหรอ เข้าใจแล้วจะรีบเร่งทำให้เสร็จภายในพรุ่งนี้เช้า แต่ก็มีการคิดค่าแรงเพิ่มนะ"

         "ไม่มีปัญหาครับ"

         "งั้นข้าจะปิดงานแล้วกลับไปทำชุดของเจ้าเลยก็แล้วกัน พรุ่งนี้เช้าอย่าลืมมาเอาไปล่ะ"

         "ครับ"

         แล้วเมฆกับเมโกะก็ออกจากร่างแล้วตรงไปที่ประตูเมืองที่พวกเฟธกำลังอยู่



         วันต่อมาในช่วงเช้าประมาณ6โมงครึ่งเมฆและเมโกะ

         เมฆกับเมโกะหลังจากที่เช็คเอาท์ที่โรงแรมเสร็จแล้ว ก็ตรงไปยังร้านของเวนล็อกทันทีโดยที่ไม่ลืมทานข้าวเช้า

    ก็อกๆ

         "คุณเวนล็อกนี่ผมเมฆเองครับ" เมฆพูดหลังจากที่เคาะประตู

         "โอ้! เข้ามาเลย!"

         แล้วเมฆกับเมโกะก็เปิดประตูเข้าไปในห้องและตรงไปเคาเตอร์ที่เวนล็อกรออยู่

         "เอานี้ชุดและอุปกรณ์ของเจ้า เสร็จเรียบร้อยหมดแล้ว"

         "ขอบคุณครับ" แล้วเมฆก็รับชุดพร้อมกับเดินไปที่ห้องเปลี่ยนชุด

         ไม่นานเมฆก็เดินออกมาจากห้องเปลี่ยนชุด

         "เหมือนจะใส่สบายกว่าเก่าแฮะ" เมฆพูดหลังออกมาจากห้องเปลี่ยนชุด

         เมฆของเมฆที่ประกอบไปด้วย ชุดเกราะเบาสีดำ กางเกงหนังสีดำขายาว รองเท้าบูลสีดำ ถุงมือนิ้วขาดสีดำ เกราะแขนและเกราะหน้าแข้งเหมือนเดิมแต่ในตอนนี้นั้นได้ถูกซ่อมแซมให้มีสภาพดีและเสริมให้ชุดทนทานขึ้นเรียบร้อยแล้ว

         "ชุดของเจ้าข้าได้ใช้หนังของงูอนาคอนด้าที่เจ้ามาเสริมให้ชุดและเครื่องป้องกันของเจ้าแข็งแรงทนทานขึ้นขนาดดาบยังฟันเข้าได้ยากเลย แถมยังทนทานต่อไฟ กรดและพิษมากขึ้นด้วย เจ้าไม่ต้องห่วงเรื่องชุดเจ้าจะโดนพิษอีกแล้วล่ะ"

         "โห่ ยอดเลยแฮะ ขอบคุณครับ"

         "ถ้ามันพังอีกก็ค่อยเอามาให้ข้าซ่อมก็แล้วกันนะ แน่นอนว่าคิดค่าซ่อมด้วย"

         "ครับ"

         "ค่าซ่อมรวมค่าเสริมชุดและคิดค่าแรงเพิ่มจากการทำชุดโต้รุ่งทั้งหมดก็รวมเป็น25เหรียญทองแต่เพราะเจ้าเอาหนังของงูอนาคอนด้ามาให้ก็เหลือแค่20เหรียญทองเอง"

         พอได้ยินอย่างนั้นแล้วเมฆก็จ่ายเงินให้เวนล็อก

         "อ่อ แล้วอีกอย่าง"

         ว่าแล้วเวนล็อกก็เดินไปหยิบกระบองที่อยู่ใกล้ๆขึ้นมา

         "บริการพิเศษข้าสอนสกิลให้พวกเจ้าอย่างหนึ่ง"

         "เอ๋..."

         "ดูที่กระบองให้ดีๆล่ะ"

         พอได้ยินอย่างนั้นเมฆและเมโกะก็สังเกตไปที่กระบองที่เวนล็อก พอสังเกตุดูๆจะเห็นได้ว่ามีอะไรสักอย่างบางๆห่อหุ้มที่ตัวกระบอง

         "นี่มัน..."

         "มันคือการ<อัดเวท>เป็นสกิลที่อัดพลังลงไปในอาวุธหรืออุปกรณ์หรือร่างกายมันจะทำให้พลังโจมตีและพลังป้องกันมีมากขึ้น แต่หากอัดเวทใส่มากเกินไปจะทำให้พังได้" พูดจบเวนล็อกเหวียงกระบองให้ดู

         เมื่อเห็นก็รู้ได้ทันทีว่ากระบองมีพลังโจมตีที่รุนแรงขึ้นมากเลยทีเดียว

         "ก็ประมาณนี้แหละ ตอนเดินทางพวกเจ้าก็ลองไปฝึกดูนะ"

         "ขอบคุณมากครับ" เมฆ

         "ขอบคุณมากค่ะ" เมโกะ

         แล้วเวนล็อกก็เอากระบองกลับไปตั้งที่เดิม

         ด้วยความที่เมฆสงสัยมานานว่าเวนล็อกมีสเตตัสเท่าไร เมฆจึงใช่สกิล<ตรวจสอบ>กับเวนล็อก แล้วผลที่ได้คือทำให้เมฆตกตะลึงมาก

         
    ชื่อ เวนล็อก
    เผ่าพันธุ์ คนแคระ
    เพศ ชาย  อายุ 139
    อาชีพ ช่างตีเหล็ก,ผู้ใช้ขวาน
    ฉายา ศิษย์ของราชินีแห่งช่างตีเหล็ก,ผู้ใช้ขวานจอมพลัง,ช่างตีเหล็กชั้นสูง
    เลเวล 267
    พลังเวท 19,765
    พลังโจมตี 25,567
    พลังป้องกัน 24,958
    ความเร็ว 22,977

    สกิล
    【วิเคราะห์】[+ตรวจสอบ LV.5] [+ประเมินค่า LV.8]
    【ผลิต】[+ตีเหล็ก LV.9] [+สร้างเครื่องมือ LV.8] [+ซ่อมแซมอาวุธ LV.8]
    【ป้องกัน】[+กายาเหล็ก LV.Max] [+กระเพาะเหล็ก LV.5]
    【เสริม】[+กระหายเลือด LV.8] [+เสริมพลังโจมตี LV.Max] [+เสริมพลังเวท LV.5] [+เสริมความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ LV.Max] [+อดทน LV.Max] [+สุขภาพดี LV.6]
    【จิตใจ】[+ใจเย็น LV.Max] [+สมาธิ LV.Max] [+ความกล้า LV.7]
    【ขู่】 [+แรงกดดัน LV.7] [+จิตสังหาร LV.5]
    【เคลื่อนไหว】[+ย่นระยะ LV.6] [+พุ่ง LV.8]
    【ซ่อน】[+ปกปิด LV.7]
    【ต้านทาน】[+ต้านทานความร้อน LV.8] [ต้านทานพิษ LV.7] [+ต้านทานการโจมตีทางกายภาพ LV.8] [+ต้านทานการโจมตีทางเวทมนต์ LV.5] [+ต้านทานโรค LV.5]
    【ชีวิตประจำวัน】[+ทำอาหาร LV.6] [+แยกชิ้นส่วน LV.6] [+หมักเหล้า LV.7] [+ต่อรอง LV.7]
    【ฟื้นฟู】[+ฟื้นฟูความเหนื่อยล้า LV.Max] [+ฟื้นฟูตามธรรมชาติ LV.6]
    【ควบคุม】[+อัดเวท LV.7] [+ควบคุมพลังเวท LV.5]
    【รับรู้】[+ตรวจจับศัตรู LV.9] [+สัญชาตญาณ LV.8]
    【ทักษะต่อสู้】[+ขวาน LV.Max] [ต่อสู้มือเปล่า LV.9]
    【โจมตี】[+ผ่าภูผา LV.8] [+ทะลวง LV.6]
    【ศาสตร์ลับ】[+จิตวิญญาณแห่งการตีเหล็ก LV.8] [+ขวานทลายฟ้า LV.7]
    เวทที่ใช้ได้
    -เวทธาตุไฟชั้นสูง
    -เวทธาตุดินชั้นสูง
    -เวทธาตุเหล็กชั้นสูงสุด
    -เวทไร้ธาตุชั้นสูง
    คุณสมบัติพิเศษ
    -เนตรเทวะ
    -สร้างความเสียหาย2เท่า
    -พรเทพแห่งสุรา
    -พรเทพแห่งศิลปะ

         "อึก..." หลังจากที่เมฆได้เห็นสเตตัสของเวนล็อกแล้วเขาถึงกับกลืนน้ำลายทันที

         'อุหวา เหมือนเราจะเจอคนที่แกร่งสุดๆเข้าให้แล้วสิเนี้ย'

         เมื่อเวนล็อกเห็นเมฆนิ่งไปจึงได้ถามกับเมฆขึ้นมาว่า

         "มีอะไรหรอเจ้าหนุ่ม หรือเจ้ากำลังตรวจสอบสเตตัสของข้าอยู่"

         "เอ๋ อ๊ะ ครับ ขอโทษครับ"

         "ไม่เป็นไรหรอกเจ้าหนุ่มข้าไม่ถือหรอก แล้วเป็นไงมั่งล่ะสเตตัสของข้า"

         "ผมคิดว่ามันสุดยอดเลยนะครับที่มีสเตตัสรวมเกือบถึง9หมื่นเนี้ย"

         "หืม? เจ้าเห็น? แสดงว่าเจ้ามีสกิล<ตรวจสอบ>ที่สูงกว่าLV.7สินะ สกิล<ปกปิด>ถึงไม่ได้ผล"

         "ก็ น่ะครับ"

         ที่เวนล็อกพูดแบบนั้นก็เพราะสกิล<ปกปิด>ของเขานั้นมีLV.ถึง7 ถ้าหากสามารถตรวจสอบสเตตัสได้ก็แปลว่าต้องมีLV.สกิล<ตรวจสอบ>ที่มากกว่าLV.ของสกิล<ปกปิด>ของเขาแน่นอน

         "เฮ้อ ช่างเถอะ เอานี้อันนี้ข้าให้แม่หนูนะ" เวนล็อกผู้พร้อมกับยื่นของบางอย่างให้เมโกะ

         "นะนี่มัน..."

         "เกราะเบาที่ข้าทำมาจากหนังอนาคอนด้าที่เจ้าหนุ่มให้มามันเหลือข้าก็เลยทำให้แม่หนูนะ"

         "เอ๋ แต่..."

         "ไม่เป็นไรหรอก ข้าไม่คิดเงินหรอก ข้าแค่ว่างเลยทำให้น่ะ"

         "เออ งั้นก็ขอรับไว้ด้วยความเต็มใจ ขอบคุณมากเลยค่ะ" เมโกะพูดขอบคุณเวนล็อกแล้วก็ยิ้ม

         "อึก!" เวนล็อกที่อยู่ตรงหน้าเมโกะก็โดนดาเมจไปเต็ม

         เกราะเบาที่ทำจากหนังของอนาคอนด้าที่เวนล็อกให้เมโกะไปนั้นประกอบไปด้วย เกราะอก เกราะแขนและเกราะหน้าแข้ง

         จากนั้นเมโกะก็ทำการสวมใส่เกราะเบาที่เวนล็อกให้ แล้วเวนล็อกก็เดินไปหาเมฆ

         "จริงสิเจ้าหนุ่มข้ามีเรื่องหนึ่งที่จะต้องบอกให้เจ้ารู้ไว้ซะก่อน"

         "อะไรเหรอครับ"

         "เจ้ารู้ใช่ไหมว่าเด็ธคือดาบที่อาจารย์ของข้าสร้างขึ้น"

         "ครับ แล้ว..."

         "ที่ข้าจะบอกก็คือ อาวุธที่อาจารย์ข้าสร้างแล้วมีพลังเทียบเท่าระดับตำนานหรือมากกว่ามีทั้งหมด48ชิ้น แล้วเด็ธเองก็เป็น1ในนั้น"

         "48..ชิ้น"

         "ใช่ ทั้งหมดมีพลังที่สุดยอดมากในฐานะอาวุธที่อาจารย์ข้าสร้าง แล้วทั้งหมดนั้นก็ถูกเรียกว่า48ศาสตราแห่งแอชรี่ย์ไงล่ะ"

         "48ศาสตราแห่งแอชรี่ย์...แถมทุกชิ้นยังมีพลังระดับเทียบเท่าอาวุธระดับตำนานอีก"

         "อืม ที่ข้าจะพูดก็มีเพียงแค่นี้แหละ"

         "คุณเวนล็อกทำไมถึงบอกเรื่องนี้กับผมล่ะ"

         "ก็ข้ามีลางสังหรณ์ว่าเจอคงจะได้เจอศาสตราที่เหลือในอนาคตนะสิถึงได้บอก เอาล่ะข้าว่าพวกเจ้าน่าจะไปได้นะ ไม่งั้นไม่ทัน ข้าจะปิดร้านพักผ่อนสักหน่อย" เวนล็อกพูดพอเห็นเมโกะสวมเกราะเบาเสร็จแล้ว

         "ขอบคุณสำหรับทุกอย่างมากครับ เมโกะเราไปกันเถอะ"

         "อืม"

         แล้วเมฆและเมโกะก็มุ่งหน้าไปยังหน้าประตูเมือง

    -----------------------------------------------------
    ติดตามตอนต่อไป
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×