พรหมซ่อนรัก - นิยาย พรหมซ่อนรัก : Dek-D.com - Writer
×

    พรหมซ่อนรัก

    หนึ่งดวงจิตของวิญญาณในดีตที่ได้จากไป ได้กลับมาร้องขอความช่วยเหลือหญิงสาวที่มีดวงจิตดวงเดียวกัน พลันให้เธอจำใจต้องมาสืบคดีพิศวงนี้ พร้อมกับสองหนุ่มจากยุครัตนโกสินทร์ที่จะมาช่วยเธอไขคดีปริศนานี้ให้จงได้

    ผู้เข้าชมรวม

    934

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    934

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    11
    จำนวนตอน :  6 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  12 พ.ค. 64 / 17:20 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



    คำโปรย

               หนึ่งดวงจิตของวิญญาณในดีตที่ได้จากไป ได้กลับมาร้องขอความช่วยเหลือหญิงสาวที่มีดวงจิตดวงเดียวกัน พลันให้เธอจำใจต้องมาสืบคดีพิศวงนี้ พร้อมกับสองหนุ่มจากยุครัตนโกสินทร์ที่จะมาช่วยเธอไขคดีปริศนานี้ให้จงได้ 

               มันผู้ใดหรือใครกันนะที่ทำให้ดวงวิญญาณสาวที่น่าสงสารดวงหนึ่ง ได้มาอ้อนวอน "พราวตะวัน" ให้ช่วยดวงวิญญาณที่มาจากยุคโบราณวิงวอนแล้ววิงวินเล่าจนเธอใจอ่อน แต่คำรับปากของเธอนั้นกลับกลายเป็นคำ "สัญญา" ที่กำลัง "ผูกมัด" เธอไว้ไม่ให้ไปไหน พราวตะวันจำต้องมาอยู่ในร่างของ "จันทร์เจ้า" เพื่อสืบและไขคดีว่าใครกันแน่ที่ทำให้จันทร์เจ้านั้นต้องหมดลมหายใจอย่างโดดเดี่ยวท่ามกลางรัตติกาลที่มืดมนนี้...

              พราวตะวันก็คือจันทร์เจ้า ภารกิจที่ได้รับมานั้นแน่นอนว่าพราวตะวันไม่สามารถทำมันคนเดียวได้เธอจึงได้สองหนุ่มสุดหล่อจากยุครัตนโกสินทร์ตอนต้นมาช่วยไขปริศนานี้ แต่ใจเจ้ากรรมดันไปตกหลุมรักเสียได้ อีกคนก็ช่างแสนดี ส่วนอีกคนก็ช่างทำให้ใจหวั่นไหว "ภารกิจลับที่มาพร้อมภารกิจรัก" เมื่อความรักก่อตัวทำให้คนที่ไม่รู้เนื้อรู้ตัวได้ทันตั้งรับมันได้ไหว งานนี้ไม่รู้จะมาช่วยหรือมาทำให้เธอหวั่นไหวกันแน่ แต่อย่างไรพราวก็ต้องรู้ให้ได้ว่าใครเป็นคนที่ทำร้ายจันทร์เจ้า



    แนะนำตัวละคร




    พราวตะวัน 
      

            พราวตะวันหรือตะวัน หญิงสาววัย 23 ปี เธอเป็นคนเดียวที่สามารถช่วยจันทร์เจ้าหญิงสาวจากยุคโบราณที่หน้าตาเหมือนเธออย่างมิมีผิดเพี้ยนได้มาเข้าฝันขอร้องอ้อนวอน มีหรือคนกลัวผีและจิตใจดีอย่างเธอจะไม่ใช่ ไม่ใช่เพราะอะไรหรอกนะ เพียงเพราะเธออยากจะตัดปัญหาให้จบสิ้นไป แต่ใครจะไปคิดว่าเธอนั้นต้องไปสืบคดีการตายของจันทร์เจ้าในโลกที่เธอไม่คุ้นเคยเอาเสียเลย จากหญิงสาวยุคใหม่กลับมาย้อนมาอยู่ในยุครัตนโกสิทนร์ตอนต้น! พอคิดอีกทีเธอก็ถอนตัวถอนใจกลับไปไม่ทันเสียแล้ว




    จันทร์เจ้า

          จันทร์เจ้าสาวน้อยวัย 16 ปีที่มีใบหน้างดงามราบกับนางในวรรณคดีกับต้องมาตายด้วยน้ำมือของใครบางคนที่เธอนั้นก็ไม่อาจรู้ได้ว่าเขาคนนั้นคือผู้ใด มีแค่ความทรงจำว่าเธอนั้นคือใครเพียงเท่านั้นและเป็นสิ่งเดียวที่เธอรับรู้เกี่ยวกับเรื่องของตนเอง จันทร์เจ้าเมื่อรู้ว่า พราวตะวันเป็นคนเดียวคือคนที่จะช่วยให้หมดห่วงนี้ได้เธอจึงขอรเอนอ้อนวอนหญิงสาวที่อยู่คนละภพคนละโลก เมื่อทุกอย่างคลี่คลายเธอพร้อมที่จะปลดปล่อยตัวเองและตัวของพราวตะวัน




    หลวงสุริยกานต์

            คุณหลวงเทียนหนุ่มผู้แสนดี ผู้มีแต่ความหวังดีให้กับแม่หญิงที่เขาถูกตาต้องใจตั้งแต่แรกแพบ เขาเป็นคนที่คอยดูแลเธออยู่เสมอมา เขาพยายามช่วยเธอไขปริศนาและพร้อมเคียงข้างเธอตลอดเวลา มันมีเพียงความปราถนาดี เขาก็ได้แต่หวังว่าหญิงสาวที่เขาตกหลุมรักเพียงแรกเห็นนั้นจะหันกลับมามองเห็นความดีเขาบ้าง... 




    หลวงอินทรชิต

            คุณหลวงอินทร์รูปงามที่ผู้ใดเห็นต่างก็หลงรัก เขานั้นไม่เคยสนใจและแลเหลียวสิ่งอื่นใดนอกเสียจากแม่หญิงจันทร์เจ้า เขาหมายมั้นว่าเขานั้นจะเป็นคนที่กอบกุมหัวใจดวงน้อยนั้นและมันจะต้องเป็นของเขาให้ได้ในสักวัน เขาพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะใจเธอให้ได้และคอยช่วยเหลือให้เธอได้ไขคดีพร้อมกับความรักที่ค่อยๆก่อตัวขึ้นภายในใจของเขา...


    พิมพ์อักษร/หวานละมุน/คำหวาน


    เรื่องนี้มาลุ้นกันนะคะว่าใครจะได้เป็นพระเอกแล้วคู่กับนางเอก 
    หรือนางเอกไม่คู่ใครเลย อ่ะอันนี้ก็ต้องติดตามรอดูนะคะ 
    เพราะไรท์ก็เขียนตามใจตัวเองแล้วแต่อารมณ์เหมือนกัน 55555


    หมายเหตุ
    *นิยายเรื่องนี้สงวนสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับเพิ่มเติม) พ.ศ. 2558 ห้ามมิให้ผู้ใดละเมิดลิขสิทธิ์ ทำซ้ำ ดัดแปลง ห้ามลอกเลียนแบบ หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดไปใช้โดยมิได้รับอนุญาต หากผ่าฝืนมีโทษทางกฎหมาย
                                  

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น