Farm of Love - นิยาย Farm of Love : Dek-D.com - Writer
×

    Farm of Love

    โดย รสดา

    ฟาร์มแห่งรักของนายสัตวแพทย์หนุ่มสุขกันดีอยู่แล้ว วันนี้ที่เธอเข้ามาสาวชาวกรุง..คนที่ทำให้เขาหมั่นไส้ต้องตามสืบ ตามจับผิด ตามติดๆ จนอยากใช้สิทธิ์เกินคำว่านายจ้าง [รักใสใสสำหรับคนที่ชอบแบบอ่านไปยิ้มไป]

    ผู้เข้าชมรวม

    11,135

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    29

    ผู้เข้าชมรวม


    11.13K

    ความคิดเห็น


    281

    คนติดตาม


    106
    หมวด :  ซึ้งกินใจ
    จำนวนตอน :  25 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  30 พ.ค. 61 / 18:16 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



    ฟาร์มวัวนมแห่งนี้มีความสุขเหลือล้นกันอยู่แล้ว

    ตามประสาครอบครัวเจ้าของฟาร์มวัวนม Jumbo Milk ที่ประกอบด้วย
    คุณพ่อจำเป็น ลูกสาว ลูกชาย และคุณป้าที่จริงๆ เป็นคุณยาย


    แล้วเธอคนนั้นก็เข้ามา  ยัยแม่ครัวที่ชอบทำตัวรู้ไปซะทุกเรื่อง
    ทำอะไรก็ดูแปลกๆ เปิ่นๆ ยุ่งไปกับใครเขาทุกอย่าง เสนอแต่ความคิดที่แตกต่าง
    ทำไมมีแต่คนชอบและสนใจ เธอไปกันหมด   แม้แต่ลูกเรา ก็ยังไปเข้าข้างเขาซะอีก
    //ความคิดของคุณหมอหนุ่ม ที่ตามยุ่งคนงาน ยังกับแมวขี้อิจฉา//


    มีคนแปลกหน้าคนหนึ่งเข้ามาทำให้พวกเขาพ่อลูกและผู้คนในฟาร์มได้รู้ว่า 
    มีคนเพิ่มเข้ามาในฟาร์ม ก็ทำให้มีความเปลี่ยนแปลงและความสุขเพิ่มมากขึ้น


    ไม่รู้ว่าพวกเขาเผลอเปิดใจไว้ต้อนรับเธอตั้งแต่เมื่อไหร่  

    จนทำให้พวกเขาอยากจะผูกเธอไว้เป็นแม่พันธุ์
    เอ้ย! ผูกตัวกับใจเธอเอาไว้ในฟาร์มนมไซส์ใหญ่(Jumbo Milk Farm)ของพวกเขาตลอดไป
     

     

     

      

    ขวัญข้าว กีรติพิทักษ์ [คุณ]





    นายสัตวแพทย์พุทธ บูรพา [หมอพุทธ]


    ..........

      ขวัญข้าวพยายามค้นหาชามสำหรับใส่ข้าวต้มที่ยกมาแล้วเธอก็พบว่ามันอยู่ในตู้ชั้นบน แต่ความที่เธอตัวสูงไม่พอ ทำให้ต้องพยายามยืดตัวเอื้อมมือไปดึงชามกระเบื้องที่เรียงซ้อนกัน ๘ - ๙ ใบมาไว้ที่ขอบตู้จนเกือบจะได้ชามลงมาอยู่แล้ว มีมือใหญ่จากด้านหลังเอื้อมมาประกบมือที่เล็กกว่ามากของเธอ ความหนักของชามหลายใบและท่าทางการยืนที่ไม่สมดุลของตัวเธอและคนช่วย ส่งผลให้น้ำหนักจานที่ไม่เบานั้นถ่วงมือทั้งคู่ลงทันที

    ว้าย...” 
    เสียงอุทานดังขึ้นพร้อมกับการที่ร่างของเธอเข้าไปอยู่ในวงแขนของคนที่ช่วยจับชาม

               หญิงสาวตกใจปล่อยมือออกจากชามแล้วบิดตัวหันกลับมาดูหน้าว่าเป็นใครกันนะที่ช่วยเธอ   ตอนนี้ตัวเธอกำลังอยู่ในอ้อมแขนของเขาคนนั้น และมีจุดที่ยึดสองคนไว้ด้วยกันคือชามกองใหญ่ที่อยู่ด้านหลังเธอ

    คุณหมอ” ขวัญข้าวเอ่ยชื่อคนที่มาช่วยเมื่อเธอได้เห็นหน้าเขาได้ชัดซะยิ่งกว่าชัด หน้าของเขานั้นอยู่ห่างหน้าเธอเพียงแค่คืบ  หญิงสาวอยากให้ชามที่ว่าหนักนั่นหล่นใส่หัวเธอมากกว่าที่จะมีเจ้านายสุดหล่อมาช่วยถือจนต้องมายืนแนบชิดตัวติดกันอยู่อย่างนี้

    เขาสั่งให้เธอหันกลับไปช่วยเขาถือชาม คนถูกสั่งรีบหมุนตัวกลับไปอย่างยินดีที่จะมีทางออกไปจากความอึดอัดทั้งตัวทั้งใจอย่างนี้  แล้วก็เป็นอีกครั้งที่ความซุ่มซ่ามรีบร้อนทำให้เธอเข้าสู่วงจรน่าอับอายรอบใหม่เข้าให้อีกรอบ...

                                                            ........


    ฝากเรื่องรักใสๆ อบอุ่นหัวใจ แนวครอบครัวสไตล์วอลท์ดิสนีย์(เอ๊ะ เป็นยังไง)
    แบบไม่มีเทศกาลตบตี  ทำร้ายร่างกายหรือจิตใจ  

    เป็นนิยายสีขาวที่ใสสะอาด ปราศจากมลพิษ เด็กอ่านได้ผู้ใหญ่อ่านดี
    มีตัวละครไม่มาก  เนื้อเรื่องไม่ซับซ้อน  อ่านสบายๆ  
    ไม่เชื่อมโยงความแค้น ไม่มีปมขัดแย้ง มีแต่ปมรักผูกพันให้แน่นแฟ้น


    ไร้ฉากวาบหวิว  ไร้มีคำหยาบ  มีแต่ฉากอาบด้วยรอยยิ้ม
    เน้นความรักกลมเกลียวในครอบครัว และความสดใสของเด็กๆ และผู้ใหญ่

    และฉากรักเล็กๆ กระจัดกระจายให้คุณฟินเหมือนได้อยู่ '
    ฟาร์มที่เต็มไปด้วยรัก'

     

    จะชอบ จะชม จะบ่น จะเม้นท์
    จะอ่านแล้วยิ้ม จะอ่านแล้วแลบลิ้น  
    จะอ่านเฉยๆ แล้วผ่านเลยไป  ก็ตามสบายไม่ว่ากัน  
    ขอแค่เข้ามาอ่านก็ดีใจสุดๆ แล้วค่ะ 

    [ท่านที่กรุณาคอมเม้นต์แนะนำเรื่องการเขียนไว้ให้  

    ผู้เขียนอาจยังไม่ได้แก้ไข เนื่องจากต้องการคงวันที่ ที่ได้ลงเนื้อหาไว้ตอนแรกนะคะ ]

    เชิญค่ะ ฟาร์มจัมโบ้มิลค์ ยินดีต้อนรับทุกท่านที่พร้อมจะชิม 
    "อมยิ้มรสนม"
    "กาแฟหอมๆ กับเค้กอร่อยๆ"
    "ไอศกรีมนม" หรือ  นมสดๆ จากเต้า ฟาร์มเราก็มีนะคะ













    Flag Counter ช่วยตอบ Poll  ให้หน่อยนะคะว่า :

    คุณผู้อ่านอยากให้ คุณหมอพุทธ กับ พี่ขวัญข้าว เป็นอย่างไรกันคะ อยากทราบ

    (จิ้มข้างล่างเลยค่ะ ลองทำโพลครั้งแรก ทำไม่ค่อยเป็นเลย)

                                   
                                                 V V V V 
                                         
                                                 V V V V




    Poll: คุณผู้อ่านอยากให้ คุณหมอพุทธ กับ พี่ขวัญข้าว เป็นอย่างไรกันคะ อยากทราบ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ flower shop"

    (แจ้งลบ)

    วิจารณ์นิยายเรื่อง Farm of Love นามปากกา: รสดา สวัสดีค่าคุณไรต์เตอร์ที่ให้โอกาสเมย์มาแนะนำจุดบกพร่องน่ะคะ เอาล่ะเมย์จะเริ่มเลยนะคะ ชื่อเรื่อง ส่วนชื่อเรื่องสอดคล้องเข้ากับเนื้อเรื่องได้ดีค่ะ บทนำ บทนำคุณบรรยายได้ดีทำให้เราจินตนาการรู้สึกเหมือนว่าเราได้อยู่ในฟาร์มและได้มาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนี้ค่ะ ตรงส่วนนี้ไม่มีปัญหาเลย ตัวละคร ชอ ... อ่านเพิ่มเติม

    วิจารณ์นิยายเรื่อง Farm of Love นามปากกา: รสดา สวัสดีค่าคุณไรต์เตอร์ที่ให้โอกาสเมย์มาแนะนำจุดบกพร่องน่ะคะ เอาล่ะเมย์จะเริ่มเลยนะคะ ชื่อเรื่อง ส่วนชื่อเรื่องสอดคล้องเข้ากับเนื้อเรื่องได้ดีค่ะ บทนำ บทนำคุณบรรยายได้ดีทำให้เราจินตนาการรู้สึกเหมือนว่าเราได้อยู่ในฟาร์มและได้มาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนี้ค่ะ ตรงส่วนนี้ไม่มีปัญหาเลย ตัวละคร ชอบหมอพุทธกับขวัญข้าวมากตัวละครแต่ละตัวก็น่ารักมุ้งมิ้งไม่แพ้กันเลยนะคะ มีไก่น้อยคอยเชียร์ให้ทั้งหมอพุทธกับขวัญข้าวรักกันด้วย เขินๆ เนื้อเรื่อง สำหรับเริ่มต้นมาก็น่าสนุกแล้วนะคะ ไรต์ควรจะปรับระยะบรรทัดให้ห่างและตรงกันนะคะเมย์แนะนำให้พิมพ์ในเวิร์ดแล้วก๊อบลงนะคะ ควรใช้ฟร้อนของcordia new ขนาดสิบหกนะคะ ส่วนประโยคที่ว่าบนหลังของเธอมีเป้ใบเขื่องและมีกระเป๋าใบย่อมๆอยู่ที่มืออีกหนึ่งใบน่าจะบอกมีกระเป๋าใบขนาดย่อมอยู่ที่มืออีกหนึ่งใบน่าจะดีกว่านะคะเธอเลือกนั่งข้างสาวใหญ่ที่ใหญ่ทั้งวัยและรูปร่าง น่าจะเป็นเธอเลือกนั่งข้างสาวใหญ่ที่สูงทั้งวัยและรูปร่าง น่าจะดีกว่านะคะ สิ้นเสียงรายงานตัวของเธอชั่วแวบ น่าจะเป็น สิ้นเสียงรายงานตัวของเธอเพียงชั่ววูบเดียวก็มีเสียงดังสนั่นใกล้ๆ และประโยคที่ว่า ทำให้ความผูกพันต่างสายเลือดเน้นแฟ้น น่าจะเป็นความผูกพันต่างสายเลือดที่แน่นแฟ้นนะคะ ในหน้าเคร่งขรึมของหมอน่ะซ่อนความใจดีอาจจะเป็น ภายใต้ใบหน้าอันเคร่งขรึมของคุณหมอแฝงไปด้วยความใจดี ส่วนขนาดฟร้อนเห็นชัดเจนดีค่ะ การบรรยายไรต์บรรยายได้ดีเห็นภาพสำนวนภาษาโอเคน่ะคะเมย์ว่า ส่วนที่ต้องปรับปรุงก็มีเพียงเล็กน้อยตามที่เมย์ได้กล่าวในเบื้องต้นสำหรับเรื่องนี้สมเป็นรักหวานแหววแนวใสๆจริงการบรรยายภาพในด้านความรู้สึก และครอบครัวของคุณหมอและตัวละครอื่นๆในเรื่องไรต์บรรยายได้ดีนะคะทำให้ได้เห็นภาพเกิดจินตนาการตามยิ่งฉากครอบครัวสื่ออารมณ์ถึงความรักความผูกพันของพ่อที่มีต่อลูกๆและญาติผู้ใหญ่ช่างเป็นครอบครัวที่อบอุ่นจริงๆ เมย์อ่านไปอมยิ้มไป มันมุ้งมิ้งมากยิ่งอ่านยิ่งฟินเขาชอบอยากจะรู้จริงๆว่าขวัญข้าวกับคุณหมอพุทธจะเป็นยังไงต่อไปมาอัพต่อไวๆนะคะสนุกจริงๆบ่องตรงหลงรักเรื่องนี้อยากจะตีตั๋วไปดาวอังคารกับนางเอกด้วยคนฮ่าๆ คำผิด ไม่-ไม จินตนาการ-จินจนาการ พยายาม-พยายาม่ ส่งค้อน-ส่งฆ้อน ออฟฟิศ-ออฟฟิต ศรัทธา-ศรัทรา อุตส่าห์-อุตสาห์ หากผิดพลาดประการใดเมย์ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ   อ่านน้อยลง

    lonelyone | 27 ม.ค. 57

    • 5

    • 0

    "นิยายน้ำดีที่หาได้ยาก"

    (แจ้งลบ)

    ขอโพสแบบสรุปหลังจากตามดูจนตอนสุดท้ายนะครับ (วันที่ 11/2/2014) ผมเองก็ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญเรื่องภาษาหรอกนะ เป็นแค่คนธรรมดาๆ คนนึง ว่าตามตรงบทหวานๆ คุณ รสดา เขียนดีกว่าผมแบบเทียบกันไม่ได้เลยล่ะ และคุณรสดา พัฒนาเทคนิคการเขียนได้เร็วจริงๆ อย่างที่บอกแหละครับ เรื่องอารมณ์คุณทำได้ค่อนข้างดีถึงดีมากอยู่แล้ว เพียงแต่พวกเรื่องเทคนิค + ความสมเหตุสมผลอาจ ... อ่านเพิ่มเติม

    ขอโพสแบบสรุปหลังจากตามดูจนตอนสุดท้ายนะครับ (วันที่ 11/2/2014) ผมเองก็ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญเรื่องภาษาหรอกนะ เป็นแค่คนธรรมดาๆ คนนึง ว่าตามตรงบทหวานๆ คุณ รสดา เขียนดีกว่าผมแบบเทียบกันไม่ได้เลยล่ะ และคุณรสดา พัฒนาเทคนิคการเขียนได้เร็วจริงๆ อย่างที่บอกแหละครับ เรื่องอารมณ์คุณทำได้ค่อนข้างดีถึงดีมากอยู่แล้ว เพียงแต่พวกเรื่องเทคนิค + ความสมเหตุสมผลอาจจะยังแปลกนิดหน่อย (โดยเฉพาะตอนที่ 1-2) ถ้าให้ผมเดาล่ะก็ เกี่ยวกับเรื่องรายละเอียด คุณยังไม่แน่ใจว่าควรใส่อะไรลงไปตรงไหน ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับประสบการณ์ เขียนไปสักพักก่อนจะมองย้อนอ่านของเดิมคุณจะเห็นเอง และถ้าจะให้ผมแนะนำล่ะก็ขอให้ลองจินตนาการว่าตัวเองเป็นคนอ่าน และต้องการอะไรอยู่ ข้อมูลบางอย่างเยอะเกินไป และบางอย่างยังน้อยเกินไปสักหน่อย หากหาความสมดุลตรงนี้ได้ ผมว่างานเขียนของคุณน่าจะก้าวกระโดดเลยนะ หวังว่าจะช่วยได้นะครับ... ผมเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าควรแนะนำอย่างไรให้เป็นรูปธรรมกว่านี้เหมือนกัน   อ่านน้อยลง

    tongfar | 11 ก.พ. 57

    • 3

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "Wa$$up วิจารณ์นิยาย สไตล์เด็กติ่ง"

    (แจ้งลบ)

    การเขียนคำวิจารณ์เนื้อเรื่องและการดำเนินเรื่องตามคำสั่งค่ะ ^^ ขอสรุปแบบรวมๆเลยแล้วกันนะ ปกติเราไม่ค่อยอ่านนิยายแนวนี้เท่าไหร่ แต่เรื่องนี้พออ่านแล้วจินตนาการภาพตามเรื่องราวมันดูน่ารักมากอ่ะ รู้สึกเหมือนดูละคร(?) ตัวละครทุกๆตัวดูบุคลิกเป็นของตัวเอง โดยส่วนตัวแล้วชอบน้องมิลค์ ดูเป็นเด็กที่น่ารักมาก เนื้อเรื่องน่ารักกุ๊กกิ๊ก การดำเนินก็ดีในส่วน ... อ่านเพิ่มเติม

    การเขียนคำวิจารณ์เนื้อเรื่องและการดำเนินเรื่องตามคำสั่งค่ะ ^^ ขอสรุปแบบรวมๆเลยแล้วกันนะ ปกติเราไม่ค่อยอ่านนิยายแนวนี้เท่าไหร่ แต่เรื่องนี้พออ่านแล้วจินตนาการภาพตามเรื่องราวมันดูน่ารักมากอ่ะ รู้สึกเหมือนดูละคร(?) ตัวละครทุกๆตัวดูบุคลิกเป็นของตัวเอง โดยส่วนตัวแล้วชอบน้องมิลค์ ดูเป็นเด็กที่น่ารักมาก เนื้อเรื่องน่ารักกุ๊กกิ๊ก การดำเนินก็ดีในส่วนนี้ไม่มีอะไรจะติ :) แต่ก็มีเรื่องติอยู่เหมือนกันนะ ในตอนแรกๆด้วยชื่อตัวละคร ’คุณ’‘น้อง’ และการบรรยาย มันทำให้บางประโยคดูงงๆไปบ้าง แต่พอตอนต่อๆไปก็ดีขึ้นมากแล้ว แล้วก็ตัวหนังสือแบบตอนที่7-8 เป็นตัวหนังสือที่อ่านง่ายดี ถ้าใช้ตัวหนังสือแบบนั้นในทุกๆตอนก็จะดีมากเลยค่ะ :)   อ่านน้อยลง

    Wooju Vertex Both | 29 เม.ย. 57

    • 2

    • 0

    "คืนหมาหอน"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีค่ะมาส่งงานตามใบสั่งนะคะ ขออภัยอย่างเเรงกล้า (?) ที่มาส่งงานช้ามากกกล่าช้าไปเกือบจะสามเดือนด้วยซ้ำ ขอขอบคุณมากนะคะที่ไม่ยกเลิกลิสต์ >OO ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีค่ะมาส่งงานตามใบสั่งนะคะ ขออภัยอย่างเเรงกล้า (?) ที่มาส่งงานช้ามากกกล่าช้าไปเกือบจะสามเดือนด้วยซ้ำ ขอขอบคุณมากนะคะที่ไม่ยกเลิกลิสต์ >OO   อ่านน้อยลง

    Warre MuZiik ★ | 18 มี.ค. 57

    • 3

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น