ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    100 Years in Crazy Future

    ลำดับตอนที่ #1 : The Secret simple

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10
      0
      27 เม.ย. 58

     
                                                               

    Secret simple เป็นอดีตโพนี่ธรรมดาเนื่องจากทำสิ่งที่ต้องห้ามที่สุดคือการสร้าง Element of harmony ออกมาอีกชุดแล้วเกิดผิดพลาดขึ้นจึงถูกจองจำอยู่ในส่วนที่ลึกที่สุดของปราสาทสองพี่น้องระหว่างที่ถูกจองจจำอยู่นั้น Secret simple ไม่รู้เลยว่าหากหลุดพ้นแล้วจะเกิดอะไรขึ้น
    แต่ด้วยการใช้ Logic infer หาจุดบอดของการพันธนาการจึงที่ให้Secret simple หลบหนีออกมาได้ Secret simple แทนที่จะมีความสุขกลับต้อง
    ก็โห่ร้องด้วยความทรมาณ เนื่องจากความแตกต่างของมิติเวลาที่ทำให้อายุขัยของตนเองเท่าเดิมแต่ทุกอย่างที่่ตนเองมีกลับสูญสิ้นไปตามกาลเวลา
    เขาพยายามคิดหาวิถีทางที่จะฆ่าตัวตายแต่แล้วก็มีความคิดนึงฉุดคิดขึ้นได้คือการทดลองยาประหลาดกับองค์หญิงTwilight เขาจึงเดินทางกลับสู่Ponyvilleซึ่่งสภาพก็ต่างไปจากเดิมไม่มากเท่าไรนักเขาตรงดิ่งสู้้ปราสาทขององค์หญิงที่จำจากคริสตัลจากนั้นจึงค่อยๆพ่นยาที่เตรียมมาเข้าไปยัง
    ห้้องบรรทม  แต่แผนการก็ล้มเหลวเขาถูกเจอตัวโดยยูนิคอร์นที่มีแผงคอสีเขียวเจอตัวเข้า Secret simpleทำการวิเคราะห์องค์ประกอบภายนอกสัดส่วน แผงคอ ดวงตา ฯลฯ ก็รู้ทันที่ว่าเธอไม่ใช่ยูนิคอร์นธรรมดาแน่เขาค่อนข้างที่จะแปลกใจว่าทำไม จึงถามคำถามไปหลายคำถามด้วยกันแต่ทว่ามีคำถามที่ไม่น่าฟังเท่าไรหลุดออกจากปากไปทำให้ยูนิคอร์นตัวนั้นโกรธมากถึงกับวิ่งไล่Secret simpleจนตกจากระเบียงปราสาทที่ความสูงสามารถฆ่าโพนี่ได้ ร่างของเขาปะทะกับพื้นหินอย่างจังยูนิคอร์นตัวนั้นตกใจมากจึงวิ่งลงมาดูแต่กลับไม่พบร่างของSecret simpleในขณะเดียวกัน
    Secret simpleที่ตกใจกับการถูกเจอตัวก็วิ่งกลับไปยังปราสาทสองพี่น้องที่ตนจากมา เวลาผ่านไปหลายวัน


              ณ  ห้องโถงกว้างที่ดังก้องไปด้วยเสียงร่ำไห้ของ Secret simple นั้นเป็นเสียงจากหัวใจที่ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวและทรมาณจากความสูญเสียแต่จะเร็วหรือช้าเวลานี้ก็ต้องมาถึงอยู่ดีแต่แล้วเสียงร้องแสนเศร้าก็หยุดลงSecret simpleเริ่มที่จะตั้งสติแค่สติไตร่ตรองเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดและสรุปผลออกมาได้ว่าที่การที่หลบหนีออกมาได้มันไม่ใช่เพราะเขาทำสำเร็จไม่ใช่เพราะโชคช่วยแต่เป็นเพราะ Element of harmony จงใจปล่อยให้เขาออกมาจากที่คิดว่าตนเองหลบหนีพ้นแล้วแต่นั่นไม่ใช่เลยเขารู้ตัวแล้วว่า เขาไม่เคยหลบหนีจากการพันธนาการของ Element of harmonyได้และเหตุการณ์นั้นก็ได้ทำให้เขาเกิดข้อสงสัยว่าทำไม Element of harmony ถึงยอมปล่อยเขาาออกมา

    Secret  simple ตรงดิ่งสู่ห้องสมุด เป็นเหมือนบ้านต้นไม้เก่าแก่ไม่มีอะไร "กริ๊ง" เสียงกระดึงประตูดังขึ้น แต่ไร้เสียงตอนรับ Secret simple ไม่ได้ใส่ใจอะไรเขาตรงดิ่งสู่หมวด "E" มีหนังสือมากมายเขาต้องหามันให้พบแต่ว่าเล่มไหนละคือคำตอบเขาขณะที่กำลังหาหนังสือ ออร่าเวทย์มนต์ ก็ทำให้หนังสือที่ต้องการลอยออกมา Secret simple ก็ต้องประหลาดใจกับสิ่่งที่เห็นเพราะ ในห้องสมุดไม่มีใครเลย แต่ทำไมมีออร่าเวทย์มนต์ออกมาได้ Secret simple ส่องกระจกก็พบต้นตอของ เวทย์มนต์ซึ่งเกิดจากดวงตาของเขาเองนัยตาเริ่มมีเส้นโลหิตขึ้นจนเห็นได้ชัด เขาพยายามคุมสติตัวเองไว้แล้วกลับไปอ่านหนังสือต่อ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×