In a hopeless place - นิยาย In a hopeless place : Dek-D.com - Writer
×

    In a hopeless place

    โดย T.promin

    เฟธ ไซอัล เด็กชายวัยรุ่นที่มองเห็นโอกาสในการหลบหนีออกจากประเทศที่ไร้ซึ่งความหวังในวันคัดเลือกเข้ารับใช้แผ่นดิน เพื่อมุ่งหน้าสู่ดินแดนแห่งประชาธิปไตยโดยมี คันลาแฮน กอนซาเลส เป็นแก่นนำแห่งแสงสว่าง

    ผู้เข้าชมรวม

    507

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    507

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    11
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  32 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  1 พ.ย. 66 / 19:27 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    สวัสดีผู้รับสาร หากท่านได้ยินเสียงของเราโปรดรู้เอาไว้ว่านี้คือเสียงแห่งความหวัง แม้ในสถานการณ์ที่แทบจะไม่เหลือความหวังแล้วก็ตาม ข้าชื่อ คัลลาแฮน กอนซาเลซ หรือในนามที่เหล่าสาวกของกษัตริย์เรียกข้าว่า พวกกบฏ ชังชาติ ทรยศต่อแผ่นดิน แต่ในอีกด้านหนึ่งข้าถูกเปรียบเปรยดังเทพธิดาแห่งสงคราม ดอกไม้เหล็ก ตะวันฉาย ส่วนข้ามองตัวเองเพียงผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่ต้องการความเป็นธรรมต่อพระราชาของเรา ซึ่งการต่อต้านปลุกระดมของประชาชนที่มีความคิดเห็นเหมือนกันเพื่อสร้างสิ่งที่เหล่ากษัตริย์กลัวมากที่สุด นั้นก็คือ คำถาม พระราชาของเราหากข้าสามารถเอ่ยนามของท่านได้ สมเด็จพระเจ้าทัชชาที่ 2 แห่งอาณาจักรแซฟไฟร์ ประเทศแห่งไพลินเม็ดงามที่มองเพียงผิวเผินช่างสวยสะกดเหลือเกิน จนกระทั่งได้ทำความมักรู้คุ้นชินกับมันจึงได้เกิดความเข้าใจในทันทีว่ากษัตริย์ของพวกเรานั้นรุ่งเรืองมาได้อย่างไร้ยาวนานถึงหนึ่งร้อยปี ความสงสัยก่อให้เกิดคำถามและคำถามนำมาซึ่งความหวาดกลัว บัลลังก์ทองในพระราชวังกำลังสั่นคลอนเพียงคำถามเดียวจากปากของพวกเรา ทั้งหมดคือจุดเริ่มต้นไฟสงครามระหว่างความกลัวกับความหวังที่ต้องการอิสรภาพ ความเท่าเทียม การแบ่งชนชั้นอันน่ารังเกียจ เพื่อที่จะก้าวเข้าสู่ ประชาธิปไตย พวกเราแค่ต้องการให้เสียงของประชาชนมีความหมาย หลุดพ้นจากความทุกข์ยาก หลุดพ้นจากกฎเกณฑ์ที่บีบรัดจนแทบอับจนหนทาง ได้รับอภิสิทธิ์ต่างๆ เหมือนกันโดยชอบธรรม แต่มีอยู่เพียงเรื่องหนึ่งที่ข้าไม่อาจรับรู้ได้ว่ามันจะเกิดขึ้น สิ่งนั้นคือ ปัญหาภายในราชวัง ปัญหาที่เปรียบดังเนื้อร้าย ไม่ว่าจะผ่านมากี่ร้อยปี ประวัติศาสตร์ก็ยังคงจารึกไว้เสมอว่าการแย่งชิงบัลลังก์ยังคงหยั่งรากลึกอยู่ภายในสายเลือดของลูกหลานท่านเอง

    พระราชาถูกลอบปลงพระชนม์โดยปลายดาบของลูกชายท่าน เมื่อในที่สุดเจ้าชายดลธีแห่งอาณาจักรแซฟไฟร์ ตัดสินใจที่จะสืบราชบัลลังก์แทนบิดาของตัวเอง เจ้าชายผู้องอาจกล้าหาญและรูปงาม ผู้ที่สู้เคียงข้างพระราชาแต่กลับหันปลายดาบเสียเองเพื่ออำนาจในอุ้งมือ เหตุการณ์ครั้งนั้นพลิกผันชีวิตของพวกเราที่เหลือรอดจากสงครามกลางเมือง เหล่าผู้แสวงหาความเท่าเทียมรวมตัวกันต่อหน้าพระราชาองค์ใหม่ ซึ่งท่านได้เสนอทางเลือกอันแสนขลาดให้กับพวกเราโดยการเนรเทศออกไปจากประเทศอันเน่าเหม็นเพราะน้ำมือของพวกท่าน ตอนนี้พวกเราได้รับอิสรภาพอยู่ในดินแดนอันห่างไกลหลังภูเขาสูงและเต็มไปด้วยพืชพรรณแปลกตา เริ่มต้นอาณานิคมแห่งใหม่ด้วยน้ำมือของประชาชนอย่างแท้จริง

    สุดท้ายข้าในนามประชาชนคนหนึ่งแห่งอาณาจักรแซฟไฟร์ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อความรุนแรงและความเสียหายทางวัตถุหรือดวงวิญญาณบริสุทธิ์ รวมไปถึงพระราชาที่ได้ล่วงลับไปแล้ว การไว้อาลัยของพวกเราจะยังคงสืบเนื่องกันไปจนกว่าจะครบหนึ่งร้อยวัน หลังจากนั้นพวกเราก็จะเริ่มต้นประชาธิปไตยในอุดมคติ หากใครที่มีความคิดเห็นอย่างเช่นเรา ดินแดนใหม่ยินดีต้อนรับพวกท่านเสมอ ความหวังจะยังคงอยู่ถ้าหากได้เห็นแสงรำไรตรงสุดปลายทาง… ข้าขอให้อาณานิคมใหม่ของพวกเราคือแสงดังกล่าวที่กำลังทอประกายตรงสุดปลายทางนั้น

     

    ผู้นำสารและผู้นำอาณานิคมใหม่คนแรก

    คันลาแฮน กอนซาเลซ

     

      

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น