ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไปเกิดใหม่ที่ต่างโลกเป็นมังกรสุดโกง

    ลำดับตอนที่ #21 : ตอนที่ 19 ดันเจี้ยน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.45K
      462
      27 ม.ค. 61

         "โห~ ที่นี่เหรอดันเจี้ยนนะ" เมฆพูดขึ้นพร้อมกับมองสิ่งที่อยู่ตรงหน้า

         "ใช่ที่นี่แหละดันเจี้ยนของเมืองบาเนี่ยนแห่งนี้" เมโกะได้พูดขึ้นมา

         สิ่งที่อยู่ตรงหน้าของพวกเค้าทั้งสามคนก็คือดันเจี้ยนของเมืองบาเนี่ยนซึ่งอยู่ห่างจากเมืองบาเนี่ยนไปทางทิศตะวันตกไม่กี่ร้อยเมตรและมีนักผจญภัยเดินเข้าออกอยู่เป็นจำนวนมากและมีหลายปาร์ตี้

         และที่เมฆไม่รู้ว่าที่นี่มีดันเจี้ยนอีกอย่างก็เพราะเมฆมักจะออกไปทำภารกิจที่ทิศตะวันออกของเมืองอยู่เป็นประจำ

         ดันเจี้ยนที่เมฆเห็นนั้นมันคล้ายๆกับเสาขนาดใหม่เทียบเท่ากับโรงยิมที่โรงเรียนในโลกเก่าของเค้า แต่สูงแค่4เมตร และมีทางเข้าเป็นเหมือนหลุมสีดำๆตั้งอยู่ แต่พื้นผิวสีดำนั้นมันกระเพื่อมเหมือนกับผิวของน้ำ โดยที่คนสามารถเดินผ่านได้ และด้านหน้าดันเจี้ยนมีทหารคอยยื่นตรวจสอบคนเข้าออกดันเจี้ยนเพียง 2 คน

         "เอาละพวกเราเข้าไปในดันเจี้ยนกันเถอะ" เมฆพูดขึ้นพร้อมกับตาเป็นประกาย

         "โห คึกจังนะหรือจะเป็นเพราะอยากจะลองต่อสู้ด้วยชุดใหม่ที่พึ่งซื้อมากันละ" เมโกะพูดขึ้นพร้อมกับมองไปที่เมฆ

         "ก็นิดหน่อย" เมฆตอบพร้อมกับยิ้มที่มุมปาก

         ชุดที่เมฆใส่อยู่ตอนนี้คือชุดเกราะหนังที่เค้าพึ่งจะไปซื้อมาที่ร้านขายอาวุธร้านเดี่ยวกับที่เค้าเอาอาวุธของพวกก็อบลินไปขายและซื้อดาบ ชุดที่เค้าใส่อยู่นี่ประกอบไปด้วย ชุดเกราะเบาสีดำ กางเกงหนังสีดำขายาว รองเท้าบูลสีดำ ถุงมือนิ้วขาดสีดำ พร้อมกับสวมเกราะที่แขนและหน้าแข้ง ส่วนเด็ธเมฆได้เอาไปแบกไว้ที่หลังของเค้า เมื่อมองดูรวมๆแล้วก็ทำให้เมฆดูสมกับเป็นนักผจญภัยมากขึ้น พอมารวมเข้ากับหน้าตาที่หล่อขึ้นของเมฆแล้วก็ทำให้เค้าดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้นเมื่อดูในชุดนี้

         ในตอนที่เค้ากำลังเดินอยู่ในเมืองด้วยชุดนี้ก็ทำให้เหล่าสาวน้อยใหญ่มองหน้าของเมฆแบบตาไม่กระพิบตลอดทางพร้อมกับมีหน้าที่แดงไปถึงใบหู ส่วนเมโกะที่เห็นเมฆในชุดนี้ก็หน้าแดงขึ้นมานิดหน่อย ส่วนเชียน่าไม่ได้แสดงท่าทางหรืออาหารใดๆเลย

         กลับมายังปัจจุบันตอนนี้เมฆกำลังยืนภูมิใจในตัวเองอยู่พร้อมกับยิ้มที่มุมปาก เมื่อเชียน่าเห็นเมฆทำท่าทางอย่างนั้นเธอจึงได้พูดขึ้นมาว่า

         "ไร้สาระ" เชียน่าพูดขึ้นพร้อมกับมองเมฆด้วยสายตาที่เหมือนกับว่ากำลังมองแมลงอยู่

         "เอ่..." เมฆได้เผลออุทานออกมาแบบไม่รู้ตัว

         "พวกผู้ชายเนี่ยมีแต่พวกหลงตัวเองกันสินะเนี่ย ทุเรศมาก" เชียน่าพูดขึ้นพร้อมกับมองเมฆเหมือนแมลงอีกครั้ง

         เมื่อเมฆได้ยินอย่างนั้นเค้าหัวเราะออกมาเบาๆ เมโกะที่เห็นว่าถ้ายังคุยกันอยู่คงไม่ได้เข้าดันเจี้ยนแน่ เธอจึงบอกให้เมฆและเชียน่าว่า

         "พวกเราเข้าไปในดันเจี้ยนกันได้แล้วนะ เดี่ยวก็มืดกันพอดี" เมื่อเมโกะพูดจบก็เดินไปที่ทางเข้าของดันเจี้ยนทันที

         เมื่อเมฆและเชียน่าได้ยินอย่างนั้นก็ได้เดินตามเมโกะไปที่ทางเข้าของดันเจี้ยนและเมื่อเดินมาถึงทางเข้าของดันเจี้ยนทหารที่ยืนเฝ้าอยู่ที่หน้าประตูก็ขอตรวจสอบบัตรนักผจญภัยของทั้ง3คน เมื่อตรวจสอบเสร็จเรียบร้อยทหารก็ให้ทั้ง3คนเข้าไปในดันเจี้ยนทันที

         เมื่อเข้าไปในดันเจี้ยนก็มีกลุ่มนักผจญภัยอยู่หลายกลุ่มอยู่ในดันเจี้ยน เมโกะได้บอกให้เมฆและเชียน่าว่า

         "เรารีบไปที่ชั้น11กันดีกว่า" เมื่อพูดจบเมฆและเชียน่าก็เดินตามเมโกะไปทันที

         ในระหว่างทางเมโกะก็บอกกับทั้ง2คนว่าให้จัดรูปแบบการต่อสู้ของปาร์ตี้ด้วย และรูปแบบของปาร์ตี้ที่ได้คือเมฆเป็นแนวหน้าค่อยโจมตีมอนสเตอร์ที่บุกมาทางด้านหน้า เมโกะสนับสนุนเมฆและช่วยป้องกันเชียน่า ส่วนเชียน่าอยู่แนวหลังค่อยโจมตีมอนสเตอร์จากด้านหลัง เมื่อจัดรูปแบบเสร็จแล้วก็มุ่งหน้าต่อทันที

         ในระหว่างทางก็มีมอนสเตอร์เข้ามาโจมตี รูปร่างคล้ายหนูแต่มีเขาที่หัว เลเวล4 จำนวน3ตัว แต่เมฆก็จัดการพวกมันทั้งหมดด้วยใช้เด็ธฟันเพียงครั้งเดียว เมื่อเมฆจัดการกับพวกหนูเสร็จแล้ว พวกมันก็สลายหายไป ตรงจุดที่พวกมันหายไปนั้นมีลูกแก้วสีแดงตกอยู่และเมฆก็เดินไปเก็บดูแก้วพร้อมกับถามเมโกะว่าเจ้าพวกนี้คืออะไร และคำถามที่ได้กลับมาคือ

         "ลูกแก้วพวกนี้คือแกนของมอนสเตอร์นะ" 

         "แกนของมอนสเตอร์เหรอ"

         "อืม แกนมอนสเตอร์นะจะมีแค่เฉพาะมอนสเตอร์ในดันเจี้ยนเท่านั้นมันสามารถนำไปใช้ในการสร้างโพชั่นหรืออาวุธและมันจะออกมาก็ต่อเมื่อมอนสเตอร์ตัวนั้นถูกกำจัดและสลายไป บางทีก็จะมีของครอปออกมาด้วยนะ ส่วนแกนสีแดงนั้นนะอยู่ในระดับต่ำสุด"

         "ระดับต่ำสุดเหรอ"

         "ใช่ ระดับต่ำสุด ระดับของแกนมอนสเตอร์เค้าจะวัดกันที่สีนะ ถ้าจะให้เรียงลำดับจากต่ำสุดไปสูงสุดละก็จะเป็น สีแดง สีส้ม สีเขียว สีเหลือง สีน้ำ สีฟ้า สีม่วง และสีทองนะ ยิ่งระดับของแกนสูงมากเท่าไรราคาก็จะมากขึ้นเท่านั้น" เมโกะได้อธิบายให้เมฆได้ฟัง

         "งั้นเหรอ" 

         "เรื่องแค่นี้ก็ยังไม่รู้ นายนี่โง่จริงๆเลยนะ" เชียน่าได้พูดด่าเมฆ

         "โหดร้าย" 

         เมโกะที่เห็นว่าถ้าอยู่ตรงนี้ต่อไปจะเสียเวลา จึงบอกกับทั้ง2คนไป

         ในระหว่างทางเมฆก็ได้ถามกับเรื่องเกี่ยวกับดันเจี้ยนไปด้วยและจัดการกับมอนสเตอร์ไปด้วย

         เรื่องที่เมฆได้ข้อมูลเพิ่มขึ้นมาก็คือดันเจี้ยนจะมีชั้นอยู่ทั้งหมด100ชั้นไม่ว่าจะเป็นดันเจี้ยนที่ไหนก็ตาม และดันเจี้ยนจะมีการแบ่งระดับความยากด้วย ซึ่งแบบออกเป็น SSS SS S A B C และD ยิ่งเป็นดันเจี้ยนระดับสูงมากเท่าไรมอนสเตอร์ก็จะแข็งแกร่งขึ้นตามไปด้วย ดันเจี้ยนที่พวกเค้าอยู่นี่เป็นดันเจี้ยนระดับ B และดันเจี้ยนนี่ถูกเคลียร์ไปแล้วถึง65ชั้น ในแต่ละดันเจี้ยนจะมีบอสมอนสเตอร์อยู่ทุกๆ10ชั้นและถ้าบอสมอนสเตอร์ถูกฆ่ามันจะคืนชีพมาใหม่ภายในเวลา2ซม. เมฆไม่ได้ถามว่าบอสของชั้นที่10นั้นคือมอนสเตอร์อะไรเพราะว่าเขานั้นอยากเห็นกับตาของตัวเองมากกว่าว่ามันคือตัวอะไร

         พวกเมฆได้เดินลงชั้นถัดไปเรื่อยๆ ในระหว่างเองก็มีพวกมอนสเตอร์เข้ามาโจมตีตั้งแต่3-6ตัว แต่พวกเค้าก็สามารถจัดการพวกมันได้ทั้งหมด โดยที่เมฆจัดการมอนสเตอร์ที่เข้ามาโจมตีจากทางด้านหน้า เมโกะค่อยสนับสนุนเมฆและช่วยป้องกันการโจมตีที่มุ่งเป้ามายังเชียน่า ส่วนเชียน่าค่อยยิงเวทมนต์สนับสนุนจากทางด้านหลังส่วนใหญ่จะช่วยสนับสนุนเมโกะอย่างเดียวและจะช่วยสนับสนุนเมฆน้อยมาก

         ผ่านไปสักพักในที่สุดพวกเค้าทั้ง3คนก็มาจนถึงที่ชั้น10และทั้งสามคนก็ไปเดินที่ห้องของบอสมอนสเตอร์ทันที

         "ที่นี่เหรอห้องบอสนะ" เมฆถามขึ้น

         "ใช่ที่นี่แหละห้องของบอสชั้นที่10" เมโกะได้ตอบออกไป

         ห้องบอสชั้นที่10 ด้านหน้าห้องบอสนั้นเป็นประตูบานใหญ่สีดำมีลวดลายที่สวยงาม และเมฆก็ลองแงมประตูของห้องบอสนิดๆเพื่อดูว่าบอสในชั้นที่10นั้นมันคือตัวอะไร แต่ที่เค้าเห็นนั้นกลับทำให้เค้าชะงักไปสักพักและเค้าก็ถามกับเมโกะว่า

         "นี่เมโกะเจ้าตัวนั้นนะเหรอบอสนะ" 

         "ใช่นั้นแหละคือบอสของชั้น10" เมโกะได้ตอบเมฆกลับไป

         เมื่อเมฆได้ยินอย่างนั้นก็ได้มองเข้าไปในห้องบอสอีกครั้ง เพื่อบอสที่อยู่ในห้องและก็คิดขึ้นมาว่า

         'ล้อเล่นใช่ไหม ไอ่ตัวนี่นี่นะบอสของชั้นที่10นะ' คิดขึ้นมาอย่างนั้นหลังจากที่ได้เห็นบอสในห้อง

         เพราะว่าบอสของชั้นที่10นั้นมันก็คือ....

    ______________________________________

    โปรดติดตามตอนต่อไป

    ผมไม่บอกนะครับว่าบอสของชั้นที่10นั้นคือตัวอะไรเพราะงั้นโปรดทายกันเอาเอง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×