ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Three\'s 2 : The Second

    ลำดับตอนที่ #1 : The Reason : โดย Polly Anna

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 61
      0
      6 ธ.ค. 47

    ฉันนับถือศาสนาคริสต์ ซึ่งไม่ใช่ศาสนาประจำชาติ ฉันเคยคิดว่ามันไม่เป็นไรซะหน่อย ไม่มีใครแคร์ แต่แล้ววันหนึ่งฉันก็ได้รู้ว่ามันไม่จริง ทุกคนยังยึดติดกับความเป็นพุทธ คนคริสต์ก็เหมือนกับสิ่งแปลกปลอมจำพวกหนึ่ง ยิ่งนิกายเล็กยิ่งแปลก ยิ่งประหลาด มันทำให้ฉันไม่เข้าใจ ทำไมคนพุทธถึงฉลาดด้วยเกรด 1 คนอิสลามเชื่อพระเจ้าอย่างงมงายด้วยเกรด 4 คนคริสต์บ้ารักด้วยเกรด 3 ทำไมล่ะ



    \'ฉันกับนิวเป็นเพื่อนกัน เราเข้ามาเรียนโรงเรียนประถมแห่งเดียวกัน อยู่ห้องเดียวกัน เราสองคนก็สนิทกันดี แต่มีอยู่เรื่องหนึ่งที่มักทำให้ฉันอารมณ์เสียอยู่เสมอ นั่นคือ ศาสนา

    อันที่จริงศาสนาก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรสำหรับเรานักหรอก เราไม่เคยสนว่าใครจะเป็นชนชั้นไหน ศาสนาอะไร เรารู้เพียงแต่ว่า เราเป็นเพื่อนกัน มิตรภาพเป็นทุกสิ่งที่เราสน ทุกอย่างที่เราแคร์ แต่ความแตกต่างทางศาสนาก็ทำให้เราทะเลาะกันจนได้ มันเป็นเพียงเพราะคำว่า คริสต์ และพุทธ

    ในชั้นเรียนสังคมวันนั้น ฉันและนิวนั่งเรียนอยู่ใกล้กัน เราจึงได้มีโอกาสพูดกันเรื่องศาสนา นิวบอกว่าศาสนาพุทธเป็นศาสนาที่เขาเลื่อมใสมาก ฉันก็ตอบเขาไปว่าฉันก็นับถือพระคริสต์เจ้ามากทีเดียว แล้วหลังจากนั้น นิวก็เพียรถามฉันอยู่เสมอว่าทำไมฉันถึงนับถือศาสนาคริสต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นนิกายมอร์มอนที่ไม่ค่อยเป็นที่นิยมนัก ฉันตอบเขาด้วยความอดทนอยู่เสมอว่าเพราะฉันมีศรัทธาและเชื่อในคำสอนของศาสนาคริสต์ แต่นั่นไม่ใช่คำตอบที่นิวพอใจนัก เขาอยากรู้ว่าทำไมฉันถึงไม่นับถือศาสนาพุทธเหมือนกับเพื่อนๆ ฉันยังคงยืนยันคำตอบเดิมของฉันอย่างหนักแน่นและไม่คิดจะโกรธเขา ไม่คิดด้วยซ้ำว่าเขาจะไม่ชอบใจฉันมากขึ้นกับคำตอบเหล่านั้น

    หลังจากนั้นไม่นาน นิวก็เริ่มพูดเรือ่งที่เราพูดกันนี้กับเพื่อนๆ ทั้งเอ็ม ริน ฝน แพรว บอส และคนอื่นๆ พวกนั้นเริ่มถามฉันในคำถามเดียวกันกับนิว และฉันก็ยังคงพยายามตอบเขาอยู่เรื่อยไป เมื่อไม่ได้คำตอบที่ต้องการพวกเขาก็เริ่มเปลี่ยนจากการถามมาเป็นการล้อเลียน ก้าวร้าวต่อศาสดาของศาสนาของฉัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันรับไม่ได้อย่างที่สุด ฉันเคยถามทุกคนว่าเขาจะตอบว่ายังไงถ้าฉันถามว่าทำไมเขาถึงนับถือศาสนาพุทธ เขาไม่เคยตอบ ตอบไม่ได้ ฉันไม่เคยถือสา ไม่เคยคิดว่าจะเอาคำตอบให้ได้ ไม่เคยคิดจะล้อเลียนศาสดาคนใดของเขาด้วยซ้ำ แต่ทำไมพวกเขาถึงทำกับฉันอย่างนี้ และในที่สุดฉันก็ระเบิดออกมาเล็กน้อย ด้วยการย้อนถามพวกเขาว่า การทำแบบนี้จะทำให้พวกเขาได้คำตอบจากฉันหรือ หรือว่ามันสบายใจขึ้นที่ได้ดูหมิ่นคนอื่นที่ไม่เหมือนกับตัวเอง พวกเขาเงียบและไม่ตอบ ไม่คิดจะพูดเรื่องนี้อีก แต่เราก็เข้าหน้ากันไม่ติดซะแล้ว\'

    วันนี้ฉันเรียนอยู่ในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ฉันได้รับคำถามคำเดิมจากเพื่อนๆว่า ทำไมนับถือคริสต์ล่ะ หรือไม่ก็ เธอนับถือนิกายอะไรนะ แอลมอนด์เหรอ หรือไม่ก็ พระเยซูคริสต์น่ะเธอเคยเห็นแล้วเหรอถึงได้เชื่อ

    วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ฉันจะทนให้คนอื่นมาพูดแบบนี้กับฉัน ฉันไม่ใช่คนเคร่งครัดในศาสนามากนักหรอก ฉันยอมรับ แต่ก็ไม่ได้หย่อนยานขนาดที่จะปล่อยให้คนอื่นมาลบหลู่ศาสนาของฉันได้ ดังนั้นฉันอยากจะถามคุณว่า

    1. ทำไมถึงนับถือศาสนาพุทธ

    2. เธอนับถือนิกายอะไรนะ หย่อนยาน หรือ หิมพานต์

    3. พระพุทธเจ้าน่ะเคยเห็นหรือถึงได้เชื่อ

    ถ้าคุณมีความรักในศาสนาของคุณ คุณจะโกรธฉันมั๊ยล่ะ แล้วคุณจะคิดว่าฉันโกรธไหม แล้วคำถามต่อไปก็คือ \'ทำไมล่ะ\'\' โดย Polly Anna

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×