ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องแฟนคลับ NARUTO

    ลำดับตอนที่ #24 : โฮชิงากิ คิซาเมะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.24K
      1
      5 ก.ค. 54

    http://animixed.com/bulkupload/naruto-01/naruto/kisame.jpg


    โฮชิงากิ คิซาเมะ
    ชื่อภาษาญี่ปุ่น 干柿 鬼鮫
    โรมะจิ Hoshigaki Kisame
    ปรากฎตัวตอนแรก หาเอาเอง
    สังกัด คิริงาคุเระ
    แสงอุษา
    อาจารย์ -
    วันเกิด 18 มีนาคม
    กรุ๊ปเลือด AB

    โฮชิงากิ คิซาเมะ (ญี่ปุ่น: 干柿 鬼鮫 Hoshigaki Kisame)
    ลักษณะเด่นเฉพาะ

    เป็นหนึ่งในสมาชิกคนปัจจุบันของกลุ่มแสงอุษา และเป็นหนึ่งในเจ็ดนินจาดาบในตำนานของหมู่บ้านหมอก อาวุธที่ใช้กวัดแกว่ง คือ ดาบใหญ่หนังฉลาม มีชื่อเรียกเฉพาะว่า "ซาเมะฮาดะ" เขาเป็นถึง “อาชญากรระดับS” ในรายชื่อนินจาถอนตัวของโลกนินจา มีสีผิวและสีตาเป็นสีขาวอมฟ้าซีดๆ ที่ข้างแก้มของเขาก็มีรอยแยกออกมาเป็นช่องๆคล้ายกับเหงือกของปลาฉลาม และเป็นผู้ที่มีปริมาณจักระมาก อาจจะมากที่สุดในแสงอุษาเลยก็ได้

    ภารกิจที่เสร็จสิ้น
    ระดับ D: 3 ครั้ง
    ระดับ C: 68 ครั้ง
    ระดับ B: 154 ครั้ง
    ระดับ A: 78 ครั้ง
    ระดับ S: 29 ครั้ง

    ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบเกะนิน จูนิน :
    จบการศึกษาจากรร.นินจา เมื่ออายุ (Academy Grad Age) : 10 ปี
    ช่วงอายุที่สอบจูนิน (Chuunin Exam Age) : -


    ข้อมูลตัวละคร


    นินจาถอนตัวจากหมู่บ้านคิริงาคุเระ โฮชิงากิ คิซาเมะ ผู้ที่ใช้ดาบใหญ่หนังฉลามในการต่อสู้ อาชญากรระดับ S คิซาเมะเคยเป็นจูนินระดับหัวกะทิในหมู่บ้านคิริงาคุเระจนกระทั่งเขาได้ลอบ สังหารมิซึคาเงะและหนีออกจากหมู่บ้านของเขาไป คิซาเมะได้ไปเข้าร่วมเป็นสมาชิกในกลุ่มแสงอุษาต่อจากนั้น เขาได้รับมอบหมายหน้าที่จากหัวหน้ากลุ่มให้ไปจับคู่ทำงานร่วมกับอุจิวะ อิทาจิ เพื่อที่จะได้ไปจับสัตว์หาง “คิวบิ” หรือจิ้งจอกเก้าหางที่อยู่ในตัวของนารุโตะเด็กหนุ่มจากหมู่บ้านโคโนฮะ เขาทั้ง 2 ต่างก็ทำหน้าที่ของตนเองโดยเดินทางไปหมู่บ้านโคโนฮะ เพื่อที่จะไปตามหาตัวนารุโตะ และก็ได้เผชิญหน้าซารุโทบิ อาซึม่ากับยูฮิ คุเรไน และเริ่มต่อสู้กัน คิซาเมะใช้ดาบของเขาโจมตีอาซึม่า และทำให้อาซึม่าทึ่งด้วยดาบที่เป็นเกล็ดหนังฉลามของเขา การต่อสู้ยังคงดำเนินไปจนกระทั่งคาคาชิมาสมทบ และเมื่อสถานการณ์ตกเป็นรองทันใดนั้นไมโตะ ไก ปรากฏตัวขึ้น ในที่สุดอิทาจิและคิซาเมะก็ได้ล่าถอยหายไป

    หลังจากเหตุการณ์การต่อสู้ในครั้งนั้นคิซาเมะและอิทาจิก็ติดตามสะกดรอยนารุ โตะจนไปพบที่โรงแรมนอกหมู่บ้านโคโนฮะ พวกเขาเลยลงมือจับนารุโตะ แต่เพราะจิไรยะอยู่ด้วยทำให้ลงมือได้ไม่สะดวกและดูเหมือนว่ามันยังไม่ถึง เวลาที่จะต้องรีบจับเก้าหาง เขาจึงได้ล่าถอยกลับไป หลังจากนั้นเป็นเวลาไม่กี่ปีกลุ่มแสงอุษาก็เริ่มแผนการจับสัตว์หางอีกครั้ง และเป้าหมายแรกคือหางเดี่ยวซึ่งเป็นหน้าที่ของซาโซริกับเดอิดาระ เมื่อซาโซริและเดอิดาระ ได้กลับมาจากหมู่บ้านซึนะงาคุเระพร้อมกับผลงานที่เป็นสัตว์หางเดี่ยว"กา อาระ"ระหว่างทำการผนึกสัตว์หางอยู่นั้น เซ็ตสึก็รายงานว่ามีนินจาโคโนะฮะบุกมาเป็นผู้มีฝีมือร้ายกาจชื่อไมโตะ ไก เพนจึงต้องการถ่วงเวลาของนินจาจากสองหมู่บ้านนี้ คิซาเมะจึงอาสาไปเองและเขาก็อยากที่จะไปแก้แค้นไมโตะ ไกผู้ที่เตะเขาเมื่อไม่กี่ปีที่แล้วด้วย คิซาเมะได้ออกไปดักรอไกและเริ่มต่อสู้กับทีมไกโดยใช้คาถาน้ำ คลื่นน้ำระเบิดจู่โจม ทำให้ภูมิประเทศบริเวณนั้นกลายเป็นทะเลซึ่งเหมาะกับคิซาเมะ เพราะเขาสามารถเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้นอีกทั้งยังเหมาะกับคาถาของเขาที่เป็น คาถาน้ำทั้งหมดด้วย แต่นินจาโคโนะฮะมีเยอะกว่า คิซาเมะจึงจัดการกับไกได้ไม่ถนัดนัก เขาจึงจัดการพันธการ เนจิ เท็นเท็นและลี โดยขังไว้ในคุกน้ำ ในที่สุดคิซาเมะก็ได้ดวลกับไกตัวต่อตัวซะที




    "คาถาคุกน้ำ กักขังเนจิ เท็นเท็นและลีไว้"



    "คาถาน้ำ ห้าฉลามกลืนกินของคิซาเมะ"
    แต่ด้วยกำลังของคิซาเมะที่มากกว่าทำให้ไกเสียหลักถูกเขาฟัน และกดให้จมน้ำ เขาก็ใช้คาถา"ห้าฉลามกลืนกิน"หวังจะปลิดชีพไกแต่ไกเห็นว่าไม่มีทางเลือกไก จึงเปิด8ด่านพลัง ประตูที่ 6 เคย์มงในร่างกายออก หลบหลีกคาถาน้ำและการโจมตีจากคิซาเมะด้วยความเร็ว เขาจึงถูกไกจัดการสังหารด้วยกระบวนท่า"ยูงทองแรกอรุณ" หลังจากนั้นไกได้รู้ว่าที่เขาต่อสู้อยู่นั้นไม่ใช่คิซาเมะตัวจริงแต่เป็น เพียงแค่คนอื่นที่เป็นร่างสังเวยที่กลายมาเป็นคิซาเมะเท่านั้น คิซาเมะสามารถต่อสู้กับไกได้จากที่ไกลๆด้วยวิชา"ย้ายโฉม"ของเพน ถึงจะเปลืองจักระไปบ้าง แต่คิซาเมะกับอิทาจิก็สามารถให้เวลากับแสงอุษาในการย้ายสัตว์หางเดี่ยวจากกา อาระได้สำเร็จ

    "คิซาเมะถูกจัดการด้วยกระบวนท่ายูงทองแรกอรุณ"

    "ร่างของนินจาซึนะที่ถูกใช้เป็นคิซาเมะโดยคาถาย้ายโฉม"
    ต่อจากนั้นระหว่างทางที่ซาซึเกะจะไปหาอิทาจิ โดยนัดกันไปเจอกันที่สถานที่ลับของอุจิวะ คิซาเมะก็ปรากฏตัวขึ้นขวางทางทีมเฮบิของซาสึเกะไว้โดยให้ซาสึเกะผ่านไปได้ แค่คนเดียว และได้ปะทะกับซุยเงสึก่อนที่เซ็ตจะมาขวางแล้วทั้งสองก็ล่าถอยไป ต่อมาหลังจากการต่อสู้ของอิทาจิกับซาสึเกะจบลง เขาได้มาสนทนากับโทบิที่รังลับของแสงอุษาและได้รู้ว่าโทบิคือ “มาดาระหรือมิซึคาเงะ” นั้นเอง...
    หลังจากที่ซาสึเกะจับแปดหางมาได้ แสงอุษาที่ทำพิธีสะกดก็เหลือเพียงสามคนเท่านั้นคือ โทบิ เซ็ตสึและคิซาเมะ ทำให้การผนึกต้องใช้เวลานานขึ้นแต่การผนึกกำลังจะเสร็จสิ้นนั้น แปดหางก็กลายสภาพคล้ายเป็นหนวดปลาหมึก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของร่างจริงแปดหางเท่านั้น


    "ดาบหนังฉลาม ซาเมะฮาดะ"
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×