ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องแฟนคลับ NARUTO

    ลำดับตอนที่ #11 : โคโนฮะมารุ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.04K
      0
      5 ก.ค. 54



    โคโนฮะมารุ
    ชื่อภาษาญี่ปุ่น 木ノ葉丸
    โรมะจิ Konohamaru
    ปรากฎตัวตอนแรก Anime : Naruto Episode 2
    Manga : Chapter 2
    สังกัด หมู่บ้านโคโนฮะ
    อาจารย์ ครูเอบิสึ
    วันเกิด 30 ธันวาคม
    กรุ๊ปเลือด B

    โคโนฮะมารุ (ญี่ปุ่น: 木ノ葉丸 Konohamaru )


    ความหมายของชื่อ : Konoha แปลว่า ต้นไม้ใหญ่ maru เป็นชื่อท้ายของเด็กชาย

    ข้อมูลตัวละคร

    โคโนะฮะมารุเป็นหลานของโฮคาเงะรุ่นที่3 และปัจจุบันเขาเป็นเกะนินของหมู่บ้านโคโนะฮะ เขามีความใฝ่ฝันที่จะเป็นโฮคาเงะเหมือนกับปู่ของเขา โคโนะฮะมารุยังเป็นหัวหน้าแก๊ง"โคโนฮะมารุ"อีกด้วย แก๊งนี้มีสมาชิกอีก2คนคือ โมอิกิและอูด้ง กลุ่มของโคโนะฮะมารุ มีครูเอบิสึเป็นครูฝึก 
    "ครูเอบิสึ" นารุโตะเป็นรุ่นพี่คนหนึ่งที่เขานับถือและเอาแบบอย่าง โคโนฮะมารุพบกับนารุโตะครั้งแรกที่ห้องทำงานของโฮคาเงะรุ่นที่ 3 ซึ่งขณะนั้นโคโนฮะมารุแอบอยู่หลังประตู ดูนารุโตะที่คุยกับโฮคาเงะอยู่ เมื่อนารุโตะใช้คาถามหารัญจวน ทำให้ท่านรุ่นที่3ถึงกับเลือดกำเดาไหล หงายหลังตกจากเก้าอี้ โคโนฮะมารุซึ่งเห็นเหตุการณ์ก็ตกใจ ที่คาถานั้นสามารถชนะโฮคาเงะได้จึงอยากให้นารุโตะช่วยสอน คาถามหารัญจวน ตอนแรกนารุโตะสอนให้ใช้วิชาแปลงร่างเลียนแบบผู้หญิงก่อน แต่ร่างของโคโนฮะมารุนั้น ออกมาเป็น หญิงร่างอ้วน หน้าตาขี้เหร่ 

    หลังจากนั้นทั้ง2จึงเข้าไปฝึกกันในป่า นารุโตะถามโคโนฮะมารุว่า ทำไมเขาต้องติดตามท่านรุ่นที่ 3ตลอดเวลา เขาบอกว่า ชื่อโคโนฮะมารุนั้น ปู่เป็นคนตั้งให้ ตั้งให้เหมือนชื่อหมู่บ้านแต่ก็ไม่มีใครเรียก เรียกแต่ท่านหลาน จึงอยากเป็นโฮคาเงะเพื่อให้ทุกคนยอมรับ แต่นารุโตะบอกว่า ตำแหน่งโฮคาเงะมันไม่ได้เป็นกันง่ายๆหรอกและถ้าจะเป็นนั้นต้องเอาชนะเขาให้ ได้ก่อน ทั้งสองจึงตกลงกันมาต่อจากไป จะเป็นคู่แข่งกัน จะต้องสู้กันเพื่อตำแหน่งโฮคาเงะ 

    "คาถามหารัญจว-สองชายไม้ร่วมป่าของโคโนฮะมารุ ในช่วงที่มีการสอบจูนิน โคโนะฮะมารุเกิดมีปัญหาทะเลาะกับนินจาจากหมู่บ้านซึนะงาคุเระนั้นคือ คันคุโร่ แต่ซาสึเกะมาช่วยไว้ทัน โคโนะฮะมารุจึงไม่เป็นอะไร เมื่อถึงเหตุการณ์ที่เพนบุกหมู่บ้านโคโนะฮะ ครูเอบิสึเข้าสู้กับเพนวิถีนรก เพื่อให้โคโนฮะมารุได้หนีไป แต่เขาก็ไม่ยอมหนี ขณะที่ครูเอบิสึกำลังถูกกินจักระ เขาก็เข้ามาช่วยโดยบอกว่า เขาสัญญาไว้กับนารุโตะแล้วว่าเขากับนารุโตะจะต้องสู้กันเพื่อตำแหน่งโฮคาเงะ ดังนั้นเขาจึงหนีไม่ได้ เพราะถ้าหนีแล้วก็เท่ากับว่าเขาไม่มีความสามารถและไม่อาจสู้กับนารุโตะได้ 

    หลังจากสู้กันได้ไม่นาน โคโนฮะมารุก็จนมุม โดนเพนวิถีนรกจับดูดวิญญาณ ในนาทีวิกฤตนั้นเขาก็นึกถึงวิชาระดับAที่นารุโตะเคยสอนไว้ วิชาที่ต้องใช้การหมุน พลังและการควบคุมจนถึงขีดสุด และเมื่อร่างของโคโนฮะมารุที่ถูกเพนจับไว้นั้นวิญญาณค่อยๆออกจากร่าง ทันใดนั้นเองร่างของโคโนฮะมารุก็สลายกลายเป็นควัน นั่นเป็นแค่ร่างแยกเท่านั้นเอง และโคโนฮะมารุก็ไม่ปล่อยโอกาสให้เสียปล่าว เขาโจมตีเพนจากด้านหลังด้วยวิชาที่นารูโตะเคยสอนเขา ซึ่งก็คือ กระสุนวงจักร นั่นเอง 

    "วิชาที่ต้องใช้การหมุน พลังและการควบคุม"

    "กระสุนวงจักรของโคโนฮะมารุ" ถึงจะมีขนาดเล็กแต่ก็พอที่จะหยุดเพนวิถีนรกไว้ได้ ซึ่งวิชานี้ในครั้งแรกที่นารุโตะจะโชว์ให้ดูนั้น โคโนฮะมารุนึกถึงการแปลงร่างคาถามหารัญจวนแบบใหม่การที่สามารถชนะเพนได้คราว นี้ แสดงให้เห็นว่าโคโนฮะมารุมีความก้าวหน้าขึ้น เก่งขึ้นถึงกับใช้คาถาระดับAได้

    <งืม หายากหาเย็นยิ่งกว่าซาอิอีกนะนี่>
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×