ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อลวนมิติสุดป่วน!!~

    ลำดับตอนที่ #1 : อลวนมิติสุดป่วน : Intro

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 207
      0
      9 ส.ค. 53

    เรื่องนี้รีไรด์มาจากเรื่อง Level 

    เนื้อเรืองเอามาแปลงโฉมใหม่บวกกับเรื่องราวจริงที่เกิดขึ้นบางส่วน  ถ้าพิมพ์หรือสะกดตรงไหนผิดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ 

    ข้าไม่ได้ตั้งใจจริงจริ๊งงงงงงงงง =[]=!! 


    อ่านจบแล้วขอคำแนะนำ  ติชม  หรืออื่นๆ ด้วยนะคร๊าบบบบบบบบบบ    --โค้งตัวงามๆ 1 ที--


    ลืมบอกไป....ข้ามิได้แต่งอิงตามนิยายหรือฟิคใดๆ พลอตเรื่องนี้คิดสดๆ(ในชั่วโมงเรียน) หากใกล้เคียงหรือซ้ำ หรืออื่นๆ กับผู้เขียนใด ขออภัยอีกครั้งมา ณ ที่นี้




    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------




                    ในมิติที่อยู่ระหว่างโลกแห่งความจริง กับโลกแห่งจินตนาการ ไม่มีใครรู้แน่ชัดว่ามิติตรงกลางนี้มีชื่อเรียกว่าอะไร ได้แต่เรียกกันไปต่างๆนานา  ในมิตินี้มีเมืองมากมาย ที่ก่อตั้งขึ้นมาเป็นรากเป็นฐาน รวมถึงหมู่บ้านเล็กๆ ที่ไม่ขึ้นต่อเมืองใด  การจะเดินทางผ่านจากโลกแห่งความจริงไปยังโลกแห่งจินตนาการนั้น จะต้องผ่านมิติระหว่างกลางนี้ หากมุ่งมั่น จิตใจแน่วแน่ ก็สามารถผ่านไปได้อย่างง่ายดาย แต่น้อยคนนัก ที่เข้ามาแล้วคิดอยากจะกลับไปยังโลกแห่งความเป็นจริง ..............ก็แน่ล่ะสิ โลกแห่งความจริงวุ่นวายซะขนาดนั้น!~

                    ณ ใจกลาง ( หรือไม่ค่อยกลาง  คิดซะว่าตรงกลางละกันนะ ) ของมิตินี้  มีอาณาจักรแห่งหนึ่งซึ่งขึ้นชื่อเรื่องรับจ้างทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นรับจ้างฆ่า  รับจ้างหาของ  รับจ้างคุ้มครอง  รับจ้างสอนหนังสือ  รับจ้างหื่น(?)  หรืออื่นๆตามแต่จะว่าจ้างมา  อาณาจักรแห่งนี้เรียกกันว่า อาณาจักรวิซาร์ดลี่ ( Wizardly )  หรืออักษรย่อ WZ

                    เจ้าเมืองแห่งนี้นามว่า ซี  ซึ่งเป็นเจ้าเมืองที่ขูดรีดขูดเนื้อกันจริงๆ  เนื่องจากว่า  หากว่าจ้างหาของโดยให้ค่าจ้าง 1 ล้านแกลเลี่ยน  50% ของเงินนั้นจะเข้าคลังของเมืองทันที (ซึ่งมีเพียงเจ้าเมืองเท่านั้นที่จะได้ใช้ หรือใช้ได้ คนอื่นหมดสิทธิ!)  ส่วนอีก 50% จะเข้ากระเป๋าของตัวผู้รับงาน  ทำให้ผู้รับจ้างในเมืองทำหน้าเหวอกันไปตามๆกัน =[]=!!

                    ผู้รับจ้างในเมืองนี้ไม่ใช่ใครอื่น  เด็กๆวิซาร์ดนั่นเอง  โดยสังกัดแบ่งตามหอต่างๆ ได้แก่หอนักฆ่า ( Killer )  หอนักเวทย์ ( Magic )  หอนักปราชญ์ ( Sage )  หอกษัตริย์ ( Royal )  เด็กที่สังกัดหอต่างๆ ไม่จำเป็นต้องรับงานตามสายที่สังกัดหรือกำลังเรียนมาก็ได้  ก็นะ....รับงานตามแต่อัทยาศัย (ของเจ้าเมือง) นั่นเอง

                    แต่ปัจจุบันโลกแห่งความจริงเปลี่ยนไป วิกฤตต่างๆได้ส่งผลกระทบต่อมิติตรงกลาง และกระทบไปถึงโลกแห่งจินตนาการเป็นทอดๆ  อาณาจักรวิซาร์ดแห่งนี้ จึงได้ทำการเปลี่ยนแปลงระบบภายในใหม่ จากที่เคยตั้งอยู่กลางป่าพิศวง ซึ่งเป็นป่าที่มีชีวิต สามารถเคลื่อนตัวเปลี่ยนแปลงภูมิประเทศตลอดเวลา หากใครได้หลงเข้าไปมีอันต้องติดแหงกจนเดี้ยงอยู่กลางป่าแน่นอน เมืองนี้ทำการย้ายไปตั้งกลางมหาสมุทรสีครามอันกว้างใหญ่แทน  หอต่างๆก็ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงใหม่ จากหอนักฆ่าเปลี่ยนเป็นป้อมทหาร  หอนักเวทย์เปลี่ยนเป็นอุโมงค์มืด  หอนักปราชญ์เปลี่ยนเป็นปราการน้ำแข็ง  และหอกษัตริย์เปลี่ยนเป็นปราสาทขาว

    ศาลเจ้าที่เคยมีก็พลันสลายหายไปตามกาลเวลา  คนผู้หนึ่งที่เคยสถิตอยู่ที่ศาลเจ้าได้ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าพ่อลิงดำ  ก็ต้องแปรผันไปเป็นบุคลากรพิเศษประจำวิซาร์ดลี่สังกัดหอคิล(เรียนจบจากหอคิลสมัยยังไม่เปลี่ยนชื่อหอ) ซึ่งงานก็รับจ้างทั่วไปตามแต่จะมีผู้ว่าจ้างมา  นอกจากนี้ยังมีตำนานตัวป่วนประจำเมือง  ไม่สิ!  ประจำมิตินี้ต่างหาก! อีกตำนานหนึ่ง  นั่นคือ 3 ก๊กแห่งวิซาร์ดลี่  บุคคลภายนอกไม่มีใครรู้ว่าเป็นใคร นอกจากพวกเขาจะเปิดเผยตัวเอง

    อาณาจักรแห่งนี้ไม่ใช่ว่าใครอยากเข้าไปเรียนไปทำงานก็ได้  หากแต่ต้องได้รับการคัดเลือกจากเจ้าเมืองก่อน  หากผ่านก็ได้เข้า  หากไม่ผ่านก็หอบข้าวหอบของกลับไปได้เลย  เนื่องจากแต่ก่อนรับหมดทุกคนโดยไม่คัดเลือก  ส่งผลทำให้เมื่อออกไปปฏิบัติหน้าที่แล้วหายไปเลย ไม่เหลือแม้แต่เงา  เป็นผลกระทบต่อรายได้ของเมือง(?)เป็นอย่างมาก  เพราะฉะนั้นจากนี้ต่อไป อย่าคิดว่าจะได้เข้ามาง่ายๆล่ะ หึ หึ

     

     

     

     

     

    * คำเตือน  หากท่านไม่รั่วพอ  อย่าได้ย่างกรายเข้าเมืองนี้เด็ดขาด *

     

     

     

    HA!  HA!  HA!  HA!

     

     

     

    อยากรู้ความเป็นไปล่วงหน้า โปรดส่องได้ที่


    http://wizardly.4umer.net

     

     

    ด้วยความปรารถนาดีจาก  Naijanjaw

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×