ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องแฟนคลับ NARUTO

    ลำดับตอนที่ #27 : คาคุซึ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.1K
      2
      5 ก.ค. 54

    http://www.naruto-wallpaper.net/images/4/1320.jpg
    http://images4.wikia.nocookie.net/__cb20081123121811/naruto/images/8/81/Kakuzu_Hearts.jpg

    คาคุซึ
    ชื่อ : คาคุสึ
    อายุ : 91
    วันเกิด : 15 สิงหาคม
    ส่วนสูง : 185 ซม.
    น้ำหนัก : 63.2 กก.
    กรุ๊ปเลือด : A
    หมายเลขทะเบียนนินจา : -
    ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : Shippuuden Episode 71
    ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : Chapter 312
    หมู่บ้าน : ทากิงาคุเระ
    ระดับ : - ( จูนินระดับสูง )
    ลักษณะเด่นเฉพาะ : ร่างกายประกอบด้วยเส้นเกลียวสีดำยึกยือ
    ความหมายของชื่อ : คาคุ = เทวดา สึ = จุดศูนย์กลาง
    ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : สมาชิกแสงอุษา, จิริคุ, ซารุโทบิ อาซึม่า, โฮคาเงะรุ่นที่ 1, ฮาตาเกะ คาคาชิ, ยามานากะ อิโนะ, นารา ชิกามารุ, อาคามิจิ โจจิ, ยูกิโตะ, ยามาโตะ, อุซึมากิ นารูโตะ

    จำนวนภารกิจที่ปฏิบัติ :
    ระดับต่ำ (D-Rank) : -
    ระดับทั่วๆไป (C-Rank) : -
    ระดับสูง (B-Rank) : -
    ระดับสูงมาก (A-Rank) : -
    ภารกิจขั้นเทพ (S-Rank) : -

    ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบเกะนิน จูนิน :
    จบการศึกษาจากรร.นินจา เมื่ออายุ (Academy Grad Age) : -
    ช่วงอายุที่สอบจูนิน (Chuunin Exam Age) : -


    ข้อมูลตัวละคร :


    คาคุสึเป็นหนึ่งในแสงอุษา มีคู่หู คือฮิดัน คาคุสึเป็นนักล่าเงินรางวัลที่เห็นแก่เงินมากๆ มักจะทำให้ฮิดันรำคาญมากๆ เพราะผลข้างเคียงในการล่าเงินรางวัลของเขามักจะทำให้ภารกิจที่ได้รับมาเกิด การล่าช้า

    คาคุสึแก่กว่าที่เราเห็นนัก ย้อนกลับไปในอดีต เขาเคยได้ต่อสู้กับ โฮคาเงะรุ่นที่ 1 และสิ่งที่เกิดขึ้นภายหลังการต่อสู้นั้นไม่มีใครรู้
    คาคุสึมีความสามารถพิเศษ คือ สามารถยืดชีวิตตนเองได้โดยเอาหัวใจของฝ่ายตรงข้ามมาเป็นของตน โดยที่ได้รับผลประโยชน์จากหัวใจ นั่นก็คือ จักระของเจ้าของหัวใจ ทำให้เขาสามารถใช้และเข้าถึงจักระทั้ง 5 ธาตุ คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ และไฟฟ้าได้

    ร่างกายของคาคุสึยึดเกาะรวมกันด้วยเส้นเกลียวสีดำยึกยือที่เย็บต่อส่วนร่าง กายของเขาอย่างหลากหลาย รอยเย็บสามารถปลดออกตามคำสั่งของเขาเพื่อให้ยืดส่วนใดส่วนหนึ่งในร่างกายออก ได้ ท้ายที่สุดแล้ว คาคุสึได้ออกจากหมู่บ้าน เพื่อที่จะได้เข้าร่วมกลุ่มกับแสงอุษา

    เมื่อเขาได้เข้าไปอยู่กับแสงอุษา เขาได้เป็นคู่หูกับชายคนหนึ่งมีนามว่า “ฮิดัน ผู้เป็นอมตะ” ฮิดันและคาคุสึต่างมีภารกิจก็คือ ต้องไปล่าสัตว์หาง “พลังสถิตสองหางที่เป็นแมว” ที่สิงอยู่ในร่างของยูกิโตะ ซึ่งเป็นคุโนะอิจิ (นินจาผู้หญิง) จากหมู่บ้าน คุโมะงาคุเระ เธอมีพลังขั้นสูงทำให้การจับกุมเป็นไปได้ยาก โดยคนแค่ 2 คน ไม่สามารถจับเธอได้ง่ายๆ คาคุสึจึงต้องลงมือจับด้วยตนเอง

    หลังจากที่ภารกิจเสร็จสิ้นก็ได้ส่งร่างของยูกิโตะไปให้แก่เซ็ทสึ แล้วทั้งสองก็มุ่งหน้าไปยังวัดแห่งไฟ ( ฮิโนะ เทระ ) เพราะคาคุสึจะไปตามจับเป้าหมายที่มีค่าหัวเพื่อเอาเงินรางวัล ชื่อ จิริคุ ซึ่งแต่เดิมเป็นหนึ่งในหน่วย 12 นินจาองครักษ์ไดเมียวแห่งแคว้นฮิโนะคุนิ และ้เป็นเพื่อนสนิทของซารุโทบิ อาซึุม่าด้วย

    เกิดการต่อสู้กันระหว่างแสงอุษาทั้งสองและจิริคุ แต่จิริคุก็เป็นฝ่ายแพ้ ภายหลังคาคุสึไดนำร่างของจิิริคุไปขึ้นเงิน ที่สถานที่ขึ้นเงินรางวัลซึ่งซ่อนอยู่ในห้องน้ำสาธารณะ แต่ระหว่างเจรจาและรับเงินนั้น ฮิดันซึ่งนั่งรออยู่ด้านนอกก็โดนโจมตี โดยสมาชิกในหน่วยย่อยของอาซึม่าที่เข้ามาเจอ เนื่องจากได้รับคำสั่งตามล่าแสงอุษาในกรณีโจมตีวัดฮิโนะเทระจากโฮคาเงะรุ่น ที่ 5 นั่นเอง

    คาคุซึและฮิดันร่วมมือกันจนสามารถสังหารอาซึม่าได้ และพวกโคโนะฮะก็กำลังเสียเปรียบ แต่ในขณะที่กำลังจะเพลี่ยงพล้ำมากขึ้น ทีมสนับสนุนของพวกไรโด ที่มีอิโนะกับโจจิก็มาถึง ทั้งคู่จึงล่าถอยไป เนื่องจากได้รับคำสั่งให้ถอนตัว เพื่อที่จะได้ไปปิดผนึกสัตว์หางที่ล่ามาได้ลง ณ แท่นปิดผนึกพอดี

    ภายหลังเสร็จพิธี คาคุสึกับฮิดันก็ต้องออกไปจับสัตว์หางตัวต่อไป แต่ในระหว่างที่พวกเขาได้เดินทางกลับไปต่อ ก็โดนทีม 10 ซึ่งประกอบด้วยชิกามาุรุ โจจิ อิโนะ และได้คาคาชิเป็นหัวหน้าทีมเข้ามาโจมตีเพื่อแก้แค้นให้กับการตายของอาซึม่า

    ชิกามารุได้เริ่มต้นนำฮิดันไปสู้ตัวต่อตัว ส่วนโจจิ อิโนะและคาคาชิก็เตรียมรับมือกับคาคุสึ เริ่มการต่อสู้ คาคุสึใช้วิชาดินเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับร่างกายของตนและป้องกันผลจาก ยันต์ระเบิดได้ แต่กลับกลายเป็นว่า โดนคาคาชิลอบเข้ามาใช้พันปักษาทะลวงเข้าที่หัวใจแทนแต่คาคุสึก็ไม่ตาย ยังกลับมาสวนการโจมตีได้ พร้อมๆกับที่ถอดเสื้อคลุมออกเผยให้เห็นในสิ่งที่น่ากลัว นั่นคือ ร่างกายที่เต็มไปด้วยเส้นเกลียวสีดำยึกยือ 4 เส้น และบนร่างกายก็สวมทับด้วยหน้ากากแปลกประหลาดปกปิดหัวใจของคู่ต่อสู้ที่สู้ เขาแล้วแพ้


    โดยคาคุซึมีหัวใจอยู่ทั้งหมด 5 ดวง แต่ละดวงธาตุการใช้จักระต่างกันไป ตอนนี้หัวใจธาตุดินได้ถูกคาคาชิทะลวงไปแล้ว คาคุสึจึงจำเป็นต้องเปลี่ยนหัวใจธาตุไฟฟ้าที่จะนำมาสู้กับคาคาชิ โจจิโจมตีสวนกลับไปทันทีและหัวใจดวงที่ 2 ถูกทำลายลงตามแผนการของชิกามารุ ฮิดันซึ่งติดกับการวางแผนของชิกามารุที่วางแผนมาอย่างดีตลบหลัง (วิชาของฮิดันเป็นการทำให้ทั้งคู่ต่อสู้และตัวเองได้รับบาดเจ็บ โดยการใช้เลือดของคู่ต่อสู้มาเป็นตัวควบคุม แต่ชิกามารุกลับเอาเลือดของคาคุสึซึ่งแทนที่จะเป็นเลือดของตนเองมา) ทำให้ฮิดันเข้าใจผิด แทงหัวใจของตนเองเพื่อที่จะปลิดชีพชิกามารุแต่กลายเป็นหัวใจธาตุน้ำของคาคุ สึแทน หัวใจดวงที่ 3 โดนทำลายไปอีกหนึ่ง คาคุสึจึงต้องดูดกลืนหัวใจทั้งสองดวงเพื่อที่จะเอาชนะให้ได้ โดยดูดกลืนหัวใจธาตุไฟและลมมารวมกัน ทันใดนั้นกำลังเสริมจากโคโนฮะก็ได้มาถึง นารุโตะและทีม 7 มาถึง นารุโตะขอจัดการกับคาคุสึด้วยตัวเอง เพื่อทดสอบวิชาใหม่ที่ตนเองเพิ่งฝึกสำเร็จ นารุโตะได้ใช้ “กระสุนวงจักรดาวกระจาย ” เป็นท่าใหม่ที่ผสมผสานธาตุประจำตัวนารุโตะ ธาตุลมและกระสุนวงจักรเข้าด้วยกัน ทำให้มีพลังทำลายล้างมากกว่าเดิม ในการต่อสู้รอบแรก นารูโตะยังไม่สามารถโจมตีคาคุซึได้ แต่เมื่อลองครั้งที่สอง คาคุซึก็เสียท่าโดนดาวกระจายวงจักรเข้าไปเต็มๆ หัวใจของคาคุสึทั้งสองดวงได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง และทำให้เขาไม่เหลือหัวใจสำรองอีกต่อไป ผลจากคาถาใหม่ของนารูโตะแม้ไม่ทำให้คาคุซึตายในทันที แต่ก็เล่นงานจนหมดสภาพขยับเขยื้อนไม่ได้ ตอนนั้นเองที่คาคาชิได้เดินมาแล้วพูดกับคาคุสึก่อนปลิดชีพว่า “ในสมัยก่อนมีเด็กคนหนึ่ง เอาชนะ โฮคาเงะรุ่นที่ 1 ได้ ก็เหมือนกับตอนนี้ที่มีเด็กคนนึงเอาชนะนายได้ ” และคาคุซึก็โดนคาคาชิปลิดชีพด้วยพันปักษา

    หลังจากนั้นร่างกายของคาคุสึได้ถูกส่งไปยังโคโนฮะเพื่อทำการตรวจพิสูจน์ศพ ซึนาเดะได้ตรวจสอบอย่างเซลล์ละเอียดเพื่อค้นหาสาเหตุและความเสียหายจากท่า ไม้ตายใหม่ของนารุโตะ ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายของคาคุสึ และโคโนฮะก็ได้ทำการเก็บเรื่องนี้และแหวนของคาคุสึเอาไว้เป็นความลับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×