ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องแฟนคลับ NARUTO

    ลำดับตอนที่ #29 : ซาโซริ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.94K
      4
      5 ก.ค. 54

    http://www.wallpapers.cyberpk.net/data/media/28/sasori-akatsuki-by-marloon.jpg
    http://image.dek-d.com/23/2147965/105302159

    อากาซีนะ โนะ ซาโซริ

                ซาโซริ มีฉายาว่า Akasuna No Sasori หมายถึง "ซาโซริแห่งทรายสีแดง" จิตใจด้านมืดของซาโซริ เริ่มปรากฏให้เห็นภายหลังเมื่อพ่อและแม่ของเขาได้เสียชีวิตไป ซึ่งพฤติกรรมของซาโซริก็จะแปลกไป และในช่วงวัยเด็กที่ขาดความอบอุ่นจากพ่อและแม่นั้น ซาโซริก็ได้สร้าง "หุ่นเชิดมนุษย์ 2 ตัว" ให้เป็นตัวแทนพ่อและแม่ของตนที่ตายไป โดยตั้งชื่อว่า "พ่อกับแม่"

               ซาโซริมีฝีมือดีที่ถูกจัดเป็นนักสร้างและเชิดหุ่นระดับอัจฉริยะแห่งซึนะเลย ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะย่าโจได้สอนซาโซริ มาตั้งแต่เด็กๆนั่นเอง ซาโซริก็ได้สร้างหุ่นเชิดมากมายรวมไปถึงหุ่นเชิดที่คันคุโร่ ใช้อยู่ด้วย

               นอกจากนี้ซาโซริ ยังมีความรู้ความสามารถในการใช้ "พิษ" ได้อย่างชำนาญ และยาพิษที่ซาโซริใช้ก็สามารถทำให้คู่ต่อสู้ที่ถูกพิษนั้นเกิดอาการชาไปทั้ง ร่าง ประมาณ 3 วัน และรวมทั้งมีพิษชนิดอื่นๆฉาบไว้บนอาวุธของตนอีกด้วย ซึ่งยาพิษมีอานุภาพที่รุนแรงทำให้ศัตรูถึงตายเลยทีเดียว

               ในข้อมูลของ ซาโซริ กล่าวไว้เพียงว่า ซาโซริได้ทำผิดร้ายแรงและหลบหนีออกจากหมู่บ้านไปเข้าร่วมกับแสงอุษา โดยช่วงแรกก็ได้ปฏิบัติงานคู่กับโอโรจิมารุ แต่เมื่อโอโรจิมารุ ได้ถอนตัวออกไป ซาโซริก็ได้มาจับคู่ปฏิบัติงานกับเดอิดาระแทน

               ทั้งซาโซริและเดอิดาระ ก็ถือว่าเป็นคู่เหมือน ในด้านที่ว่าบ้าศิลปะด้วยกันทั้งคู่ ด้านซาโซริ ถือว่า "ศิลปะต้องเป็นสิ่งสวยงามที่อยู่ยืนยาวถาวร" เหมือนหุ่นเชิดที่สวยงามไม่มีวันแก่เฒ่า ส่วนเดอิดาระ ถือว่า "ศิลปะต้องเป็นสิ่งที่สวยงามที่ส่องประกายแม้เพียงชั่วครู่ก็ตาม" ประมาณว่าเหมือนระเบิดที่เขาสร้างขึ้นเพื่อทำลาย ที่ส่องแสงเจิดจ้าและระเบิดดับสลายทุกอย่างในพริบตานั่นละ เป็นคู่ที่เข้าขากันดีเนอะ

               ใน comic นั้น ซาโซริซ่อนอยู่ในหุ่นเชิดขนาดใหญ่ที่ชื่อ "ฮิรูโกะ" ซึ่งมีกระดองและหางขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นหุ่นที่ซาโซริชอบใช้มากที่สุด แต่สุดท้าย ก็ปรากฏร่างที่แท้จริงออกมา ซึ่งเป็นร่างหุ่นเชิดที่มีลักษณะรูปร่างเหมือนตนเองเมื่อ 20 ปีก่อน ซาโซริดัดแปลงร่างกายตนเองกลายเป็นหุ่นเชิด ส่วนหัวใจของตนก็เก็บซ่อนไว้ในร่างหุ่นเชิดที่หน้าอกด้านซ้ายที่มีลักษณะ เป็นกระบอกทรงกลมสีดำที่ฝังในอกหุ่น

               คาถาที่โดดเด่นของซาโซริ เห็นจะเป็น คาถาเชิดหุ่น ที่นำเอาร่างของมนุษย์มาใช้เป็นหุ่นเชิด ซึ่งจะได้ความสามารถของร่างมนุษย์ผู้นั้นมาใช้งานได้ โดยเฉพาะร่างของ คาเสะคาเงะ รุ่นที่ 3 ที่ซาโซรินำมาใช้เป็นหุ่นเชิด ทำให้สามารถใช้คาถา "ทรายเหล็ก" ต่อสู้กับย่าโจและซากุระ นั่นเอง นอกจากนี้ ยังมีคาถาลับที่สามารถบังคับหุ่นนับร้อยตัวถล่มทั้งแคว้นด้วยตัวคนเดียวมา แล้วเรียกคาถานี้ว่า "เชิดร้อยหุ่น" ซึ่งซาโซริงัดมาใช้ต่อสู้ครั้งสุดท้ายกับย่าโจและซากุระ

               แต่ท้ายที่สุด จากการต่อสู้กับย่าโจและซากุระ ซาโซริก็พ่ายแพ้ด้วยหุ่น "พ่อและแม่" ที่ซาโซริเคยสร้างเป็นตัวแทนพ่อและแม่ในอดีต โดยที่ย่าโจใช้วิชาเชิดหุ่นทั้งสองกอดร่างซาโซริและจับดาบเข้าแทงทะลุหัวใจ ของซาโซริ

               ก่อนตาย ซาโซริก็ได้ยอมบอกการนัดพบกับ คนของตนที่ใช้เป็นสายในการค้นหาโอโรจิมารุเมื่อซาโซริสิ้นลมหายใจ ย่าโจได้กล่าวออกมาด้วยความอาลัยซาโซริซึ่งเป็นหลานของตนให้ซากุระฟังว่า แท้จริงแล้วทั้งตนและซากุระไม่ได้ชนะซาโซริเลย หากแต่ในช่วงสุดท้ายก่อนการโจมตี ซาโซริไม่ยอมหลบเลี่ยงการโจมตี แต่เขากลับเลือกที่จะตายในอ้อมกอดของ "พ่อและแม่" นั่นเอง

               นับว่า การตายของซาโซริก็เรียกคะแนนความสงสารจนเกลียดไม่ลง ทั้งนี้ก็เพราะหัวใจที่บิดเบี้ยวสืบเนื่องด้วยพ่อและแม่อันเป็นที่รักได้ตาย จากไปเมื่อครั้งอดีตนั่นเอง

    หามาได้แค่นี้นะครับ ใครที่มีข้อมูลละเอียดกว่านี้ก็บอกด้วยนะครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×