ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fanfic Boku No Hero Academia / BNHA || Only U [ Midoriya x OC ]

    ลำดับตอนที่ #24 : ARC 2 :: 19. [ Words can always hurt everyone. If you're not careful with your words The one who regrets the most is ourselves ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.21K
      54
      13 ก.ย. 64




    o n l y  u | fanfic bnha

    midoriya izuku x shiori sachita (oc)




    ARC 2 :: 19. [ Words can always hurt everyone. If you're not careful with your words The one who regrets the most is ourselves ]







    ทีมของเธอตัดสินใจให้คนที่ขี่เป็นทาการะ พวกเราให้เด็กสาวตาบอดเป็นเจ้าของที่ถือครองคะแนนของทีมทั้งหมด อัตลักษณ์ของทีมเราค่อนข้างแตกต่างกันมากพอสมควร นั่นทำให้แอบกังวลอยู่ไม่มากก็น้อย - อัตลักษณ์สายโจมตีที่จะสามารถโจมตีคนอื่นได้เห็นจะมีแต่ทาการะและอาโอยามะ ในขณะที่เธอเป็นสายสนับสนุนอย่างชัดเจน ส่วนฮารุกิตอนที่เธอถามเขากลับตอนมาว่า มันไม่ใช่อัตลักษณ์ที่สุดยอดหรอกครับ เป็นอัตลักษณ์พื้นๆ อย่าใส่ใจเลย


    พวกกั๊ก มันเก๊กแบบนี้ทุกคนเลยไหมนะ?


    ซาจิตะได้แต่คิดและรอเวลานับถอยหลังในการปล่อยตัวให้การแข่งขันเริ่มต้นขึ้น ขณะที่ทบทวนตำแหน่งของตัวเอง เธออยู่ทางปีกขวา ฮารุกิอยู่ตรงปีกซ้าย และอาโอยามะคอยระวังหลังให้ในทีมของเรา เพื่อให้คนด้านหลังใช้เลเซอร์ยิงหนีในจังหวะที่เราเข้าตาจน ทีมของเราไม่สามารถต่อสู้บนอากาศได้ เนื่องจากอัตลักษณ์ไม่เอื้อ (ถ้านับจากอัตลักษณ์ของคนแค่สามคน - เพราะมันมีใครบางคนที่ยังไม่ยอมเปิดเผยความสามารถของอัตลักษณ์)


    หลังจากเกมเริ่มไม่นาน เป็นอย่างที่คิดหลากหลายทีมพุ่งเป้าไปยังคะแนนสิบล้านที่อยู่กับทีมของอิซึคุ ซาจิตะทำตามแผนที่ว่า - จะไม่เข้าไปแตะต้องกับคะแนนสิบล้านบนหัวของเจ้าของเรือนผมสีเขียวเข้มที่มีแต่คนหมายปองในคะแนนนั้น

    ศึกครั้งนี้การเคลื่อนไหวของแต่ละทีมรวมถึงความเข้ากันได้ของอัตลักษณ์ค่อนข้างจะสำคัญ 


    แค่สองนาทีก็วุ่นวายเอาซะแล้ว


    แต่สิ่งที่ทำให้ซาจิตะสงสัยคือทีมของชินโซที่มีโคซากุระ โอจิโร่และใครบางคนจากห้อง 1-B อยู่ด้วย เธอค่อนข้างสงสัย ไม่มีทางที่เจ้าของอัตลักษณ์ซากุระจะดูยิ้มและอยู่เฉยๆอย่างไม่สนใจอะไรแบบนั้นได้ แถมดูเธอจะเม้ามอยกับชินโซที่กำลังทำสีหน้าเอือมๆอยู่อย่างออกรสออกชาติโดยไม่สนใจว่าผ้าคาดหัวของทีมตัวเองจะถูกขโมยไปตั้งแต่เปิดเกมเลยสักนิด


    “มัวแต่คิดแบบนั้นจะดีเหรอครับ ชิโอริ”


    เสียงเตือนของฮารุกิดังขึ้นมา ทำให้ซาจิตะที่พึ่งจะกลับมาตั้งสติได้พึ่งสังเกตว่ามีเรียวลิ้นยาวหลายเมตรกำลังตรงเข้ามา เด็กสาวบังคับให้ผ้าจับกุมพันกับเรียวลิ้นยาวของกบ อัตลักษณ์ของอะซุยเพื่อนร่วมห้อง ซาจิตะออกแรงให้ผ้าจับกุมรัดลิ้นของอะซุยเอาไว้ ขณะที่ร่างกายขนาดใหญ่ของโชจิวิ่งตรงเข้ามา จังหวะนั้นขาของซาจิก็รู้สึกถึงการขยับไม่ได้ - ทีมนี้เปลี่ยนเป้าหมายจากการเล่นงานทีมของที่หนึ่งมาเล่นงานทีมของเธอแทน


    ก้อนสีม่วงที่คุ้นเคยเหมือนหมากฝรั่ง ซาจิตะจำได้ว่าเป็นอัตลักษณ์ของมิเนตะ และเธอก็สบตาเข้ากับเด็กหนุ่มร่างเล็กที่ซ่อนตัวอยู่ในร่างกายของโชจิเช่นเดียวกับอะซุย กระสุนจากฝ่ามือของทาการะถูกปล่อยออกไปเพื่อโจมตีโชจิที่กำลังวิ่งตรงเข้ามาอยู่


    “โจมตีไม่โดนเลยค่ะ!”


    ไม่ใช่ไม่โดน ทาการะ ไอโกะเข้าใจผิดว่าการโจมตีไม่โดน แต่เปล่าเลย - ปราการของโชจิแข็งแกร่งเกินไปต่างหาก จนสามารถทนกับห่ากระสุนจากฝ่ามือของทาการะได้ ซาจิตะสูดลมหายใจ กำลังใช้ความคิดขณะที่อาโอยามะส่งเสียงโวยวาย


    “ทำไงดีล่ะ ทำไงดี!”


    “ใจเย็นๆกันนะครับ”


    ฮารุกิเป็นฝ่ายเอ่ย ก่อนที่เด็กหนุ่มเจ้าของตาสีอาร์กติกจะขยับนิ้วมือวนบนอากาศ ฉับพลันอากาศนั้นก็คลับคล้ายเกิดวงสีเข้มขึ้นมามันเป็นวงเล็กๆในอากาศ “เจ้าลูกบอลกลมๆสีม่วงประหลาด ผมจะจัดการให้เอง ชิโอริช่วยเหวี่ยงเจ้าของลิ้นออกไปจากตรงนั้นก็แล้วกันนะครับ”


    “โอเค”


    “ส่วนทาการะจังกับอาโอยามะคุง - อาโอยามะคุงปล่อยเลเซอร์จากสะดือเพื่อพาพวกเราขึ้นฟ้าหนีครับ ทาการะจังก็ช่วยปล่อยกระสุนเพื่อเสริมแรงของอาโอยามะคุงหน่อยนะครับ”


    คำสั่งการจากเด็กหนุ่มที่กำลังจะแสดงอัตลักษณ์ของตัวเองปรากฎออกมา ซาจิรับคำสั่งที่ว่าลิ้นของอะซุยที่กำลังหาทางขยับนั้น ซาจิตะออกแรงเหวี่ยงผ้าจับกุมของเธอ นั่นทำให้เห็นว่าร่างกายของอะซุยไหลตามแรงเหวี่ยงของเธอ เด็กสาวเจ้าของอัตลักษณ์กบเซถลาไปกับพื้น พอเห็นแบบนั้นลูกกลมสีม่วงที่มักประดับบนหัวของมิเนตะก็ยิ่งถูกปล่อยออกมามากขึ้นด้วยความใจร้อนหรือใจเสียที่เห็นอะซุยบาดเจ็บไปแล้ว


    “หนอย! เอาไปกิน!”


    สิ่งที่ปรากฏขึ้นมาทำให้ซาจิตะประหลาดใจ ลูกกลมที่ควรจะตรงเข้ามาแปะ มันกลับถูกกลืนหายไปกับอากาศ ทำราวกับไม่เคยมีอยู่ - หายวับไปดื้อๆ และร่างกายของพวกเราก็ทะยานขึ้นฟ้าเพื่อหนีโชจิ


    “อัตลักษณ์ของนาย?”


    “ผมสร้างช่องว่างในอากาศเมื่อกี้ครับ”ฮารุกิตอบ “อัตลักษณ์ของผมคือสาบสูญครับ”


    แค่ชื่อก็ฟังอันตราย “มันคล้ายๆกับของหมายเลขสิบสามน่ะครับ ถ้านึกไม่ออก ที่เหลือขอเก็บเป็นความลับไปก่อนแล้วกันนะครับ”


    เพราะแบบนั้นเธอก็ไม่ได้ถามอะไรต่อ


    เมื่อลงถึงพื้นได้ ก็ทำให้รู้ว่าตอนนี้ทีมบาคุโกกับทีมโมโนมะกำลังปะทะกันอยู่ ทีมของซาจิตะในเวลานี้ก็กำลังทำการแย่งชิงคะแนนจากทีมหนึ่งมาที่มี 50 คะแนน นั่นทำให้คะแนนของทีมเธอตีตื้นขึ้นมาอยู่ในลำดับที่ 6 เป็นรองทีมของโทโดโรกิที่อยู่ในลำดับที่ 5

    นอกจากทีมของอิซึคุที่ยังครองอันดับหนึ่งอยู่ ลำดับที่สองถึงสี่ล้วนเป็นทีมของห้อง B ทั้งสิ้น และไม่รู้ว่าเป็นโชคดีหรือร้าย


    และจากนั้นทีมของบาคุโกที่ชิงคะแนนที่ถูกแย่งไปคืนมาได้กำลังอยู่ต่อหน้าของพวกเธอ  


    บ้าชะมัด










    สถานการณ์เมื่อกี้เกิดขึ้นเร็วมาก

    และประหลาดใจเหลือเกินที่ทาการะสามารถคว้าผ้าจากบาคุโกมาได้ แม้จะไม่ใช่ป้ายที่เป็นคะแนนสูงอะไรที่จะทำให้อันดับเปลี่ยนไป - แต่มันก็เป็นความสำเร็จที่เหลือเชื่อจนแม้แต่ซาจิตะก็ประหลาดใจ เป็นจังหวะเดียวกับที่อีกฝั่งของสนามเฮขึ้นหลังจากที่มิโดริยะแย่งผ้าจากโทโดโรกิมาได้

    พวกเขาปะทะกันถึงสองครั้งถ้าอิงตามเสียงประกาศของพรีเซนท์ไมค์ที่ประกาศจับไมค์พูดรับหน้าที่เป็นพิธีกร และดูเหมือนว่าสิ่งผิดพลาดจะเกิดขึ้นเมื่อผ้าที่อิซึคุแย่งจากโทโดโรกิไปได้ไม่ใช่แต้มสิบล้าน อันดับของโทโดโรกิจึงยังคงเป็นลำดับที่หนึ่ง ขณะนี้เวลากำลังนับถอยหลังในหลักยี่สิบวินาที

    ทีมบาคุโกที่ตรงไปในการต่อสู้กันของทีมโทโดโรกิและทีมมิโดริยะที่จะเข้าปะทะกันอีกรอบ


    ขณะเดียวกันระหว่างที่พวกเราไม่ได้รับรู้อะไร - ลมซากุระที่ก่อตัวขึ้นก็พุ่งผ่านไป ซาจิตะหันเงยมองแต้มบนบอร์ด เห็นได้ชัดว่าแต้มของทีมเธอหายไป 50 คะแนน และ 50 คะแนนนั้นถูกส่งไปให้ทีมของชินโซทำให้อันดับของทีมนั้นตีขึ้นมา ซาจิตะหรี่ตาลงอย่างไม่เข้าใจ คิดจะชิงคะแนนท้ายเกมงั้นเหรอ?


    แต่เวลาที่จะหมดแบบนี้ - ทำไมถึงมุ่งหน้าไปยังทีมเท็ตซึเท็ตซึล่ะ?


    แต่สิ่งที่ทำให้เด็กสาวประหลาดใจมากกว่าการที่ทีมชินโซที่มีโคซากุระ โอจิโร่ และเด็กหนุ่มห้อง 1-B พุ่งไป สิ่งที่ประหลาดยิ่งกว่าคือการที่ทีมเท็ตซึเท็ตซึที่กระตือรือร้นมาตั้งแต่ต้นเกมนิ่งงันไม่มีทีท่าตั้งรับอะไรจนกระทั่งลมซากุระที่หยุดพัดลงนั้นทำให้เธอเห็นมือของเด็กหนุ่มผมสีม่วงหน้าง่วงคนนั้นคว้าผ้าคาดหัวของทีมเท็ตซึเท็ตซึมาได้


    ง่ายดาย - ง่ายจนเกินไปด้วยซ้ำ

    เหมือนไม่ได้ลงมืออะไรเลย


    เวลายี่สิบวินาทีที่ตัวท็อปไปรุมตีกัน ทีมชินโซเพียงแค่หาทีมที่มีคะแนนมากพอที่ไม่เข้าไปอยู่ในวังวนนั้นและแย่งชิงมันมา


    “Time up!!”


    เสียงประกาศสำเนียงภาษาอังกฤษของพรีเซนท์ไมค์ตะโกนดังผ่านลำโพงออกมา ทำให้การแข่งขันทุกอย่างหยุดลง ไม่มีการไล่ล่ากันเกิดขึ้นอีกแล้ว ทางฝ่ายเด็กสาวตาบอดค่อยๆพูดถามไถ่ถึงคะแนน


    “คะแนน…”


    “อ่า พวกเราอยู่ลำดับที่หกค่ะ”


    ซาจิตะบอกไปตามความเป็นจริง ไม่มีปิดบังใดๆ นั่นทำให้เรียกสีหน้าแอบผิดหวังของเด็กสาวผมฮิเมะคัท “งั้นเหรอคะ…”


    “แต่พวกเราทำได้ดีแล้วครับ”


    ฮารุกิพูดตามความเป็นจริง “บางทีมคะแนนไม่เหลืออยู่เลยด้วยซ้ำ แถมส่วนหนึ่งที่มาถึงอันดับนี้ได้ก็เพราะทาการะจังชิงคะแนนมาจากบาคุโกได้นะ”


    “อันนี้ฉันเห็นด้วยค่ะ”


    เธอปลอบให้กำลังใจไป ทาการะสมควรได้รับคำชม - ขณะเดียวกันซาจิตะก็เบนสายตาสีฟ้าอ่อนของเธอมองไปยังเด็กหนุ่มผมทองที่มาจากห้องเดียวกันและได้อยู่ห้องเดียวกัน “อาโอยามะก็ทำได้ดีเหมือนกันนะ”


    “แน่นอนอยู่แล้วสิ ก็ฉันเป็นคนที่เปล่งประกายนี่นา!”


    เธอเมินเขาทันทีที่เห็นท่าทางที่ไม่ได้เสียใจอะไร ก่อนจะค่อยๆกอดอกฟังลำดับคะแนนของแต่ละทีมจากปากของพรีเซนท์ไมค์อย่างเป็นทางการ


    “ลำดับที่ 1 ได้แก่ทีมโทโดโรกิ!!”


    นั่นหมายความว่าอิซึคุชิงผ้าคาดหัวสิบล้านมาไม่ได้ในเวลายี่สิบวินาทีที่ถอยหลังกันเมื่อครู่ 


    “ลำดับที่ 2 ทีมบาคุโก!!”


    เธอฟังลำดับไป ขณะที่ก้าวไปหาอิซึคุที่หน้าซีดเหมือนผิดหวัง แต่ก็เว้นระยะห่างไม่เข้าไปใกล้อะไรมาก รอคอยให้เขาพูดคุยกับเพื่อนของกลุ่มตัวเองที่ฝ่าฝันอันดับกันมา ท่าทางของเขาดูเสียใจเสมือนตกรอบทั้งๆที่เข้ารอบ - ระหว่างนั้นหูก็ฟังเสียงประกาศทีมลำดับสามที่สร้างความตื่นตกใจให้กับอาจารย์ผู้บรรยายการแข่งขัน


    “ลำดับที่ 3 ทีมเท็ตซึ… เห! เป็นทีมชินโซเหรอเนี่ย!? ตั้งแต่เมื่อไรกัน?!”


    มีแต่เธอ ฮารุกิ อาโอยามะเท่านั้นแหละที่ทันเหตุการณ์ภายใน 20 วินาทีนั้น


    และทันทีที่ลำดับที่ 4 ถูกประกาศขึ้นมา เสียงเชียร์ที่ดังกระหึ่มมาตั้งแต่การประกาศทีมแรกที่เข้าสู่รอบการแข่งขันสุดท้ายก็ยิ่งดังขึ้นไปอีก อิซึคุร้องไห้น้ำตาท่วมดูเหมือนทั้งดีใจและปนขวัญเสียจากคราแรกที่ตัวเองคิดว่าตนไม่อาจได้เข้ารอบไป


    ซาจิตะยินดีกับเขาด้วยจริงๆ


    “ก็เข้าไปแสดงความยินดีกับเขาตรงๆสิ แม่ขา”


    เด็กสาวอัตลักษณ์ซากุระจากห้องเดียวกันที่เข้าไปในรอบสุดท้ายเพราะทีมได้อันดับสามตรงเข้ามาหาเธอ และพูดจาล้อ นั่นทำให้เจ้าของผมหยักศกตัดสั้นถอนหายใจและทำหน้าเอือมระอาแบบทุกครั้ง


    “ฉันไม่ต้องไปยินดีอะไรกับเขามากหรอกค่ะ”


    “เหหหห”


    “สนามนี้ยินดีกับเขามาตั้งแต่ที่เขาชนะในการแข่งวิ่งสิ่งกีดขวางแล้วค่ะ”


    เธอเชื่อแบบนั้น


    “คนเราจะฟอร์มไปเพื่ออะไร?”โคซากุระแย้งในคำพูด “คิดอะไรก็แสดงออกไปเลย ดีใจก็ดีใจด้วยเถอะน่า”


    “เธอชอบยุ่งเรื่องคนอื่นดีนะ”


    “โอ๊ยย แม่ขาด่าเค้าอีกแล้วอ่า!”


    เธอส่ายหน้าแสดงออกว่าเหนื่อยหน่าย


    แต่ขณะที่กำลังจะก้าวไปหาคนที่ออกมาจากกลุ่มเพื่อน ริทสึกะก็คว้าแขนของซาจิตะเอาไว้ ตาสีชมพูมาเจนต้าสบเข้ามาในตาของเด็กสาว “เดี๋ยวก่อนสิ เกือบลืมไปเลย”


    “อะไร?”


    “มีคน...อยากคุยกับเธอน่ะ”


    ว่าแล้วริทสึกะก็พยักเพยิดให้มองไปด้านหลัง ตาสีฟ้าอ่อนมองตามไปก่อนจะพบร่างขอคนที่รออยู่


    ชินโซ ฮิโตชิ แผนกสามัญ ห้อง 1-C ต้องการคุยกับเธอ











    “มีอะไรรึเปล่าคะ?”


    เธอถามหลังจากที่แยกออกมาทานข้าวกลางวันกับชินโซเพียงลำพัง ตาสีฟ้าไม่แสดงอารมณ์อะไร ไม่ต่างจากใบหน้าเรียบเฉยของเจ้าของนัยน์ตาสีไวโอเล็ต ชินโซค่อยๆวางช้อนส้อมลงและพูดกับเธอตรงๆ


    “เธอคือชิโอริสินะ”


    “ค่ะ”


    ตอบไปอย่างชัดถ้อยชัดคำ


    “ที่ฉันต้องการจะคุยกับเธอก็ไม่มีอะไรมาก”


    เขาบอกด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่ง - หากแต่บรรยากาศที่ส่งออกมาไม่อาจทำให้ซาจิคิดไปตามนั้นได้เลยแม้แต่น้อย “ฉันแค่มีคำถาม”


    “อยากจะถามอะไรก็ถามออกมาตรงๆเลยค่ะ”


    เขามองหน้าเธอตรงๆ


    “เธอคิดว่าตัวเองเหมาะสมกับการอยู่แผนกฮีโร่งั้นเหรอ?”


    ซาจิตะนิ่งหลังความจริงข้อนั้นจากปากของเด็กหนุ่มต่างสาขาตีแสกหน้าของเธอขึ้นมา มันเป็นคำถามที่ชวนให้โมโหได้ง่ายปนกับสับสน มันไม่ใช่คำถามที่ต้องการคำตอบอะไร นอกจากการหาเรื่องอย่างเงียบๆ


    “แล้วแต่คนอื่นจะคิดแล้วกันค่ะ”


    เธอตอบ - ยอมรับว่ามันเป็นการตอบที่แค่หนีปัญหาเท่านั้น


    เธอรู้ในพลังที่ไม่ได้ดีเลิศอะไรของตัวเองที่สุด


    “น่าผิดหวังจริงๆที่แผนกฮีโร่มีคนแบบเธอ”


    ซาจิกำลังโดนชินโซโจมตีทางคำพูดในฐานะที่ไม่เหมาะสมที่จะอยู่ในแผนกฮีโร่ - มันเป็นเรื่องที่เตรียมใจมาตั้งแต่แรกแล้วว่าตัวเองจะต้องพบเจอ เธอคิดมาตั้งแต่แรกตั้งแต่วันที่พยายามแย่งชิงจนสามารถได้โควต้าพิเศษ


    ชินโซจะมองว่ามันไม่ยุติธรรมก็คงไม่แปลกหรอก


    “แล้วทำไมคะ?”


    เธอแย้งถามกลับด้วยคำถาม มือกอดอกไม่พอใจ “คุณมีสิทธิ์อะไรมาพูดกันคะ?” ซาจิถามย้ำ


    “คนที่ไม่ได้อยู่ในแผนกนี้ด้วยซ้ำ มีสิทธิ์มาพูดว่าคนอื่นด้วยเหรอคะ”


    คำพูดที่ร้ายกาจเผลอหลุดจากปากของเธอไป แม้น้ำเสียงที่ใช้จะเรียบนิ่ง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ท่ี่ว่าซาจิตะเองก็ตั้งใจใช้คำพูดของตัวเองโจมตีเขาไป และเป็นการโจมตีที่แย่มากๆด้วย

    เพราะว่ามันก็ไม่ใส่ใจถึงความรู้สึกและความพยายามของคนตรงหน้าเหมือนกัน


    “อย่างเธอจะไปเข้าใจอะไร!”


    เขาขึ้นเสียงขึ้นมา นั่นทำให้ซาจิตะที่มักนิ่งเฉยสะดุ้งไหล่


    “คนที่มีโอกาส ทั้งๆที่ก็มีคุณสมบัติไม่พอด้วยซ้ำแบบเธอน่ะ จะไปเข้าใจอะไร!?”


    คำตะคอกที่ตีแสกหน้าซาจิอีกครั้ง ทำให้เธอชะงักนิ่งไป เมื่อก็คิดได้เช่นกันว่าตัวเองจะต่างอะไรจากอีกฝ่าย


    “ฉัน...ฉันสอบเข้าแผนกฮีโร่ผ่านข้อเขียน”


    เขาเล่า


    “และรู้ไหม - ความจริงที่ว่าต่อให้อยากเป็นแค่ไหน แต่อัตลักษณ์ทำให้เป็นไม่ได้ มันเจ็บขนาดไหน?”


    ซาจิตะพลาดไปจริงๆ

    พลาดไปที่ตัวเองใช้คำพูดแบบนั้น


    ทั้งๆที่คนที่ควรจะเข้าใจเรื่องนี้ที่สุดก็คือตัวเธอด้วยซ้ำ

    ตัวเธอที่ไม่ได้มีอัตลักษณ์เกิดมาเพื่อสู้หรือต่อกรกับใคร


    เราต่างกันตรงไหนเหรอ

    ต่างกันแค่โอกาสที่ได้รับเท่านั้นเอง ไม่ใช่หรือไง

    ยัยโง่ ซาจิตะ


    ชินโซลุกออกไปแล้ว ขณะที่ซาจิยังคงนั่งอยู่ที่เก้าอี้ เธอก้มหน้าลงสัมผัสถึงของเหลวที่กลั้นเอาไว้ไม่ได้ที่เอ่อขอบตาของตน ความรู้สึกที่ชวนหงุดหงิด


    เธอหงุดหงิดตัวเอง

    ทำไมถึงได้พูดอะไรแบบนั้นออกไปก่อน

    คนที่แย่คือเธอเอง


    มือของซาจิยกขึ้นมาปิดปากของตัวเอง พยายามกลั้นเสียงสะอื้นที่กำลังจะส่งออกมาจากริมฝีปาก ท่ามกลางความวุ่นวายของโรงอาหาร

    และอาจเพราะใช้สมาธิจากการอดทนอดกลั้นความรู้สึกนี้

    ร่างกายของอิซึคุก็ขยับเข้ามาใกล้ และย่อตัวลงข้างเก้าอี้ของซาจิตะ มือของอิซึคุจับมือของเธอข้างที่ว่างที่ไม่ได้ปิดปากกลั้นความรู้สึกขณะก้มหน้าเหมือนมืออีกข้าง


    “ซัจจัง…”


    “อิซึคุ…?”


    “เกิดอะไรขึ้นกันครับ?”


    ใบหน้ากระดูตื่นตกใจที่เห็นเธอร้องไห้ออกมา ซาจิตะส่ายหน้าบอกว่าไม่เป็นอะไร


    “ไม่เป็นอะไรค่ะ”


    “ร้องไห้เพราะแพ้เหรอครับ?”


    “ไม่ใช่เรื่องนั้นซะหน่อย”


    ซาจิแย้งความเข้าใจผิด เธอไม่ได้ร้องไห้เพราะทีมของตัวเองแพ้ แต่ก็แค่รู้สึกว่าตัวเองไปทำร้ายความรู้สึกของใครที่ไม่ต่างอะไรจากตัวเองลงไปต่างหาก


    มันเป็นความผิดหวังกับตัวเองมากกว่า


    “นั่นสินะครับ...ซัจจังไม่ร้องไห้กับเรื่องนั้นอยู่แล้วนี่”


    มือที่จับมือของเธอไว้ออกแรงบีบมือของซาจิตะที่เคยใช้อัตลักษณ์ของเธอในการช่วยให้เขารอดมาจากเหตุการณ์ที่ USJ


    สุดท้ายมิโดริยะ อิซึคุก็สูดลมหายใจ - ใจกล้าขยับมือขึ้นเกลี่ยปัดน้ำตาที่คลออยู่ออกให้เบาๆ


    “ขอโทษนะครับ ผมล้างมือแล้วนะ - ผมไม่ได้พกผ้าเช็ดหน้าไว้ด้วย ขอโทษที่ต้องใช้มือเช็ดให้แบบนี้นะ”


    คำขอโทษที่เป็นห่วงเป็นใย

    ออกจากปากของอิซึคุ - เด็กหนุ่มค่อยๆเช็ดมันให้ ก่อนจะถามคำถามที่ตัวเองค้างคาใจออกไป


    “เมื่อกี้ เขาไม่ได้พูดอะไรทำร้ายจิตใจของซัจจังออกมาใช่ไหมครับ?”


    มิโดริยะ อิซึคุ ไม่ปฏิเสธว่าตนเองบังเอิญเห็นว่าก่อนหน้านี้เพื่อนร่วมห้องสาวอยู่กับใคร หลังจากที่คุยกับโทโดโรกิเสร็จ มิโดริยะก็มาที่โรงอาหารและบังเอิญพบเห็นทั้งสองคนกำลังคุยกัน ตอนช่วงท้ายๆเข้าพอ และไม่ได้ยินเสียงบทสนทนาท่ามกลางเสียงดังในโรงอาหาร


    คนถูกถามเบิกตาสีฟ้าขึ้น

    และอิซึคุก็ถามย้ำอีกครั้ง


    “รู้ไหม ไม่ว่าใคร...ก็ไม่สมควรพูดคำไม่ดีกับซัจจังหรอกนะครับ”


    แม้จะไม่รู้ว่าคำนั้นคืออะไร

    แต่คำที่ทำให้คนอื่นเสียใจน่ะ - มันเป็นคำที่ไม่ดีหรอกนะ

    อิซึคุคิดแบบนั้น













    ||||

    Talk with มาวว ♡

    เป็นตอนที่แอบสูบพลังไม่น้อยเลยค่ะ แงงงง 

    โดยส่วนตัวยังคิดว่าตัวเองยังเขียนสื่อฉากสู้ได้มะค่อยเห็นภาพเลย

    (รายละเอียดแอบตัดด้วย ซีนปะทะบคก. เดี๋ยวไปเล่าในพาร์ทไอจังแทนนะคะ แงๆ)

    ที่งงสุดคือพยายามคำนวนคะแนนค่ะ ฮือ เอาเป็นว่าคือแบบนี้นะคะ

    จังหวะเริ่มเกม ทีมของซัจจังไม่ได้ปะทะอะไรกับคนอื่นมาก

    เพราะส่วนใหญ่ทีมทั้งหมดไปปะทะกับทีมของเดกุ //แนบผังคร่าวๆให้ ขอให้ทุกคนอ่านออกนะคะ ฮือ ใครอ่านไม่ออก เดี๋ยวมาวอธิบายเปงตัวอักษรให้ฟังนะคะ




    ส่วนในท้ายตอนก็คิดว่ามันเป็นความรู้สึกที่ว่าที่ซัจจังร้องไห้ออกมา

    มันเป็นความรู้สึกที่ว่าตัวเองได้เป็นคนในแบบที่ตัวเองไม่ชอบน่ะค่ะ

    เวลาเราไม่พอใจเวลาใครมาดูถูกเรา แต่เราดันไปดูถูกความรู้สึกของเขาและรู้ตัวขึ้นมา มันก็เจ็บเหมือนกันนะคะ แง

    ใดๆท้ายที่สุดนี้ขอบคุณทุกคนที่คอยเป็นกำลังใจมาให้กันตลอดนะคะ รักทุกคนมากเลย ขอบคุณมากๆนะคะ เจอกันใหม่น้า

                    



    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×