ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (S.Fic Naruto & KHR) ศูนย์รวมฟิคสั้น Naruto & KHR

    ลำดับตอนที่ #39 : [ตามคำขอ] KHR : เด็กเลี้ยงแกะ...(1886)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 747
      4
      23 มิ.ย. 55

    http://i813.photobucket.com/albums/zz52/Haru-love/Pairings/Hetero/Hibari%20x%20Haru/HibarixHaru480.jpg


    คุยกับไรท์ก่อนอ่าน : นังไรท์คืนชีพแล้วค่าาาา~ >w< คราวนี้จะปั่นให้รวดเดียวเลยนะคะ ไม่ดองหรอก เดี๋ยวฝุ่นจะจับซะก่อน หวังว่าคงจะยังไม่ลืมกันใช่มั้ยคะ ฮ่าๆ และรีเควสในครั้งนี้คือ 1886 จิลขอแบบ sm มาด้วยสิ แต่เรายังไม่พร้อมงิ แต่งเอสเอ็มยังไม่ได้ ตอนนี้ต้องดราม่าและหวานเลี่ยนไปก่อนนะฮับ T__T

     

     

    กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว...

     

    มีเด็กเลี้ยงแกะคนหนึ่งคอยดูแลฝูงแกะอยู่บนเชิงเขาใกล้กับป่าทึบ..เขาสร้างเรื่องหลอกชาวบ้านว่ามีหมาป่ามากินฝูงแกะของเขาถึงสองครั้ง...

     

    แต่ไม่กี่วันต่อมา หมาป่าก็มาจริงๆ มากินแกะทั้งฝูงของเขา...เขาร้องเรียกให้ชาวบ้านมาช่วย แต่ไม่มีใครเชื่อ..ทำฝูงแกะกินถูกกินไปหมด

     

    นิทานอีสปเรื่อง เด็กเลี้ยงแกะเป็นนิทานที่ใครหลายๆคนคงเคยได้ยินผ่านหูไปบ้างมื่อครั้งยังเด็กๆ และมักจะได้คติสอนใจว่าการโกหกเป็นสิ่งที่ผิด เด็กๆไม่ควรทำตาม เพราะภายหลังจะเดือดร้อน...และ มิอุระ ฮารุก็เคยเป็นหนึ่งในเด็กๆที่เคยฟังนิทานเรื่องนั้นและพูดกับตัวเองว่าจะซื่อสัตย์ จะไม่พูดโกหก ไม่ว่ากับใครทั้งนั้น...

     

    แต่ทว่าในตอนนี้...เธอคงต้องแต่งนิทานเด็กเลี้ยงแกะเสียใหม่ ให้สำหรับเธอและ ฮิบาริ เคียวยะโดยเฉพาะ เพราะตั้งแต่ที่ฮิบาริบอกรักกับเธอ เธอก็ได้แต่หลอกเขา...และได้แต่หลอกตัวเองตลอดมา ว่าเธอหมดกับกับสึนะโยชิ และหันมารักฮิบาริอย่างหมดหัวใจแล้ว...

     

    เมื่อไรกันที่ฉันจะกล้าพอที่จะบอกความจริง...ว่าฉันไม่ได้รักเขา

     

    อยากจะขอโทษจริงๆ...ที่เอาความรู้สึกของเขามาล้อเล่น...

     

    และอยากขอบคุณที่อุตส่าห์มอบความรู้สึกดีๆให้กับคนแบบฉัน..

     

    ฮิบาริซัง...ตอนนี้ฮารุคงได้แต่บอกขอโทษคุณแค่ในใจเท่านั้นสินะ…

     

     

    หมับ!!

     

    ขณะที่เตรียมอาหารเช้าอยู่ ก็มีแขนแกร่งของบุคคลที่คุ้นเคยโอบรอบเอวบางของฮารุ ร่างสูงที่ได้รับขนานนามว่าเมฆาแห่งวองโกเล่ ผู้ยืนอยู่ในตำแหน่ง คนรักของฮารุกำลังกอดและมอบมอร์นิ่งคิสตรงแก้มนวลของร่างบางช้าๆ

     

    “ฮิบาริซัง อย่าซนแต่เช้าแบบนี้สิคะ” ว่าพลางดันใบหน้าหล่อเหลาออกจากใบหน้าของตนเอง ร่างสูงยิ้มกริ่มก่อนจะเผยรอยยิ้มมุมปากและขโมยหอมแก้มของสาวเจ้าอีกฟอดใหญ่

     

    “รักนะ..” เป็นคำพูดหวานเลี่ยนชวนอ้วก(?)ที่ไม่เหมาะกับเมฆาผู้เงียบขรึมเอาเสียเลย เขาเปลี่ยนไปมากตั้งแต่คบกับฮารุ ดูใจดี...แล้วก็อ่อนโยนขึ้นตั้งเยอะ แบบนี้เรียกว่าเวลาเปลี่ยนคนก็เปลี่ยนก็ไม่น่าจะใช่มั้ง..

     

    “ฮารุก็รักฮิบาริซังนะคะ..^^” คำคำนี้มักจะออกมาจากปากฮารุโดยไม่ได้ตั้งใจทุกครั้งที่ฮิบาริบอกรัก ทั้งๆที่ไม่ได้ตั้งใจจะทำตัวเป็นเด็กเลี้ยงแกะ...แต่มันก็ยังรู้สึกผิดมาโดยตลอด…Gomennasaiคำคำนี้ที่เธอพร่ำบอกเขาในใจตลอด อยากจะพูด...แต่มันพูดไม่ได้ เหมือนมีอะไรมาจุกที่ลำคอ...

     

    ต้องเป็นแบบนี้ไปอีกนานเท่าไรนะ....

     

    ยิ่งผ่านไปนานเท่าไร ความรู้สึกผิดที่อยู่ในจิตใจมันก็เพิ่มพูนมากขึ้นเท่านั้น ฮารุได้แต่กล่าวคำว่าขอโทษ ขอโทษ แล้วก็ขอโทษ ซ้ำไปซ้ำมาอยู่ภายในใจ..

     

    จนกระทั่งวันนี้...ที่เธอตัดสินใจจะบอกกับเขาว่าเธอโกหกมาโดยตลอด...เธอก็ยังไก้แต่กระวนกระวายจนฮิบาริสังเกตเห็นและเอ่ยปากถามด้วยความห่วงใย

     

    “ฮารุ ไม่สบายหรือไง งั้นฉันไปเอาน้ำอุ่นมาให้นะ” ฮิบาริพูดพลางใช้หลังมือแตะหน้าผากวัดไข้ให้ฮารุ จากนั้นก็ทำท่าจะลุกขึ้นไปเอาน้ำอุ่นให้ ฮารุส่ายหน้าและฉุดข้อมือฮิบาริไว้ “ฮารุ..”

     

    “ฮิบาริซัง...” ฮารุพูดด้วยเสียงสั่นๆ ไม่ร่างเริงหรือสดใสเหมือนปกติ

     

    “...” ฮิบารินิ่งเงียบ สงสัยกับท่าทีที่แปลกไปของฮารุ

     

    “คือว่า..” ฮารุกัดริมฝีปากแน่นจนเลือดซึมออกมาเล็กน้อย ก่อนจะกล่าวออกมาแบบสะอึกสะอื้นและปล่อยน้ำตาให้ไหลอาบแก้มออกมาแบบไม่อาย

     

    “...”

     

    “ขอโทษนะคะ..ขอโทษ..ฮึก...ฮารุขอโทษ...”

     

    “ฮา..รุ..?”

     

    “ขอโทษ..ค่ะ..” ฮารุร้องไห้อย่างหนักจนสลบไป ฮิบาริตกใจอย่างมากและรีบนำตัวฮารุส่งโรงพยาบาล เขาพอจะรู้ว่าเธอหมายความว่ายังไง และเขาก็พร้อมจะเดินจากไปหากเธอต้องการ..

     

    จากนั้นมา..ก็เป็นเวลาร่วมหนึ่งสัปดาห์แล้วที่ฮิบาริและฮารุไม่ได้พบกัน หรือถ้าพบ..พวกเขาก็ไม่มองหน้าและไม่พูดคุยกันเลย...พวกเขาทำแต่ยิ้มและหันหลังเดินจากไปเท่านั้น...ตลอดหนึ่งสัปดาห์นั้นฮารุไม่มีความสุข เหมือนชีวิตขาดอะไรไปสักอย่าง พอไม่มีเขาคนนั้นอยู่ข้างๆแล้ว...

     

    เหงาจังเลย...

     

    น้ำใสๆค่อยๆไหลออกมาจากดวงตากลมโตสีน้ำตาลเข้มของฮารุช้าๆ เธอรู้แล้วว่าความรู้สึกของ เด็กเลี้ยงแกะตอนถูกทิ้งให้เฝ้ามองฝูงแกะถูกหมาป่ากินมันเป็นเช่นไร เพราะเธอก็ประสบกับเหตุการณ์เดียวกัน พอไม่มี เขาแล้วมันเหงา เจ็บปวด แล้วก็เจ็บใจมาก...ที่ไม่เข้าใจตัวเองให้เร็วกว่านี้...

     

     

    รู้แล้วล่ะ...

    ขอโทษนะคะฮิบาริซัง...ฉันรู้แล้วล่ะค่ะ ว่าการอยู่คนเดียวเป็นยังไง... 

    พอปราศจากคุณแล้ว..ชีวิตของฉันมันว่างเปล่าขึ้นมาทันที... 

    ตอนนี้ฉันรู้แล้ว..ว่าการเป็นเด็กเลี้ยงแกะ...ผลตอบแทนมันจะออกมาเป็นแบบไหน.. 

    ขอโทษ….

    และขอบคุณ..สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมานะคะ

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×