ดวงดาวแสงแห่งกรรม - นิยาย ดวงดาวแสงแห่งกรรม : Dek-D.com - Writer
×

    ดวงดาวแสงแห่งกรรม

    คุณเชื่อเรื่องเวรกรรม หรือไม่? จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อดวงดาว สาวอาภัพรัก ผู้ไม่เคยถูกเลือก ได้รับพรให้มองเห็นแสงแห่งกรรม โอมายก็อดดดดดด อยากจะกลับไปกราบขอโทษแฟนเก่าแทบไม่ทัน

    ผู้เข้าชมรวม

    231

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    195

    ผู้เข้าชมรวม


    231

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    17
    จำนวนตอน :  34 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  29 เม.ย. 67 / 12:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อสาวอาภัพรัก ผู้ไม่เคยถูกเลือก

    ได้รับพรให้มองเห็นแสงแห่งกรรม

    จากความเจ็บแค้นใจในอดีต ถูกทิ้ง ถูกหักหลัง ทุ่มเทสุดใจ สุดท้ายก็ว่างเปล่า

    แปรเปลี่ยนเป็น ดีแล้วที่ไม่เลือกฉัน

    ไม่ว่าจะนักรบ พี่ภาคภูมิ น้องไผ่ และอีกมากมาย ล้วนแต่เป็นอดีตกรรม ของดวงดาวทั้งสิ้น

    คิดดูแล้วแต่ละสิ่งที่ฉันได้รับในชาตินี้ ยังถือว่า สวรรค์เมตตา ปณิธานใหม่ในใจจึงบังเกิด

    ปวนาตัวเป็นแม่ชี โสดเพื่อผดุงสันติภาพในความรัก แต่เหมือนสวรรค์กลั่นแกล้ง

    ผู้ชายที่มาตามติดเธอก็น่ากิน น้องบาริสต้าคนใหม่ก็น่าขย้ำ

    ยุบหนอ หน้าท้องซิกแพคแน่น ๆ หนอ โอยยยยยย ศีลจะแตกแล้วหนอ

    มาช่วยกันลุ้นไปกับ เรื่องราวของดวงดาว ว่าจะสมหวังกับปณิธาน โสด ไปได้นานแค่ไหนกันนะค่ะ 

    เริ่มตอนที่ 1 คาเฟ่ดวงดาว ในวันอังคารที่ 2 เมษายน 2567 เวลา 12.00 น.

    ในช่วงแรก จะอัพในทุก ๆ วันละตอน  เรื่องนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะยาวแค่ไหน คงต้องแล้วแต่ความฝัน และจินตนาการ ของมายาจะพาไปแล้วกัน ที่บอกว่าความฝัน เพราะฝันจริง ๆ บางตอนได้มาจากความฝัน  บางตอนได้มาจากประสบการณ์ในการเห็นเรื่องราวของตัวเอง แต่ร้อยละ 80 คือจินตนาการ ของมายาล้วน ๆ

    มายาเป็นหมอดู เลยค่อนข้างเข้าใจกฎเกณฑ์ของเวรกรรม ที่เขียนเรื่องนี้ เพราะอยากให้คนอ่าน ได้เข้าใจว่า เวรกรรม ไม่ได้น่ากลัว ทุกคนพลาดกันได้ พลาดแล้วก็คือพลาด แก้ไขไม่ได้ อย่าไปนึกถึงอดีตที่ผ่านไปแล้ว ให้เก็บไว้เตือนใจ แล้วทำวันนี้ให้ดีกว่าเดิม มันง่ายแค่นี้ แก้กรรมคือแก้นิสัยในปัจจุบัน เชื่อมายาได้เลยคะ ชีวิตในอนาคตดีแน่นอน

    กรรมอดีต มีผลแต่พาให้มาเจอ ทำให้คล้อยนำ ยกตัวอย่าง ผู้ชายมีเป็นล้านแต่ดันชอบคนนี้ คนที่มีเจ้าของ อะไรแนว ๆ นี้ มันทำให้เกิดเหตุการณ์ แต่ถ้าคุณรู้ว่ามันคือนรก แล้วยังจะลงไปเล่น ก็นั่นแหละค่ะ ความร้อนใจดั่งไฟสุมทรวงรอต้อนรับคุณอยู่ แล้วเชื่อไหม ดวงไม่ดีด้านความรัก นับแต้มต่อรอคุณอยู่เลย ซึ่งส่วนมาก ชาตินี้คือสุขทุกข์ปนกัน ชาติหน้าก็ร้อนรนเหมือนเดินกระทะร้อน มันสอดส่าย ไขว่คว้า กรรมแปลกค่ะ ใช้ชาตินี้ไม่พอ ไปต่อรอชาติหน้า ไม่ใช่ไม่ยุติธรรม แต่เหตุแห่งจิตสุดท้าย แก้ไขไม่ได้

    ก็คุณฝึกจิตคุณมาแบบนั้น จิตคือตัวรับรู้ ก็มันรับรู้แต่สิ่งที่คุณให้มันรับรู้ ไม่ได้รับรู้อย่างอื่น มันจะความรับรู้แบบที่คุณเคยชินนั่นแหละ มาตอบแทนให้คุณ และน่าแปลกนะคะ คนที่ใกล้ตาย ความดีที่ทำมีเป็นล้าน มักจะไม่ค่อยนึกถึง มักจะนึกถึง สิ่งที่ตัวเองทำไม่ดี หรือเรื่องที่ติดอยู่ภายในใจ อันนี้แปลกจริง ๆ ซึ่งแน่นอนถ้าก่อนตายฝึกจิตดี ๆ มีสติ รู้ขณะทันจิต ก็อาจหลุดพ้นไปเลยก็ได้

    มายาขอสรุปง่าย ๆ แบบนี้แล้วกัน กรรม มี 3 แบบ อันนี้จากประสบการณ์ที่สังเกตในดวงนะคะ ตอนนี้เห็นแค่นี้ ถ้ามีมากกว่านี้ จะมาบอกเล่าให้ฟัง คือ

    1.ชะตาที่ต้องเจอ เรียกว่าเนื้อเรื่องชีวิต แต่มันจะมีผลกับเราแค่ตอนเราเกิดนะคะ ถ้าการใช้ชีวิตมีสติมากพอไปหลงกับมัน ตั้งต้นตัวเองใหม่ให้ได้ ชีวิตตั้งต้น ไม่มีผลอะไรมากเลย แต่ถ้าคุณหลงไป อันนี้ก็จะเป็นไปตามชะตาชีวิต

    2.มีผีหรือวิญญาณมารอเอา อันนี้ก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ส่วนมากทุกคนจะคิดว่าเป็นวิญญาณแค้นอาฆาต เชื่อมายาเถอะค่ะ ถ้ามาจากนรก เค้าก็อยากได้แต่บุญเท่านั้นแล้ว แต่ถ้ามาจากภพภูมิที่สูงกว่าก็ไม่ต้องพูดอะไรแล้วค่ะ สูงกว่ามนุษย์ได้ คือผู้ที่ละอายต่อการทำบาปทั้งปวงอยู่แล้ว อยากได้บุญอย่างเดียว มันยากที่เจอเคสแบบ แค้นล้านปีก็ไม่อภัย มีแต่มันยาก และอย่างที่มายาบอก มันคืออดีต แก้ไขอะไรไม่ได้ ถ้าทุกวันนี้ทำดีอยู่แล้ว ก็อย่าไปกลัว แต่ถ้าทำตัวไม่ดี ก็กลัวไว้บ้างก็ดี

    เสริมอีกนิด ภพภูมิที่สูงกว่ามนุษย์ คือต้องละอายต่อการทำบาป เพราะฉะนั้น เทพ ร่างทรงเทพ ต้องมีความละอายต่อบาป เพราะมันคือบุญที่ทำให้ได้อยู่ในภพภูมิที่สูงกว่ามนุษย์ ถ้าคำแนะนำอะไรก็ตามที่ทำให้เกิดบาป ก็ไม่น่าแล้ว แต่ก็อาจมี อันนี้มายาก็ยอมรับ ว่ามีอยู่บ้างที่ทำในสิ่งที่ไม่ละอายต่อบาป เพราะยังมีกฎของเวรกรรม ซึ่งเวลาเจอคนของกรรม กฎแห่งการคล้อยนำให้เกิด นำพาให้พบเจอก็ยังคงอยู่ เพราะต่อให้สูงกว่ามนุษย์ก็หนีเวรกรรมไม่พ้นเหมือนกัน ก็อยู่ที่สติแล้ว ในตอนนั้นว่าจะเป็นอย่างไงต่อไป

    3.อย่างที่สาม คือเศษกรรม อันนี้มาแค่ช่วงเวลา มาแล้วมาเลย

    กรรมดีและไม่ดี ก็มาส่งผลเหมือนกัน แบบนี้ บางคนได้รับผลแบบไม่รู้ตัวเองด้วยซ้ำ

    ดวงชะตา สุดท้าย ก็ยังอยู่ตรงที่ การรับรู้ของจิต ถ้าฝึกจิตให้รับรู้แต่สิ่งดี ๆ มันจะนำพาสิ่งดี ๆ มาให้ มายาย้ำตลอด ไม่อนุญาตให้เบื่อ เบื่อก็ต้องอ่านต่อไป 5555+ และจะย้ำเรื่องนี้อีกเรื่อย ๆ ในนิยาย มันง่ายค่ะ แต่คนไม่รู้วิธี ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไง แค่นี้เลย

    มีอีกแบบคือบรรพบุรุษพาทำ อันนี้มายาไม่ค่อยอยากพูดถึงเท่าไหร่ เพราะละเอียดอ่อนเหลือเกิน แต่ก็อย่างที่บอก ต้องมีสติ และความละเอียดในการพิจารณา ต้องไม่ทำความเดือดร้อนให้คนอื่น ต้องไม่สร้างความเข้าใจผิด หรือยึดมั่น ถือมั่น

    จากที่อ่านมาทั้งหมด สรุปลงตรง เป็นคนดี คิดดี ทำดี แค่นี้ง่าย ๆ เลยค่ะ เหตุดี ผลดี เหตุชั่ว ผลชั่ว จะโทษใคร นอกจากตัวเอง

    ภพภูมิมีจริง ผีมีจริง เทพมีจริง 36 ภพภูมิ มีจริง ตายแล้วถ้าไม่บรรจุอริยสัจ 4 ก็เวียนว่ายไปตามแต่จิตสุดท้าย ใครไม่เชื่อ มายาก็ไม่มีสิทธิ์ไปห้าม เพียงแต่แค่อยากให้ลองเปิดใจ ไม่เชื่อ แต่ทำดีไว้ก่อน ทำดีไม่ได้หมายความว่าให้เป็นคนดีนะคะ โกรธได้ โมโหได้ บ้าได้ หงุดหงิด ก็ได้ แต่ต้องมีสติรู้ทันให้ได้ มีสติไปรู้ในสิ่งที่กำลังทำ อันนี้คือทำดีในแบบที่มาอยากมาบอก ไม่ต้องพยายามสร้างภาพ เดี๋ยวจะยิ่งติดไปใหญ่ เป็นในแบบตัวเองนี่แหละ ขีดเส้นใต้ตัวหนา ๆ เอาไว้ด้วยนะ บนพื้นฐานอย่าไปสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ไปด่าเค้า อันนี้สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ไม่ได้เรียกทำดีนะ แต่ถ้าในใจ อันนี้สร้างความเดือดร้อนให้ตัวเอง ก็ไม่ได้อยากให้ทำ แต่ไม่มีใครห้ามความคิด จิตใจได้ ก็มีสติรู้ทันแล้วกัน มายาก็เผลอด่าคนอื่นในใจบ่อย ก็มีสติ เอาด่าเขาอีกแล้ว พอรู้ทันปุ๊บ มีสติตรงรู้ทัน ที่ด่าหายไปเลย ไม่ต้องไปกดเอาไว้ ก็เห็นตัวเองเป็นไปเรื่อย ๆ มันไม่ใช่เรา มันเป็นของมันเอง

    ตั้งแต่เริ่มเขียนแสงแห่งกรรม ตีหนึ่งทีไร มายาเป็นอันต้องสะดุ้งตื่นทุกที ตื่นแล้วก็ตอนไม่หลับ ต้องมีสติรู้กายรู้ใจไปเรื่อย ๆ เห็นร่างกายนอน แต่จิตมันไม่ยอมนอน จากนั้นก็มีเรื่องราวมาเขียน จิตหลงไปคิด มีสติรู้ทัน มันไปแว๊บไป แว๊บมา แต่มายาลังเลมากว่าจะเขียนดวงดาวแสงแห่งกรรมต่อดีหรือเปล่า เพราะรบกวนเวลานอนเหลือเกิน แต่ก็มีข้อดีตรง มายาไม่ค่อยชอบนั่งสมาธิ ก็เลยได้มีโอกาสได้ปฏิบัติในช่วงที่จิตมันตื่นขึ้นมา แต่สุขภาพจะไหวหรือเปล่า อันนี้ยังไม่แน่ใจ

    มายาไม่ได้เอาสิ่งที่ฝัน หรือสิ่งที่แว๊บขึ้นมาในหัว มาเขียนหมด คัดฉะเพราะที่จะไม่สร้างความงมงาย เพราะอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับความเชื่อ หรือเรื่องกฎแห่งกรรม มันเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล เหตุต่าง ผลต่าง ไม่ใช่ทำบุญเหมือนกันเป๊ะ ๆ แล้วผลที่ได้จะเหมือนกัน มันแตกต่างไปหมดในแต่ละคน

    ส่วนมากจะเป็นเรื่องที่มายาแต่ง และอยากให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการซะมากกว่า และในหลายเรื่องมันเป็นจินตการ อย่างพวกพลังอะไรแบบนี้ มันคือจินตนาการ อารุ่ยก็จินตนาการ แต่เรื่องราวของเคสบางเคสก็จริงบ้าง แต่ก็ไม่ได้เอามาทั้งหมด ต้องตัดทอนเรื่องราว  

    ฝากติดตามและมาร่วมกันเป็นกำลังใจ ดวงดาวแสงแห่งกรรมด้วยนะคะ นี่เป็นเรื่องแรกที่คิดจะเขียน วินาทีที่คิดจะเขียน ก็คืออยากเขียน อยากให้ทุกคนตระหนักว่า เวรกรรมมีจริงนะ ดีเถอะ   เรื่องสมาธิที่ไม่ต้องนั่งสมาธิ ก็มีสมาธิได้  แบบอยากเขียนเกี่ยวกับ การใช้ชีวิตในปัจจุบัน ก็สามารถทำวิปัสสนาได้ เพราะมายาไม่ใช่สายนั่งสมาธิ แต่เห็นในสิ่งที่เป็นไปแบบตรง ๆ แต่เขียนไปใครจะอ่าน เลยเขียนนิยาย อย่างน้อย ถ้านิยายที่มายาเขียน เตือนใจใครให้ทำดี หรือสูงสุดคือ อยากลองศึกษา เรื่องหลุดพ้น อริยสัจ 4 สัก 1 คน มายาก็รู้สึกว่าคุ้มค่า ที่นั่งเขียนแล้วค่ะ

    แต่บอกก่อน เรื่องดวงดาวแห่งกรรม มันเป็นแค่นิยาย จินตนาการ ซะส่วนมาก หรือสิ่งที่มายาอยากสื่อโดยใช้ผลลัพธ์ แล้ววนหาต้นเรื่อง 

    ซึ่งถ้าเห็นว่าการแต่งดวงดาวแสงแห่งกรรม อาจเกิดความหลงผิดของผู้อ่าน ก็คงต้องหยุดเอาไว้เท่านี้ มายากลัวเวรกรรม เพราะเห็นแล้วว่าเวลามาเอาคืน แสบทรวงเหลือเกิน ยกตัวอย่างบางคนขนาดรู้ว่ามายาไม่เคยทำนายดวงเค้าพลาดดูกันมาตั้งแต่เริ่มต้น พอเวลาถึงช่วงชะตามาเอาคืน ฉุดมือบอกอย่าไปทำ ก็ยังไม่เอาไม่อยู่เลยค่ะ ขนาดมายาเต็มใจเสือก ก็ยังช่วยไม่ได้เลย เพราะมันมาคล้อยนำแล้ว สติไม่เท่าทัน ก็ตามมันไป มายาถึงไม่ค่อยดูดวง เพราะการดูดวงไม่ได้ช่วยให้ใครมีสติขึ้นมาได้ นอกจากเจ้าตัวเองนั่นแหละต้องมีสติ ใครก็ช่วยใครไม่ได้ นอกจากตัวเองต้องช่วยตัวเอง พอผ่านมายังมีหน้ามาถามว่าจะเจอเนื้อคู่อีกไหม บอกเลยโสดยาว ๆ เม้ามอยให้ฟังนิดหน่อยอารมณ์พาไป 555+ ส่วนเรื่องรวย จน มายาไม่สนใจ แต่ก็ชอบเงินนะคะ อุอุอิอิ เพราะฉะนั้น เปย์ของขวัญมาให้มายาได้เลย รับไม่อั้น 5555+

    มายานิยมมีความสุขในปัจจุบัน ทำทุกวันให้มีความสุข มีสามีดี ครอบครัวพร้อมหน้า เพื่อนร่วมงานดี นี่คือความสุขในแต่ละวันของมายา

    สิ่งที่มายากลัวที่สุดคือ เกิดทำให้คนอ่านเข้าใจสิ่งที่จะสื่อผิด ขึ้นมาก็ไม่ถูกอีก เพราะฉะนั้น ถ้าอ่านแล้ว อยากปฏิบัติ ไปดูวิดีโอ หรือหลักปฏิบัติธรรมของที่ถูกจริตจะดีกว่าค่ะ 

    บอกก่อนมายาเป็นแม่หมอที่ดูบ้าง แต่เคสที่ดูไม่เยอะมาก ทั้งชีวิตดูแค่ 100+นิด ๆ น่าจะได้ เพราะฉะนั้น เลยไม่ใช่หมอดูที่เก่งกาจอะไรเลย แถมใน 100 คน ก็ไม่ได้แม่นทุกคนนะคะ ในช่วงที่ไม่รู้ว่าตัวเองดูดวงได้ แค่แปลกใจว่าทำไมถึงไปรู้เรื่องชาวบ้านได้ แค่นั้น แต่พอเริ่มโต ถึงรู้ว่า เรามีเซ้น แต่ก็ไม่ได้คิดจะไปดู เพราะไม่ใช่ทางตั้งแต่ต้น เหมือนจิตใจไม่ค่อยใฝ่หาทางนั้นเท่านั้น แต่มีความรู้อยากเห็น พอเห็นแล้ว รู้แล้ว ก็ไม่อยากยุ่ง ไม่อยากแตะมันอีก แต่อย่างคนสนิทมาขอความช่วยเหลือ และมายาไม่ได้มีช่วงกรรมอะไรมาก ก็ดูให้บ้าง แต่ตอนนี้ มายาไม่ค่อยดู เพราะมีลูกน้อย ไม่มีเวลา

    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านจนจบ

    มายารัศมี8

     


     

     

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น