ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บันทึกเด็กแอด '57 เมื่อเด็กวิทย์อยากเข้านิเทศ - วารสาร ??

    ลำดับตอนที่ #11 : เตรียมตัวเขียนปฏิทินอ่านหนังสือ ฉบับ ไม่ถึงเดือน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 217
      0
      7 พ.ค. 57

    นับถอยหลังสอบแกทแพท ...อีกเพียงแค่สามอาทิตย์ (ไม่ถึงด้วยซ้ำ)
    เด็กมอหกทุกคน อยู่ในสภาพไฟลนตูดอย่างร้อนรุ่ม
    รวมถึง ไรเตอร์ด้วย 5555


    วันนี้ไรเตอร์ได้ทีเด็ดมาแจก
    เนื่องจาก เรามีเพื่อนอยากเป็นหมอแบบเข้าลำไส้เล็กดูโอดีนัม
    ด้วยความที่นางอยากเป็นหมอ ทำให้นางอ่านหนัก(มาก)
    วันละหกชั่วโมงเป็นอย่างน้อย (ไปโรงเรียนนะ)


    และนางก็ใจดี จัดตารางอ่านหนังสือให้เรา ..
    ต้องขอบคุณนางที่ทำให้มีตอนนี้ขึ้นมา


    จริงแล้วตอนนี้ควรอ่านหนังสืออยู่ แต่เบื่อ เลยแว่บมาลงอะไรเล่นๆ ซะหน่อย ^^




    โอ้คุณพระ สิบแปดวันอันตรายชีวิตข้าพเจ้าต้องเจออะไรบ้าง
    มาดูกัน !




    ก่อนอื่น สิ่งที่ต้องมีคือ
    1 ปฏิทิน ยาวไปถึงวันสอบ วงกลมวันหยุดเต็มวัน กาวันสอบตรงทิ้ง และวันที่มีธุระอื่นๆ
       แล้วนับจำนวน "วัน" ออกมา อย่างแม่นยำ ต่อกๆๆๆๆๆ
    - กรณีเรา ......18 วัน - -

    2 รายชื่อหนังสือที่ +ต้องอ่าน+
    - กรณีเรา โชคดี มีแค่สี่เล่ม (สองวิชา) เท่านั้น

    3 แบ่งความสำมะคัญ เช่น ศิลปศาสตร์รับตรง สังคม ไทย 25 25 อังกฤษ 50
    เราต้องให้ความสำคัญอังกฤษมากกว่า จริงมั้ย ?

    4 ล็อกเวลา *สำคัญ นับเวลาวันที่ต้องไป รร ว่าอ่านได้กี่ชั่วโมง
    และอ่านเวลาไหน? เช่น ไรเตอร์ อ่านตั้งแต่สองทุ่ม ยาวไปเรื่อยๆ ถึงตีสาม เพื่อให้ได้หกชั่วโมง

    5 ได้เวลาแล้ว แบ่งล็อกของเวลาในวันนั้นๆ
    เช่น เรา มีหกชั่วโมง เราแบ่ง อังกฤษสี่ สังคมสอง :> (สอบแกทก่อน เจ็ดวิชาทีหลัง แต่อ่านไว้)

    6 นับจำนวนสิ่งที่ต้องอ่าน *อย่าให้พลาด ไม่งั้นไม่ทัน ลนกว่าเดิม
    - เราต้องอ่านสังคม 126 หน้าที่เหลือ เราก็เลยเอาหาร จำนวนวันที่เหลือ จิงรู้ว่าอ่านวันละ 7 หน้าเท่านั้น! แต่ต้องสม่ำเสมอ วันไหนพลาดไป ต้องชด! ไม่งั้นเราจะอ่านไม่ทัน
    - ส่วนภาษาอังกฤษ เราแบ่งเป็นทำแอเร่อ (เป้าหมายสองร้อย วันละ 25 ข้อ ใช้เวลาแค่แปดวัน) และโวแคบ (เป้าหมายสี่ร้อยข้อ วันละร้อยข้อ สี่วัน) และข้อสอบเก่า ตั้งไว้ สิบ พศ (ทำวันละ พศ เรื่อยๆ)

    7 รวบรวมเคล็ดลับปลุกตัวเองทุกกระบวนท่า



    และที่เหลือคือ การทำให้ได้ อย่างจริงจิง ...:>


    warning! ทุกอย่างเราไม่ได้เพิ่งเริ่มเอาตอนเหลือสิบแปดวันนะ เราอ่านสะสมมานานแล้ว แต่ไม่เคยอัดเยอะขนาดนี้ภายในไม่กี่วัน*



    ว่างๆ เซ็งๆ จะโชว์ตารางวางแผนเน้อ :>
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×