ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    :วิธีทำเค้ก:

    ลำดับตอนที่ #11 : วิธีทำเค้กแครอทครีมชีส

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.79K
      2
      13 พ.ค. 51

    วิธีทำเค้กแครอท ครีมชีส

    ส่วนผสมตัวเค้ก

    แป้งเค้กพัดโบก                250                          กรัม     
    อบเชย                            2                             ช้อนชา  
    ผงฟู                                2                             ช้อนชา
    โซดาผง                           1                             ช้อนชา
    เกลือ                               1                             ช้อนชา
    น้ำตาลทรายแดง              250                         กรัม       
    ไข่ไก่                                2                             ฟอง
    กลิ่นวานิลา                      1                            ช้อนชา
    น้ำมันพืช                        180                          กรัม     
    แครอทขูดฝอย                180                          กรัม      
    ลูกเกด                               50                         กรัม     
    แมคคาดีเมีย                      50                         กรัม       

    วิธีทำ

    1. ร่อนแป้ง , ผงฟู , อบเชย , โซดาผง , เกลือ เข้าด้วยกันพักไว้
    2. ตีไข่กับน้ำตาลทรายและกลิ่นวานิลาให้เข้ากัน ค่อยๆใส่น้ำมันพืช ตีให้เข้ากัน ใส่แป้งจนหมด  ใส่แครอทลูกเกด และแมคคาดีเมียคนให้เข้ากันเทใส่พิมพ์ที่ทาเนยเคาะแป้งไว้แล้ว
    3. นำเข้าเตาอบไฟบนล่าง อุณหภูมิ 170 องศาเซลเซียส ประมาณ 30-40 นาที พักไว้ให้เย็นแล้วจึงใส่ครีมชีสไว้ด้านบนพร้อมเสิร์ฟ

    ส่วนผสมครีมชีส

    ครีมชีสนิ่ม                           160                            กรัม      
    เนยจืดนิ่ม                              80                            กรัม      
    น้ำตาลทรายบด                     80                            กรัม      
    น้ำมะนาว                            1 1/2                          ช้อนชา หรือตามชอบ
    ผิวมะนาวขูด                            1                            ลูก

    วิธีทำ

    ตีครีมชีสกับเนยให้เข้ากัน  ใส่ไอซิ่งตีต่อให้เข้ากัน  จึงเติมน้ำมะนาวและผิวมะนาวผสมให้เข้ากันชิมรสตามชอบนำไปตกแต่งบนเค้กแครอทที่อบเสร็จเย็นแล้ว
                                                          

    [เครดิต: www.fagorthailand.co.th/th/recipe/print_recip...]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×