ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    BE CRAZY

    ลำดับตอนที่ #2 : CHAPTER2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 48
      0
      18 มี.ค. 58

    “นี่ๆ พวกเธอรู้เรื่องที่รุ่นพี่วิคตอเรียศิษย์เก่ามาที่โรงเรียนเมื่อวานหรือยัง”

    “เห็นว่ามาลากรุ่นพี่ยูริออกไปเลยใช่ไหมละ”

    “แกว่าพี่สองคนเค้าจะเป็นแฟนหรือเปล่า”

    “เจสซี่นี่เธอรู้เรื่องนี้ไหม เล่าให้ฟังบ้างสิ”

    เช้าวันนี้ตั้งแต่ที่เธอเดินเข้าโรงเรียนมา ก็ได้ยินแต่เรื่องของรุ่นพี่สุดฮอตตลอดทาง เมื่อวานตอนเย็นเกิดอะไรขึ้นเธอไม่รู้หรอก ก็ตอนนั้นดันหลับอยู่ที่สนามฟุตบอลด้านหลังจนรปภ. มาปลุกนะสิ ตื่นมาอีกทีฟ้าก็มืดแล้ว เรียนพละคาบสุดท้ายทีไรเป็นอย่างนี้ทุกที

    “ไม่รู้อะ ฉันก็เพิ่งได้ยินเรื่องนี้เมื่อเช้าเหมือนกัน”

    .

    .                                                       
    .

    ตอนพักกลางวันรุ่นพี่มอปลายนัดประชุมเรื่องค่ายอาสา ซึ่งจะจัดขึ้นทุกปี คนที่จะไปก็สมัครใจกันไปเอง ส่วนมากก็จะเป็นรุ่นน้องเกรดเจ็ด ด้วยความที่เพิ่งขึ้นมาใหม่เลยอยากรู้อยากลอง ส่วนที่เหลือที่เคยสัมผัสการเป็นจิตอาสากันมาแล้วก็จะรู้ว่ามันเหนื่อยมากเลยมีอาสาสมัครแค่จำนวนน้อยเท่านั้น

    และแน่นอน เด็กเกรดเจ็ดอย่างเจสสิก้า จะมีหรือที่จะพลาดค่ายนี้ไปได้

    “เฮ้ สิก้าทางนี้ๆ”  เมื่อเห็นว่าเพื่อนของเธอนั่งอยู่ที่ไหนก็รีบเดินไปนั่งด้วยทันที

    “ขอโทษนะฟานี่ เข้าห้องน้ำนานไปหน่อย นี่พี่เค้าพูดอะไรไปแล้วหรือยัง”

    “ก็ยังนะเห็นว่ารอประธานค่ายอยู่นะ เอ่อนี่ได้ยินมาว่าปีนี้เค้าจะไปที่ชอนจูนะ แต่ยังไม่ชัวร์เป็นข่าววงในนะ นี่ฉันก็รู้มาจากอาจารย์ที่ให้ทุนจัดค่ายอีกที”

    มีทิฟฟานี่เป็นเพื่อนก็เหมือนมีกูเกิลเป็นเพื่อนนั่นแหละ

    “น้องๆคะ ช่วยเงียบกันหน่อยนะคะ”

    รุ่นพี่เยจิน พิธีกรประจำค่ายออกมาประกาศเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆของการไปค่าย ว่าจะต้องเตรียมตัวยังไง ต้องหยุดเรียนช่วงไหน แต่ยังไม่ได้ประกาศถึงสถานที่ที่จะไป รุ่นพี่บอกแต่ว่าจะเก็บเอาไว้เป็นความลับ

    “ประธานค่ายปีนี้ น้องๆทุกคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีนะคะ ขอเชิญควอนยูริมาแนะนำตัวด้วยคะ”

    เสียงฮือฮาดังขึ้นหลังจากที่พี่พิธีกรประกาศชื่อของประธานค่าย รุ่นพี่สุดฮอตกำลังเดินไปที่ไมค์โดยหันมาโปรยยิ้มให้กับกลุ่มน้องๆอาสาสมัครให้ละลายกันไปเกือบครึ่ง

     

    “สวัสดีคะน้องๆอาสาสมัครรุ่นที่11ทุกคน พี่ชื่อควอน ยูรินะคะเป็นประธานค่ายอาสาปีนี้  ก่อนอื่นพี่ต้องขอบคุณน้องๆมากเลยนะคะ ที่น้องๆเสียสละเวลาของตัวเองมาช่วยโครงการปีนี้ พี่ก็คงยังไม่พูดอะไรมาก เอาเป็นว่าถ้าน้องสงสัยเรื่องอะไรก็มาถามกันได้ที่ห้องสิบสองบีนะคะ วันนี้เลิกแค่นี้ก่อน อีกสองวันพี่จะเรียกประชุมใหม่นะคะ  สวัสดีคะ”

    .

    .

    .

    พอประชุมเสร็จยูริก็เดินออกมาที่หน้าโรงเรียนเพราะเขามีนัดติวหนังสือกับวิคตอเรียเขาจึงยกเลิกการเรียนช่วงบ่ายไป มือเรียวหยิบโทรศัพท์ออกมาจากกระเป๋าเป้ที่สะพายหลังอยู่ เลื่อนรายชื่อไปเรื่อยๆแล้วกดโทรออก

    RrRrRr

    ฮัลโหล เสร็จแล้วหรอยูล

    คะ วิคออนนี่มารับได้เลย

    ยูริกับวิคตอเรียเพิ่งคบกันได้เดือนกว่าๆ พวกเธอไม่ได้เปิดเผยมากนักเพราะวิคตอเรียเป็นคนขอเอาไว้ เธอบอกว่าถ้าเปิดไปแล้วแฟนคลับของยูริต้องแอนตี้เธอแน่นอน ก็จะมีแค่กลุ่มเพื่อนที่สนิทเท่านั้นที่จะรู้ เธอทั้งคู่รู้จักกันมาตั้งแต่สามปีที่แล้ว วิคตอเรียอายุเยอะกว่า1ปี พอยูริขึ้นเกรดสิบสอง ที่จะต้องสอบเอ็นทร้านเข้ามหาลัย จึงให้วิคตอเรียมาช่วยติวให้ ติวกันไปติวกันมา ก็คบกันซะงั้น

     

     

     

    “นี่ ตัวเอง จะสอบแล้วยังไงก็ตั้งใจหน่อยนะ”

    “หืม คะยูลจะไม่ทำให้วิคออนนี่เหนื่อยฟรีหรอก”

    “แล้วนี่ คะแนนล่าสุดที่ออกมาเป็นยังไงบ้าง”

    “ก็ดีอยู่นะคะ น่าจะได้หลายโควต้าอยู่ อ้อมีทุนร้อยเปอร์เซ็นต์ของวิศวะดงกุกด้วย ยกความดีความชอบให้วิคออนนี่เลยนะเนี่ย”

    “เก่งจังเลยย แฟนใครเนี่ยมาๆเดี๋ยววันนี้พาไปดูหนังเอาไหม”

    “จริงอะ เย้ไปสิๆๆๆ คิคิ”

     

     

    เวลาผ่านไปจนถึงเวลาเลิกเรียน เจสสิก้าเดินกลับบ้านกับทิฟฟานี่เหมือนที่ทำทุกวัน ระหว่างทางก็คุยกันเรื่องนู้นเรื่องเรื่องนี้ไปเรื่อย เรื่องที่โรงเรียนบ้าง เรื่องหนังบ้าง เรื่องการ์ตูนบ้าง

    “ฟานี่ รุ่นพี่ยูริน่ะ เค้ามีแฟนแล้วหรอ”

    “หื้ม ไม่แน่ใจเหมือนกันนะสิก้า เรื่องนี้ฉันไม่ค่อยรู้หรอก”

    “แต่..แกชอบรุ่นพี่ไม่ใช่หรอ”

    “อ่าว นั่นมันในฐานะแฟนคลับหนิ ไม่ได้ชอบจริงๆสักหน่อย”

    “อ้อ” เธอพยักหน้าหงึกๆ

    “แล้วนี่ถามทำไมเนี่ย ชอบหรอ”

    “ปะ เปล่าสักหน่อย” เจสสิก้าหน้าแดงจนถึงใบหู

    นี่เธอชอบรุ่นพี่ยูริจริงๆหรอเนี่ยย คิคิ

    “หรอออ”

    “ก็ใช่นะสิ แต่ว่า.....ถ้าใครถึงหน้าบ้านฉันช้าสุดเป็นหมูนะ บายย”

    ว่าแล้วก็รีบวิ่งหนีทันทีทำให้ทิฟฟานี่ที่กำลังนึกขำอยู่นั้น รีบวิ่งตามไป

    “เห้ เล่นอย่างนี้ขี้โกงกันนี่หน่า รอด้วยสิสิก้า ทีหลังน่ะเขินก็บอกว่าเขินไม่ใช่วิ่งหนีรู้หรือเปล่า”

    “แบร่ รีบๆตามมานะยัยหมูอ้วนน”

     

     

    วิ่งไปสักพักก็ถึงบ้านของเจสสิก้า คงไม่ต้องเดาว่าใครจะชนะและใครจะได้เป็นหมู...

    ทิฟฟานี่เข้าไปสวัสดีแม่ของเจสสิก้าและนั่งดูทีวีกินขนมเพื่อรอแม่ของเธอมารับ ทุกวันเธอจะต้องมารอที่บ้านของเพื่อนสนิทเพราะด้วยเหตุว่า แม่ของเธอเลิกงานดึกนั่นเอง

     

     

     

    วิคตอเรียและยูริเมื่อดูหนังเสร็จก็ไปหาอะไรทานกันแถวเมียงดง ถ้าถามว่าในห้างก็มีร้านอาหารตั้งเยอะแยะทำไมต้องไปถึงเมียงดง นั่นก็เป็นเพราะว่า ยูรินะ บทจะอยากได้อะไรก็ต้องได้ใครก็ห้ามขัด แล้ววันนี้ก็ดันมากอยากกินคิมบับร้านประจำที่เมียงดงด้วยนะสิ

    “ตัวเองกินให่มันดีๆหน่อยสิ เห็นไหมเนี่ยว่าเลอะหมดแล้ว มานี่มาเดี๋ยวเค้าเข็ดให้”

    ยูริยื่นหน้าเข้าไปให้แฟนสาวเช็ดมุมปากให้ แล้วก็ก้มลงไปทานต่อ

    “วิคออนนี่ไม่ทานหรอคะ นั่งมองหน้ายูลอย่างนี้มันจะอิ่มหรอ”

    “อะ เอ่อใครนั่งมองหน้าตัวกัน”

    “นี่ ถึงยูลจะก้มหน้าอยู่นะ แต่ยูลก็สามารถจับเรด้าของสายตาผู้หญิงสวยได้นะคะ คิคิ”

    เล่นเอาวิคตอเรียนั่งหน้าแดงไปครึ่งชั่วโมงเลยทีเดียว

    “อ่าว ยังไม่กินอีกมาๆอยากให้เค้าป้อนก็บอกสิ อ้าปากๆ”

    ยูริตักคิมบับพอดีคำใส่ช้อนแล้วยื่นไปตรงปากของวิคตอเรีย

    “อ้ามม”

    วิคตอเรียยังไม่ทันได้อ้าปากรับ ยูริก็ลดมือลงแล้วหันไปหยิบโทรศัพท์ที่กำลังแจ้งเตือนว่ามีคนโทรเข้ามา หน้าจอโชว์หราว่าเป็นชื่อของใคร

    คิม แทยอน

    แทยอนงั้นหรอ เขารีบกดรับโทรศัพท์ทันที

    ฮัลโหลว่าไงไอแท’

    กว่าจะรับได้นะ อยู่กัยสาวหรือไง ใช่สิเดี๋ยวนี้เห็นแฟนดีกว่าเพื่อนแล้วหนิ’

    เอ่อ มีอะไรก็พูดมาเหอะหน่า แกนั่นแหละผิดที่โทรมาไม่ได้จังหวะเอง

    โหยย ถ้าเจอตัวจะต่อยให้เละเลยไอดำ

    เอ่อหน่าตกลงจะบอกได้หรือยังว่าโทรมามีอะไร’

    พรุ่งนี้ฉันจะไปถึงสนามบินตอนแปดโมงครึ่ง มารับด้วย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×