ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic TaoKaCha] The Resentment. 'End'

    ลำดับตอนที่ #1 : InTro.

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.93K
      6
      9 ก.ย. 55

    InTro.

    แสงแดดยามเช้าลอดผ่านผ้าม่านเข้ามากระทบกับร่างเล็กที่นอนอยู่บนเตียง ใบหน้าใสหลับตาพลิ้ม แลดูไร้ความกังวลใดๆ … ร่างเล็กพลิกตัวซ้ายทีขวาทีพลางขยับผ้าห่มให้คลุมตัวเองมากขึ้น

    - ก๊อก ก๊อก ก๊อก -

    “คชา … ตื่นรึยัง”เสียงจากคนที่อยู่อีกฝั่งของประตูพูดขึ้นเสียงดัง … แต่ก็ไม่ได้ดังพอจะทำให้คชาตื่นได้

    “.........”และก็มีเพียงความเงียบเท่านั้นที่ป็นคำตอบให้คนที่ยืนอยู่หน้าประตู

    “คชา … ตอบพี่หน่อย”นัททิวพูดถามอีกครั้ง แต่สิ่งที่เป็นคำตอบก็ยังคงเหมือนเดิม “งั้นพี่เข้าไปแล้วนะ”

    นัททิวเปิดประตูห้องเข้ามาอย่างง่ายดายเพราะมันไม่ได้ล็อก ร่างสมส่วนเดินไปที่เตียงและสิ่งที่เห็นคือ ‘น้องชายต่างมารดา’ กำลังนอนหลับอยู่ … ทั้งๆที่วันนี้ต้องไปทำงานเป็นวันแรกด้วยซ้ำ

    “คชาตื่นได้แล้ว … เดี๋ยวไปทำงานสาย”

    “……….”ร่างเล็กค่อยๆลืมตาช้าๆพลางลุกขึ้นมานั่งอย่างงัวเงีย

    “รีบๆอาบน้ำและลงไปทานข้าวได้แล้ว นี่จะแปดโมงแล้วนะ”นัททิวพูดบอกน้องชายที่ดูท่าแล้วจะลืมตั้งนาฬิกาปลุกและก็คงไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตอนนี้มันกี่โมงกันแล้ว

    “ห่ะ … แปดโมง !! สายแล้วววววววว”จากที่ตอนแรกยังงัวเงียอยู่ ตอนนี้คชารีบลุกออกจากเตียง วิ่งเข้าห้องน้ำไปแล้ว … ก็ทำงานวันแรกใครเขาจะสายกัน !!

    … และด้วยท่าทางแบบนั้นก็ทำให้คนเป็นพี่อย่างนัททิวอดที่จะยิ้มไม่ได้

     

    .

    .

    .

     

    “พี่นัทจะไปส่งชาหรอ ?”คนตัวเล็กถามออกมาเมื่อยังคงเห็นว่าพี่ชายนั่งอยู่ที่โต๊ะอาหาร … เพราะปกติพี่นัทจะออกจากบ้านตั้งแต่แปดโมงเช้าแต่นี่มันแปดโมงครึ่งแล้วด้วยซ้ำ

    “อืม เร็วๆเลยเราน่ะ ไปทำงานวันแรกเดี๋ยวก็สายจนได้”แม้คำพูดจะดูเหมือนดุ แต่ใบหน้าที่มองมายังคชาชั่งอ่อนโยน

    “ครับ ๆ”คชานั่งลงทางด้านตรงข้ามพี่ชาย … พี่นัทเป็นพี่ชายต่างมารดา ที่ไม่เคยรังเกียจคชากับแม่เลยสักนิด คงเพราะพี่นัทก็ต้องการความอบอุ่นจากแม่บ้าง ก็เท่านั้น

    ตอนนี้ครอบครัวของคชามีแค่พี่นัทคนเดียว … และครอบครัวของพี่นัทก็มีแค่คชาคนเดียว พ่อกับแม่ของพวกเราไม่ได้อยู่บนโลกใบนี้แล้ว … แม่ของพี่นัทเสียไปเมื่อพี่นัทอายุสามขวบ ต่อมาพ่อก็มีภรรยาใหม่เป็นแม่ของคชา พอคชาเกิดได้อายุสองขวบแม่ก็เสียไป … และเมื่อปีที่แล้วพ่อก็พึ่งเสียไปด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ คชาจำได้แม่นเพราะคชาก็อยู่ในเหตุการณ์คืนวันนั้นด้วย … พวกเขาทิ้งให้คชากับพี่นัทอยู่กันเพียงลำพัง เหลือไว้พียงแค่เงินที่ใช้เท่าไหร่ก็คงไม่หมดไว้ให้เท่านั้น

     

    .

    .

    .

     

    “ตอนเย็นพี่นัทจะมารับชาไหม ?”ร่างเล็กถามเมื่อรถยนต์ได้จอดสนิดหน้าตึกที่ทำงานของเขาแล้ว

    “พี่ไม่ว่างน่ะ ต้องไปรอรับลูกค้าที่สนามบิน”

    “อ่อ …”ร่างเล็กพยักหน้าน้อยๆอย่างเข้าใจ

    “ชากลับเองได้ไหมหรือว่าจะให้คนที่บ้านมารับ ?”

    “ชากลับเองได้น่า ชาโตแล้วนะ”

    “ฮ่าๆ โอเค งั้นตอนเย็นก็กลับบ้านดีๆล่ะรู้ไหม วันนี้ตั้งใจทำงานด้วยนะ”มือของนัททิวเอื้อมมาลูบผมน้องชายเบาๆอย่างให้กำลังใจ

    ร่างเล็กก้าวขาลงจากรถ โบกมือลาพี่ชายด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม โดยไม่รู้เลยว่ามีสายตาจากใครบางคนกำลังจ้องมองมาอย่างไม่วางตา เป็นสายตาที่เย็นชา ครุ่นเคือง โกรธแค้น และคชาก็ไม่รู้ตัวเลยว่า การตัดสินใจในครั้งนี้ … จะทำให้ชีวิตตัวเองเปลี่ยนไปมากขนาดไหน

     


    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

     

    :)  Shalunla

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×