ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บันทึกเด็กแอด '57 เมื่อเด็กวิทย์อยากเข้านิเทศ - วารสาร ??

    ลำดับตอนที่ #12 : ปฏิทินอ่านหนังสือ ver ไม่ถึงเดือนละว้อยยย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.06K
      7
      7 พ.ค. 57

    น้องๆ เพื่อนๆ หลายคน คงประสบปัญหานี้



    งาน ครูก็กำหนดมาแล้ว อีกไม่กี่วัน ยังไม่เริ่ม

    มิดเทอม โอ้ ..มาจ่อ สอบแกทแพทเสร็จอาทิตย์เดียว
    ไ่ม่ัทันหายใจหายคอ สอบอีกแล้ว !? เกรดก็ทิ้งไม่ได้ !

    แกทแพท ..อีกแค่สองอาทิตย์ ทำไงดีฟะ ! 



    ตายดีกว่า ..RIP



    ไม่ใช่แล้วววววววววววววววว !



    นี่แหละน้อง เสน่ห์ของมอหก !!!!!! น้องไม่เจอจุดนี้ น้องเกิดมาเสียชาตินักเรียนมาก !
    น้องอย่าเพิ่งรีบติด มารอแอดกันเถอะ ! สนุกสนาน ปานจะตาย




    ดังนั้น ..น้องต้องทำ ปฏิทิน นะ
    ถ้าขี้เกียจเสียเงินซื้อ (เพราะหลายเล่มแพงมาก) ก็ตีแม่มเอง !
    ตีตาราง เขียนวันหนึ่งแผ่น ซีล็อก
    เว้นช่องไว้เขียนชื่อเดือน ข้างหลังเอาไว้ทดเวลา


    และ ขั้นตอนศักดิ์สิทธิ์เดิมคับ




    1 นับจำนวนวันจริงๆ ออกมา และคั้นว่าวันไหนว่างเต็มวัน วันไหนไปเรียน วันไหนเรียนพิเศษ ว่างประมาณกี่ชั่วโมง
     
    2 ลิสต์สิ่งที่ต้องทำ สอบวิชาไหนบ้าง 
     
    3 แบ่งความสำมะคัญ เราถนัดตรงไหน ไปเก็บตรงนั้น ให้มันตาย ! 
     
    4 ล็อกเวลาโลดคับ ว่าแต่ละวัน ได้ชัวๆ กี่ชั่วโมง ตั้งแต่กี่โมง ถึงกี่โมง ว่าไป
     
    5 ลงว่า แต่ละวัน ทำอะไรบ้าง ควรมีแกนหลัก เป็นการอ่านสอบแกทแพท ส่วนยิบย่อย อาจเป็นสอบย่อย
    ที่อ่านก่อนสอบล่วงหน้าเพียงหนึ่งวัน ให้ตัดบางส่วนของแกทแพททิ้งไป แล้วให้เวลา 2-3 ชั่วโมงเพื่อสอบย่อย
    หรืองาน ก็ใช้วิธีนี้ได้ครับ หรือจะแบ่งไว้ทำที่โรงเรียนได้ยิ่งดี ไม่ผิดประเพณีแต่อย่างใด






    ต่อไปนี้เป็น ตารางอ่านของกระผมเอง
    ใช้วิจารณญาณในการรับชม :>



     


    เรากำหนดกรอบที่ต้องอ่าน กว้างๆ ก่อนที่จะลงแคบลงไปเรื่อยๆ
    ด้านขวา คือกรอบปัจจุบันคับ สิ่งที่ต้องทำก่อนแกทแพท
    ส่วนสังคม ไทย คือสิ่งที่ต้องทำก่อนเจ็ดวิชาสามัญ
    เขียนได้ หลังจากเห็นวันที่ และลำดับก่อนหลังได้แล้วนะ





    อันนี้คือ ภาษาอังกฤษ ที่ต้องแบ่งอ่าน
    ชุดบน คือจำนวนทั้งหมดที่ต้องทำ ก่อนเดือนมีนาคม (มันคือทำหมดของเล่ม ที่เหลือ นั่นแหละ)
    ชุดล่าง คือสิ่งที่จะทำก่อนสอบแกทแพทรอบธันวานี้ ก่อนจะนำไปหารจำนวนวัน

    ส่วนสังคม เรานับจำนวนหน้าที่ต้องอ่าน และหารจำนวนวันเหมือนกัน เพื่อจะได้ทันก่อนแกทแพท
    เพราะหลังแกทแพท เราต้องเจอมิดเทอม ทำให้เหลือเวลาน้อยมาก ในการอ่านเจ็ดวิชา
    ดังนั้น ถ้าอ่านจบก่อนแกทแพทรอบนี้ สองอาทิตย์หลังมิดเทอมเราก็จะมีเวลาทำข้อสอบ ^^







    อันนี้เป็นปฏิทินพฤศจิกา จะเห็นว่าเราแบ่งดังนั้น
    - 25 E = แอเร่อ วันละ 25 ข้อ (ใช้เวลาทำ 1 ชม. + อ่านเฉลย และจดโน้ต ประมาณครึ่งชั่วโมง เสียเวลาชั่วโมงครึ่ง)
    - 2 A = Ax 2 พ.ศ. ชุดละหนึ่งชั่วโมง-ชั่วโมงครึ่ง + เฉลยครึ่งชั่วโมง = เสียเวลาให้ส่วนนี้ 4 ชั่วโมง
    ถ้าวันไหนไม่ทันก็ทำชุดเดียว ไม่ซีเรียส
    - S 7 = สังคมเจ็ดหน้า อันนี้ก็ชิวๆ อ่านเล่มพี่บอล เนื้อหาไม่เยอะ (และอาจไม่ครบเน้อ) ต้องทำใจเพราะ
    เราปล่อยเวลาผ่านมาเอง TT ใช้เวลา 1 ชม. (1-2รอบ แล้วแต่ยากง่าย และอ่านซ้ำเมื่อว่างเมื่ออยู่ รร เป็นรอบที่สาม)
    - เนื่องจาก 29 พย - 1 ธค เราต้องไปเชียงใหม่ตามพระบัญชาของแม่ เราจึงนำโวแคบไปทำ เล่นๆ วันละร้อยข้อ เพื่อให้ครบเป้าหมาย สามร้อยข้อ

    สรุป เราใช้เวลา หกชั่วโมงครึ่ง ต่อวัน หรือ ห้าชั่วโมง ต่อวัน 
    ดังนั้น แต่ละคืน เราอาจแบ่งกะ กะละสามชั่วโมง (เช่น 1ทุ่ม-4ทุ่ม .. นอน .. อ่านต่อ ตี2-ตี5ครึ่ง)
    แต่ละชั่วโมงก็จะฟังเพลง พักสายตาประมาณห้านาที ดังนั้นอย่าลืมเผื่อเวลาพัก
    หรือบางคืน อาจจะยิงยาว สามทุ่ม ยันตีสาม เลยก็ได้ แล้วแต่อารมณ์ และทรงผม
    ควรนอนให้ได้สี่ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ :> เพื่อสมรรถภาพทางโลกและทางธรรมที่ดี



     




    ไฮไลท์คือช่วงวันที่ 20 - 21 เพราะ 21 สอบย่อยฟิสิก
    ดังนั้น วันที่ 20 เราจึงตัด สังคมเจ็ดหน้าออกไป เพื่อใช้เวลาทวนฟิสิกแทน ;> 
    การบ้าน ..เราทำที่โรงเรียนส่วนมาก (เลิกบ่ายสอง กลับสี่โมงครึ่ง แถมยังไปเช้า)







    อันนี้เป็นตารางของเดือนธันวา จะเห็นได้ว่า เราอัดหนักจนได้พักแค่วันเดียว
    เราว่าเสี่ยงพอตัว แต่เทียบกับวิชาที่ต้องตั้งใจสอบ (แกทล้วน) มันก็ไม่เท่าไหร่
    เพราะว่า การทำอิ้ง เราต้องการแค่ สมาธิ ไม่จำเป็นต้องระลึกชาติมากมาย
    เพื่อขุดคุ้ยเนื้อหาที่ท่องมาเหมือนวิชาอื่น





    ส่วนแกทเชื่อมโยง หายไปไหน ? คำตอบ =
    เราทำวันละบทความ บทความละ 15-20 นาที จึงไม่ลงตาราง

    การท่องศัพท์ ทวนแกรมม่าร์ หายไปไหน ? คำตอบ =
    เราไม่อ่านแล้ว เพราะสำหรับเรา อ่านไปก็จำไม่ได้
    เราอาศัยจำแกรมม่าร์ที่ชอบหลอกจากแอเร่อในโจทย์ซะเลย และเราก็จำได้มากกว่า
    ส่วนโวแคบ อาศํย ข้อสอบเก่า + แบบฝึกหัด ผิดซ้ำๆ ก็จะฝังสมองไปเอง ;>






    วิธีนี้มนุษยชาติสามารถปรับใช้ได้
    แต่จะให้ดี ไม่ควรเร่งรีบขนาดเรา เพราะเดี๋ยวพังเปล่าๆ

    ควรทยอยอ่านมาแต่แรกๆ 
    ถ้าพังตอนนี้เท่ากับย่อยยับดับอนาถ

    เราทยอยอ่านมาเรื่อยๆ นานแล้ว แต่ไม่เป็นระเบียบ
    เพิ่งเป็นระเบียบเมื่อวาน 555
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×