ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พี่หมอ มศว เล่าเรื่อง (Ultimate Version)

    ลำดับตอนที่ #8 : ประกาศผลการสอบประเมินความรู้ความสามารถในการประกอบวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2550 มศวปลื้ม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.16K
      1
      26 มี.ค. 50


    เรื่องโดย GoDGiLaคุง นิสิตแพทย์ มศว  MD20 
                สวัสดีครับน้องๆ หลังจากพี่หายหน้าหายตาไปนาน ก็มีเวลาว่างมาอัพซักที น้องๆหลายคนคงยังไม่ทราบ ว่าทางแพทย์สภาได้ออกกฎบัญญัติไว้ว่าแพทย์ทุกคนที่จบมาจะทำงานได้ต้องมีใบประกอบวิชาชีพ พูดให้ง่ายๆก็คือน้องเรียนแพทย์จบมาครบ 6 ปี ได้รับปริญญา แต่ถ้าไม่ได้รับใบประกอบวิชาชีพก็จบกันไปทำงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับ ซึ่งใบประกอบวิชาชีพนั้นจะได้จากการสอบ
    ประเมินผลความรู้ความสามารถในการประกอบวิชาชีพเวชกรรม ซึ่งเป็นการทดสอบความรู้ความสามารถทางด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์พื้นฐานของนิสิตปีที่ 1-3 หรือพรีคลินิก ซึ่งแพทยสภาเป็นผู้จัดสอบ และจะมีการสอบอีกครั้งในระดับชั้นคลินิก ปี4-6 ซึ่งมีสถาบันผลิตแพทย์เข้าร่วมการประเมิน 12 แห่ง

    การสอบนี้ทรหดมากๆ เราต้องพยายามเจียดเวลาขณะเรียน ซึ่งก็มีอยู่น้อยนิดมาอ่านหนังสือ ทวนเนื้อหาเก่าๆตั้งแต่ปี 1 จนถึงปี 3 ซึ่งแต่ละปีก็เนื้อหาไม่ใช่น้อย อย่าง...ของพี่ขนาดไม่มากเท่าไรหรอก...ก็แค่กองท่วมหัวพี่ได้เท่านั้นเอง เหอๆ  เหนื่อยมาก แบบว่าการสอบเอนทรานต์ยังเทียบไม่ติดเลย พี่นะอยากเที่ยวกับเพื่อน อยากเล่นเกมส์ใจจะขาด แต่ก็ทำไม่ได้ต้องมาอ่านหนังสือทุกวัน

    แต่ก็เอาวะ สู้เพื่ออนาคต--------------และแล้วผลของความขยันก็สัมฤทธ์ผล สอบผ่านแล้วตู

                    เหอๆรู้สึกจะไร้สาระมากไปหน่อย มาดูคะแนนปีนี้เลยแล้วกัน ว่าเป็นยังไงกันบ้าง

    -          ทั่วประเทศ เข้าสอบ 1845 คน

    -          สอบผ่าน 1437 คน

    -          สอบผ่านร้อยละ 77.9 โดยเรียงลำดับเปอร์เซ็นการสอบผ่านดังนี้

    อันดับ 1จุฬาสอบผ่านมากที่สุด ร้อยละ 94

    อันดับ 2 อันนี้น่าปลื้ม แพทย์ มศว นี่เอง ผ่านร้อยละ 91.5

    อันดับ 3 ศิริราช สอบผ่านร้อยละ 89.8

    อันดับ 4 พระมงกุฎเกล้า สอบผ่านร้อยละ 87

    อันดับ 5 รามาธิบดี สอบผ่านร้อยละ 83.6

    อันดับ 6 ธรรมศาสตร์ สอบผ่านร้อยละ 81.3

    อันดับ 7 วชิรพยาบาล สอบผ่านร้อยละ 80.6

    อันดับ 8 สงขลานครินทร์ สอบผ่านร้อยละ 78.6

    อันดับ 9 ขอนแก่น สอบผ่านร้อยละ 75.7

    อันดับ 10 เชียงใหม่ สอบผ่านร้อยละ 74.1

    อันดับ 11 นเรศวร สอบผ่านร้อยละ 62.6

    อันดับ 12 รังสิต สอบผ่านร้อยละ 25.3 อันนี้น่าเห็นใจหน่อยนะ >_<


     จากนี้ก็อยากให้น้องๆภูมิใจในคณะแพทย์ มศว ของเรา ว่าแพทย์ที่นี้ก็ไม่น้อยหน้าแพทย์ที่อื่นเหมือนกัน :)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×