ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มาสค์ไรเดอร์ โอโซเระ Kamen Rider Osore

    ลำดับตอนที่ #44 : 31 | รุกราน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 32
      0
      1 ก.พ. 64

    ความเดิมตอนที่แล้ว 






    ชิน:ผมจำเป็นจะต้องใช้มัน ขอโทษด้วยนะครับ...คุณพ่อ // พูดในใจพลางเดินไปหยิบดาบเล่มนั้นที่ตอนนี้รูปร่างมันจะเหมือนเป็นเพียงหินแกะสลักเท่านั้น








    แต่เมื่อได้แตะมันแล้ว กลับมีภาพความทรงจำแปลกๆ ประดังเข้ามาในหัวของชินอย่างไม่หยุดหย่อน...








    ชิน: อยู่ๆ อะไรก็ไม่รู้มันก็เข้ามาในหัวของชั้นเต็มไปหมด








    ฟินิส: อะไรกัน.. มันไม่ควรจะเป็นอย่างนี้สิ 








    ชิน: โอเค...ทุกอย่างโอเคแล้ว งั้นชั้นเอาไอ้ดาบนี่ไปทั้งๆ อย่างนี้ละกันนะ จะไปด้วยกันมั้ย








    ฟินิส: อะ..เอ๋!!? จะไปไหนเหรอ?








    ชิน: ก็ไปทำภารกิจนิดหน่อยน่ะ ไปด้วยกันมั้ย แต่ชั้นอยากให้เธอไปด้วยกันนะ








    ฟินิส: อะ-- อื้ม ไปสิ








    เซ็นโตะ: อืม~ เอาบอทเทิลอะไรไปดีเนี่ยย งั้นเอาจีเนียสกับซาโซริไปละกัน แล้วก็ ที่ขาดไม่ได้เลย ฟูลฟูลบัสเตอร์








    รินนะ: ที่เจ้านั่นบอกน่ะ เราต้องไปกู้ระเบิดกันถึงยุโรปเลยนะ จะไหวเหรอ








    จิซึรุ: อ้อ ไม่ต้องห่วงหรอก ชั้นมีของดีเก็บไว้อยู่แล้วล่ะ








    รินนะ: ของดี....อย่างนั้นเหรอ








    จิซึรุ: นี่ไงล่ะ //ยื่นอุปกรณ์บางอย่างออกมา  ในนั้นมีคู่มือการใช้งานด้วย








    "มันจะดูเหมือนโพรไกรส์คีย์ แต่ต่างกันตรงที่ขนาดและวิธีการใช้งาน"








    จิซึรุกดไปที่ปุ่มตรงกลางอุปกรณ์นั้น แล้วจู่ๆ รูปร่างของอุปกรณ์ก็เปลี่ยนไป มันมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นจนกลายเป็นมอเตอร์ไซค์คันหนึ่ง








    จิซึรุ: เฮ้ยๆๆ มอเตอร์ไซค์เลยเหรอ เจ๋งสุดยอด~








    รินนะ: ทีนี้ไปกันได้ยังอ่ะ 








    จิซึรุ: ก่อนอื่นต้องไปรับเจ้าชินก่อนน่ะนะ








    แต่ชินก็ได้โทรมาหาพวกจิซึรุก่อน..








    จิซึรุ: อาเร๊ะ ใครโทรมาเนี่ยย //รับโทรศัพท์ :โหลๆ ดีจ้า








    ชิน: ว่าไง อาคาซึกิ จิซึรุ








    จิซึรุ: ชะ-- ชินคุงสินะ ว่าแต่นายโทรมาหาชั้นมีเรื่องอะไรเหรอ








    ชิน: คือว่า... ชั้นจะไปเลยนะ พวกเธอไปเลยก็ได้ 








    จิซึรุ: โอเคๆ เข้าใจละ ไปกันเถอะรินนะ








    รินนะ: อื้อ เข้าใจแล้วจิซึจัง!!








    "24 HOURS REMAINING" 












    เมื่อหลายศตวรรษก่อน เกิดสงครามระหว่างเเคว้นน้อยใหญ่กับอสุรกายในสมรภูมิ เหล่าทหารทั้งหลายต่างห้ำหั่นกันเพื่อหวังจะสังหารอสุรกายตนหนึ่งลงให้จงได้ 




    ท่ามกลางไฟสงครามอันร้อนระอุ อสุรกายตนนั้น ผู้เป็นเจ้าเเห่ง “อาณาจักรช็อคเกอร์” อาณาจักรที่ตั้งอยู่ใจกลางดินแดนปริศนาทางทิศตะวันออก ได้นำวิทยาการลับมาสร้างกองทัพร่างชีวะนาม “กองทัพช็อคเกอร์” เพื่อใช้ในเเผนรุกราน พลังของมันมหาศาลเกินจินตนาการ ทำให้แว่นเเคว้นต่างๆ ถูกกองทัพช็อคเกอร์บดขยี้อย่างง่ายดาย








    ทว่าเมื่อเวลาผ่านไป เหล่าอสูรช็อคเกอร์ก็ถูกพัฒนาให้เเข็งเเกร่งยิ่งขึ้นเกินกว่าที่จะต่อกร จนบัดนี้คิงด้อมถูกรุกรานอย่างต่อเนื่อง เหล่าทหารล้มตายเป็นจำนวนมาก ไรเดอร์อย่างเวิร์ด เซต้า และโอโซเระก็ไปทำภารกิจของตนที่ยุโรป ส่วนบิลด์และเวฟก็กำลังสร้างอุปกรณ์ที่ใช้ข้ามมิติเพื่อจุดประสงค์บางอย่างอยู่ ทำให้ตอนนี้คิงด้อมไร้ด่านหน้าที่คอยป้องกันคิงด้อมมาตลอดไปอย่างสิ้นเชิง...








    “หัวหน้าครับ!! ศึกหนนี้พวกมันทำลายกำแพงของคิงด้อม และสังหารกองรักษาการของเราจนหมดสิ้น ตอนนี้มันกำลังมุ่งหน้ามายังเขตเคหะสถานแล้วครับ” ทหารกองรักษาการวิ่งเข้ามารายงานเจ้านายของตนอย่างร้อนรน








    ต้องบอกก่อนว่าranking ของทหารจะถูกแบ่งออกเป็น5ระดับนะครับ นั่นคือ








    1.ทหารพยาบาล : มีหน้าที่คอยช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 


    2.ทหารชั้นนอก : คอยป้องกันด่านนอก


    3.ทหารชั้นใน : เมื่อภัยผ่านชั้นนอกเข้ามาแล้ว  ชั้นในจะป้องกันต่อจากชั้นนอก


    4.ทหารกองรักษาการ : เป็นตำแหน่งที่ทหารส่วนใหญ่จะอยู่ช่วยทั้งสองหน่วย แต่บางส่วนจะอยู่ป้องกันชั้นในก่อนถึงชั้นเคหะสถาน


    5.ผู้บัญชาการ : เป็นตำแหน่งสูงสุดของหมู่ทหารที่คอยสั่งการทหารทุกหมู่ แต่จะแบ่งออกไปในแต่ละหมู่ ไม่สามารถสั่งการข้ามหมู่ได้ แต่ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินถือเป็นข้อยกเว้น








    ขณะรายงานยังไม่ทันขาดคำ พลันเกิดเสียงระเบิดดังอื้ออึง 








    “อ้ากกกกก!!!”  แรงระเบิดฉีกร่างของทหารนายนั้นออกเป็นชิ้นๆ เมื่อควันระเบิดจางลง ก็เผยให้เห็นร่างดำทมึนของอสูรขนาดมหึมายืนอยู่ตรงหน้า..."เซย์กะ"นั่นเอง








    เซย์กะนั้นได้กลับมาพร้อมกับกองทัพช็อคเกอร์จำนวนมหาศาลและยากที่คนธรรมดาจะต่อกรได้








    ผู้บัญชาการทหาร...ครั้นตั้งสติได้จึงตะโกนสั่งการเสียงดังลั่น  “กองทัพที่กำลังต้านพวกช็อคเกอร์ที่เหลืออยู่… จงปกป้องคิงด้อมและทุกๆ คนให้สุดกำลัง!!” ผู้บัญชาการคนนั้นตะโกนสั่งทหารคนอื่นให้เตรียมรับมือกับช็อคเกอร์ตามที่ชินเคยเล่าให้ฟัง








    สิ้นเสียงผู้บัญชาการ เหล่าทหารหลายสิบนายพร้อมอาวุธครบมือ ต่างตั้งแถวหน้ากระดานพร้อมพลีชีพคุ้มกันอาณาจักรที่ทุกคนต่างร่วมช่วยกันสร้างขึ้นมา








    เซย์กะไม่รอช้า มันใช้มือขนาดมหึมาไล่คว้าร่างของเหล่าทหารมาทีละคนสองคน บ้างถูกบดขยี้ บ้างถูกฉีกเป็นชิ้นๆ บ้างถูกกัดกินอย่างน่าสยดสยอง ภายในพริบตา… เหล่าทหารจากหลายสิบนายแต่บัดนี้เหลือเพียงผู้เดียว








    “บ้าจริง! อาวุธปืนพรรค์นี้ ไม่ระคายผิวมันแม้แต่น้อยเลยเชียวรึ?” ผู้บัญชาการทหารรำพึงกับตัวเองด้วยความสลดใจ








    เมื่อร่างของเซย์กะพุ่งลงมาถึงพื้น มันค่อยๆ เงยหน้าขึ้น แสงจันทร์ตกกระทบเผยให้เห็นใบหน้าสีทองที่ละม้ายคล้ายกับกำลังสวมหน้ากากแสดงละครอยู่








    ก่อนที่ผู้บัญชาการจะทันตั้งตัว เซย์กะนั้นได้ซัดกงจักรอันคมกริบพุ่งเข้าหาอย่างรวดเร็ว  แต่ก็มีชายคนหนึ่งเข้ามาขัดจังหวะ








    ทันใดนั้นชายร่างกำยำผู้หนึ่งได้ปรากฏตัวอยู่บนดาดฟ้า มือซ้ายถือดาบหินที่อยู่ในฝักสีดำ








    “ตายซะเถอะ… เจ้าพวกเน็กซ์ช็อกเกอร์” ชายผู้นั้นแผดเสียงดังกังวานดุจมังกรคำราม พร้อมพุ่งจู่โจมเข้าหาเซย์กะ








    เซย์กะเร่งซัดคลื่นพลังเข้าหาชายผู้นั้นดั่งห่าฝน แต่ชายผู้นั้นกลับใช้แค่ดาบที่อยู่ในฝัก ปัดป้องคลื่นพลังนั้นอย่างรวดเร็ว จึงมิอาจทำอันตรายแก่เขาได้แม้แต่น้อย แต่ดาบหินนั้นก็ค่อยๆ ปรากฏเนื้อแท้ออกมาเรื่อยๆจากในฝัก... 




    “คิดจะทำร้ายใครสักคนในคิงด้อมต่อจากนี้น่ะ...ต้องข้ามศพ โอโซเระ ชินผู้นี้ซะก่อน” ชายผู้นั้นประกาศกร้าว








    แท้จริงชายผู้นั้นคือ “โอโซเระ ชิน” ที่กลับมาจากภารกิจ ณ ทวีปยุโรป








    “ทำไมนายถึงกลับมาได้เร็วอย่างนี้?” ผู้บัญชาการคนนั้นถามด้วยความประหลาดใจ








    “เรื่องนั้นเอาไว้ทีหลัง! แต่ดูเหมือนว่าชั้นจะมาช้าไปก้าวหนึ่ง ฮึ! ไอ้พวกช็อกเกอร์ หนี้แค้นที่แกทำร้ายคนอื่นๆ ขอคิดบัญชีเลยแล้วกัน!!” ชินแผดเสียงเกรี้ยวกราด 








    ทันใดนั้น… เซย์กะก็พุ่งหมัดขนาดมหึมาเข้าหาชินอย่างรวดเร็ว แต่เขาก็ตีลังกาม้วนตัวหลบได้อย่างทันท่วงที








    “ฮึ! แกนี่มันตายยากตายเย็นเหลือเกินนะ ไม่นึกเลยว่า… ถึงเวลาที่ชั้นจะต้องใช้ “ดาบเกรทซอร์ด” ที่ชั้นตั้งชื่อเอง เพื่อให้เจ้าได้ลิ้มลองคมดาบที่เหนือกว่าศาสตราวุธใดๆ ในปฐพี… เตรียมตัวไว้ให้ดี!” จากนั้นชินได้บรรจงชักดาบออกจากฝัก เผยให้เห็นหินแกะสลักที่บรรจุพลังของเทพมังกรเอาไว้และรอวันที่จะได้ผงาดอีกครั้ง












    "ยังไม่ถูกเลือกงั้นสินะ...ถ้างั้นก็ใช้ไปก่อนแล้วกัน"ชินพูดกับตัวเองพลางเรียกเข็มขัดออกมา แล้วหยิบสปิริทโทเท็มที่ถูกเชือกมัดไว้เป็นสร้อยคอมาใส่ลงในเข็มขัด กดปุ่มที่หัวเข็มขัดก่อนจะตะโกนออกมา...








    "แปลงร่าง!!"








    ทันใดนั้น ชินก็โดดทะยานพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้า จากนั้นมังกรคู่จึงผงาดออกมาจากเข็มขัดแล้วแปลงเป็นเกราะสวมไปที่ชิน


     จนถึงระดับที่สูงกว่าศีรษะของเซย์กะ จากนั้นใช้สองมือจับดาบหินฟาดฟันลงไปในแนวดิ่ง ผ่ากลางศีรษะของเซย์กะอย่างรุนแรง 








    “จงลงนรกซะเถอะ…!” ดาบที่ฟาดฟันอย่างรวดเร็วทำให้คมดาบเกิดประกายเพลิงลุกโชติช่วง พร้อมแผ่อานุภาพราวอสุนีบาต แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้นก็ตาม เซย์กะกลับยังยืนหยัดได้เหมือนทุกครั้งพร้อมบอกชินไปว่า....








    "ยังเหลือระเบิดอีกครึ่งนะ ถ้าทำไม่สำเร็จล่ะก็...."








    คำพูดนั้นเสียดแทงจิตใจของชิน ทำให้เขาเกิดความกลัวชั่วขณะขึ้น ถึงจะเป็นเพียงชั่วขณะ แต่กลับทำให้ดาบนั้นไม่เลือกชินอีกต่อไป และส่วนที่แตกก็ถูกทำให้กลับมามีสภาพดังเดิมเหมือนอย่างเคยและหนักอึ้งจนฝังตัวเองลงบนดินเหมือนดาบเอ็กซ์คาลิเบอร์








    "ฮ่าๆๆๆ เกิดกลัวขึ้นมารึไงกัน งั้นก็ตายเสียเถอะ โอโซเระ ชิน!!" เซย์กะนั้นได้ตะโกนพร้อมยิงลำแสงสีม่วงมีอย่างแรง








    แต่ก็มีอะไรบางอย่างเข้ามาขวางลำแสงนั้น นั่นคือ...








    "เวิร์ดแมชชีน คัตเตอร์โหมด!!"








    มอเตอร์ไซค์ที่มีกงจักรข้างตัวรถได้พุ่งเข้ามาขวางลำแสงนั้น พร้อมกับการปรากฏตัวของ...



    "มาสค์ไรเดอร์เวิร์ดMAX"และ"มาสค์ไรเดอร์เซต้าMinus Type"









    ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ชินสามารถรอดจากการโจมตีในครั้งนี้ได้อย่างหวุดหวิด  




    เเต่อย่าเพิ่งชะล่าใจ ต่อจากนี้พวกมันต้องสู้ด้วยความแข็งแกร่งที่มากกว่าเดิมเป็นเเน่ ถึงครานั้น...อย่าว่าแต่คิงด้อมเลย โลกนี้ก็คงถึงเเก่กาลอวสาน ความหวังของชาวคิงด้อมเมื่อได้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มเหลือน้อยเต็มที…






    WRITTEN BY 

    INSANITYTHCH 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×