ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พี่หมอ มศว เล่าเรื่อง (Ultimate Version)

    ลำดับตอนที่ #59 : My new life @ รพ.สมิติเวช ธนบุรี(Samitivej Thonburi Hospital)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 753
      0
      30 ส.ค. 56

     
    "...การอยู่ในที่ที่ไม่พร้อม ทำทุกอย่างจากจุดเริ่มต้น ย่อมมีโอกาสให้เราแสดงความสามารถและพัฒนาตนเอง ซึ่งดีกว่าอยู่ในที่ที่สมบูรณ์พร้อมอยู่แล้ว"
     
    ที่นี่ยังซ่อมยังสร้าง แต่อนาคตโอกาสเติบโตมีอีกมาก
     
     
               เมื่อเอ่ยถึง รพ.สมิติเวช ธนบุรี (Samitivej Thonburi Hospital) ที่ทำงานใหม่ของหมอแบงค์ตอนนี้ คงยังมีอีกหลายคนยังไม่รู้จัก โรงพยาบาลนี้แต่เดิมคือโรงพยาบาลกรุงธน 1 ซึ่งเป็นศูนย์ล้างไต ภายหลังจากผู้บริหารเจ้าของโรงพยาบาลเดิมซึ่งอายุมากได้เกษียณตัวเอง ทางโรงพยาบาลกรุงธน 1 ก็ถูก Take over โดย กรุงเทพดุสิตเวชการ(BGH) และ Re-brand ใหม่เป็น  รพ.สมิติเวช ธนบุรี
     
    Note เกร็ดความรู้ : กรุงเทพดุสิตเวชการ(BGH)ซึ่งเป็นเครือโรงพยาบาลเอกชนรายใหญ่อันดับ 2 ของอาเซียนและเป็นอันดับ 4 ของโลก มีเครือข่ายประกอบไปด้วย กลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ ,โรงพยาบาลสมิติเวช,โรงพยาบาลบีเอ็นเอช ,โรงพยาบาลพญาไท และกลุ่มโรงพยาบาลเปาโล
     
     
             จะเห็นว่าไม่ว่าท่านจะเข้ารักษาที่ไหนใน 5 Brand โรงพยาบาลดังกล่าว เจ้าของก็คือคนเดียวกันหมด
     
             กลับมาที่เรื่องของโรงพยาบาลสมิติเวช ธนบุรีต่อ สถานที่ตั้งของโรงพยาบาลอยู่ใกล้มาก เพียงสามป้ายรถเมล์จากสถานีรถไฟฟ้า BTS วงเวียนใหญ่
     
     
             ส่วนใครที่ไม่มีรถส่วนตัว แล้วไม่อยากเดินทางโรงพยาบาลก็มีรถตู้หมีสมิติเวชไว้คอยให้บริการครับ มีออกทุกชั่วโมงจนถึงเวลาสองทุ่ม

     
            ภาพโรงพยาบาลใน Google street view ยังเป็นโรงพยาบาลกรุงธนอยู่เลย
     
     
                อย่าคิดว่าตอนนี้โรงพยาบาลนั้นสวยหรูเหมือนโรงพยาบาลสมิติเวชที่อื่นๆ นี่คือภาพปัจจุบันของโรงพยาบาลสมิติเวช ธนบุรี ทางโรงพยาบาลกำลังปรับปรุงอาคาร A (อาคาร B ยังคงให้บริการผู้ป่วยตามปกติ)
     
     
                                                                    ด้านหน้าโรงพยาบาล
     
    ภาพในอนาคตอันใกล้หลังจากปรับปรุงอาคาร A  เสร็จสมบูรณ์ในต้นเดือนธันวาคม 2013 
     
             ตอนนี้ทางโรงพยาบาลสมิติเวช ธนบุรี ได้ทำการปรับปรุงครั้งใหญ่ในเรื่องของการให้บริการ อุปกรณ์ทางการแพทย์ใหม่ๆ รวมทั้งแพทย์ผู้ชำนาญการ โรงพยาบาลนี้อาจไม่ใหญ่เท่าโรงพยาบาลกรุงเทพ หรือ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ or โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท แต่เราก็มีการพัฒนาเติบโตที่รวดเร็ว และสามารถดูแลคนไข้หนักได้ อย่างเคสน้องพอใจที่ถูกรถโรงเรียนทับ พี่หมอก็เป็นคนรักษาเบื้องต้นที่ห้องฉุกเฉิน
    ขณะนี้น้องหายเป็นปกติกลับมาร่าเริงได้เหมือนเดิมแล้วครับ
     
     
               แพทย์ประจำห้องฉุกเฉินที่ โรงพยาบาลสมิติเวช ธนบุรี เป็นแพทย์ที่จบเฉพาะทางด้านฉุกเฉินโดยตรง ไม่ใช่เอาหมอทั่วไปมาอยู่ประจำห้องฉุกเฉิน พี่หมอเองก็เป็นหนึ่งในทีมแพทย์ฉุกเฉินที่นี่ครับ  
     
     
     
     
           ทีมแพทย์และพยาบาลพร้อมดูแลตลอด 24 ชั่วโมงใครเจ็บป่วยก็มาฝากผีฝากไข้ได้นะครับ แต่ไม่ป่วยเลยจะเป็นการดีที่สุดครับ การไม่เป็นโรคเป็นลาภอันประเสริฐ
          พี่หมอก็หวังว่าอนาคตโรงพยาบาลสมิติเวช ธนบุรี จะเป็นอีกที่พึ่งหนึ่งของผู้พักอาศัยย่านธนบุรีครับ ^__^
     
     
     
                                                                     เรื่องโดย ~หมูสนาม~
    พี่หมอ
     
    คำเตือน
    บทความนี้ได้จดทะเบียนลิขสิทธิ์แล้วหากผู้ใดคัดลอกโดยไม่อ้างอิงที่มา จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายพระราชบัญญัติลิขสิทธ์ทางปัญญา
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×