ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เกราะกายสิทธิ์

    ลำดับตอนที่ #16 : เกราะกายสิทธิ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.61K
      6
      4 เม.ย. 51




    เมื่อเสด็จแม่ถาม พระโอรสอังคาส ว่าให้บัวแย้มอดอาหารมากี่วันแล้ว 




    “ก็ตั้งแต่มาถึงที่นี่พระเจ้าค่ะ”

    “จะเป็นลม” 



     “เราให้นางกิน แต่นางไม่ยอมกินเอง จะกินแต่ของสด ๆ ช่วยไม่ได้ ใครไม่เคยเห็นฤทธิ์นาง ไม่รู้หรอก ”

    พอเสด็จแม่บอกว่าจะดูแลบัวแย้มเอง พระโอรสอังคาส ก็ไม่เห็นด้วยอีก

    “เสด็จแม่ นางเป็นปอบนะพระเจ้าค่ะ นางกินคน” 



    เสด็จแม่ก็เลยให้พวกผู้หญิงช่วยกันดูแลบัวแย้ม

    “งั้นก็ต้องระวังพระองค์ด้วยพระเจ้าค่ะ” 

    ด้านเภตรากำลังผ่าฟืนอยู่ พระธิดาประกายพรึก ก็เข้ามาทักทาย แต่ก็กลายเป็นการดุเภตราอีก 


    แต่ก่อนที่เภตราจะถูกพระธิดาตี มนตราก็เข้ามา ทำให้พระธิดากล่าวหาว่าทั้งคู่ลักลอบมาพบกัน เภตราจึงบอกว่ามาเอาฟืน เพราะเสด็จแม่รับสั่งให้ต้มข้าวต้มให้บัว

    พอพระธิดารับสั่งว่า เมื่อชอบมนตรามากทำไมถึงไม่แต่งงานไปซะเลย เภตราก็กลับตอบว่า “หม่อมชั้นก็คิดอยู่เหมือนกันพระเจ้าค่ะ” ก็ทำให้พระธิดาโกรธมาก

    “ไม่มีทางเสด็จแม่จะให้นางแต่งงานกับสุริยะ รู้ไว้ซะด้วย”


    ด้านไอศูรย์ก็พา พระธิดาจันทราภา ไปที่บุรีปลายฟ้า





    ปรากฎว่าดอกไม้นี่มีพิษ “เจ้า...”



    จากนั้นไอศูรย์พาพระธิดาจันทราภาตัวปลอมมารวมกลุ่มกับพวกเกราะกายสิทธิ์ แต่ในระหว่างทางมาพบกับ สุดหล่อกับจั๊กกะแหล่นที่ออกมาหาอาหารเข้า จนกลายเป็นการแสดงพิรุธ เพราะว่าพระธิดาตัวปลอมไม่รู้จักทั้งคู่
    แล้วพระธิดาจันทราภาตัวปลอมก็เข้ามาทำทีเป็นช่วย
    พระธิดาพุทธรัตน์ เก็บผลไม้ 



    แต่แล้วก็กลับดึงเข้าไปในบุรีปลายฟ้า 




    จากนั้นเกราะของ พระธิดาพุทธรัตน์ ก็ถูกชิงไปอีกคน





    อัมพิกาก็พาพระธิดาจันทราภา กับ พุทธรัตน์ตัวปลอมกลับมารวมกับพวกเกราะกายสิทธิ์
    ขณะที่พระธิดาตัวจริงที่ถูกจับตัวไว้ ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมไอศูรย์และอัมพิกาถึงสามารถสวมเกราะกายสิทธิ์ได้
    ส่วนอัมพิกาก็เอาอาหารมาให้ พระโอรสภูมินทร์ แต่ก็ถูกไอศูรย์ตามมาตำหนิว่าไม่ใช่หน้าที่จนต้องกลับไป



     “เราไม่หิว”

    “แต่เจ้าไม่ได้กินอะไรเลยตั้งแต่....”

    “ตั้งแต่เราถูกหลอกมาที่นี่ น่าเสียดายที่เรามองเจ้าผิด ผิดมากไปเลยทีเดียว”

    “แต่พวกเรามีความจำเป็น

    “จำเป็นถึงขนาดต้องโกหกหลอกลวงขนาดนั้นเชียวเหรอ”

    “คือว่า.....”



     ด้าน พระโอรสศนิวาร ก็มาพูดกับ พระโอรสสุริยะ ว่า
    “อัญญานี นางสวยดีนะ สวยแบบแปลก ๆ นิ่ง ๆ จนเราเดาไม่ออกเลยว่านางกำลังคิดอะไร เออเจ้าสนิทกับนางใช่ไม๊”



     “เจ้าถามทำไม” 



     “เราคิดว่าเราชอบนางน่ะ” 

    ตกเย็น บัวแย้มเริ่มกระวนกระวายให้เสด็จแม่พาออกไปนอกเวียงวนาลัย แต่เสด็จแม่ขอให้รอก่อน ขณะที่อัมพิกาก็เข้ามาเยี่ยมเสด็จแม่พอดี ทำให้บัวแย้มวิ่งสวนออกไป 



    “จับนางไว้!!!”







    “โปรดปล่อยบัวไปตามทางของบัวเถอะเพคะ”


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×