ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เกราะกายสิทธิ์

    ลำดับตอนที่ #15 : เกราะกายสิทธิ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.85K
      5
      3 เม.ย. 51

     พอมนตราบอกว่าจะกลับไปที่กระท่อม ก็โดนดุอีกว่าทำไมไม่เอาฉลองพระองค์ของเสด็จแม่มาซัก
    “ซักสิ” 


     “ทำไมถึงไม่ไปอยู่กับพรรคพวกของเจ้า หรือว่าจะมาสอดแนม”

    “ไม่ใช่อย่างนั้นนะเพคะ”

    “แปลกเจ้าจะบอกว่าพวกเราดีกว่าญาติพี่น้องพวกเจ้างั้นหรือ”

    “มันเปรียบกันไม่ได้นะเพคะ แต่ถ้าพระองค์ไม่ต้องการให้หม่อมชั้นอยู่ หม่อมชั้นก็พร้อมที่จะไปจากที่นี่” 




    พอ พระโอรสศนิวาร มากราบทูลเสด็จแม่ว่าไม่ไว้ใจมนตรา เสด็จแม่ก็กลับตัดสินพระทัยที่จะให้มนตราอยู่ต่อ แถมจะให้แต่งงานกับ พระโอรสสุริยะ ด้วย 




     ฝ่ายพระโอรสสุริยะ พระโอรสภูมินทร์ กับพระธิดาอัญญานีเดินทางมาถึงรัตนบุรี และได้อัมพิกาที่หนีพี่ชายมาช่วยอีกแรง แต่พระธิดาอัญญานีไม่ไว้ใจอัมพิกา ที่เคยพยายามขโมยเกราะกายสิทธิ์ 



     ตกค่ำ ทั้ง 4 คนลักลอบเข้าไปในเมือง

    อัมพิกาหลอก พระโอรสภูมินทร์ ว่ามีทางลัดที่จะเข้าไปช่วยเสด็จพ่อที่ถูกควบคุมตัวอยู่ แต่ก็กลับพามาที่บุรีปลายฟ้า และชิงเกราะกายสิทธิ์ไป 




     “เสียแรงที่เราหลงไว้ใจเจ้า ” ไอศูรย์จึงบอกว่า แผนนี้อัมพิกาเป็นคนที่คิดเอง ยิ่งทำให้พระโอรสเสียใจหนักขึ้นไปอีก

    “เราเสียใจที่ไว้ใจเจ้า”

    “ช่วยไม่ได้ คนโง่ย่อมเป็นเหยื่อของคนฉลาด”

    “เราจะจำไว้”

    จากนั้นไอศูรย์ก็สั่งให้ทหารนำตัว พระโอรสภูมินทร์ ไปขังไว้ พอโดนต่อว่า อัมพิกาก็เริ่มรู้สึกว่าการชิงเกราะมาแบบนี้ไม่ยุติธรรม จากนั้นไอศูรย์ก็ได้ให้ทหารมาปลอมเป็น พระโอรสภูมินทร์ เข้าไปอยู่กับพวกเกราะกายสิทธิ์ 



    ส่วน พระโอรสสุริยะ กับพระธิดาอัญญานีก็ลอบเข้าไปจนถึงห้องนอนของพระโอรสบดีศร ทำให้รู้ว่าพระโอรสกำลังเจ็บหนัก แต่พอพระโอรสสุริยะ จะสังหารพระโอรสบดีศร พระธิดาอัญญานีก็รีบห้าม และเตือนว่า พระโอรสบดีศรมีเทพวิษุวัติคุ้มครองอยู่ 





    แล้วทั้งหมดก็กลับไปกราบทูลเสด็จแม่ให้ทราบ

    พระโอรสสุริยะ บอกว่าจะบุกเข้ารัตนบุรีในวันพรุ่งนี้ ก็พอดีกับที่สาวบัวแย้ม เดินเข้ามาที่กลุ่มของพวกเกราะกายสิทธิ์ แล้วหมดแรงล้มลง เสด็จแม่จึงให้พาบัวแย้มเข้าไปข้างในกระท่อมก่อน ส่วนไอศูรย์ก็ปรากฏกายขึ้น พระธิดาจันทราภา ที่หันมาเห็นจึงเดินตามออกมาหา




     ด้านเสด็จแม่ก็หันมาถาม พระโอรสอังคาส “อังคาส ลูกให้นางกินอะไรหรือเปล่า”

      “อาหารของนางก็คือพวกเราไงพระเจ้าค่ะ”

    “แต่นางก็กินอย่างอื่นได้ไม่ใช่เหรอ”

      “แล้วเจ้าจะให้นางกินอะไร” 



    ส่วนพระธิดาจันทราภา ก็หลบออกมาหาไอศูรย์ โดยไอศูรย์บอกว่าต้องการช่วยเหลือชิงรัตนบุรี และ กำจัดเกราะเหล็ก 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×