ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บของของเฮซ!

    ลำดับตอนที่ #6 : Tale Legend's Story พลิกตำนานฉบับนิทานกริมม์ (สมัคร)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 87
      0
      13 พ.ค. 56

    APPLICATION

    รูปภาพ :: 
               
                บท
     ::  Red riding Hood 

                รูปร่างลักษณะ-บุคลิกภาพ : ผมสั้นสีน้ำเงิน นัยน์ตาสีเขียวอ่อน คาดผ้าสีแดงแล้วเจาะตรงตาเอาไว้ รูปร่างสมส่วน ไม่อ้วนไม่ผอม สายตาสั้นเล็กน้อย เวลาอ่านหนังสือหรือต้องใช้สายตาหนักๆ ก็จะใส่แว่นกรอบดำทับผ้าไปเลย

                ชอบกัดเล็บมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ จนมาถึงทุกวันนี้ก็ยังแก้ไม่หาย และชอบกัดปากกาเวลาใช้ความคิด

              

                 ชื่อ  นามสกุล :: แอรอน เจ. โคลท์ (Aaron J. Coult) 

                ชื่อเล่น :: แอรอน (Aaron)

                อายุ :: 24 ปี

               เพศ :: ชาย 

               เผ่าพันธุ์ :: มนุษย์

                ลักษณะนิสัย :: เป็นคนร่าเริง กระตือรือร้น ช่างสังเกต ชอบสังเกตค้นหาความรู้สิ่งต่างๆรอบตัว มีความคิดและจินตนาการกว้างไกล แต่ก็ดูเป็นคนแปลกๆ ในสายตาคนอื่น เพราะการกระทำและความคิดของเขาดูเพี้ยนๆ ไปบ้าง สนใจในเรื่องที่คนอื่นเขาไม่ค่อยจะสนเท่าไหร่ อารมณ์ศิลปินสูง ดูขรึมๆ เงียบๆ แต่จริงๆแล้วเป็นคนอ่อนโยน และขี้ใจอ่อน จนบางครั้งก็มากเกินไป

                ลักษณะคำพูด :: ชอบพูดอะไรเป็นรูปธรรม เข้าใจง่าย จะบรรยายทุกอย่างเล่าออกมาซะเป็นฉากๆ แต่เวลาใช้ความคิดก็จะชอบพึมพำอะไรที่ตัวเองเข้าใจอยู่คนเดียวเสียอย่างนั้น แทนตัวเองว่า “ผม”  ไม่ว่าจะกับคนอายุเท่าไหร่ก็ตาม และชอบโมเมตั้งชื่อเล่นให้คนอื่นซะเอง

                ประวัติ :: นักเขียนผู้ที่เขียนหนังสือมาหลากหลายรูปแบบ ทั้งตำรา ทั้งวรรณคดี บทกลอน นวนิยาย และอื่นๆ อีกมากมาย แต่มีเพียงสิ่งเดียวที่เขายังไม่เคยเขียนคือ “นิทาน”  เขาเคยออกพเนจรไปตามดินแดนต่างๆ มาแทบทุกหย่อมหญ้ามาแล้ว ในวัยเด็กเขาอยู่กับคุณยายกันสองคน ต่อมายายของเขาเสียชีวิตไปจากโรคระบาดในหมู่บ้านโดยไร้ความช่วยเหลือ ตั้งแต่นั้นมาเขาจังเกลียดชังทางการที่ไม่เคยเหลียวแลหมู่บ้านของตน...

                อาชีพ :: นักเขียน (รับจ๊อบพิเศษมาเป็นฑูต)

                อาวุธ :: สติปัญญาล้วนๆ บวกกับหนังสือวิเศษที่คุณยายให้มาก่อนตาย

                -หนังสือวิเศษ >> เป็นหนังสือต้องห้ามที่คุณยายของแอรอนให้มาก่อนจะสิ้นลม (แท้จริงแล้วคุณยายเป็นแม่มด แต่แอรอนไม่เคยรู้เรื่องเลย) หากมองเผินๆ ภายนอกก็เป็นแค่สมุดปกหนังเก่าๆ ธรรมดาๆ ข้างในก็เป็นเพียงกระดาษเก่าๆ เท่านั้น แต่ถ้าหากเขียนข้อความอะไรลงไปในสมุดเล่มนี้ (ถ้าไม่ใช่การฝ่าฝืนกฏแห่งเบื้องบน การยุ่งเกี่ยวกับชีวิต ความตาย ทำสิ่งที่ผิดธรรมชาติจนเกินไป) ข้อความที่เขียนไปนั้นจะกลายเป็นเรื่องจริง (ไม่ค่อยใช้ถ้าไม่ฉุกเฉินจริงๆ)

                ความสามารถ :: แต่งกลอน เขียนเรื่องสั้นได้ภายในเวลาชั่วครู่ / สมองที่สุดเฉียบแหลม / ทำให้สัตว์สงบนิ่งลงได้ด้วยขนมบางชนิด (ถึงแม้จะไม่นานนัก) / เป่าใบไม้เป็นเพลง วาดรูป

                ความสามารถพิเศษ :: เนื่องจากคุณยายเคยลองใส่พลังบางอย่างเข้าไปในตัวแอรอนตอนที่เจ้าตัวไม่สบาย ทำให้ในบางทีเจ้าตัวก็มีพละกำลังเหนือมนุษย์ออกมาบ้าง (แต่ก็นานๆที)

             

                ชอบ / แพ้ / เกลียด::

                ชอบ  หนังสือทุกชนิด ชีส การเดินทาง สัตว์โลกแสนรู้(?) อิสระ ขนม เสียงดนตรี

                แพ้ กลิ่นดอกกุหลาบ (จามทุกทีที่ได้กลิ่น)

                เกลียด การถูกกักขัง ไร้อิสระ การเลียนแบบคนอื่น พริกหยวก

               เพิ่มเติม :: ทุกวันนี้ยังหนีกลุ่มผู้มีอิทธิพลกลุ่มหนึ่งอยู่ เนื่องจากไปทำบ้านเขาระเบิดไปครึ่งหลัง (พลังหลุดออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจ) แล้วไม่มีเงินไปใช้เขา...

     

          >> สัมภาษณ์ตัวละครหน่อยนะ <<

      ”เดี๋ยวนี้ไม่ว่าใครก็ไม่รู้จักนิทานเลย คุณพอจะรู้จักนิทานบ้างมั้ย "

          - อืม... รู้จักสิ ผมเขียนอ่านหนังสือมามากมายหลายเล่มแล้ว แต่ผมว่านิทานนั่นล่ะ คือหนังสือที่วิเศษที่สุดแล้ว...

      " หรอ...  อืมมม แล้วคุณคิดยังไงกับนิทานล่ะ ? "

         - มันเป็นสิ่งวิเศษ มันคือความคิด จินตนาการ...คือสิ่งที่จุดประกายความฝันของเด็กๆ หรือแม้แต่ผู้ใหญ่บางคน คือคติสอนใจ...คือแรงบันดาลใจ อา...นี่ผมพูดมากไปมั้ยนะ?

      " ฮะๆ ก็นะ ... ฉันจะสร้างตำนานขึ้นล่ะ มหาตำนานนิทานกริมม์ และแน่นอนว่ากริมม์ก็คือนามสกุลของฉันเอง "

         - มหาตำนานนิทานกริมม์? ฟังดูน่าสนใจดีนี่ ขอให้นิทานของคุณประสบความสำเร็จ เป็นที่รู้จักละกันนะ~ (ยิ้มบางๆ)

      ”หวังว่าจะเป็นแบบนั้นน่ะนะ   แต่ก่อนที่จะทำได้ฉันต้องเปลี่ยนเมืองนี้ให้ได้ก่อน ฉันจะออกเดินทางไปกับน้องสาวหาผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกันสร้างนครแห่งปรัมปราขึ้นมาคุณคิดว่าไง "

    - เปลี่ยนเมืองงั้นหรือ? อา...ผู้คนสมัยนี้ต่างหัวแข็งและเอาแต่คิดว่าทุกอย่างเป็นวิชาการ จนลืมแม้แต่ความฝันอันงดงามในวัยเด็กของตน...ผมเอาใจช่วยพวกคุณนะ ในฐานะนักเขียนที่ไม่เคยมีใครยอมรับคนหนึ่ง

       “ฮ่าๆๆงั้นหรอ อื้มม ตอนนี้ได้เวลาไปหาคนที่จะเดินทางด้วยแล้ว ถ้าคุณสนใจจะเดินทางไปกับเราล่ะก็ ลองแวะไป ร้าน (เรื่อง) เหล้านะ อ้อ!! เรื่องนี้อย่าให้ไปถึงหูพวกทางการล่ะ บายย!! "
    - ไม่มีทางถึงหูทางการหรอก...ผมเกลียดพวกนั้น ได้เลย! แล้วเราอาจได้เจอกันอีก!
     

                 สัมภาษณ์เจ้าของออริหน่อย

                ”คุณชื่ออะไรคะ~ แล้วคุณคิดยังไงกับการมาสมัครนิยายเรื่องนี้”

    - ชื่อ เฮซ ค่ะ :) เห็นว่าพล็อตแหวกแนวดีค่ะ น่าสนใจมากๆด้วย เลยลองมาสมัครดู~

                ”เวลาประกาศให้บอกเหตุผลด้วยไหมคะ”

      - ตามสะดวกค่ะ แต่ถ้าบอกด้วยได้ก็จะขอบพระคุณมาก ;w;

                ”ต้องการมีคู่ไหมค่ะ ถ้าต้องการเดี๋ยวไรท์จะจับคู่ให้เองเลย แต่ถ้าอยากจับกันเองก็บอกน่ะ เจอกกันหลังไมค์ =3=/~”

      - ตามแต่ไรท์จะจับให้เลยค่ะ~

                ”ถ้าไม่ติดจะรับกลับเลย หรือว่าให้ไรท์ยัดบทอื่นให้คะ” 

      - ยัดบทอื่นให้ค่ะ~

                ”ขอบคุณที่มาสมัครมากๆนะคะ!!

                 - ค่ะ~!! 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×