ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The triple memory บันทึกเรื่องราวแห่งเพื่อนทั้งสาม

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 41
      0
      14 ต.ค. 54

                    ตามอดีตกาลเมื่อนานมาแล้ว มีองค์ราชันผู้คุ้มครองอยู่หนึ่งองค์ ท่านคุ้มครองเหล่ามนุษย์และเหล่าอมนุษย์ให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข

                    อยู่มาวันหนึ่งท่านพบรักกับราชินีต่างอาณาจักร แล้วอภิเษกสมรสกับนาง

                    ทั้งสองให้กำเนิดบุตรชายสองพระองค์ บุตรชายทั้งสองเป็นฝาแฝดกัน กัน ทุกสิ่งทุกอย่างในร่างกายจึงล้วนแต่เหมือนกันทั้งหมดสิ้น แต่จะมีสิ่งที่แตกต่างกันอยู่เพียงแค่จุดเดียว นั่นคือลักษณะนิสัยของทั้งบุตรทั้งสอง

                    บุตรชายคนแรกมีนิสัยเปรียบได้ดั่งธารน้ำที่ไหลเย็น เขาเป็นคนใจเย็น มีสติรอบคอบ เยือกเย็น อ่อนโยนและใจดี ถึงแม้ว่าในฐานะของกษัตริย์นิสัยของบุตรชายคนแรกจะดูอ่อนแอ แต่แท้ที่จริงแล้วเขาเป็นคนที่แข็งแกร่งจนน่าเหลือเชื่อ

                    ส่วนบุตรชายคนที่สองมีนิสัยดั่งเปลวเพลิงที่โหมกระหน่ำ ใจร้อน บุ่มบ่าม มุทะลุ ชอบวางตัวเป็นใหญ่แกล้งคนอื่นเขาไปทั่ว แต่เขาก็มีจิตใจอ่อนโยนไม่แพ้บุตรชายคนแรกเช่นกัน

                    และถึงแม้ว่าทั้งสองจะมีนิสัยที่ต่างกันออกไปคนละขั้ว วันๆเอาแต่ทะเลาะกัน มีความคิดเห็นที่ขัดแย้งกันเองตลอดเวลา แต่ทั้งสองก็ยังคงรักใคร่กันดั่งพี่น้องชาวบ้านทั่วไป และช่วยเหลือกันในยามที่อีกฝ่ายทุกข์ยากสม่ำเสมอ

    แต่แล้วช่วงเวลาแห่งพี่น้องก็หยุดลง...เมื่อเสด็จพ่อและเสด็จแม่ของเขาทั้งสองเริ่มมีปากเสียงกัน...

    ในช่วงเวลานั้นสองพี่น้องฝาแฝดแสนสุดจะทุกข์ทรมานใจ พวกเขาไม่ปรารถนาให้องค์ราชันและองค์ราชินีมีปากเสียงกัน เขาทั้งสองไม่รู้ว่าเสด็จพ่อและเสด็จแม่ของตนทะเลาะกันด้วยเรื่องอะไร แต่ที่พวกเขาทั้งสองรู้แน่ชัดคือมีปากเสียงกันถึงขั้นเลือดกบปาก...

    เหตุการณ์อันน่าหดหู่ใจดำเนินไปเรื่อยจนกระทั่งวันหนึ่ง สมเด็จราชินีทนไม่ไหวกับการกระทำและความคิดเห็นที่ไม่ลงรอยกันขององค์ราชาจึงต้องปลีกตัวกลับอาณาจักรเดิมของเธอโดยตั้งตัวเป็นศัตรูกับองค์ราชา...แล้วพาบุตรชายคนที่สองไปกับเธอด้วย...

    องค์ราชันเองก็มีความเห็นเช่นเดียวกับองค์ราชินี เพราะทนกับการกระทำและความเห็นที่ไม่ลงรอยกันไม่ได้ จึงตัดสินใจแยกกันอยู่... โดยที่มีบุตรชายคนแรกอยู่เป็นเพื่อน...

    ถึงแม้ว่าบุตรชายฝาแฝดทั้งสองจะเหงาหงอยเมื่อไม่ได้อยู่ด้วยกัน... เมื่อไม่มีครอบครัวที่อบอุ่นดั่งเช่นเมื่อก่อน...แต่เพื่อผู้มีพระคุณ... เพื่อเสด็จพ่อและเสด็จแม่... ไม่ว่าเขาจะเศร้าโศกเพียงใดเขาก็จะต้องทำตัวให้มีความสุขสมกับการตัดสินใจของท่านทั้งสองที่ตัดสินใจแยกกันอยู่เพื่อความสุขที่แท้จริง

    เมื่อองค์ราชินีกลับอาณาจักรไปไม่นานก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นอีกครั้ง องค์ราชินีและองค์ราชันได้เปิดสงครามระหว่างกัน เพราะความเคียดแค้นต่อกัน... และละโมบในความรุ่งเรืองของกันและกัน

    ในช่วงเวลาแห่งสงครามและความโหดร้ายดำเนินต่อไปอย่างไม่มีสิ้นสุด... บุตรทั้งสองต่างรู้สึกอึดอัดเมื่อตนต้องเข้าร่วมสงคราม... แต่พวกเขาจะอึดอัดยิ่งกว่าเมื่อเสด็จพ่อและเสด็จแม่ของพวกเขาต้องเข้าห้ำหั่นกันเอง

    บุตรทั้งสองทนดูไม่ไหว พวกเขาไม่ต้องการเห็นบุคคลอันเป็นที่รักเข้าห้ำหั่นกันเอง ไม่ต้องการเห็นประชาชนของพวกเขาล้มตายกันไปทีละคน ไม่ต้องการเห็นเด็กน้อยร้องไห้เมื่อสูญเสียครอบครัว และที่สำคัญที่สุด...

    พวกเขาไม่ต้องการเป็นศัตรูกับพี่น้องตนเอง...

    แต่แล้วสงครามก็สิ้นสุดลง... ผลลัพธ์อันไม่คาดฝันประกฎแก่สายตาประชาชนและบุตรทั้งสอง องค์ราชันและองค์ราชินีสิ้นชีพจากคมดาบของกันและกัน

    บุตรทั้งสองเสียใจมาก... พวกเขาต้องขึ้นเป็นองค์ราชาทั้งที่อายุยังไม่ถึงยี่สิบปี พวกเขาต้องรับความเคียดแค้นของประชาชนที่มีต่ออาณาจักรตรงข้ามไว้เพื่อไม่ให้ใครซี้ซั้วออกไปฆ่าฟันกันเอง

    พวกเขาต้องตั้งตัวเป็นศัตรูกับพี่น้องของตนเอง... ทั้งๆ ที่พวกเขาไม่อยากเป็น...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×