ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sun&Starขอเป็นแสงสว่างในใจเธอได้ไหม

    ลำดับตอนที่ #5 : บังเอิญ?

    • อัปเดตล่าสุด 30 ก.ย. 62


    ตึกบริหาร

    หลังจากนั้นซันก็เดินกลับมารายงานผลให้บรรดาเพื่อนๆของเขาที่กำลังนั่งรอลุ้นอยู่ฟัง  และซันก็ได้บอกว่าอย่างน้อยเขาก็รู้ชื่อแล้ว แต่ยังไม่ทันที่จะได้คุยอะไรต่อหนุ่มๆทั้งสี่ก็ต้องขึ้นเรียนเพราะได้เวลาเข้าเรียนแล้ว

    หยุดยิ้มได้รึยังเนี่ย หน้าบานเของแกนี่มันเปลืองพื้นที่กระดาษซะจริงเลยนะ - -โชว่าพลางมองใบหน้าของซันที่ยิ้มไม่หุบตั้งแต่กลับมาจากสวน

    เหอๆ

    ฉันว่ามันอาการหนักวะบาสหันมองซันพลางหันไปกระซิบกับโช

    ฉันเห็นด้วยเลย - -โชพยักหน้าเห็นด้วย

    อารายกัน นินทาอะไรเบากันซะจริงเลยนะครับคุณเพื่อนผู้ถูกพาดพิงถึงกับหันขวับทันที

    เปล่า - -สองหนุ่มตอบอย่างพร้อมเพียง

    ฉันว่าพวกแกเลิกคุยก่อนดีกว่า เข้าเรียนก่อนเรียนเสร็จแล้วค่อยว่ากันโยว่าหลังจากที่พวกเขาเดินมาถึงห้องเรียนแล้ว ซึ่งเพื่อนๆที่เหลือก็ยอมทำตามแต่โดยดี

    เมื่อเข้ามาถึงห้องเรียนสี่หนุ่มก็เดินไปนั่งประจำที่ของแต่ละคน แต่จู่ๆเก้าอี้ด้านข้างของซันก็มีคนมานั่ง นั้นทำให้ชายหนุ่มนึกแปลกใจเพราะปกติแล้วเก้าอี้ตัวนี้จะไม่มีใครมานั่งเลยเพราะ โต็ะเก้าอี้นี้จะแยกไม่ได้อยู่รวมกับตัวอื่นเลยไม่มีคนนั่งแต่ทำไมวันนี้ถึงมีคนนั่งได้ คิดได้แบบนั้นชายหนุ่มจึงหันมองผู้มาใหม่ ก็ต้องตกตะลึง

    “O_O”

    เฮ้ย ไอ้ซันเป็นอะไรวะ เงียบเชียวบาสที่เห็นซันนั่งเงียบผิดปกติเลยทักถามขึ้นมา แต่ดูเหมือนว่าซันจะไม่ได้ฟังเขาเลยเพราะดูจากสายตาเขาแล้วซันกำลังมองอะไรอยู่  คิดได้อย่างนั้นบาสจึงหันไปมองบ้าง โชและโยก็เช่นกัน

    สตาร์โยที่พูดออกมาเบาๆราวกับคนละเมอ

    อะไรของแกวะ สตาร์อะไรวะโชหันมาถามอย่างงงๆแต่ดูเหมือนโยจะไม่ได้สนใจเขา

    ทำไมถึงมาอยู่ที่นี่ล่ะ? สตาร์โยลุกขึ้นพร้อมกับถามสตาร์ที่ยังนั่งเปิดนั่งสืออ่านราวกับไม่สนใจใครตอบมาสิ!”

    ทำไมต้องตอบ?สตาร์เอ่ยเสียงเรียบแต่มือก็ยังเปิดหนังสืออยู่

    เดียวนะ โยนี่...แกรู้จักกับสตาร์ด้วยเหรอ?ซันที่นั่งมองเหตุการณ์อยู่สักพักถามขึ้นอย่างงงๆ แต่ยังไม่ทันที่จะได้ถามอะไรต่อ อาจาร์ยประจำวิชาก็เดินเข้ามาพอดีทำให้ต้องหยุดการสนทนาเอาไว้

    ขอโทษทีนะที่ครูมาช้า พอดีว่าครูหาเอกสารไม่เจอ มาเริ่มเรียนกันดีกว่า วันนี้เราจะเริ่มจาก บลาๆๆๆ

    และหลังจากจบคาบเรียนบ่าย ก่อนอาจาร์ยจะออกไปได้สั่งงานกลุ่มให้จับกลุ่ม 5 คนไปสังเกตงานตามหัวข้อต่างๆ

    เอาไงดีนะ กลุ่มเราขาดอีกคนอ่ะ หาใครเข้ากลุ่มดีอ่ะซันว่าพลางหันมองรอบห้อง ซึ่งแน่นอนว่าไม่มี - -

    งั้นเดียวฉันลองไปถามสาวๆดูล่ะกันนะโชว่าพลางยิ้มเจ้าเล่ห์ จริงๆคืออยากไปคุยกับสาวๆนั้นล่ะ

    อ้อ รู้แล้วซันดีดนิ้วพลางเดินไปทางสตาร์ที่นั่งอ่านนั่งสืออย่างไม่ทุกข์ร้อนอะไร ก่อนจะเรียกพร้อมกับยิ้มหวานให้

    คุณสตาร์ครับ ^^”

    ....สตาร์ไม่ได้ตอบอะไรเพียงแค่เงยหน้าจากหนังสือแล้วเลิกคิ้วมองซันเป็นเชิงถามว่ามีอะไร

    คือ...ผมจะถามว่าคุณสตาร์มีกลุ่มครบรึยังเหรอครับ?

    ยังสตาร์ตอบเรียบๆสั้นๆ แต่ได้ใจความ - -

    ยังขาดอีกกี่คนเหรอครับ?ซันยังคงป้อนคำถามต่อไป - -

    “4คนสตาร์ว่าพลางเก็บหนังสือใส่กระเป๋า

    งั้นมาอยู่กลุ่มเดียวกับผมไหมครับ?กลุ่มผมขาดอีกแค่คนเดียวเอง

    อืมพูดจบก็ลุกยืนเตรียมพร้อมเดินออกจากห้อง

    เย้ๆ...อ้าว เดียวก่อนๆซันที่กำลังดีใจแต่เมื่อเห็นว่าหญิงสาวกำลังเดินออกจากห้องเลยต้องรีบเดินตามไปคุณสตาร์ๆ

    อะไร?หญิงสาวเหลือบตามองชายหนุ่มที่เดินตามมาแต่ก็ยังไม่หยุดเดิน จนชายหนุ่มรีบเดินมาคว้าข้อมือไว้ก่อน

    หมับ

    รอก่อนสิครับ

    มีอะไร?

    คือ...ผมจะขอชื่อกับเบอร์โทรเอาไว้ติดต่องานกันน่ะครับซันรีบพูดธุระอย่างเร็วแต่ก็ยังไม่ได้ปล่อยมือ

    เหรอ ถามอาจาร์ยเอาสิสตาร์พูดด้วยน้ำเสียงนิ่งๆ

    และยังไม่ทันที่ซันจะได้ใช้ลูกตื้อต่อ บรรดาเพื่อนๆของเขาก็มมาสมทบกับเขาซะก่อน

    โอ้โห ไอ้เราก็นึกว่าที่รีบออกมาจนลืมกระเป๋าเนี่ยเพราะว่าไปหาอาจาร์ย ที่ไหนได้ มาหาสาวนี่เองบาสที่เดินมาถึงเริ่มเอ่ยปากแซวทันที

    นั้นดิ แถมมีการจับมือถือแขนด้วยนะเนี่ยโชว่าใช้สายตาเจ้าเล่ห์มองซันที่ยืนทำหน้าบูดอยู่

    แล้วแกคุยเสร็จรึยังน่ะ?โยหันมาถามบ้าง

    เสร็จแล้วคนที่ตอบกลับไม่ใช่ซันกลับเป็นสตาร์แทน ซึ่งคำตอบนั้นทำให้ชายหนุ่มทั้ง4หันมองสตาร์เป็นตาเดียว เพราะตั้งแต่คุยมาแทบจะไม่ได้ยินเสียงเธอเลยก่อนจะว่า”ปล่อยมือ"

    "โอะ เหมือนวันนี้ได้ยินคำนี้หลายรอบเลยเนอะ ^^;;"ชายหนุ่มยิ้มแหยๆ

    "ขอตัวก่อนล่ะ"หญิงสาวว่าก่อนจะเดินไปอีกทาง โดยที่มีสายตาใครบางคนจับจ้องเธออยู่

    "เดียวฉันมา พวกแกไปกันก่อนเลย"โยหันไปพูดกับกลุ่มเพื่อนและเดินออกมาทันทีโดยที่ไม่รอฟังคำตอบ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×