มาตุภูมิสีเลือด - นิยาย มาตุภูมิสีเลือด : Dek-D.com - Writer
×

    มาตุภูมิสีเลือด

    โดย Jay Theless

    สารขัณฑ์ ดินแดนแห่งชนชาติเสรีชนที่มีความยุ่งเหยิงทางการเมือง นี่คือเรื่องราวของประเทศนี้ท่ามกลางสภาวะการณ์ของโลกที่กำลังจะเปลี่ยนไป

    ผู้เข้าชมรวม

    151

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    9

    ผู้เข้าชมรวม


    151

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    2
    หมวด :  สงคราม
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  21 ก.ย. 59 / 12:11 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    --นิยายเรื่องนี้เป็นเพียงเรื่องสมมุติ  ชื่อ, สถานที่, และบุคคลที่ปรากฏในเรื่องล้วนไม่มีตัวตนอยู่จริง  เป็นเพียงจินตนาการจากผู้เขียนเท่านั้น.--

                      สารขัณฑ์ ดินแดนแห่งชนชาติเสรีชนที่มีความยุ่งเหยิงทางการเมือง  นี่คือเรื่องราวของประเทศนี้ท่ามกลางสภาวะการณ์ของโลกที่กำลังจะเปลี่ยนไป
                  ณ ดินแดนอันห่างไกล  สารขัณฑ์ตกอยู่ในสภาวะทางการเมืองที่ยุ่งเหยิงมาเป็นเวลากว่า 200 ปี การปฏิวัติทางการเมืองเกิดขึ้นจนเป็นเรื่องปรกติเมื่อเปลี่ยนขั้วอำนาจ  การแก่งแย่งชิงดีถูกฝังไว้ในจิตสำนึกผู้คนหยั่งรากลึกเป็นวัฒนธรรม  สารขัณฑ์จึงเป็นประเทศที่ไม่เอื้อต่อการพัฒนาใดๆ
              ในขณะเดียวกันประเทศต่างๆในโลกเริ่มมีกระแสการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง  เกิดเหตุจราจล สงคราม และการปฏิวัติ ที่ส่งผลลูกโซ่ขึ้นในหลายๆภูมิภาคอย่างน่ากลัว  หนึ่งในนั้นคือ ราชอาณาจักรพระนคร  ราชอาณาจักรแห่งสุดท้ายในภูมิภาคอาคเนย์ (ปกครองในระบอบสมบูรณาญาสิทธิราช)
              มีกองกำลังไม่ทราบฝ่ายบุกเข้าไปช่วยเหลือ พระอินทรราชา  พระมหากษัตริย์  ของพระนคร  และก่อเหตุรุนแรงกับประชาชนแนวร่วมของกองกำลังปฏิวัติ    ฝ่ายกองกำลังปฏิวัติอ้างว่าพบหลักฐานว่ากลุ่มผู้ก่อการร้ายนี้เกี่ยวข้องกับทางการของประเทศสารขัณฑ์  จนเป็นเหตุให้กองกำลังปฏิวัตินำโดยกองทัพของราชอาณาจักรพระนครประกาศสงครามกับสารขัณฑ์และเริ่มเปิดฉากโจมตีเมืองอุดรนคร
    กองทัพสารขัณฑ์ที่ไม่มีทหารมากพอจะรับสถานการณ์ฉุกเฉินเช่นนี้ส่งทหารของกองพลทหารราบที่ 6  ซึ่งประกอบด้วยทหารเกณฑ์เป็นส่วนมากเข้าป้องกันการโจมตี
              ทุ่งดอนป่าอ้อยเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญซึ่งหากถูกข้าศึกยึดจะสามารถเป็นได้ทั้งฐานโจมตีทางอากาศ  และที่วางปืนใหญ่ที่มีประสิทธิภาพต่อกลยุทธของข้าศึก  กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 8 สังกัดกองพลทหารราบที่ 6  จัดกำลังหนึ่งกองร้อยขึ้นไปช่วย กองพันทหารราบที่ 1 กรมเดียวกัน  ในการบุกยึดพื้นที่ทุ่งดอนป่าอ้อย  ที่ซึ่งข้าศึกถูกตรึงกำลังไว้ที่ตีนเขาอีกฟากหนึ่งของทุ่ง.... 
         

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น