ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    love heritage มรดกรัก รับรักผมนะ(Yaoi)

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 1 โตแต่ตัว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 102
      0
      20 เม.ย. 57

              เสียงจิ้งหรีดกรีดร้องยามเช้าทั่วสวนกว้างของคุณยายองค์อร นัยน์ตากลมโตสีน้ำตาลใสประกายวาววับลืมขึ้นอย่างตื่นเต้น สองขารีบพลุบลุกขึ้นจะที่นอนอย่างเร่งรีบพร้อมมือเล็กๆพับเก็บมุ้งอย่างรวดเร็วอย่างที่ไม่เคยเป็นมานาน
     
              กรกันต์รีบเดินออกมากอดเอวบางๆคุณยายองค์อรที่ทำอาหารเช้าอยู่ในครัว
     
    "ยายจ๋าาาาา" เสียงใสของเด็กหนุ่งดังแว่ว สองมือกระชับกอดเอวคุณยายแน่นทำให้หญิงชราถึงกับยิ้มอย่างเอ็นดูกับความทะเล้นของหลานจอมซน
     
    " วันนี้ทำไมลูกลิงจอมซนถึงได้ตื่นแต่เช้ากันนะ " องค์อรอดแซวไม่ได้ที่เจ้าตัวแสบแสนขี้เกียจทำปรากฏการณ์ตื่นเช้าได้หนึ่งวันในรอบสามเดือน
     
    " วันนี้กันต์จะเข้ากรุงเทพ " เสียงเล็กๆตอบอย่างภาคภูมิใจ
     
                วันนี้เป็นวันหนึ่งที่กรกันต์จะได้เข้าไปเมืองกรุงในรอบหลายปีหลังจบจากมหาวิทยาลัย
    กรกันต์อยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ เขาชอบทำการทดลอง ชอบทำแลป ชอบการสอน เลยสมัครเข้าทำงานเป็นอาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ประจำมหาวิทยาลัยอันดับต้นๆในเมืองกรุง หลังจากที่ฟังประกาศผลที่ทำให้เจ้าตัวยิ้มแก้มแทบปริ วันนี้ก็จะเป็นวันแรกที่เขาจะได้ไปเห็นตึกสอนที่จะเป็นที่สอนจะได้เจอลูกศิษย์ไปอีกหลายปี

     
    " กันต์ก็อย่าไปกวนใครเขาล่ะ เดี๋ยวจะไม่เข้าหน้ากัน " 
     
    " จ๊ะ ยาย "

    " แล้วก็อย่าไปกวนเด็กมากล่ะ เดี๋ยวเด็กมันจะลามปาม "

    " จ๊ะ ยาย "

    " แล้วไปนู่นต้องไปอยู่หอของอาจารย์ใช่ไหม กันต์อย่าเอาแปรงสีฟันใครไปซ่อนนะ " หญิงชราได้แต่เป็นห่วงเล็กๆ

    " กันต์ไม่ทำหรอกน่า เดี๋ยวกินข้าวเสร็จกันต์จะไปหาตาหนวดนะ " ว่าที่อาจารย์อายุ 23 ยิ้มแป้นอย่าไม่รู้ร้อนรู้หนาว

    " เอ๊ะ! ยายบอกกี่ครั้งแล้วว่าอย่าเรียกพ่อเขาว่าตาหนวด! น่าตีจริงๆ "
    คุณยายตัวเล็กได้แต่ส่ายหน้า ครั้นจะหันไปทำท่าแกล้งตีเหมือนตอนเด็กๆ เจ้าตัวเล็กก็วิ่งหายไปไหนแล้วก็ไม่รู้


    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


                 ท่ามกลางถนนที่แออัดไปด้วยรถยนต์ในเมืองกรุงที่ติดได้ใจชนิดที่ว่าเห็นถนนเป็นวงกาวตราช้างขนาดยักษ์  ผู้คนได้แต่ภาวนาได้รถข้างหน้าขับเคลื่อนไปอีกสักมิลก็ยังดี กรกันต์มองดูรอบข้าง นึกไปถึงตอนที่มาครั้งแรก รถก็ติดแบบนี้แต่น้อยกว่ากันเล็กน้อย เพื่อนมากมายตอนมหาลัยที่ตอนนี้ก็ยังติดต่อกันอยู่ ยิ่งคิดก็ได้แต่ยิ้มกับช่วงเวลาแห่งความสุข

    " ตาหนวด เลี้ยวขวาตรงนี้ " เสียงเล็กเอ่ยบอก

    " คุณคะ ตรงนี้มันต้องเลี้ยวซ้ายต่างหาก " อีกเสียงนึงขัดขึ้นมา

    " ตาหนวด ตรงนี้ต้องยูเทิร์น กันต์ถามลุงเป๊าะมา " ความนี้มีการเอาคนที่น่าเชื่อถือน้อย มาเป็นข้ออ้าง

    " แต่คุณคะ แต่ถ้ายูเทิร์นมันจะไปออกอีกเส้นที่ไกลกว่านะ "
    ชายหนุ่มที่ควบตำแหน่งสามีของภรรยาและพ่อของลูกชายได้แต่นั่งมองสงครามที่กำลังจะเริ่มแบบนิ่งๆ

    " ตาหนวด! เชื่อกันต์ ยูเทิร์น "

    " คุณคะ! เชื่อพิมพ์ค่ะ ตรงไปเร็วกว่า "

    " ตาหนวด! "

    " คุณ! "

    "...."

                คุณพ่อตัวสูงถอนหายใจ พร้อมกับหักเลี้ยวรถเข้าไปในซอยที่ดูในแผนที่ที่ดูจากเมื่อคืนแล้วงว่าใกล้ที่สุดแทน ก่อนจะหันไปมองคุณแม่กับคุณลูกตัวเล็กที่ทำตัวไม่สมอายุ หน้าหงิดหน้างอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งสองคนยกมือกอดอกแน่น

    " คุณไม่เชื่อพิมพ์.... " คุณภรรยาหันหน้าออกนอกหน้าต่าง น้ำเสียงเจือยแววน้อยใจอย่างปิดไม่มิด

    " ตาหนวด ไม่เชื่อกันต์.... " คุณลูกที่ถอดแบบคุณแม่มาเป๊ะๆว่าตาม

    ตาเป็นพ่อได้แต่ส่ายหน้าอย่างละอากับท่าทีสองแม่ลูก

     มือใหญ่ยื่นไปแตะหลังมือภรรยา

    " กันต์ พิมพ์ ทางนี้ผมดูแผนที่มาอย่างดีแล้ว "

    " ..... "

    " เชื่อสิ ผมเลือกทางที่ดีที่สุดให้กับคุณและลูกเสมอ "

    ประโยคนิ่งๆที่ทำคุณภรรยาน๊อคเอาท์แบบไม่ต้องสืบถูกกล่าวออกมา
    พรพิมพ์หันมายิ้มตอบสามี ก่อนที่หอมที่แก้มเบาๆหน้าแดงระเรื่อด้วยความเขินอาย
     
    " คุณคะ...ฉัน... "
     
    " แหวะ เลี่ยนๆๆๆๆ ตาหนวดกะมัมเอาแต่สวีทไม่สนใจลูก กันต์จะฟ้องยาย! "

    กรกันต์ร้องดังลั่นทำเอาทั้งคุณพ่อคุณแม่สะดุ้ง

    " เจ้าหมูหนิ! น้อยใจรึไง " คนเป็นพ่อขยี้ผมลูกชายด้วยความหมั่นเขี้ยว ที่กล้าเวลาหวานกับภรรยา

     
    เชื่อสิ! ว่านิสัยเด็กๆแบบนี้มันจะเอาอะไรไปสอนลูกคนอื่นเขาได้จริงๆ!!
     
    หัวอกคนเป็นพ่อแม่ได้แต่ละอาใจ
     
    อยากให้มีใครสักคนมาปราบเจ้าจอมซนนี่จริงๆ!!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×