Arcana Contest ปมลับเเห่งฝากฟ้าไขปริศนาไพ่ยิปซี - นิยาย Arcana Contest ปมลับเเห่งฝากฟ้าไขปริศนาไพ่ยิปซี : Dek-D.com - Writer
×

    Arcana Contest ปมลับเเห่งฝากฟ้าไขปริศนาไพ่ยิปซี

    คุณอยากรู้เกี่ยวกับไพ่ยิปซีไหมถ้าอยากรู้คุณเข้ามาอ่านในข้อมูลเบื้องต้นกันก่อนสิ :D

    ผู้เข้าชมรวม

    263

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    263

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  7 พ.ค. 59 / 11:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน ทุกๆท่านท่านคงรู้จักกับสิ่งที่เรียกว่าไพ่เป็นที่แน่นอนแล้วสินะ ไพ่นั้นมีหลากหลาบรูปแบบไม่ว่าจะเป็นไพ่แวนการ์ด ไพ่ยูกิ เอ่อรู้สึกว่าฉันจะพูดแต่ของเล่นแล้วสิ งั้นเอาใหม่ คุณคงรู้จักไพ่ โพดำ โพแดง ดอกจิก ข้าวหลามตัด ไพ่พวกนี้ทำให้คุณได้หาตังได้เยอะที่เดียวเชียว เอ่อเมื่อกี้ฉันพูดอะไรให้กับทุกๆท่านที่ใสซื่อและบริสุทธ์ไปเนี้ย อะแฮ่ม อะแฮ่ม ฮัลโหล เทส เทส นี่จะเป็นการเอาจริงเอาจังแล้วนะ เห พวกคุณอย่าทำหน้าไม่เชื่อยังงั้นสิ นี่ฉันพูดจริงๆ

    โอเค นี่คือสิ่งที่ฉันจะพูดให้พวกคุณฟังจริงๆแต่ไม่เกี่ยวกับไพ่ก๋องแก๋งหรือไพ่ทำมาหากินที่ฉันพูดไปข้างต้นเหรอนะ แต่นี่จะเป็นไพ่ที่เกี่ยวข้องกับโชคชะตา ฮั่นแน่ พวกคุณคงนึกออกกันใช่แล้วมั้ยละว่าสิ่งที่ฉันอยากจะพูดคืออะไร

    ใช่แล้ว สิ่งที่ฉันหมายถึงนั้นก็  ไพ่ยิปซีนั้นเอง ไพ่ยิปซีเป็นไพ่ที่มีพลังลึกลับ ผู้คนที่ได้เห็นและได้ทำการลองของกับมันต่างเรียกไพ่พวกนี้ตามพวกยิปซีผู้เป็นคนคิดค้นและสร้างขึ้นมา ในอดีตพวกยิปซีต้องร่อนเร่หนีภัยธรรมชาติจากบ้านเกิดของตนเข้าสู่ต่างประเทศที่เปิดกว้างอย่างเสรี แต่อนิจจังพวกเขานั้นช่างโชคร้ายโดนการกดขี่ข่มเหงจากพวกนับถือศาสนาจนทำให้ต้องอยู่อย่างยากลำบากในสังคม ถึงจะอยู่ยากอย่างไรพวกเขาก็ไม่มีที่จะต้องให้กลับแล้ว เฮ้อ ช่างน่าสงสารพวกยิปซีพวกนั้นจัง

    แต่โชคร้ายของพวกยิปซียังไม่หมดเพียงเท่านี้พวกเขายังต้องเจอกับการล่าสังหารหมู่และการตั้งรางวัลนำจับจากพวกนับถือศาสนาอีก พวกเขาก็เลยต้อง หนี หนี หนี แล้วก็หนี พวกคุณคงสงสัยกันใช่มั้ยว่าพวกเขาเอาเวลาที่ไหนมาสร้างสิ่งที่มหัศจรรย์และลึกลับไปในคราวเดียวกันนี้ได้อย่างไร

    พวกเขาสร้างไพ่นี่ขึ้นมาเป็นกิจกรรมยามว่างและสังสรรค์ของพวกเขา ถึงพวกเขาจะดูไร้น้ำยาเวลาหนีนักล่ารางวัลแต่เมื่อถึงตอนที่พวกเขาเจอที่ซ่อนดีๆเมื่อไรเมื่อนั้นคุณจะได้รู้จักกับคำว่าสนุกสนานจากพวกเขาเหล่านั้นในยามสังสรรค์


    เมื่อคุณรู้เรื่องราวเหล่านี้แล้ว คุณก็มาทำความรู้จักกับไพ่ยิปซีที่พวกเขาสร้างขึ้นจะดีกว่า ลักษณะของไพ่ยิปซีนั้นมีสัดส่วนที่สูงกว่าไพ่ธรรมดาทั่วๆไป มีสัญลักษณ์รูปต่างๆแสดงอยู่ในไพ่นั้นไม่ว่าจะเป็นคนสัตว์สิ่งของหรือแม้แต่สถานที่ก็เช่นกัน มีตัวเลขโรมันประดับอยู่บนจุดกึ่งกลางสูงสุดของไพ่ และชื่อของไพ่ประดับตรงข้ามกับเลขโรมันด้วย โดยรูปภาพหรือชื่อในแต่ละใบจะสื่อความหมายของไพ่โดยตรง

    ไม่ว่าจะเป็น the fool หนุ่มเจ้าสำราญ the magician นักมายากลจอมเจ้าเล่ห์ the high priestess สตรีผู้ทรงศีลชั้นสูง the empress จักรพรรดินีผู้อ่อนโยน the emperor จักรพรรดิผู้เกรียงไกร the hierophant พระสังฆราชาผู้ใจบุญ the lovers คู่รักแห่งรักแท้ the chariot อัศวินแห่งความสมดุล the strength สตรีแกร่ง the hermit ฤาษีผู้สันโดษ wheel of fortune กงล้อแห่งโชคชะตา justice ตุลาการแห่งความยุติธรรม the hanged man ชายผู้ห้อยหัว the death ยมทูตแห่งความตาย temperance บุคคลผู้ยับยั้งชั่งใจ the devil ปีศาจแห่งบ่วงกิเลสตัณหา the tower หอคอยแห่งความวุ่นวาย the star ดวงดาวแห่งความสงบ the moon จันทราผู้เศร้าสอย the sun สุริยันผู้เบิกบาน judgement ตุลาการแห่งการตัดสิน the world โลกาแห่งสรรพสิ่ง

    โอ...เค ขอ...พัก...หายใจซักแปบหนึ่งนะคุณผู้อ่าน ชื่อของไพ่ที่ฉันได้ร่ายยาวไปเมื่อตะกี้นี้รวมกันเป็นจำนวนทั้งหมด22ใบด้วยกันเริ่มจากเลขโรมันที่ O ไปจนถึง XXI ตามลำดับ ไพ่ทั้งหมด22ใบนี้เป็นไพ่ชุดใหญ่หรือไพ่หลักนั้นเอง ส่วนใหญ่ผู้คนเขาจะเรียกว่า major arcana โดยคำว่า arcana หมายถึง ความลับที่ลึกล้ำ ดังนั้นพวกคุณได้อย่าไปดูถูกไพ่ยิปซีพวกนี้เด็ดขาด ทั้งนี้เพราะไม่ใช่ความลึกลับแต่อย่างใดแต่เป็นจิตวิญญาณของเทพปกรณัม ศาสนา หรือแม้แต่อารยธรรมเก่าแก่นานนับศตวรรษ

    ที่ฉันยกเรื่องนี่มาพูดไม่ใช่ว่าแค่ให้มาประดับความรู้แต่ฉันมาเพื่อเตือนพวกคุณเกี่ยวกับการประลองกันระหว่างไพ่ยิปซีด้วยกันโดยผ่านสื่อกลางอย่าพวกคุณซึ่งเป็นมนุษย์ arcana contest การแข่งขันระหว่างไพ่ยิปซีด้วยกันที่ไม่ได้มีมากว่าสองศตวรรษกำลังจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง ฉันของเตือนอีกครั้ง หนึ่งในพวกคุณอาจจะมีใครถูกเลือกโดยพวกเขาเหล่าจิตวิญญาณแห่งไพ่นี้ก็ได้

    ใครจะรู้จริงไหม? :)


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น