ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องแฟนคลับ NARUTO

    ลำดับตอนที่ #26 : เดอิดาระ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 669
      2
      5 ก.ค. 54

     

    โรมะจิ เดอิดาระ

    ชื่อภาษาญี่ปุ่น デイダラ
    โรมะจิ Deidara
    ปรากฎตัวตอนแรก ตอนที่ 247
    สังกัด แสงอุษา
    อาจารย์ -
    วันเกิด 5 พฤศภาคม
    กรุ๊ปเลือด AB
    โรมะจิ เดอิดาระ (ญี่ปุ่น: デイダラ  Deidara )

    เนื้อเรื่อง

    เดอิดาระเป็นนินจาในสังกัดแสงอุษา นินจาถอนตัวของอิวะงาคุเระ เป็นผู้ใช้ดินเหนียว ที่สามารถดัดแปลงเป็นรูปต่าง ๆ ได้ โดยใช้มือแปลกๆของเขา มันกิน รูปปั้นดินเผาแล้ว มันจึงแปลงสภาพของมันตามรูปร่าง ที่คิดและเมื่อโจมตีดินเหนียวจะระเบิดซึ่งก็เป็นคาถาของเดอิดาระชื่อ ดินเหนียวระเบิด(คัทสึ)เขาเดินทางมากับอากาซึนะโนะ ซาโซริ[Sasori] เป็นนักเชิดหุ่นเหมือนกับ คันคุโร่ ซึ่งเป็นโจนินแล้วในตอนนั้นแต่แล้วเมื่อซาโซริตายเดอิดาระก้ได้จับคู่กับโท บิออกตามล่าสัตว์หาง เดอิดาระ นั้น เป็นตัวประหลาดตัวหนึ่งก็ว่าได้เพราะ มีลิ้นทั้งหมด 4อย่าง คือ มือซ้าย มือขวา ปากและหน้าอกซ้าย เดอิดาระเคยเฉียดตายมาหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ยังคงความมีชีวิตต่อได้ อีกทั้ง ระเบิด ต่างๆนั้นมีความรุนแรงแตกต่างกันออกไปทั้งหมดมี 5C และ C5 นั้น ถือเป็นไม้ตายสุดยอดที่ระเบิดตัวเองไปตายพร้อมกันเนื่องมาจากว่า โมโหซาสีเกะว่าตาของซาสึเกะและอิทาจิไม่เคยเห็นคุณค่าของศิลปะเลยจึงระเบิด ตัวเองและนึกขอโทษโทบิที่ต้องตายไปด้วยเพื่อที่จะฆ่าซาสึเกะให้ได้ แต่ซาสีเกะใช้คาถาย้ายมิติเวลาและได้ใช้เนตรวงแหวนสะกดมันดะ(สัตว์คาถา อัญเชิญของโอโรจิมารุ)แต่ระหว่างที่เข้าไปก็โดนระเบิดเข้าพอดีแต่ก็หนีออกมา ได้โดยทีซุยเงสึใช้เลือดของซาสึเกะเพื่อที่จะใช้คาถาอัญเชิญเรียกมันดะออกมา มันดะโกรธแค้นซาสึเกะมากแต่ก็ตายในที่สุด ฝ่ายนารูโตะก็ตามหาจนได้ร่องรอยของซาสึเกะแต่ปั๊กคุง(สุนัขนินจาของคาคา ชิ)ได้บอกว่าไม่สามารถออกตามหาต่อได้แต่คิบะสามารถได้กลิ่นซาสึเกะแล้วก้ออก ตามหากันต่อแต่ก็ถูกคารินย้อนแผนโดยใช้เสื้อของซาสึเกะตัดให้เป็นหลายชิ้น แล้วให้นกที่จูโกะเรียกมาจิกและบินไปทุกทิศทางทำให้คิบะไม่สามารถหาต่อได้นา รูโตะจึงให้คาถาแยกเงาพันร่างหาทุกทิศทางแต่ก้ไม่เจอซาสึเกะแต่กลับได้เจออิ ทาจิ อิทาจิบอกว่าตัวเองมาเพื่อจะคุยกับนารูโตะ

    เดอิดาระเป็นคนที่เข้าโจมตีหมู่บ้านซึนะงาคุเระและจับตัวกาอาระไป และนำตัวไปสูบพลังออกจนหมดจากนั้นเมื่อพวกนารูโตะมาถึงก็ได้ทำการ เหยียดหยามศพกาอาระทำให้นารูโตะโมโหและได้มีพลังของจิ้งจอก9หางออกมา(ตอน นั้นไม่มีหางมีแค่หน้าตาที่คล้ายกับจิ้งจอก) และไล่ตามไปพร้อมกับคาคาชิ และท้ายสุดก็เสียแขนไปหนึ่งข้างจากวิชาเนตรกระจกของคาคาชิ แต่คาคาชิก็ใช้จักระไปมากกับการใช้เนตรนี้ สุดท้ายเดอิดาระก็หลบหนีไป ต่อมา คาคุซึ ซึ่งน่าจะเป็นนินจาแพทย์มีหัวใจถึง 5ดวงในคนเดียวและสามารถเล่นธาตุได้ทุกธาตุ ได้ช่วยต่อแขนใหม่หลังจากที่ไปตามหาแขนจนเจอ

    พลังระเบิดของเดอิดาระมี5Cได้แก่

    1.C1 เป็นระเบิดที่เหมือนแมลงตัวเล็กๆ เมื่อปาไปแล้วจะระเบิด

    2.C2ดราก้อน ใช้ดินเหนียวปั้นมังกรออกมาตัวนึง มีความสามารถในการสร้างระเบิดนำวิถี

    3.C3 ฮิวเมน ใช้ดินเหนียวปั้นคนออกมา ใช้ทิ้งจากบนฟ้ามีอนุภาพสูงส่ง และแบบกับดัก เหยียบแล้วระเบิด

    4.C4คารูร่า ระเบิดนาโนขนาดจิ๋วที่จะระเบิดร่างการศัตรูจากระดับเซลล์

    5.C5 เปิดปากที่หน้าอกแล้วระเบิดตัวเอง มีรัศมี 10 กิโลเมตร

    เดอิดาระได้ใช้พลังขั้นสุดท้ายเพื่อกำจัดซาสึเกะ แต่ซาสึเกะหนีรอดไปได้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×