ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มเหสีที่รัก

    ลำดับตอนที่ #19 : ตอนที่ 19 ความจริงเปิดเผย!?!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.07K
      221
      29 มิ.ย. 63

    มีงานสนุกๆให้ทำแล้วเรา.....

     

    ตำหนักองค์ชายสิบ

    "กลับมาแล้วหรือฮวาเอ๋อ"ฉินไห่อี้ถามเมื่อเห็นนางเดินเข้าประตูมา

    "เพคะ"เฟยหนานตอบพร้อมกับเดินหนี

    "จะรีบไปไหนเล่าพระชายา เจอหน้ากันครู่เดียวก็จะไปแล้วหรือ"ฉินไห่อี้ลุกพรวดจากเก้าอี้แล้วเดินตรงมาที่นาง

    "เพคะ หม่อมชั้นเก็บดอกไม้มาชนิดหนึ่งจึงจะรีบนำไปศึกษาเพคะ ทูลลา"เฟยหนานไม่รีรอรีบเดินกลับห้องของตน

    "ผู้หญิงคนนี้ช่างเล่นตัวเสียจริง ฮะๆๆ"เขาพูดพลางหัวเราะ แต่หารู้ไม่ว่ามีสายตาคู่หนึ่งจับจ้องเขาอยู่

     

    เฮ้อ....เมื่อไหร่จะออกไปจากที่นี่ได้นะ ไม่ชอบเลยที่ต้องเจอคนแบบนี้ เฟยหนานคิดพลางนั่งเท้าคาง

     

    "พระชายา ท่านทำอะไรอยู่"

    "อ้าว ไป๋มู่ ข้านั่งคิดอะไรเพลินๆอยู่นะ"

    "แล้วดอกไม้ที่เก็บมาหละ"

    "ข้าวางไว้บนโต๊ะนั้น เห็นหน้าใครคนหนึ่งแล้วไม่มีอารมณ์ทำอะไรเลย..."

    "หน้าข้าหรือ งั้นข้าไปก็ได้"

    "ไม่ใช่ๆ เจ้าก็รู้ว่าใคร อย่าทำไขสือดีกว่าน่า..."

    "เจ้าอยากหนีหรือไม่"เขาถามเบาๆพร้อมกับนั่งลงข้างๆนาง

    "ก็เจ้าไม่ใช่หรือไงที่จับตัวข้ามา"เฟยหนานพูดพลางเบือนหน้าหนี

    "แต่ตอนนี้ข้าอยากช่วยท่าน"เขายื่นหน้ามาใกล้นาง

    นางหันมาถามด้วยความดีใจ "จริงหรือ" ใบหน้าของทั้งสองใกล้กันมากจนรู้สึกถึงลมหายใจของอีกฝ่าย "เอ่อ....ไม่ต้องดีกว่า เดี๋ยวข้าจะทำให้เจ้าเดือดร้อน"เฟยหนานพูดพลางหันหน้าไปทางอื่น

    "ท่านไม่ต้องห่วงข้าหรอก ท่านรู้หรือไม่ องค์ชายวางแผนหาทางจะขืนใจเจ้า"

    "หา!!!จริงหรือ ละ....แล้วทำไมเจ้ามาบอกข้าหละ"

    "ข้าเห็นว่าท่านเป็นคนดีไงหละ ยื่นหูมานี่"เขากระดิกนิ้วเรียก เฟยหนานจึงยื่นหูเข้าไปใกล้ๆเขา "คืนนี้ไม่ว่าองค์ชายจะให้ดื่มหรือกินอะไรก็ห้ามกินโดยเด็ดขาด ดื่มได้นิดหน่อยแล้วแกล้งสลบไป ยามสามข้าจะมาช่วยท่าน"

    "ฮึ่ย....แล้วถ้าข้าเกิดหลับขึ้นมาจริงๆจะไม่เสียตัวให้เขาหรือไม่เอาหละแผนการเจ้าไม่ได้เรื่อง ข้าไม่เอาด้วยหรอก"

    "ท่านอยากเสียตัวหรือไง"

    "เอาอย่างนี้ เจ้าส่งข้อความไปหาท่านอ๋องให้มาช่วยข้า"

    "ไม่ได้ หากข้าออกไปข้างนอกองค์ชายจะต้องสงสัยแน่ ทำตามที่ข้าบอก รับรองข้าจะไม่ยอมให้ท่านเป็นอะไรไปแน่"เขาพร้อมกับกำมือของนาง เฟยหนานจ้องในสายตาของเขา สายตาของเขาสามารถสื่อว่าเขาจะดูแลนางเป็นอย่างดี

    "ได้ ข้าเชื่อใจเจ้า"

     

    นะ...นี่ข้าพูดอะไรออกไปนี่... ไป๋มู่คิดในใจแล้วรีบเอามือออก

     

    "ขะ...ข้าไปก่อนนะ ท่านก็ไปพักผ่อนได้แล้ว เดี๋ยวข้าจะนำมื้อเย็นมาให้"

    "อืม..."พูดจบนางก็เดินไปนอนที่เตียง

     

    เฮ้อ.....ง่วงจัง หลับสักงีบดีกว่า

     

    ก๊อกๆๆ

    "นั่นใคร!!"เฟยหนานพูดพร้อมกับดีดตัวขึ้นจากเตียง

    "ข้าเอง ข้านำอาหารเย็นมาให้"ไป๋มู่พูดพร้อมกับยกถาดอาหารเข้ามาในห้อง

    "โถ่....เจ้าทำข้าตกใจหมด"

    "เย็นป่านนี้แล้วท่านยังนอนอีกหรือ"

    "ข้าง่วงนี่ ไหนๆเจ้าก็เอามาแล้วกินก่อนก็ได้"นางลุกมานั่งที่โต๊ะกลางห้อง

    "ท่านนี่นะ"เขาส่ายหัวเบาๆ

    ขณะที่เฟยหนานกินข้าวอยู่ ไป๋มู่ก็นั่งจ้องใบหน้าของนาง

     

    จริงใจ.....ใสซื่อ.....ฉลาดแกมโกง.....เข้มแข็ง.....นี่แหละตัวท่าน พระชายา

     

    "นี่!!!เจ้าจ้องหน้าข้าทำไม??"

    "ก็....มองคนสวยไม่ได้หรือ"

    "บะ...บ้า พูดแบบนี้ข้าก็เขินสิ"เฟยหนานพูดทำท่าทางเอียงอาย

    "ข้าพูดเล่น"

    "เจ้านี่!!!"นางเท้าเอวชี้หน้าเขา

    "สลัดคราบกุลสตรีออกทันทีเลยนะท่าน"

    "เชอะ เจ้าเอากลับไปเลย ข้าอิ่มแล้ว"

    "ได้ ข้าไปนะ"เขาหยิบถาดอาหารออกมาแต่นางไม่หันกลับมามอง

    "ไปก็ไปสิไม่ง้อสะหน่อย ชิ"เฟยหนานพูดพลางขึ้นไปนอนบนเตียง

     

    ว่าแต่....แผนขององค์ชายสิบที่เขาบอกนี่จริงหรือ บรึ๋ย...รีบนอนดีกว่า ถ้าเขาเข้ามาเห็นว่าข้าหลับจะได้ออกไป นางนึกในใจพร้อมกับดึงผ้าห่มมาคลุมโปง

     

    แต่ถ้า..เขาเห็นว่าข้าหลับแล้วจะทำอะไรข้าหละ...

     

    แอ๊ด.....

    เสียงประตูดังขึ้นเฟยหนานจึงแกล้งหลับ

     

    หลับแล้วหรือนี่ ฮวาเอ๋อ....เจ้าช่างงดงามทุกเวลาจริงๆ ฉินไห่อี้นึกพลางลูบหัวของนาง

     

    "องค์ชาย มีผู้บุกรุกพะยะค่ะ"ทหารคนหนึ่งเข้ามารายงาน

    "ใครกัน บังอาจนัก!!!"ฉินไห่อี้พูดพร้อมกับลุกจากเตียงแล้วรีบออกจากห้องไป

     

    เฟยหนานโผล่หน้าออกมาจากผ้าห่มแล้วพ่นลมหายใจออกมา

    "ไปสะที....เมื่อไหร่ท่านจะหาข้าเจอกันนะ จะรอดไปได้สักกี่วันกันเชียว"

     

    เช้าวันต่อมา

     

    ฉินไห่อี้ถูกฮ่องเต้เรียกเข้าเฝ้าด่วน เขาจึงให้ไป๋มู่อยู่เฝ้าเฟยหนานที่ตำหนัก

     

    ท้องพระโรง วังหลวง

     

    "ลูกสิบ"

    "พะยะค่ะเสด็จพ่อ"

    "อ๋องเก้ากับองค์ชายสิบสี่สงสัยว่ามีคนของเขาถูกจับอยู่ในตำหนักของเจ้า เป็นความจริงหรือไม่"

    "ไม่เป็นความจริงพระเจ้าค่ะเสด็จพ่อ ลูกบริสุทธิ์นะพะยะค่ะ"ฉินไห่อี้พูดแล้วคุกเข่าลง

    "เจ้าลุกขึ้นก่อน อ๋องเก้า เจ้าว่ามาสิ....คนที่หายตัวไปนั้นเป็นใครกัน"

    "ทูลฝ่าบาท พระชายาของหม่อมชั้น จ้าวฮวาเอ๋อพะยะค่ะ"ฉินเจี้ยนสือรายงาน

    "เจ้าว่าอย่างไรนะ!!!พระชายาของเจ้าหายตัวไป แล้วทำไมเจ้าถึงมาสงสัยในตัวองค์ชายสิบหละ"

    "ทูลเสด็จพ่อ ลูกและเสด็จอาได้ค้นหาตัวพระชายาทั่วทั้งเมืองหลวงแล้วก็ไม่พบ สั่งขันทีและนางกำนัลในวังหลวงทุกคนค้นหาก็ไร้วี่แวว หม่อมชั้นจึงคิดได้ว่ามีเพียงสามที่ที่ยังไม่ได้ค้นหา"ฉินหลางเยว่รายงานแก่ฮ่องเต้

    "ที่ไหนบ้างหละ"ฮ่องเต้โน้มตัวลงวางศอกไว้บนเข่า

    "ที่แรกคือตำหนักฉินอวี้ของเสด็จพ่อแต่ที่นั่นคงจะไม่มีแน่นอน ที่ที่สองคือตำหนักฉู่เหรินของฮองเฮาซึ่งจะต้องไม่มีตัวนางอย่างแน่นอน ส่วนที่สุดท้ายคือตำหนักของเสด็จพี่"

    "เจ้าว่าอย่างไรนะ แล้วตำหนักองค์ชายองค์อื่นหละ"ฉินไห่อี้พูดแย้ง

    "พี่สิบ ท่านลืมอะไรหรือเปล่า พี่ใหญ่และพี่สี่ย่อมต้องอยู่ตำหนักฉู่เหรินกับฮองเฮา ส่วนพี่รอง พี่ห้า พี่เก้าอยู่ตำหนักจื่อฮัวกับจางกุ้ยเฟย พี่สาม พี่เจ็ด พี่แปด น้องสิบหกยิ่งแล้วใหญ่ อยู่ตำหนักเดียวกับไทเฮา ย่อมไม่กล้าทำความผิดแน่ ที่เหลืออยู่ก็มีแต่ตำหนักของท่านที่มีเพียงท่านอยู่คนเดียว"ฉินหลางเยว่พูดอย่างมีเหตุผล

    "ขอฝ่าบาททรงออกพระราชโองการให้หม่อมชั้นค้นตำหนักองค์ชายสิบได้ด้วยเถอะพะยะค่ะ"ฉินเจี้ยนสือพูดเสริม

    "ที่พวกเจ้าพูดมาก็มีเหตุผล ได้ ข้าจะเขียนราชโองการให้"

    "ขอบพระทัยฝ่าบาท"ฉินเจี้ยนสือ/ฉินหลางเยว่พูดพร้อมกัน

    "แต่เสด็จพ่อ...."

    "ถ้าเจ้าไม่ได้ทำอะไรผิด เจ้าก็ยอมให้พวกเขาค้นเถอะ"

    "พะยะค่ะ"

     

    ตำหนักองค์ชายสิบ

     

    "ไป๋มู่...รินเหล้าสิ!!"

    "องค์ชาย ตั้งแต่กลับมาท่านก็ดื่มเหล้าไม่หยุด ยังไม่บ่ายท่านก็เมาสะแล้ว ไปพักผ่อนเถอะพะยะค่ะ"

    "เสด็จพ่อทรงไม่เชื่อใจข้า!!เฮือก!!แล้วอย่างนี้ข้าจะได้เป็นองค์รัชทายาทได้อย่างไร....เจ้าช่วยข้าคิดสิ"ฉินไห่อี้พูดพลางเขย่าตัวไป๋มู่

    "องค์ชาย ท่านพอเถอะ ท่านเมามากเเล้ว"

    "ข้าสั่งให้เจ้ารินเจ้าก็ต้องริน!!!ตกลงว่าเจ้าเป็นนายหรือข้าเป็นนาย!!!"

    "ใช่ ท่านเป็นนาย แต่เมื่อนายเลือกทางผิด ลูกน้องก็ต้องชี้ทางที่ถูกต้องให้นะพะยะค่ะ"

    "เจ้าหุบปากเดี๋ยวนี้!!!ออกไปให้พ้นข้า.....ออกไป!!!"

    "พะยะค่ะ"ไป๋มู่เห็นท่าไม่ดีจึงออกมา

    "ฮวาเอ๋อ.....ในเมื่อเขาจะมาเอาตัวเจ้าไป ดังนั้นวันนี้เจ้าจะต้องเป็นของข้า!!!"พูดจบฉินไห่อี้ก็รีบรุดไปที่ห้องของเฟยหนาน

    "เปิดกุญแจเดี๋ยวนี้!!!"

    "พะยะค่ะองค์ชาย"

    เฟยหนานได้ยินเสียงของฉินไห่อี้นางก็หันไปทางต้นเสียงทันที เมื่อเข้ามาในห้อง เข้าก็เดินตรงมาที่นาง เฟยหนานเห็นดังนั้นจึงถอยหลัง ในมือของนางกำตำราแน่น

    "องค์ชายสิบ ท่านจะทำอะไร"เฟยหนานพูดออกมาด้วยสีหน้ากังวล

    "ฮวาเอ๋อ.....วันนี้เจ้าจะต้องเป็นของข้า"เขาพูดพลางดันตัวนางเข้ากำแพง แขนทั้งสองของเขาคร่อมตัวนางไว้จนนางไม่สามารถหนีไปทางไหนได้

    "ท่านจะทำอะไรข้า"

    "ทำแบบนี้ไงเล่า"เขาเลื่อนหน้าลงต่ำ ใบหน้าของเขาแดงก่ำด้วยฤทธิ์ของสุรา เฟยหนานเห็นดังนั้นจึงใช้ตำราที่อยู่ในมือตีที่ใบหน้าของเขา

    "นี่แนๆๆๆ ออกไปนะ"

    "โอ้ย!!!ข้าเจ็บนะ หยุดเดี๋ยวนี้"เขาใช้มือมาบังที่ใบหน้าของเขา

    "ออกไปนะ"นางตีไม่หยุด

    "ข้าบอกให้หยุด!!"ฉินไห่อี้ช้อนตัวนางขึ้นหลังแล้วไว้วางลงบนเตียง

    "โอ้ย!!!ข้าเจ็บนะ"

    "ข้าอยากจะรู้จริงๆว่าถ้าเจี้ยนสือรู้ว่าเจ้าเป็นของข้ามันจะรู้สึกอย่างไร ฮะๆๆๆ"

    "ท่านอ๋อง...."

    "ไม่ต้องเรียกหรอก พรุ่งนี้มันก็จะมาหาเจ้าแล้ว แต่ถึงเวลานั้นเจ้าก็จะเป็นของข้าไปแล้ว ฮะๆๆๆ"

    "ท่าน!!!ทำไมถึงเลวขนาดนี้"

    "อย่างน้อยข้าก็เลวพอที่จะฆ่าจ้าวหลินจื่อได้"

    "จะ...จ้าวหลินจื่อ"

     

    จ้าวหลินจื่อ นะ..นี่มันพี่ชายของจ้าวฮวาเอ๋อนี่ เขาเป็นคนฆ่าหรือ

     

    ...............................

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×