ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สูตรอาหารน่าอร่อย

    ลำดับตอนที่ #38 : ซูชิรวมยอดฮิต 5 แบบ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 699
      0
      1 พ.ค. 52

    รวมการทำซูชิแบบคลาสสิกเข้ากับแนวใหม่ในแบบชินทาโร โดยดึงเอาซูชิ 5 แบบจากเมนูซูชิที่ติดอันดับยอดนิยม
    จนถึงตอนนี้ ชินทาโร ซูซิบาร์ (Shintaro Sushi Bar) ในคอนเซ้ปต์ร่วมสมัยของโรงแรมโฟร์ซีซั่น(Four Seasons Hotel) กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 11 โดยขึ้นชื่อด้วยสูตรข้าวปั้นซูชิที่หลากหลาย รวมทั้งอาหารอื่นๆเช่น ซาชิมิ เทมปุระ สลัด และก๋วยเตี๋ยวญี่ปุ่น ที่มีไว้บริการตามความชอบของคนเราที่ไม่เหมือนกัน ซาโตชิ ซาวาดะ (Satoshi Sawada) เชฟญี่ปุ่นที่อยู่ควบคู่กับห้องอาหารมาตั้งแต่ยุคต้นๆ เป็นแรงสำคัญและมีส่วนผลักดันให้ชินทาโรอันมีความหมายถึง Mew Visions ก้าวสู่ความสำเร็จจาก ซูชิบาร์ในชีวิตประจำวันที่ผู้คนนิยมมาผ่อนคลายอย่างสบายๆ ชินทาโรให้ความต่างที่มีมากกว่าร้านอาหารต้นแบบทั่วไปในญี่ปุ่น ทั้งอาหารรสชาติดีที่มีมากชนิด และความเฉพาะตัวด้วยรูปแบบของการจัดแต่งและสีสันที่พิถีพิถันให้สะท้อนความร่วมสมัย
    ซูชิรวมยอดฮิต 5 แบบ

    เมนูที่จัดให้เป็นพิเศษในวันนี้ คือ ซูชิรวมหรือ Shintaro Sushi Highlight Combination ที่สะท้อนการควบมารวมกันไว้ในจานเดียว เริ่มต้นด้วยทูน่าเทมปุระ (Spicy Tuna Tempura) ที่ประกอบด้วยทูน่าที่เสริมรสชาติด้วยพริกป่น และเครื่องเทศรวมแบบญี่ปุ่น ใส่หน่อไม้ผรั่งและต้นหอมขาว ห่อด้วยข้าวปั้นและสาหร่ายแล้วนำไปชุปแป้งทอดในทำนองเดียวกันกับ Maki ซูชิปูนิ่ม (Soft Shell Crab) และ แคลิฟอร์เนีย โรลล์ (California Rolls) เป็นอีกสองซูชิที่ชื่นชอบกันมากและเป็นสูตรเฉพาะของที่นี่แม้จะรับอิทธิพลมาจากซูชิอเมริกัน โดยปูนิ่มทอดที่จัดแต่งอย่างสวยศิลป็มีที่มาจาก Spider roll ส่วนแคลิฟอร์เนีย โรลล์มีปูอัด(Surumi) แตงกวา อะโวคาโด เป็นไส้เครื่องปรุง แล้วห่อด้วยข้าวญี่ปุ่น โดยกลับเอาสาหร่ายเข้าด้านใน โรยโดยรอบด้วยไข่กุ้ง (Masago) ตามด้วยสาหร่ายป่นที่ให้สีเขียวประปรายบนพื้นส้ม นิวชิลี่ แครบ (New Chill crab Rolls) ปรุงด้วยเนื้อปูที่คลุกกับมายองเนสพริกและเครื่องเทศ Tongarashi ของญี่ปุ่น ให้มีรสเผ็ด ห่อด้วยสาหร่ายและข้าวกลับด้าน ใช้แซลมอนรมควันวางทับด้านบน แล้วโรยหน้าด้วยต้นหอมขนาดเล็ก เครซี่ ซูชิ(Crazi Sushi) ตกแต่งด้วยโทนสีเขียวอ่อนปรุงด้วยปลาไหล แตงกวา ข้าวและอะโวคาโด จากสูตรผีมือของซาวาดะที่ถูกถามหาไม่น้อยกว่าใคร
    SHINTARO SUSHI HIGHLIGHT COMBINATION
    ซูชิรวมยอดฮิต 5 แบบ
    ซูชิรวมยอดฮิต 5 แบบ
    Soft Shell Crab ซูชิปูนิ่ม
    เครื่องปรุง
    • ปูนิ่ม 1 ตัว
    • สำหรับโนริสาหร่าย 1 แผ่น
    • ข้าวซูชิ
    • ไข่กุ้ง 1 ช้อนชา
    • มายองเนส 1 ช้อนชา
    • แตงกวา 10 กรัม
    • แรดิชขนาดเล็ก
    วิธีทำ
    • ชุปปูนิ่มด้วยแป้งมัน แล้วนำไปทอดให้กรอบ
    • ตักข้าววางบนแผ่นสาหร่าย วางปู พร้อมเครื่องปรุงทั้งหมด แล้วม้วนเป็นโรลล์
    • ตัดเป็นชิ้น เสิร์ฟพร้อมซอสถั่วเหลืองชนิดหวานและเมล็ดงาคั่ว

    Spicy Tuna Tempura Sushi ทูน่าเทมปุระ
    เครื่องปรุง
    • ทูน่า 50 กรัม
    • สาหร่ายโนริ 1 แผ่น
    • ข้าวซูชิ
    • มายองเนส 1 ช้อนชา
    • พริกแดงป่น 1 ช้อนชา
    • หอมญี่ปุ่น 1 ช้อนชา
    • หน่อไม้ฝรั่งชนิดเขียว 1 หน่อ
    • แป้งสำหรบทอดเทมปุระ
    วิธีทำ
    • คลุกทูน่า พริกป่น หอมญี่ปุ่น และมายองเนสให้เข้ากันดี
    • ห่อข้าวด้วยสาหร่ายโดยใส่ส่วนผสมที่ปรุงไว้ พร้อมหน่อไม้ฝรั่งเป็นไส้กลาง
    • ชุบแป้งเทมปุระ นำไปทอดจนด้านนอกกรอบ ตัดกลางแล้วหั่นเป็น 3 ชิ้น
    California Rolls แคลิฟอร์เนีย โรลล์
    เครื่องปรุง
    • ปูอัด 1 แท่ง
    • สาหร่ายโนริ 1 แผ่น
    • ข้าวซูชิ
    • แตงกวา 10 กรัม
    • ไควาเระขนาดเล็ก(Kaiware Sprouts) 50 กรัม
    • อะโวคาโด ¼ ผล
    • ไข่กุ้ง(Massago) 1 ช้อนชา
    วิธีทำ
    • ตักข้าววางบนแผ่นสาหร่ายแล้วกลับเอาด้านในออก
    • สอดไส้มายองเนส ปูอัด ผัก แล้วม้วนเป็นโรลล์
    • โรยด้วยไข่กุ้ง(Massago) โดยรอบ ตัดครึ่งแล้วหั่นเป็นสามชิ้น
    New Chili Crab Rolls นิวชิลี่ แครบ โรลล์
    เครื่องปรุง
    • เนื้อปูสด 30 กรัม
    • สาหร่ายโนริ
    • พริกแดงป่น 1 ช้อนชา
    • แตงกวา 10 กรัม
    • ไควาเระขนาดเล็ก(Kaiware Sprouts) 5 กรัม
    • มายองเนส 1 ช้อนชา
    • แซลมอนรมควัน 6 ชิ้น
    • ไข่กุ้ง(Massago) 1 ช้อนชา
    วิธีทำ
    • คลุกเนื้อปู พริกป่น ไข่กุ้ง ต้นหอมและมายองเนสให้เข้ากันดี
    • ตักข้าววางบนแผ่นสาหร่ายแล้วกลับเอาด้านในออก
    • สอดใส้ด้วเครื่องปรุงที่ผสมไว้ตามด้วยแตงกวาไควาเระขนาดเล็ก แล้วม้วนโรลล์
    • แต่งหน้าด้วยแซลมอนรมควันที่นาบกับกะทะให้สุกแล้วหั่นเป็นชิ้น
    Crazi Sushi เครซี่ ซูชิ
    เครื่องปรุง
    • ปลาไหลย่าง 50 กรัม
    • สาหร่ายโนริ
    • พริกแดงป่น 1 ช้อนชา
    • ข้าวซูชิ
    • แตงกวา 10 กรัม
    • ไควาเระขนาดเล็ก 10 กรัม
    • อะโวคาโด 1 ผล
    วิธีทำ
    • ตักข้าววางบนแผ่นสาหร่าย แล้วกลับเอาด้านในออก
    • สอดไส้ด้วยปลาไหลย่าง แตงกวา ไควาเระ แล้วม้วนโรลล์
    • ฝานอะโวคาโดเป็นชิ้นวางบนซูชิ หั่นเป็นชิ้นก่อนเสิร์ฟ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×