ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องแฟนคลับ NARUTO

    ลำดับตอนที่ #23 : โอโรจิมารุ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 435
      0
      5 ก.ค. 54



    โอโรจิมารุ
    ชื่อภาษาญี่ปุ่น 大蛇丸
    (โอะโระจิมะรุ)
    โรมะจิ Orochimaru
    ปรากฎตัวตอนแรก ตอนที่ 10 ไม่ใช่ 49
    สังกัด หมู่บ้านโอะโตะ
    อาจารย์ ครูซารุโทปิ ซึ่งป็นโฮคาเงะรุ่ที่ 3
    วันเกิด 27 ตุลาคม
    กรุ๊ปเลือด B

    โอโรจิมารุ (ญี่ปุ่น: 大蛇丸 Orochimaru โอะโระจิมะรุ )

    ชื่อ

    ชื่อ โอโรจิมารุ มาจากชื่อตัวละครในวรรณกรรมเรื่อง "จิระอิยะโงะเก็ตซึโมะโนะงะตะริ" (児雷也豪傑物語, เรื่องราวของจอมเจ้าชู้จิไรยะ) ซึ่งมี โอโรจิมารุ จิไรยะ และ ซึนาเดะ โดยในเนื้อเรื่องจิไรยะและซึนาเดะเป็นคู่สามีภรรยากัน โดยโอโรจิมารุมีเวทมนตร์งู

    ในตำนานญี่ปุ่น โอะโระจิ หรือ ยะมะตะโนะโอะโระจิ (八岐大蛇) เป็นชื่องูแปดหัว ซึ่งพ่ายต่อต่อเทพเจ้าซุซะโน โดยคำว่า โอ (大) ในภาษาญี่ปุ่นมีความหมายว่าใหญ่ และ โระจิ หรือ เฮะบิ ( 蛇) มีความหมายว่า งู

    ประวัติ

    โอโรจิมารุอดีตนินจาจากหมู่บ้านโคโนฮะ เรียนวิชาจากโฮคาเงะรุ่นที่ 3 พร้อมกับซึนาเดะและจิไรยะ โดยเมื่อสมัยที่ยังอยู่ในโคโนฮะ ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสามนินจาในตำนาน โอโรจิเป็นนินจาที่มีพรสวรรค์พยายามที่จะเรียนรู้วิชานินจาทุกชนิดที่มี และได้ทดลองวิชาต่างๆ กับร่างกายของนินจาคนอื่น รวมทั้งการผ่าตัดศพ เพื่อให้สามารถมีชีวิตอยู่ได้อย่างอมตะ เพื่อสามารถสำเร็จวิชานินจาทุกชนิดที่มีมา ผลปรากฏว่าทำให้หลายคนในหมู่บ้านไม่พอใจ รวมทั้งโฮคาเงะรุ่นที่ 3 จนเมื่อมีการคัดเลือกโฮคาเงะรุ่นต่อมา โอโรจิมารุไม่ได้รับเลือก ทำให้โอโรจิมารุแค้นโฮคาเงะรุ่นที่ 3 และได้หนีออกจากหมู่บ้านไป

    ต่อมาโอโรจิมารุได้ก่อตั้งหมู่บ้านโอโตะ และได้เข้าร่วมกับกลุ่มแสงอุษา ในสามนินจาโอโรจิมารุเด่นสุด ขอย้ำว่าอยากให้โอโรจิมารุกลับมาโดยวิธีอะไรก็ชัง หรือออกมาจากคาบูโตะก็ได้

    คาถา-วิชานินจา

    นอกจากความสามารถทางด้านนินจา โอโรจิมารุ สามารถย้ายร่างของตัวเองไปอยู่ในร่างของคนอื่นได้ อีกด้วยและยังมีลูกน้อง คือ 1.จิโรโบ 2.คิโดมารุ 3.ฝาแฝดซาคอน (น้อง) อูคอน (พี่) 4.ทายูยะ 5.คิมิมาโร่ 6.คาบูโตะ ความสามารถของจิโรโบคือ คุกดิน พลิกพสุธาและยิงกระสุนยักพสุธา ความสามารถของคิโดมารุคือ ใช้ใยแมงมุม ความสามารถของซาคอนและอูคอนคือ การผสานเซลล์ของตัวเอง กับสิ่งมีชีวิต ความสามารถของทายูยะคือ ใช้เสียงขลุ่ยเป็นอาวุธ ถนัดสายจิตหลอน ความสามารถของคิมิมาโร่คือ สามารถนำกระดูกออกมาช่วยในการต่อสู้ได้ ความสามารถของคาบูโตะคือ วิชาแพทย์ แบบโจมตี (ผีมือพอๆ กับคาคาชิ)

    คาถา [ดาบคุซานางิ (ดาบอสรพิษ)]

    • คาถางูแฝดพลีชีพ
    • คาถาสัมปเวสีคืนชีพ [อิโด เทนเซย์]
    • คาถาหัตถ์อสรพิษพัวพัน
    • คาถามือเงาอสรพิษ
    • คาถาหัตถ์อสรพิษประสานเงา
    • คาถาร้อยเงาคลื่นอสรพิษ (พ่นงูออกมามากเท่าภูเขา)
    • คาถาย้ายชีพอมตะ
    • คาถาอัญเชิญ (เคียวไดจา มันดะ ประตูราโชมอน (อาจมี3ขั้นก็ได้))
    • คาถาอสรพิษแปดเศียร (ยามาตะโนะโอโรจิ)

    คาถา (มันดะ เคียวไดจา)

    • เขี้ยวอสรพิษ
    • พันธนาการอสรพิษ

    เนื้อเรื่อง

    โอโรจิมารุได้แอบเข้าหมู่บ้านโคโนฮะในช่วงการสอบจูนิน โดยปลอมตัวมาโดยการลอกหน้าของนินจาหมู่บ้านอื่นใส่ในหน้าของตัวเอง และได้วางแผนให้นินจาจากหมู่บ้านโอะโตะ เข้ามาสอบในขณะเดียวกันในฐานะอาจารย์นินจาประจำหมู่บ้านโอะโตะ โดยในระหว่างการสอบรอบที่สองในป่า โอโรจิมารุได้มาโจมตีกลุ่มของ นารูโตะ เพื่อต้องการร่างกายของซาสึเกะ ไปเป็นร่างของตัวเอง โดยได้ผนึกอักขระไว้ ที่คอของซาสึเกะ และได้หนีไป หลังจากนั้นในระหว่างรอบคัดเลือกเข้าสู่รอบสุดท้าย โอโรจิมารุได้ปรากฏตัวออกมาในฐานะอาจารย์ประจำหมู่บ้านโอะโตะ คอยสังเกตการณ์ ภายหลังรอบคัดเลือกได้จบลง แผนการโจมตีหมู่บ้านโคโนฮะ จากความร่วมมือของหมู่บ้านซึนะและหมู่บ้านโอโตะได้เตรียมอย่างสมบูรณ์ ในวันสอบจูนินรอบสุดท้าย โอโรจิมารุได้สังหารคาเซะคาเงะรุ่นที่ 4 ผู้เป็นพ่อของกาอาระ และได้ปลอมตัวเป็นคาเซะคาเงะ นั่งดูการแข่งขันข้างๆ กับโฮคาเงะรุ่นที่ 3 เมื่อสัญญาณการโจมตีดังขึ้น โอโรจิมารุได้ต่อสู้กับโฮคาเงะรุ่นที่ 3 โดยมีนินจาจากหมู่บ้านโอะโตะอีก 4 คน ช่วยกางคาถาม่านพลังไม่ให้คนอื่นเข้ามายุ่งในระหว่างที่โอโรจิมารุสู้กับโฮ คาเงะรุ่นที่ 3 โดยในระหว่างการต่อสู้ โอโรจิมารุได้ใช้ร่างของลูกน้องตัวเองสังเวยเพื่อที่จะใช้คาถาสัมภเวสีคืน ชีพร่างของ โฮคาเงะรุ่นที่ 1 และ โฮคาเงะรุ่นที่ 2 มาช่วยต่อสู้ ภายหลังการต่อสู้สิ้นสุดลง โฮคาเงะรุ่นที่ 3 ไม่สามารถเอาชนะโอโรจิมารุซึ่งเป็นอดีตศิษย์ได้ และได้เสียชีวิตลง พร้อมทั้งผนึกวิชานินจาบนมือทั้งสองข้างของโอโรจิมารุ ซึ่งทำให้ไม่สามารถใช้วิชานินจาได้อีกต่อไป

    การต่อสู้สิ้นสุดลงโอโรจิมารุ ได้ตัดสินใจออกตามหาซึนาเดะ นินจาแพทย์อดีตเพื่อนร่วมทีมเพื่อให้มาช่วยรักษามือทั้งสองข้าง โดยได้ตกลงกับซึนาเดะว่า ถ้ารักษามือทั้งสองข้างให้ จะช่วยปลุกร่างของนาวากิ น้องชาย และดันอดีต แฟนของซึนาเดะ ที่ทั้งสองคนเสียชีวิตในช่วงของสงครามนินจาคืนมา แต่ซึนาเดะใช้เวลาตัดสินใจ 1 อาทิตย์และได้ปฏิเสธข้อเสนอของโอโรจิมารุ และได้ประกาศจะล้างแค้นให้ทุกคนในหมู่บ้านโคโนฮะ โดยทั้งสองคน รวมทั้ง จิไรยะ ได้เกิดการต่อสู้กัน แล้วโอโรจิมารุก็ได้หนีไป

    สุดท้ายโอโรจิมารุได้ตัดใจและได้เปลี่ยนวิญญาณของตัวเองไปอยู่ในร่างของ นินจาคนอื่นเพื่อให้หายจากผนึกของโฮคาเงะรุ่นที่ 3 ในขณะเดียวกันก็รอการเปลี่ยนวิญญาณไปอยู่ในร่างของซาสึเกะ ที่หนีมาจากหมู่บ้านโคโนฮะ และ นารุโตะก็ได้ต่อสู้กับ ซาสึเกะโดยที่นารุโตะไม่ยอมให้ซาสึเกะ ไป จึง ต่อสู้เพื่อห้ามไว้ ถัดมา นารุโตะได้สู้กับ ซาสึเกะ ตัวเองสลบไป แล้วซาสึเกะจึงไปที่หมู่บ้านโอะโตะ เพื่อให้โอโรจิมารุสอนวิธีเพิ่มความแข็งแกร่งของตัวเองหรือให้ตัวเองเก่ง ขึ้น

    ผ่านไป 2 ปี ทีมนารุโตะที่ได้รับคำสั่งให้มาพบกับสายลับของซาโซริ ซึ่งก็คือ ยาคุชิ คาบุโตะ แต่คาบุโตะที่ร่วมมือกับโอโรจิมารุก่อนแล้ว ได้ร่วมมือกับโอโรจิมารุต่อสู้กับทีมของนารุโตะ ทำให้นารุโตะแสดงพลังจิ้งจอกเก้าหางออกมาถึง 4 หาง แล้วโอโรจิมารุก็หนีไปพร้อมกับซาอิ

    ฉายา

    • หนึ่งในสามนินในตำนาน "ฮัตโตริ ฮันโซเป็นผู้ขนานนาม"
    • สามนินจาในโลกมืดแห่งสยาม
    • เซียนงูขาว
    • จงสะบั้นลื้น โอโรจิมารุ
    • ดาบ จงชี้ทาง คุซานางิ

    เกร็ดข้อมูล

    ในอดีตตอนที่ 3 นินจาในตำนานยังอยู่ครบ3คน จิไรยะ ซึนาเดะ โอโรจิมารุ ได้ไปที่หมู่บ้านอาเมะงาคุเระเพื่อจะไปยุติสงครามภายในแคว้น แต่ทว่าได้ต่อสู้กับฮันโซ (1ใน2ฝ่ายที่แบ่งกลุ่มในหมู่บ้านอาเมะงาคุเระอีกฝ่ายคือเพน) แต่ก็ไม่สามารถฆ่าซาลามานเดอร์ฮันโซได้

    ฮันโซมีฉายาว่า ซาลามานเดอร์ ฮันโซ ซึ่งในแวดวงนินจาไม่มีใครไม่รู้จักเค้าเนื่องจากเค้าเก่งกาจแต่สุดท้าย ฮันโซก็ถูกเพน (หัวหน้าแสงอุษาที่มีโทบิ (อุจิวะ มาดาระ) ชักใยอยู่เบื้องหลัง) ฆ่าตายทั้งคนในตระกูล และผู้ที่เคยติดต่อด้วยทั้งหมดโอจิมารุ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×